Skip to content
รีแคปละคร มาตาลดา EP.19 : สารตั้งต้นของความสุข - เจมส์ จิรายุ - เต้ย จรินทร์พร - ชาย ขาตโยดม

รีแคปละคร มาตาลดา EP.19 : สารตั้งต้นของความสุข

ความเดิมตอนที่แล้ว : เป็นหนึ่งพามาตาไปงานวันเกิดพ่อ โดยไม่รู้เลยว่า พ่อของเขาเตรียมแผนทำให้มาตาอับอายต่อหน้าแขกที่มาร่วมงาน แต่ด้วย ‘พลังความใจดี’ ทำให้มาตาผ่านช่วงเวลาวิกฤตินั้นไปได้

เป็นหนึ่งทะเลาะกับพ่ออย่างรุนแรง ถึงขั้นตัดพ่อตัดลูก ตายก็ไม่ต้องมาเผาผีกัน ทำให้แม่ที่เงียบเฉยมาตลอดทนไม่ไหว ขอออกไปอยู่กับเป็นหนึ่ง … แม่ได้เรียนรู้ครอบครัวมาตา ทำให้เธอได้รู้ว่า พ่อเกรซเลี้ยงมาตามาดีมาก ๆ ต่างจากเธอที่คิดว่าเลี้ยงเป็นหนึ่งมาเป็นอย่างดี แต่จริง ๆ แล้วเป็นหนึ่งต้องใช้ชีวิตด้วยความเครียดมาตลอด

มาตาลดา EP.19 รีแคป : ไตรเคลียร์ใจกับเป็นหนึ่ง ในขณะที่แพงต้องเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก เมื่อถูกสังคมชี้หน้าว่าเป็นเมียน้อย …

ไตรบุกไปหาเป็นหนึ่งถึงโรงพยาบาลเพื่อเอาเรื่อง เพราะเข้าใจว่าพ่อเป็นหนึ่งมีส่วนทำให้พ่อของเขามีเมียน้อย เมื่อเผชิญหน้ากันก็ซัดกันอย่างกับเด็ก ๆ ไตรโดนเป็นหนึ่งซัดไปหนึ่งดอกจนหน้าเป็นแผล ดีที่เพื่อน ๆ หมอมาห้ามเอาไว้

ถึงจะเพิ่งซัดกันก็เถอะ แต่ด้วยความไนซ์ของเป็นหนึ่งจึงพาไตรมาทำแผลที่ห้อง ตอนนั้นเองที่ทั้งคู่ได้เคลียร์ความรู้สึกของกันและกัน เป็นหนึ่งเอ่ยจากใจจริงว่า เขาไม่เคยมองไตรเป็นคู่แข่งเลย เพราะยังไงไตรก็คือน้อง … คำพูดของเป็นหนึ่งทำให้ไตรเบิกเนตร ที่แท้เขาโดนแม่ ปสด. ปั่นหัวให้เอาชนะเป็นหนึ่งมาตลอด

จากนั้น ไตรก็ไปขอโทษพ่อเกรซกับน้าวี ที่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่ดีเมื่อคืนกับมาตา พ่อเกรซยอมรับคำขอโทษของไตร

เมียน้อย

ด้านแพงเองที่ตอนนี้คบอยู่กับหนุ่มใหญ่อย่าง ฟาราซ (รับบทโดย เกรท วรินทร) ก็ต้องเจอเมียของฟาราซเข้ามาเม้นต์ด่าในไอจี จนกลายเป็นข่าวฉาวใหญ่โต เป็นกระแสเม้ามอยกันของชาวเน็ต

แพงตัดสินใจไปเคลียร์กับฟาราซที่คอนโด เขายอมรับว่ามีเมียอยู่แล้ว และพยายามใช้คำพูดหว่านล้อมให้แพงยอมรับสถานะเมียน้อย แต่ทว่า แพงไม่หลงไปกับคำพูดอันทรงเสน่ห์ของฟาราซ แพงเบ้ปากให้กับเขาแล้วสะบัดบ๊อบเดินหันหลังจากไป

ข่าวแพงเป็นเมียน้อยกระจายกลายเป็นกระแสอย่างรวดเร็ว จนเข้าหูพ่อแพง ทำให้ทั้งคู่โต้เถียงกันอย่างรุนแรง อย่างไรก็ตาม แพงก็ยังยืนยันที่จะให้อภัยตัวเองและใช้ชีวิตต่อไป เพราะเธอเชื่อว่ามันเป็นเพียงแค่ความผิดพลาด แม้ว่าใครจะมองว่าเธอเป็นเมียน้อยก็ตาม

พาร์กินสัน

เป็นหนึ่งกับมาตาพาอาม่าไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล หมอวินิจฉัยว่าอาม่าเป็นโรคพาร์กินสัน เนื่องจากการเสื่อมของเซลล์สมองส่วนที่ผลิตโดปามีน ซึ่งบางคนเรียกว่าเป็นสารตั้งต้นของความสุข

มาตากลัวและเป็นกังวลอย่างมาก จนทำให้ทุกคนกลัวกันไปหมด เมื่อเห็นทุกคนพากันวิตกกังวลจนเกินกว่าเหตุ ก็เป็นหน้าที่ของคุณหมอเป็นหนึ่งต้องอธิบาย จริง ๆ แล้วโรคพาร์กินสันระยะเริ่มต้นเป็นเรื่องที่ไม่น่ากลัวเลย ถ้าดูแลอย่างถูกวิธี

แม่ไตรเกิดบ้าบอสติแตกขึ้นมา เมื่อพบความจริงที่ว่า สามีของตัวเองเอาทรัพย์สมบัติทั้งหมดหนีไปอยู่กับเมียน้อย แม่ไตรคิดว่าพ่อเป็นหนึ่งเป็นต้นเหตุที่ทำให้ครอบครัวของเธอพังพินาศย่อยยับ จึงคิดเอาคืนแค้นนี้ให้สาสม โดยการเปิดเผยความลับที่ในอดีตต่อหน้าสาธารณชน

Image : Ch3Thailand
ดู มาตาลดา EP.19 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่