Skip to content
เรื่องย่อละคร สงครามเงิน (2023)

เรื่องย่อละคร สงครามเงิน (2023)

สงครามเงิน เรื่องย่อ : มหากาพย์สงครามแห่งการช่วงชิง อำนาจ ! ทรัพย์สินมหาศาล ! เพื่อก้าวไปสู่ที่หนึ่งของบัลลังก์แห่งความโลภ …

แนว : ดราม่า
บทประพันธ์ : ว.วินิจฉัยกุล
บทโทรทัศน์ : อภิวัฒน์ เล่าสกุล
ผู้กำกับฯ : กฤษฎา เตชะนิโลบล
ผู้ผลิต : CHANGE2561
ออกอากาศ : เสาร์-อาทิตย์ 21.45 น. อมรินทร์ทีวี
ตอนแรก : อาทิตย์ 30 กรกฎาคม 2023

เรื่องย่อ สงครามเงิน

เอริน (รับบทโดย แพนเค้ก เขมนิจ) ภรรยาของ อะคร้าว (รับบทโดย แจ๊บ เพ็ญเพ็ชร) หัวเรือใหญ่ของตระกูลเลิศวรา ตระกูลที่เป็นเจ้าของธุรกิจใหญ่ระดับประเทศ โดยมีน้องอีกสองคนที่ช่วยดูแล คือ อังกูร (รับบทโดย น็อต วรฤทธิ์) และ กานตา (รับบทโดย ป๊อก ปิยธิดา)

อย่างไรก็ตาม ธุรกิจทั้งหมดของตระกูลอยู่ในการควบคุมของ อังกาบ (รับบทโดย ดวงดาว จารุจินดา) แม่ของอะคล้าว

แม้ว่าภายนอกตระกูลเลิศวราจะดูเป็นพี่น้องที่รักกันดี แต่ที่จริงแล้วอังกูรและกานตาต่างก็ไม่พอใจที่อังกาบผู้เป็นแม่ ที่คอยให้ท้ายอะคร้าว ทั้งสองจึงพยายามจะสร้างธุรกิจของตัวเอง เพื่อชิงดีชิงเด่นกัน และพยายามทุกวิถีทางที่ทำให้ตัวเองขึ้นครองอำนาจแห่งเงินตรานี้ให้ได้

กานตาร่วมมือกับอดีตภรรยาของอะคร้าวที่ยังไม่ได้หย่า กานตาจึงเอาเรื่องนี้สร้างความรอยร้าวให้เอรินกับอะคร้าว แล้วมันก็เป็นเช่นนั้น เมื่อเอรินรู้ว่าที่อะคร้าวไม่ได้จดทะเบียนสมรสกับเธอ ก็เพราะยังไม่ได้หย่ากับลายทอง

เอรินพาลูกชายกลับไปอยู่ที่บ้านพ่อ ที่นั่นเธอได้พบกับ แพน (รับบทโดย แบงค์ อาทิตย์) ชายหนุ่มเพื่อนบ้าน แม้จะเพิ่งรู้จักกัน แต่เอรินก็รู้สึกคุ้นหน้าของแพนอย่างประหลาด และดูเหมือนว่าแพนเองก็รู้เรื่องเธอเช่นกัน

แพนเก็บงำความหลังเอาไว้ เพราะที่จริงแล้วเขาคือ เพื่อนที่วิ่งเล่นกันมาตั้งแต่สมัยเด็กของเอริน จนกระทั่งแพนต้องตามพ่อไปอยู่ที่อื่น จึงทำให้แพนกับเอรินไม่ได้เจอกันตั้งแต่นั้น แต่ไม่ว่าจะแพนไปอยู่ที่ไหน แต่หัวใจของเขาก็ยังคงคิดถึงเอรินอยู่ตลอดเวลา และการที่แพนมาเจอกับเอรินอีกครั้งก็ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ นั่นก็เพราะแพนพยายามตามหาเอรินมาโดยตลอด แต่ทันทีที่แพนได้เจอเอรินอีกครั้ง แพนก็ต้องอึ้งไปเมื่อได้รู้ว่าเอรินแต่งงานกับอะคล้าวแล้ว

