Skip to content
เรื่องย่อละคร ปาฏิหาริย์รัก (2023) The Infinite Love

เรื่องย่อละคร ปาฏิหาริย์รัก (2023) The Infinite Love

ปาฏิหาริย์รัก เรื่องย่อ : หญิงสาวถูกแบ่งหัวใจเป็นสอง เมื่ออุบัติเหตุพรากเขาไป ทิ้งเธอไว้กับการรอคอยนานถึง 6 ปี กับเขาอีกคนที่ดูแลหัวใจอันบอบช้ำของเธอ …

แนว : ดราม่า
ผู้กำกับ : ผิน เกรียงไกรสกุล
ผู้ผลิต : หก สี่ เอี่ยว
ออกอากาศ : พุธ-พฤหัสฯ 21.45 น.
ช่อง : PPTV HD 36
ตอนแรก : พุธที่ 9 สิงหาคม 2023

เรื่องย่อ ปาฏิหาริย์รัก

ปกรณ์ (รับบทโดย โจม ศุกล) พ่อของ ปวีร์ (รับบทโดย พุฒิ พุฒิชัย) ประธาน ‘พาราไดส์ กรุ๊ป’ เจ้าของธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ต ปกรณ์ตัดสินใจแต่งงานใหม่กับ กาญจนา (รับบทโดย อุ๋ม อาภาศิริ) ที่มี การันต์ (รับบทโดย ชิน ชินวุฒ) เป็นลูกติดจากสามีเก่า ที่มีนิสัยเลือดร้อน

ปวีร์ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ดูแลโครงการพาราไดส์ ไอร์แลนด์ รีสอร์ต บนเกาะกลางทะเลอันดามัน ทำให้ปวีร์ต้องพิสูจน์ตัวเองให้พ่อและผู้ถือหุ้นเชื่อใจว่า เขาจะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดแทนพ่อได้

ปวีร์ทำงานอย่างหนัก นอกจากเข้าจะต้องการพิสูจน์ตัวเองแล้ว เขายังมีอีกหนึ่งเป้าหมาย เมื่อไรที่โครงการนี้ประสบความสำเร็จ เขาจะขอ ดาวิกา (รับบทโดย ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์) คนรักที่คบหากันมาตั้งแต่สมัยเรียนแต่งงาน แต่ก็โดนการันต์ขัดขวาง

ในที่สุด ปวีร์ก็สามารถทำได้สำเร็จ ธุรกิจรีสอร์ตเติบโตจนเป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมภายในเวลาเพียงปีเดียว ทำให้การันต์ไม่พอใจ เพราะนอกจากปวีร์จะเป็นก้างขัดผลประโยชน์เรื่องธุรกิจที่ดินบนเกาะแล้ว เขายังแย่งทุกอย่างไปด้วย ระหว่างทางที่ปวีร์กำลังจะไปขอดาวิกาแต่งงาน ก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น ปวีร์ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ จากนั้นก็ไม่มีใครได้เจอปวีร์อีกเลย

เวลาผ่านไป 6 ปี …

ดาวิกาโศกเศร้ามาตลอด แต่ก็ได้ ชัชวิน (รับบทโดย สน ยุกต์) เข้ามาดูแล ผ่านมาหลายปีแล้วที่ชัชวินก็อยู่เคียงข้างในวันที่ดาวิกามีน้ำตา ซึ่งความรักครั้งใหม่ก็ค่อย ๆ ก่อตัวขึ้น ชัชวินค่อย ๆ ชนะใจดาวิกาทีละน้อย เมื่อดาวิกามั่นใจว่าปวีร์คงไม่กลับมาอีกแล้ว เธอจึงเปิดใจให้ชัชวินเป็นคนรักของเธอ

ถึงอย่างนั้น ดาวิกาก็ไม่เคยปล่อยปวีร์ให้จางหายไปจากใจได้เลย ซึ่งไม่ต่างจากหญิงสาวอีกคนที่มอบความรักให้กับชัชวินมาตั้งแต่สมัยเรียนอย่าง พลอย (รับบทโดย พัดพัด รัตน์ฟ้า) เพื่อนสาวสนิทของชัชวินที่หลงรักเพื่อนมาตลอด

พลอยหวังว่าถ้าดาวิกาแต่งงานไปกับปวีร์ แล้วเธอจะสมหวังในรักสักที แต่มันกลับไม่ใช่ เมื่อปวีร์ตาย ชัชวินกลับสานรักต่อกับดาวิกา จนทั้งสองเกือบจะแต่งงานกัน ชัชวินยอมลาออกจากงานที่ทำอยู่ในกรุงเทพฯ เพื่อย้ายมาอยู่ใกล้ ๆ กับดาวิกา

