Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.1 : เคาน์เตอร์พันช์

รีแคปซีรีส์ The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.1 : เคาน์เตอร์พันช์

The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.1 รีแคป : เหล่านักล่าปีศาจยังคงร่วมมือกันเอาชนะปีศาจร้าย ขณะที่เรื่องร้ายกำลังก่อตัวขึ้นที่ประเทศจีน …

ซีรีส์เริ่มต้นที่คนขับรถบัสรับส่งนักเรียนอนุบาล กำลังจอดรถรับเด็กน้อยวัยน่ารัก แต่เอ๊ะ ทำไมคนขับรถดูท่าทางแปลก ๆ

ที่แท้คนขับรถมันเป็นปีศาจระดับสอง … เมื่อรถบัสขับผ่านม่านพลังเคาน์เตอร์ (ถ้าเหล่าเคาน์เตอร์อยู่ในเขตม่านพลัง จะทำให้มีพลังเพิ่มขึ้นเป็นร้อยเท่า) ฮานา (รับบทโดย คิมเซจอง) ผู้มีความสามารถในการตรวจจับปีศาจและอ่านความทรงจำคน เมื่อเธอตรวจจับปีศาจได้ จึงรีบแจ้งให้สมาชิกคนอื่น ๆ รู้ทันที

แล้วป้าชู (รับบทโดย ยอมฮเยรัน) ก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมท่อนเหล็กขนาดใหญ่ในมือ ก่อนจะใช้ท่อนเหล็กแทงทะลุเข้าไปที่โครงรถบัส จากนั้นก็ใช้แรงทั้งหมดที่มีหยุดรถ แต่เจ้าปีศาจระดับสองมันร้ายกาจไม่เบา ป้าชูเพียงคนเดียวจึงไม่อาจหยุดรถเอาไว้ได้

เห็นท่าไม่ดี ฮานาจึงรีบเข้ามาช่วยอีกแรง ฮานากระโดดขึ้นรถบัส แล้วใช้ลูกหวดตีนระเบิดเตะเข้าไปที่เบ้าหน้าของเจ้าปีศาจระดับสอง ตัวของมันกระเด็นออกไปจากที่นั่งคนขับ ท่ามกลางเสียงกรีดร้องหวาดกลัวของเด็ก ๆ ที่นั่งอยู่เต็มคันรถ ฮานาขึ้นมาขับรถบัสแทน แต่ทว่า เบรกแตก !

งานงอก ฮานาไม่สามารถหยุดรถบัสได้ จังหวะนั้น โมทัก (รับบทโดย ยูจุนซัง) จึงปรากฏตัวขึ้น เขาใช้แรงทั้งหมดที่มีจากบัฟเขตม่านพลัง ดันรถบัสให้หยุด สำเร็จ

ยังไม่จบภารกิจ เจ้าปีศาจระดับสองยังไม่สิ้นฤทธิ์ มันจับเด็กน้อยเป็นตัวประกัน พร้อมด้วยเศษกระจกในมือที่จ่อไปที่คอหอยของเด็กน้อย มันขู่จะจัดการกับเด็กน้อยคนนี้ซะถ้าเหล่าเคาน์เตอร์ไม่ยอมแพ้ “ฮะฮะฮ่า” มันหัวเราะอย่างผู้ชนะ แต่ …

แต่ทันใดนั้น มือของเจ้าปีศาจระดับสองก็บิดงอ จนเศษกระจกในมือร่วงหล่นลงกับพื้น มันต้องเป็นพลังจิตของใครแน่ ๆ … แล้ว โซมุน (รับบทโดย โจบยองกยู) ก็ปรากฏตัวขึ้น ในซีซั่นนี้นอกจะโซมุนจะเป็นเด็กขายก๋วยเตี๋ยวสุดโหดแล้ว เขายังมีพลังจิตที่ทำให้เจ้าปีศาจระดับสองไม่อาจต่อกรกับเขาได้เลย

โซมุนใช้พลังจิตจากระยะไกล ควบคุมเจ้าปีศาจระดับสองให้ลอยขึ้นไปบนท้องฟ้าเกือบถึงชั้นสตราโทสเฟียร์ จากนั้นก็ปล่อยมันลงมากระแทกกับพื้นถนนจนแตกร้าว เมื่อเจ้าปีศาจสิ้นท่า โซมุนจึงส่งวิญญาณชั่วร้ายกลับไปสู่ปรโลกแบบชิล ๆ

ปีศาจสุดโหดระดับสี่

ระหว่างที่เหล่าเคาน์เตอร์นักล่าปีศาจเกาหลีกำลังใช้ชีวิตแฮปปี้มีความสุข แต่อีกมุมหนึ่งของโลกกลับตรงกันข้าม ณ ประเทศจีน เหล่านักล่าปีศาจจีนกำลังเสียท่าให้กับเหล่าปีศาจระดับสาม บางตัวเป็นถึงปีศาจระดับสี่ ซึ่งเป็นระดับสุดโหด นักล่าปีศาจโดนพวกปีศาจจัดการไปทีละคน ๆ

ปีศาจสุดโหดจากเมืองจีนมีทั้งหมด 3 ตัว พวกมันกลืนกินพลังของนักล่าปีศาจ แล้วมันจะสามารถใช้พลังของนักล่าปีศาจได้ ยิ่งได้กลืนกินพลังมันก็ยิ่งแกร่งจนกลายเป็นปีศาจระดับสี่ ระดับสูงสุดเท่าที่เคยมีมา บอกเลย พวกมันมีพลังจิตที่โหดกว่าโซมุนซะอีก

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ยมทูตต้องเรียกประชุมนักล่าปีศาจด่วน ยมทูตบอกทุกคนให้รู้ว่าปีศาจสุดโหดได้ปรากฏตัวขึ้นแล้ว พวกมันรักษาบาดแผลตัวเองได้ บางตัวใช้พลังจิตได้ แถมยังสามารถอ่านความทรงจำได้อีกด้วย และตอนนี้พวกมันกำลังเดินทางมาเกาหลี โดยมีเป้าหมายเพื่อกำจัดเหล่านักล่าปีศาจให้สิ้นซาก

Image : tvN Korea
ดู The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.1 ที่ Netflix : คลิกที่นี่