Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Killing Vote EP.1 : ปีศาจบริสุทธิ์ - อิมจียอน

รีแคปซีรีส์ The Killing Vote EP.1 : ปีศาจบริสุทธิ์

The Killing Vote EP.1 รีแคป : การโหวตโทษประหารได้เริ่มต้นขึ้น โทษประหารนี้จะเป็นไปตามผลโหวต ทำให้หน่วยสอบสวนพิเศษเริ่มต้นสืบคดี …

เจ้าหน้าที่หญิงจูฮยอน (รับบทโดย อิมจียอน) แผนกสืบสวนทางไซเบอร์ กำลังปลอมตัวเป็นเหยื่อของแก๊งค้ามนุษย์ โดยพวกมันบังคับหญิงสาวให้ไลฟ์เซ็กส์โชว์ หน้าที่ของจูฮยอนคือแจ้งพิกัดให้ เจ้าหน้าที่มูชาน (รับบทโดย พัคแฮจิน) นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามาจับกุมพวกแก๊งชั่ว

เป็นแต่เพียงว่า มูชานผู้มีชื่อเสียงว่าเป็นตำรวจแหกคอก ชอบลุยเดี่ยวและไม่สนใจขั้นตอนของตำรวจ บุกเดี่ยวเข้าไปจัดการโดยยังไม่ได้หมายค้น แม้จะลุยเดี่ยว แต่สกิลการต่อสู้ของมูชานก็สามารถจัดการกับพวกแก๊งชั่วได้อย่างง่ายดาย

ระหว่างนั้นมีการปล่อยตัวนักโทษ ‘คีชอล’ ออกมาจากเรียนจำ หลังจากรับโทษเพียงแค่หนึ่งปีหกเดือน ในข้อหาหาประโยชน์จากการเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็ก ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับคนเป็นจำนวนมาก ที่หน้าเรือนจำมีผู้คนมาประท้วงการปล่อยตัวคีชอลเป็นจำนวนมาก ต้องมีการระดมเจ้าหน้าที่มารักษาความปลอดภัยให้กับคีชอล ป้องกันการโดนรุมประชาทัณฑ์

เมื่อคีชอลได้รับอิสรภาพ เขาก็เตรียมแผนจะทำธุรกิจหากินกับสื่ออนาจารเด็กต่อไป … เชื้อชั่วไม่มีวันตายจริง ๆ

ต่อมา จูฮยอนพบคลิปวิดีโอแปลกประหลาดในแลปท็อปของน้องสาว ในคลิปมีชายสวมหน้ากากที่เรียกว่า ‘หน้ากากสุนัข’ พูดจาด้วยประโยคแปลก ๆ ต่อหน้ากล้อง “มีคนหลายคนที่สมควรตาย แต่กฎหมายทำอะไรพวกมันไม่ได้ และคนชั่วอย่างแกก็มีอยู่เกลื่อนเมือง เกาหลีมันเละเทะจนพัฒนาต่อไม่ได้แล้ว จำไว้นะ ฉันไปหาแกแน่”

โหวตโทษประหาร

จูฮยอนพยายามค้นหาที่มาของคลิป แต่คว้าน้ำเหลว … คืนเดียวกันนั้น ทุกคนทั่วกรุงโซลต่างได้รับข้อความหน้าตาแปลก ๆ เด้งขึ้นมาในโทรศัพท์ “โหวตโทษประหาร” แล้วก็มีปุ่มให้กดโหวต เห็นด้วย กับ ไม่เห็นด้วย กับการประหารไอ้ชั่ว ‘คีชอล’ ?

หลังจากผ่านไปหนึ่งชั่วโมง ตามคาด ผู้คนต่างโหวดเห็นด้วยกับการประหารคีชอลถึง 84% … แล้วคีชอลก็ถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยม

มูชานได้รับการแต่งตั้งจากหน่วยสอบสวนคดีพิเศษ ให้เป็นผู้รับผิดชอบคดีฆาตกรรมคีชอล แม้คีชอลจะเป็นอาชญากรที่สมควรตาย แต่การตายของเขาเป็นฆาตกรรม ยังไงซะ ตำรวจก็ต้องหาตัวคนร้ายมาลงโทษให้ได้

ด้านจูฮยอนเองก็แอบสืบคดีนี้ด้วยตัวเอง จนเธอได้พบข้อสังเกตที่อาจนำไปสู่การจับตัวคนร้าย จูฮยอนนำหลักฐานที่มีไปหามูชานทันที เธอเปิดคลิปที่ได้จากแลปท็อปของน้องสาวให้เขาดู เทียบกับคลิปล่าสุดที่ ‘หน้ากากสุนัข’ ปล่อยออกมา

จูฮยอนบอกว่า คนร้ายพูดประโยคหนึ่งเหมือนกันในทุกคลิป ประโยคนั้นคือ “ปีศาจผู้บริสุทธิ์” เมื่อสืบค้นก็พบว่า มีคดีเมื่อแปดปีที่แล้วที่พ่อฆ่าลูกสาวตัวเอง ประโยคสุดท้ายที่พ่อคนนั้นพูดก็คือ “ปีศาจผู้บริสุทธิ์” เช่นกัน ที่สำคัญคดีนั้น มูชานเป็นผู้รับผิดชอบคดี

จูฮยอนสรุปว่า ‘ควอนซอกจู’ (รับบทโดย พัคซองอุง) พ่อที่ฆ่าลูกสาวในคดีนั้นคือ ‘หน้ากากสุนัข’ !

มูชานตกใจเมื่อได้ยินจูฮยอนสรุปแบบนั้น มันจะเป็นไปได้ยังไง ในเมื่อควอนซอกจูยังอยู่ในคุก !?

Image : SBS Korea
ดู The Killing Vote EP.1 ที่ Prime Video : คลิกที่นี่