ที่สำคัญ อะคร้าวคือลูกชายของอังกาบ คนที่ทำลายครอบครัวของแพน อังกาบเข้ามายึดโรงงานทำขนมของครอบครัวแพน แล้วใส่ความว่าพ่อของแพนทุจริต จนทำให้พ่อแพนช็อกจนเป็นโรคสมองเสื่อม แพนจึงตั้งใจไว้ว่า เขาจะต้องแก้แค้นทุกคนในตระกูลเลิศวรา

อะคร้าวทุ่มทุกอย่างให้กับการเดิมพันครั้งนี้ แล้วจู่ ๆ อะคร้าวก็หมดสติลง ขณะที่ขึ้นกล่าวในพิธีรับตำแหน่ง ท่ามกลางความตกใจของทุกคน แล้วเอรินก็รู้สึกเหมือนโลกกำลังถล่มทลายใส่ เมื่ออะคร้าวเสียชีวิตก่อนจะถึงโรงพยาบาลด้วยโรคหัวใจ

อังกาบถึงกับเป็นลมเมื่อได้รับรู้ข่าว เพราะอะคร้าวคือเสาหลักของครอบครัว งานศพของอะคร้าวผ่านไปท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจ แต่คนที่ช็อกมากที่สุดเห็นจะเป็นเอริน ที่ไม่ยอมปริปากพูดอะไรตั้งแต่อะคร้าวเสียชีวิตลง

ถึงเวลาเปิดพินัยกรรม … อะคร้าวได้มอบมรดกที่เป็นเงินสดและทรัพย์สินอื่น ๆให้กับเอริน รวมถึงหุ้นในธุรกิจเลิศวราทั้งหมด นั่นจึงหมายความว่า เอรินกลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในเลิศวรา อังกูรกับกานตาคับแค้นใจมาก ไม่ว่าจะตอนอยู่หรือตอนตาย อะคร้าวก็ไม่เคยเห็นหัวคนที่เป็นน้องอย่างพวกเขา

เมื่ออะคล้าวกลับเห็นเมียดีกว่าน้อง อังกูรจึงยุกานตาให้กำจัดเอริน โดยการวางแผนต่าง ๆ นานา เพื่อกำจัดเอรินไปให้พ้นจากเลิศวรา

แพนรับรู้เรื่องราวและความเจ็บปวดของเอรินจากการสูญเสียอะคร้าว และพยายามบอกกับเอรินต่อสู้ คำพูดของแพนทำให้เอรินได้สติ กลับไปเผชิญหน้าความจริง และทำตามความต้องการของอะคล้าวที่สั่งเสียเธอเอาไว้

เมื่อเอรินกลับมา เธอก็ถูกตำรวจจับในข้อหาฆาตกรรมอะคร้าว เพราะกานตาเชื่อว่าเอรินเป็นคนฆ่าอะคร้าว ทุกคนในเลิศวราต่างโยนความผิดให้กับเอริน โดยที่เอรินไม่รู้เลยว่าทั้งหมดเป็นแผนของอังกาบ

อังกาบยื่นข้อเสนอกับเอรินว่า เพื่อเห็นแก่อะคร้าว เธอจะให้เอรินทิ้งลูกชายไว้ให้กับเลิศวรา แล้วให้เอรินออกไปแต่ตัวเปล่า เธอจะให้เงินเอรินไปตั้งตัวก้อนหนึ่ง แต่ทว่า เอรินปฏิเสธ และประกาศกร้าวว่าพร้อมที่ต่อสู้

ศึกสงครามครั้งนี้ต้องมีคนสูญเสีย ! ระหว่าง ‘เงินตรา’ และ ‘ความรัก’ แล้วเรื่องราวจะจบลงแบบไหน ?

ละคร สงครามเงิน ออกอากาศทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 21.45 น. ทางช่องอมรินทร์ทีวี หมายเลข 34 เริ่มตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม 2023

นักแสดงนำ

อังกาบ : ดวงดาว จารุจินดา
เอริน : แพนเค้ก เขมนิจ
กานตา : ป๊อก ปิยธิดา
ลายทอง : น้ำผึ้ง ณัฐริกา
แพน : แบงค์ อาทิตย์
อังกูร : น็อต วรฤทธิ์
อะคร้าว : แจ๊บ เพ็ญเพ็ชร

Source : เฟซบุ๊ก @change2561