Skip to content
สรุปเนื้อเรื่อง The Uncanny Counter 2 (2023) เคาน์เตอร์ คนล่าปีศาจ 2

สรุปเนื้อเรื่อง The Uncanny Counter 2 (2023) เคาน์เตอร์ คนล่าปีศาจ 2

The Uncanny Counter ซีซั่น 2 สปอยล์ : เคาน์เตอร์นักล่าปีศาจกลับมาพร้อมขุมพลังใหม่ พร้อมสมาชิกน้องใหม่ป้ายแดง กับการล่าปีศาจที่พยายามจะกลืนกินมนุษยชาติ …

EP.1 เคาน์เตอร์พันช์

ซีรีส์เริ่มต้นที่คนขับรถบัสรับส่งนักเรียนอนุบาล กำลังจอดรถรับเด็กน้อยวัยน่ารัก แต่เอ๊ะ ทำไมคนขับรถดูท่าทางแปลก ๆ

ที่แท้คนขับรถมันเป็นปีศาจระดับสอง … เมื่อรถบัสขับผ่านม่านพลังเคาน์เตอร์ (ถ้าเหล่าเคาน์เตอร์อยู่ในเขตม่านพลัง จะทำให้มีพลังเพิ่มขึ้นเป็นร้อยเท่า) ฮานา (รับบทโดย คิมเซจอง) ผู้มีความสามารถในการตรวจจับปีศาจและอ่านความทรงจำคน เมื่อเธอตรวจจับปีศาจได้ จึงรีบแจ้งให้สมาชิกคนอื่น ๆ รู้ทันที

แล้วป้าชู (รับบทโดย ยอมฮเยรัน) ก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมท่อนเหล็กขนาดใหญ่ในมือ ก่อนจะใช้ท่อนเหล็กแทงทะลุเข้าไปที่โครงรถบัส จากนั้นก็ใช้แรงทั้งหมดที่มีหยุดรถ แต่เจ้าปีศาจระดับสองมันร้ายกาจไม่เบา ป้าชูเพียงคนเดียวจึงไม่อาจหยุดรถเอาไว้ได้

เห็นท่าไม่ดี ฮานาจึงรีบเข้ามาช่วยอีกแรง ฮานากระโดดขึ้นรถบัส แล้วใช้ลูกหวดตีนระเบิดเตะเข้าไปที่เบ้าหน้าของเจ้าปีศาจระดับสอง ตัวของมันกระเด็นออกไปจากที่นั่งคนขับ ท่ามกลางเสียงกรีดร้องหวาดกลัวของเด็ก ๆ ที่นั่งอยู่เต็มคันรถ ฮานาขึ้นมาขับรถบัสแทน แต่ทว่า เบรกแตก !

งานงอก ฮานาไม่สามารถหยุดรถบัสได้ จังหวะนั้น โมทัก (รับบทโดย ยูจุนซัง) จึงปรากฏตัวขึ้น เขาใช้แรงทั้งหมดที่มีจากบัฟเขตม่านพลัง ดันรถบัสให้หยุด สำเร็จ

ยังไม่จบภารกิจ เจ้าปีศาจระดับสองยังไม่สิ้นฤทธิ์ มันจับเด็กน้อยเป็นตัวประกัน พร้อมด้วยเศษกระจกในมือที่จ่อไปที่คอหอยของเด็กน้อย มันขู่จะจัดการกับเด็กน้อยคนนี้ซะถ้าเหล่าเคาน์เตอร์ไม่ยอมแพ้ “ฮะฮะฮ่า” มันหัวเราะอย่างผู้ชนะ แต่ …

แต่ทันใดนั้น มือของเจ้าปีศาจระดับสองก็บิดงอ จนเศษกระจกในมือร่วงหล่นลงกับพื้น มันต้องเป็นพลังจิตของใครแน่ ๆ … แล้ว โซมุน (รับบทโดย โจบยองกยู) ก็ปรากฏตัวขึ้น ในซีซั่นนี้นอกจะโซมุนจะเป็นเด็กขายก๋วยเตี๋ยวสุดโหดแล้ว เขายังมีพลังจิตที่ทำให้เจ้าปีศาจระดับสองไม่อาจต่อกรกับเขาได้เลย

