Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Killing Vote EP.1 : ปีศาจบริสุทธิ์ - อิมจียอน

รีแคปซีรีส์ The Killing Vote EP.1 : ปีศาจบริสุทธิ์

The Killing Vote EP.1 รีแคป : การโหวตโทษประหารได้เริ่มต้นขึ้น โทษประหารนี้จะเป็นไปตามผลโหวต ทำให้หน่วยสอบสวนพิเศษเริ่มต้นสืบคดี …

รีแคปซีรีส์ The Killing Vote EP.1 : อิมจียอน - พัคแฮจิน

เจ้าหน้าที่หญิงจูฮยอน (รับบทโดย อิมจียอน) แผนกสืบสวนทางไซเบอร์ กำลังปลอมตัวเป็นเหยื่อของแก๊งค้ามนุษย์ โดยพวกมันบังคับหญิงสาวให้ไลฟ์เซ็กส์โชว์ หน้าที่ของจูฮยอนคือแจ้งพิกัดให้ เจ้าหน้าที่มูชาน (รับบทโดย พัคแฮจิน) นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามาจับกุมพวกแก๊งชั่ว

เป็นแต่เพียงว่า มูชานผู้มีชื่อเสียงว่าเป็นตำรวจแหกคอก ชอบลุยเดี่ยวและไม่สนใจขั้นตอนของตำรวจ บุกเดี่ยวเข้าไปจัดการโดยยังไม่ได้หมายค้น แม้จะลุยเดี่ยว แต่สกิลการต่อสู้ของมูชานก็สามารถจัดการกับพวกแก๊งชั่วได้อย่างง่ายดาย

ระหว่างนั้นมีการปล่อยตัวนักโทษ ‘คีชอล’ ออกมาจากเรียนจำ หลังจากรับโทษเพียงแค่หนึ่งปีหกเดือน ในข้อหาหาประโยชน์จากการเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็ก ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับคนเป็นจำนวนมาก ที่หน้าเรือนจำมีผู้คนมาประท้วงการปล่อยตัวคีชอลเป็นจำนวนมาก ต้องมีการระดมเจ้าหน้าที่มารักษาความปลอดภัยให้กับคีชอล ป้องกันการโดนรุมประชาทัณฑ์

เมื่อคีชอลได้รับอิสรภาพ เขาก็เตรียมแผนจะทำธุรกิจหากินกับสื่ออนาจารเด็กต่อไป … เชื้อชั่วไม่มีวันตายจริง ๆ

ต่อมา จูฮยอนพบคลิปวิดีโอแปลกประหลาดในแลปท็อปของน้องสาว ในคลิปมีชายสวมหน้ากากที่เรียกว่า ‘หน้ากากสุนัข’ พูดจาด้วยประโยคแปลก ๆ ต่อหน้ากล้อง “มีคนหลายคนที่สมควรตาย แต่กฎหมายทำอะไรพวกมันไม่ได้ และคนชั่วอย่างแกก็มีอยู่เกลื่อนเมือง เกาหลีมันเละเทะจนพัฒนาต่อไม่ได้แล้ว จำไว้นะ ฉันไปหาแกแน่”

ภาพหน้าจอซีรีส์ The Killing Vote EP.1 โหวตโทษประหาร

โหวตโทษประหาร

จูฮยอนพยายามค้นหาที่มาของคลิป แต่คว้าน้ำเหลว … คืนเดียวกันนั้น ทุกคนทั่วกรุงโซลต่างได้รับข้อความหน้าตาแปลก ๆ เด้งขึ้นมาในโทรศัพท์ “โหวตโทษประหาร” แล้วก็มีปุ่มให้กดโหวต เห็นด้วย กับ ไม่เห็นด้วย กับการประหารไอ้ชั่ว ‘คีชอล’ ?

หลังจากผ่านไปหนึ่งชั่วโมง ตามคาด ผู้คนต่างโหวดเห็นด้วยกับการประหารคีชอลถึง 84% … แล้วคีชอลก็ถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยม

มูชานได้รับการแต่งตั้งจากหน่วยสอบสวนคดีพิเศษ ให้เป็นผู้รับผิดชอบคดีฆาตกรรมคีชอล แม้คีชอลจะเป็นอาชญากรที่สมควรตาย แต่การตายของเขาเป็นฆาตกรรม ยังไงซะ ตำรวจก็ต้องหาตัวคนร้ายมาลงโทษให้ได้

พัคแฮจิน - อิมจียอน - พัคซองอุง

ด้านจูฮยอนเองก็แอบสืบคดีนี้ด้วยตัวเอง จนเธอได้พบข้อสังเกตที่อาจนำไปสู่การจับตัวคนร้าย จูฮยอนนำหลักฐานที่มีไปหามูชานทันที เธอเปิดคลิปที่ได้จากแลปท็อปของน้องสาวให้เขาดู เทียบกับคลิปล่าสุดที่ ‘หน้ากากสุนัข’ ปล่อยออกมา

จูฮยอนบอกว่า คนร้ายพูดประโยคหนึ่งเหมือนกันในทุกคลิป ประโยคนั้นคือ “ปีศาจผู้บริสุทธิ์” เมื่อสืบค้นก็พบว่า มีคดีเมื่อแปดปีที่แล้วที่พ่อฆ่าลูกสาวตัวเอง ประโยคสุดท้ายที่พ่อคนนั้นพูดก็คือ “ปีศาจผู้บริสุทธิ์” เช่นกัน ที่สำคัญคดีนั้น มูชานเป็นผู้รับผิดชอบคดี

จูฮยอนสรุปว่า ‘ควอนซอกจู’ (รับบทโดย พัคซองอุง) พ่อที่ฆ่าลูกสาวในคดีนั้นคือ ‘หน้ากากสุนัข’ !

มูชานตกใจเมื่อได้ยินจูฮยอนสรุปแบบนั้น มันจะเป็นไปได้ยังไง ในเมื่อควอนซอกจูยังอยู่ในคุก !?

Image : SBS Korea
ดู The Killing Vote EP.1 ที่ Prime Video : คลิกที่นี่