Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.2 : นักล่าปีศาจน้องใหม่ - โจบยองกยู

รีแคปซีรีส์ The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.2 : นักล่าปีศาจน้องใหม่

ความเดิมตอนที่แล้ว : ระหว่างที่เหล่านักล่าปีศาจกำลังใช้ชีวิตอย่างมีความสุข เหล่านักล่าปีศาจที่ประเทศจีน กำลังถูกปีศาจชั่วระดับสามสังหารทีละคน ๆ ปีศาจสุดโหดทั้ง 3 ตน สามารถกลืนกินพลังของนักล่าปีศาจ ทำให้มันใช้พลังของนักล่าปีศาจได้ สุดท้ายพวกมันแข็งแกร่งจนกลายเป็นปีศาจระดับสี่ และพวกมันกำลังเดินทางมาเกาหลี

The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.2 รีแคป : โมทักเจอคนที่จะมาเป็นเคาน์เตอร์น้องใหม่ ในขณะที่ฮานาได้พบความจริงอันน่าหวั่นใจ …

จ๊อกบง (รับบทโดย ยูอินซู) หนุ่มหน้ามนคนเลี้ยงวัว ต้องการจะมีคู่ครอง จึงนัดเดตสาวจากอินเทอร์เน็ตที่คาเฟ่แห่งหนึ่ง แหม่ แต่สาวเจ้าเมื่อเห็นตัวจริงของจ๊อกบง ไม่ตรงปกกับรูปที่ลงเอาไว้ในเน็ต เธอจึงเดินหนีออกจากร้านไปก่อนที่จะกล่าวทักทายซะอีก

กี่ครั้งแล้วที่สาว ๆ หนีเขาแบบนี้ คราวนี้จ๊อกบงจะไม่ยอมปล่อยให้เธอหนีไปอีกคน เขารีบวิ่งตามออกมาโดยไม่มองดูตาม้าตาเรือ รถบรรทุกที่วิ่งมาทางตรงจึงสอยไอ้หนุ่มหน้ามนคนเลี้ยงวัวกระเด็นไปยี่สิบแปดตลบ

ยังดีที่จอกจงยังไม่ตาย แต่ก็อยู่ในอาการโคม่า โอกาสรอดแทบจะไม่มี … ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ทีมนักล่าปีศาจต้องการคนเพิ่มอยู่พอดี โมทักที่เฝ้าดูเหตุการณ์ทั้งหมดจึงมั่นใจว่า เจ้าหนุ่มจ๊อกบงนี่แหละเหมาะที่จะเป็นนักล่าปีศาจคนใหม่

ระหว่างนั้น จ๊อกบงที่นอนนิ่งอยู่ในห้องฉุกเฉินก็ได้ไปเฝ้ายมทูตในฝัน ยมทูตบอกว่าเจ้านี่แหละเหมาะที่จะเป็นนักล่าปีศาจ เพราะมีจิตใจดี “ตอนนี้คุณอยู่ในภาวะโคม่า อยู่ระหว่างความเป็นความตาย ถ้าคุณยอมเป็นเคาน์เตอร์นักล่าปีศาจ เราจะทำให้คุณฟื้นจากโคม่า” จากนั้น ยมทูตก็อธิบายทุกสิ่งอย่างกับเจ้าหนุ่มจ๊อกบง ท้ายที่สุดเขาก็ยอมรับการเป็นนักล่าปีศาจน้องใหม่ป้ายแดง

ณ ศาลอาญา … มาจูซอก (รับบทโดย จินซอนกยู) มาฟังการพิจารณาคดีฉ้อโกง ที่เขากับชาวบ้านอีกจำนวนมาก โดนไอ้พวกแก๊งต้มตุ๋นหลอกเอาเงินค่าคอนโดไป แต่เมื่อผู้พิพากษาอ่านคำพิพากษายกฟ้อง ให้พวกแก๊งต้มตุ๋นไม่มีความผิด มาจูซอกกับภรรยาที่กำลังท้องแก่ก็ถึงกับคอตกด้วยความผิดหวัง เพราะเงินทั้งหมดที่เก็บมาตลอดทั้งชีวิตต้องสูญไป ไม่เหลือแม้แต่เงินค่าทำคลอดของลูกน้อยที่กำลังลืมตาดูโลก

แล้วจู่ ๆ ขณะที่หนึ่งในพวกแก๊งต้มตุ๋นเข้ามาในลิฟต์ มันก็เจอกับปีศาจทั้งสามที่มาทวงเงินของพวกมันคืน จังหวะนั้น ภรรยาของมาจูซอกเปิดลิฟต์มาพอดี ซวยล่ะงานนี้ … พวกปีศาจจัดการกับภรรยาท้องแก่ของมาจูซอกอย่างโหดเหี้ยม !