โซมุนใช้พลังจิตจากระยะไกล ควบคุมเจ้าปีศาจระดับสองให้ลอยขึ้นไปบนท้องฟ้าเกือบถึงชั้นสตราโทสเฟียร์ จากนั้นก็ปล่อยมันลงมากระแทกกับพื้นถนนจนแตกร้าว เมื่อเจ้าปีศาจสิ้นท่า โซมุนจึงส่งวิญญาณชั่วร้ายกลับไปสู่ปรโลกแบบชิล ๆ

ปีศาจสุดโหดระดับสี่

ระหว่างที่เหล่าเคาน์เตอร์นักล่าปีศาจเกาหลีกำลังใช้ชีวิตแฮปปี้มีความสุข แต่อีกมุมหนึ่งของโลกกลับตรงกันข้าม ณ ประเทศจีน เหล่านักล่าปีศาจจีนกำลังเสียท่าให้กับเหล่าปีศาจระดับสาม บางตัวเป็นถึงปีศาจระดับสี่ ซึ่งเป็นระดับสุดโหด นักล่าปีศาจโดนพวกปีศาจจัดการไปทีละคน ๆ

ปีศาจสุดโหดจากเมืองจีนมีทั้งหมด 3 ตัว พวกมันกลืนกินพลังของนักล่าปีศาจ แล้วมันจะสามารถใช้พลังของนักล่าปีศาจได้ ยิ่งได้กลืนกินพลังมันก็ยิ่งแกร่งจนกลายเป็นปีศาจระดับสี่ ระดับสูงสุดเท่าที่เคยมีมา บอกเลย พวกมันมีพลังจิตที่โหดกว่าโซมุนซะอีก

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ยมทูตต้องเรียกประชุมนักล่าปีศาจด่วน ยมทูตบอกทุกคนให้รู้ว่าปีศาจสุดโหดได้ปรากฏตัวขึ้นแล้ว พวกมันรักษาบาดแผลตัวเองได้ บางตัวใช้พลังจิตได้ แถมยังสามารถอ่านความทรงจำได้อีกด้วย และตอนนี้พวกมันกำลังเดินทางมาเกาหลี โดยมีเป้าหมายเพื่อกำจัดเหล่านักล่าปีศาจให้สิ้นซาก

EP.2 นักล่าปีศาจน้องใหม่

จ๊อกบง (รับบทโดย ยูอินซู) หนุ่มหน้ามนคนเลี้ยงวัว ต้องการจะมีคู่ครอง จึงนัดเดตสาวจากอินเทอร์เน็ตที่คาเฟ่แห่งหนึ่ง แหม่ แต่สาวเจ้าเมื่อเห็นตัวจริงของจ๊อกบง ไม่ตรงปกกับรูปที่ลงเอาไว้ในเน็ต เธอจึงเดินหนีออกจากร้านไปก่อนที่จะกล่าวทักทายซะอีก

กี่ครั้งแล้วที่สาว ๆ หนีเขาแบบนี้ คราวนี้จ๊อกบงจะไม่ยอมปล่อยให้เธอหนีไปอีกคน เขารีบวิ่งตามออกมาโดยไม่มองดูตาม้าตาเรือ รถบรรทุกที่วิ่งมาทางตรงจึงสอยไอ้หนุ่มหน้ามนคนเลี้ยงวัวกระเด็นไปยี่สิบแปดตลบ

ยังดีที่จอกจงยังไม่ตาย แต่ก็อยู่ในอาการโคม่า โอกาสรอดแทบจะไม่มี … ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ทีมนักล่าปีศาจต้องการคนเพิ่มอยู่พอดี โมทักที่เฝ้าดูเหตุการณ์ทั้งหมดจึงมั่นใจว่า เจ้าหนุ่มจ๊อกบงนี่แหละเหมาะที่จะเป็นนักล่าปีศาจคนใหม่