ชัชวินเปิดบริษัททำบัญชี แต่ทำไปทำมาบริษัทของชัชวินต้องโดน เสี่ยอ๋า (รับบทโดย เต๋า สมชาย) ผู้มีอิทธิพลที่ภูเก็ตหลอกใช้ เสี่ยอ๋าเจ้าของธุรกิจใหญ่ที่เบื้องหน้าทำธุรกิจโรงแรม สถานบันเทิงต่าง ๆ เพื่อฟอกเงินจากการค้ายาเสพติดและค้ามนุษย์ เรียกได้ว่าเลวทุกรูปแบบ

เมื่อชัชวินขอดาวิกาแต่งงาน ดาวิการู้ว่ามันไม่แฟร์กับเขา ที่เธอจะยังคงรอคอยการกลับมาของปวีร์ ดาวิกาไปที่ท่าเรือมุ่งสู่เกาะมันตา โดยที่ไม่ได้บอกชัชวิน ดาวิกาเดินไปที่สะพานเทียบเรือเหมือนทุกครั้ง แต่เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปีที่ดาวิกาภาวนาว่าขออย่าให้เจอกับปวีร์ เพราะชีวิตเธอคงต้องยุ่งยากแน่นอน เธอคิดว่าจะมาที่นี่เป็นครั้งสุดท้าย เพียงเพื่อจะบอกลาและปล่อยปวีร์ให้ไปจากใจตัวเอง แต่ …

แต่แล้วจู่ ๆ ปวีร์ก็กลับมา !

ปวีร์ก็ต้องเสียใจมากที่รู้ว่าดาวิกากำลังจะแต่งงานกับชัชวิน ซึ่งเพื่อนรักของเขา ปวีร์เล่าให้ดาวิกาฟังถึงวันที่เกิดอุบัติเหตุเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ปวีร์สงสัยว่าจะมีคนตัดสายเบรกรถยนต์ แต่เขาไม่รู้ว่าเป็นใคร หลังจากที่รถตกเหว เขาก็พบว่าตัวเองความจำเสื่อม จำอะไรไม่ได้เลย โชคดีที่มีคนช่วยไว้ และตั้งชื่อให้เขาใหม่ว่าทะเล ที่นั่นเขาได้เจอกับ ดลยา (รับบทโดย วุ้นเส้น วิริฒิพา) และเขาก็รักดลยาในที่สุด

ต่อมา ดลยารู้ความจริงว่าทะเลคือปวีร์ และยิ่งกว่านั้นคือ ดลยาเป็นพี่สาวของดาวิกา ที่หนีออกจากบ้านมาหลายปี จนวันหนึ่ง เกิดเหตุการณ์ร้ายบางอย่าง จนทำให้ปวีร์เข้าใจว่าดลยาเสียชีวิต เขาจึงกลับมาหาดาวิกา

ดาวิกาตกใจกับเหตุการณ์ทั้งหมด ทั้งการกลับมาของปวีร์ ทั้งที่เขาได้เจอกับดลยาพี่สาวแท้ ๆ ของเธอ รวมถึงเรื่องแต่งงานกับชัชวิน เธอตัดสินใจเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับก่อน แต่ชัชวินเริ่มเอะใจบางอย่างเกี่ยวกับปวีร์ จนสืบรู้ว่าปวีร์ยังมีชีวิต ชัชวินกระวนกระวายใจว่าดาวิกาจะยังมีความรู้สึกดี ๆ ต่อปวีร์ และจะยกเลิกงานแต่งงานหรือไม่

ดาวิกาเองก็สับสนกับหัวใจตัวเองอย่างที่สุด ปวีร์ที่กลับมาเพื่อทวงความรักคืน และสืบความจริงกับเหตุการณ์ร้าย ๆ ในชีวิตทั้งหมด แล้วเรื่องทั้งหมดจะลงเอยอย่างไร ?

ละคร ปาฏิหาริย์รัก ออกอากาศทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 21.45 น. ทางช่อง PPTV HD 36 เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 9 สิงหาคม 2023

นักแสดงนำ

ดา : ปุ๊กลุก ฝนทิพย์
ปวีร์ : พุฒ พุฒิชัย
ชัชวิน : สน ยุกต์
ดลยา : วุ้นเส้น วิริฒิพา
การันต์ : ชิน ชินวุฒ

Source : YouTube @PPTVHD36