ขณะที่เหล่านักล่าปีศาจกำลังจมอยู่กับความทุกข์ที่เกิดจากความสูญเสีย ไอ้พวกปีศาจทั้งสามกลับได้เงินก้อนโต และใช้ชีวิตกินหรูอยู่แพงสบายใจ แต่ …

แต่พวกมันไม่พอใจกับสิ่งที่มี พวกมันมั่นใจว่าจะสามารถจัดการกับพวกเคาน์เตอร์ได้ไม่อยาก อย่างเช่นที่เคยทำมาแล้วที่ประเทศจีน สิ่งที่พวกมันต้องการคือพลังของเหล่าเคาน์เตอร์นั่นเอง

เคาน์เตอร์น้องใหม่

จ๊อกบงฟื้นขึ้นมาจากอาการโคม่า แล้วเข้ามาแนะนำตัวกับรุ่นพี่ แหม่ เพียงได้เจอแวบแรกแวบเดียวเท่านั้นแหละ เจ้าหนุ่มคนเลี้ยงวัวก็หลงรักฮานาเข้าอย่างจัง … ไอ้นี่ไม่รู้ฤทธิ์ของน้องฮานาซะแล้ว รำคาญจริง มาทำเป็นส่งสายตาปิ๊ง ๆ ๆ ฮานาเลยคว้าเอาไม้ถูพื้นมาฟาดจ๊อกบงให้ได้สติ “เค้าให้นายมาล่าปีศาจนะโว้ย”

ณ จุดนี้ สมาชิกนักล่าปีศาจมีทั้งหมดมีด้วยกัน 6 คน ทั้งหมดต้องร่วมแรงร่วมใจกับเจ้าปีศาจสุดแข็งแกร่งนี้ให้ได้

แล้วพวกปีศาจก็เข้ามาในเขตม่านพลัง ทำให้ฮานาตรวจจับได้ เหล่านักล่าปีศาจจึงรีบมุ่งหน้าไปจัดการกับพวกปีศาจร้ายทันที การต่อสู้ได้เริ่มขึ้น … ป้าชูแมอ๊ก ตกตะลึง เมื่อได้เห็นปีศาจสามารถรักษาตัวเองได้ “มันเป็นไปได้ยังไง ที่ปีศาจจะมีพลังแบบเดียวกับเคาน์เตอร์” !?

ด้านฮานาเองก็ตกตะลึงเช่นกัน เมื่อเธอได้รู้ว่าปีศาจเหล่านี้เป็นปีศาจที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยต่อกรมา หรือว่าพวกมันจะเป็นปีศาจระดับสี่ ? ฮานารู้ในทันทีว่าเธอไม่สามารถสู้พวกมันได้ เธอยื้อเวลารอจนโมทักมาช่วย

โมทักมาแล้ว พร้อมด้วยพลังอันมหาศาลกระแทกเข้าไปที่ปีศาจจนแขนบิดงอ แต่ไอ้ปีศาจมันยิ้มเยาะ จากนั้นมันก็ใช้พลังรักษาแขนของมันให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม … ฮานาที่มองดูอยู่ถึงกับตกตะลึง นี่มันปีศาจบ้าอะไรเนี่ย ถึงได้มีพลังรักษาตัวเอง !

โซมุนปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับม่านพลัง ด้วยพลังจิตอันสุดยอดของโซมุนจึงจัดการกับไอ้ปีศาจร้ายจนหนีไป

ต่อมา ฮานาไปที่โรงพยาบาลเพื่อดูความทรงจำของไอ้แก๊งต้มตุ๋นที่นอนเป็นผักอยู่ ฮานาได้เห็นเหตุการณ์ตอนที่ภรรยาของมาจูซอกถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยม เธอสาบานว่าจะล้างแค้นให้ได้ เพราะมาจูซอกก็เปรียบเสมือนคนในครอบครัวของเธอเช่นกัน

Image : tvN Korea
ดู The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.2 ที่ Netflix : คลิกที่นี่