ระหว่างนั้น จ๊อกบงที่นอนนิ่งอยู่ในห้องฉุกเฉินก็ได้ไปเฝ้ายมทูตในฝัน ยมทูตบอกว่าเจ้านี่แหละเหมาะที่จะเป็นนักล่าปีศาจ เพราะมีจิตใจดี “ตอนนี้คุณอยู่ในภาวะโคม่า อยู่ระหว่างความเป็นความตาย ถ้าคุณยอมเป็นเคาน์เตอร์นักล่าปีศาจ เราจะทำให้คุณฟื้นจากโคม่า” จากนั้น ยมทูตก็อธิบายทุกสิ่งอย่างกับเจ้าหนุ่มจ๊อกบง ท้ายที่สุดเขาก็ยอมรับการเป็นนักล่าปีศาจน้องใหม่ป้ายแดง

ณ ศาลอาญา … มาจูซอก (รับบทโดย จินซอนกยู) มาฟังการพิจารณาคดีฉ้อโกง ที่เขากับชาวบ้านอีกจำนวนมาก โดนไอ้พวกแก๊งต้มตุ๋นหลอกเอาเงินค่าคอนโดไป แต่เมื่อผู้พิพากษาอ่านคำพิพากษายกฟ้อง ให้พวกแก๊งต้มตุ๋นไม่มีความผิด มาจูซอกกับภรรยาที่กำลังท้องแก่ก็ถึงกับคอตกด้วยความผิดหวัง เพราะเงินทั้งหมดที่เก็บมาตลอดทั้งชีวิตต้องสูญไป ไม่เหลือแม้แต่เงินค่าทำคลอดของลูกน้อยที่กำลังลืมตาดูโลก

แล้วจู่ ๆ ขณะที่หนึ่งในพวกแก๊งต้มตุ๋นเข้ามาในลิฟต์ มันก็เจอกับปีศาจทั้งสามที่มาทวงเงินของพวกมันคืน จังหวะนั้น ภรรยาของมาจูซอกเปิดลิฟต์มาพอดี ซวยล่ะงานนี้ … พวกปีศาจจัดการกับภรรยาท้องแก่ของมาจูซอกอย่างโหดเหี้ยม !

ขณะที่เหล่านักล่าปีศาจกำลังจมอยู่กับความทุกข์ที่เกิดจากความสูญเสีย ไอ้พวกปีศาจทั้งสามกลับได้เงินก้อนโต และใช้ชีวิตกินหรูอยู่แพงสบายใจ แต่ …

แต่พวกมันไม่พอใจกับสิ่งที่มี พวกมันมั่นใจว่าจะสามารถจัดการกับพวกเคาน์เตอร์ได้ไม่อยาก อย่างเช่นที่เคยทำมาแล้วที่ประเทศจีน สิ่งที่พวกมันต้องการคือพลังของเหล่าเคาน์เตอร์นั่นเอง

เคาน์เตอร์น้องใหม่

จ๊อกบงฟื้นขึ้นมาจากอาการโคม่า แล้วเข้ามาแนะนำตัวกับรุ่นพี่ แหม่ เพียงได้เจอแวบแรกแวบเดียวเท่านั้นแหละ เจ้าหนุ่มคนเลี้ยงวัวก็หลงรักฮานาเข้าอย่างจัง … ไอ้นี่ไม่รู้ฤทธิ์ของน้องฮานาซะแล้ว รำคาญจริง มาทำเป็นส่งสายตาปิ๊ง ๆ ๆ ฮานาเลยคว้าเอาไม้ถูพื้นมาฟาดจ๊อกบงให้ได้สติ “เค้าให้นายมาล่าปีศาจนะโว้ย”

ณ จุดนี้ สมาชิกนักล่าปีศาจมีทั้งหมดมีด้วยกัน 6 คน ทั้งหมดต้องร่วมแรงร่วมใจกับเจ้าปีศาจสุดแข็งแกร่งนี้ให้ได้

แล้วพวกปีศาจก็เข้ามาในเขตม่านพลัง ทำให้ฮานาตรวจจับได้ เหล่านักล่าปีศาจจึงรีบมุ่งหน้าไปจัดการกับพวกปีศาจร้ายทันที การต่อสู้ได้เริ่มขึ้น … ป้าชูแมอ๊ก ตกตะลึง เมื่อได้เห็นปีศาจสามารถรักษาตัวเองได้ “มันเป็นไปได้ยังไง ที่ปีศาจจะมีพลังแบบเดียวกับเคาน์เตอร์” !?

ด้านฮานาเองก็ตกตะลึงเช่นกัน เมื่อเธอได้รู้ว่าปีศาจเหล่านี้เป็นปีศาจที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยต่อกรมา หรือว่าพวกมันจะเป็นปีศาจระดับสี่ ? ฮานารู้ในทันทีว่าเธอไม่สามารถสู้พวกมันได้ เธอยื้อเวลารอจนโมทักมาช่วย

โมทักมาแล้ว พร้อมด้วยพลังอันมหาศาลกระแทกเข้าไปที่ปีศาจจนแขนบิดงอ แต่ไอ้ปีศาจมันยิ้มเยาะ จากนั้นมันก็ใช้พลังรักษาแขนของมันให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม … ฮานาที่มองดูอยู่ถึงกับตกตะลึง นี่มันปีศาจบ้าอะไรเนี่ย ถึงได้มีพลังรักษาตัวเอง !

โซมุนปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับม่านพลัง ด้วยพลังจิตอันสุดยอดของโซมุนจึงจัดการกับไอ้ปีศาจร้ายจนหนีไป

ต่อมา ฮานาไปที่โรงพยาบาลเพื่อดูความทรงจำของไอ้แก๊งต้มตุ๋นที่นอนเป็นผักอยู่ ฮานาได้เห็นเหตุการณ์ตอนที่ภรรยาของมาจูซอกถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยม เธอสาบานว่าจะล้างแค้นให้ได้ เพราะมาจูซอกก็เปรียบเสมือนคนในครอบครัวของเธอเช่นกัน

EP.3 ปีศาจที่น่ากลัวที่สุด

พิลกวัง (รับบทโดย คังกียอง) ไปที่ร้านบะหมี่ โซมุนมานั่งคุยกับมัน ทั้งสองใช้พลังจิตต่อสู้กันอย่างเงียบ ๆ โดยไม่ให้เด็ก ๆ ที่นั่งกินบะหมี่อยู่เต็มร้านได้รับอันตราย การดวลพลังจิตครั้งนี้ทำให้ได้รู้ว่า พลังของเจ้าปีศาจพิลกวังแข็งแกร่งกว่าโซมุน จากนั้น พิลกวังก็เดินออกจากร้านไปด้วยรวยยิ้มอย่างผู้ชนะ ทิ้งให้โซมุนกระอักเลือดทรุดลงไปกับพื้น

ระหว่างนั้น มาจูซอกก็ขับรถดับเพลิงไปขวางรถขนส่งนักโทษ เขาใช้ขวานพังประตูเข้าไปจนถึงตัวไอ้ชั่ว เขาต้องการจะฆ่าไอ้ชั่วที่ฆ่าภรรยาเขาให้ตายคามือ ฟันมันให้เละหัวแบะด้วยขวานที่อยู่ในมือ ยังดีที่โมทักมาห้ามเอาไว้ได้ทันก่อนที่เขาจะทำอะไรลงไป แต่ถึงอย่างนั้น มาจูซอกก็ต้องเข้าคุกกับความผิดที่ก่อ

มาจูซอกยังรู้สึกผิดที่ไม่สามารถฆ่าไอ้ชั่วได้ เขาไม่สามารถล้างแค้นให้ภรรยาของเขาได้ ในคุก เขานั่งหมดอาลัยตายอยากด้วยความเศร้าและความแค้น แล้วจู่ ๆ ก็มีนักโทษขาเกรียนเข้ามายั่วโมโห “แกเองน่ะเหรอ ที่ติดคุกเพราะโง่ที่ฆ่าคนที่ฆ่าเมียแกไม่ได้ แกนี่มันโง่จริง ๆ” มาจูซอกระงับความโกรธเอาไว้ไม่อยู่ สาวหมัดซัดไอ้เกรียนนั่นจนสลบคาพื้น

ณ ห้องขังเดี่ยว นาทีนี้มาจูซอกดำดิ่งลงไปลึกสุดของเหวอันเว้งว้าง จิตใจเขาถูกความเศร้าครอบงำจนหมดสิ้นซึ่งความหวังแล้ว เขาใช้เสื้อตัวเองผูกกับลูกกรงเหล็ก มาจูซอกเลือกที่จะจบชีวิตตัวเองไปซะ

แต่ก่อนที่มาจูซอกจะสิ้นลมหายใจ เจ้าวิญญาณชั่วร้ายก็วิ่งเข้าร่างของเขา “ความเศร้าและความโกรธที่อยู่ในตัวเจ้าเรียกข้า” ในที่สุดวิญญาณร้ายก็เข้าสิงร่างมาจูซอกโดยสมบูรณ์ !

ในขณะที่โมทักฝึกการต่อสู้ เขารู้สึกได้ว่าพลังของเขาอ่อนแอลงมาก จนกลายเป็นจุดอ่อนของทีม เขาคิดว่ามันคงถึงเวลาที่เขาต้องเกษียณตัวเองซะที

ตัดมาที่ฮานา ระหว่างกำลังพาเจ้าเด็กใหม่จ๊อกบงวิ่งออกกำลังกาย เธอบังเอิญเจอกับชายหนุ่มซึ่งเป็นรักแรกของเธอสมัยเรียนมัธยมปลาย ชายหนุ่มเห็นฮานาแวบแรกก็จำได้ทันทีจึงเข้ามาทักทาย แต่ฮานาพยายามปฏิเสธว่าเธอไม่ใช่ฮานา

หลังจากนั้นไม่นาน ฮานาก็ตรวจจับเจ้าปีศาจได้ มันอยู่ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะ … ชังมุล (รับบทโดย อันซอกฮวาน) กับป้าชูที่อยู่ใกล้ไปถึงพิพิธภัณฑ์ก่อน นักล่าปีศาจรุ่นเก๋าลายครามมองไปที่พิลกวังด้วยความหวั่นเกรง ป้าชูเคยเห็นพลังของมันหลายครั้ง ป้ารู้ดีว่ามันไม่ใช่ปีศาจกระจอก ๆ

แล้วมันก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ ชังมุลถูกมันจัดการอย่างง่ายตายจนลงไปนอนแน่นิ่งเลือดกบปากอยู่กับพื้น ก่อนที่พิลกวังจะใช้พลังจิตบังคับให้ป้าชูหยิบหอกแทงเข้าไปที่หัวของชังมุล ป้าชูสู้สุดกำลัง แม้พลังของป้าจะอ่อนด้อยกว่ามันมาก แต่ป้าก็พยายามฝืนอย่างเต็มที่ ปลายแหลมของโลหะที่ปลายหอกจ่อเข้าไปที่หัวของชังมุล ทันใดนั้นเอง หอกในมือของป้าชูก็กระเด็น พุ่งเฉียดหน้าเจ้าพิลกวังก่อนจะไปปักที่ผนัง

โซมุนมาทันเวลาพอดี เขาใช้พลังจิตช่วยป้าชูกับชังมุลเอาไว้ได้

EP.4 ถ้าย้อนเวลากลับไปได้

การดวลเดี่ยวระหว่างพิลกวังกับโซมุนได้เริ่มต้นขึ้น แม้เบื้องต้นจะดูสูสี ทว่าโซมุนกลับพลาดท่า โดนพิลกวังใช้พลังซัดไปติดกำแพง มันค่อย ๆ ใช้พลังบีบร่างของโซมุนให้แตกสลาย

โซมุนกำลังจะตาย ? ใช่เขากำลังจะตาย แต่เขาไม่ยอมง่าย ๆ หรอก ในหัวของโซมุนในตอนนี้คิดถึงคำสัญญาที่ให้ไว้กับมาจูซอก คำสัญญาที่จะล้างแค้นให้เขากับภรรยา เขาต้องรักษาสัญญาฆ่าไอ้ปีศาจหัวตนนี้ให้ได้ ทันใดนั้นเอง โซมุนก็ระเบิดพลังออกมา แต่ปีศาจพิลกวังไม่ได้โง่ เมื่อมันรู้ว่าสถานการณ์พลิกมันจึงรีบหนีหางจุกตูดไปทันที

ถึงการต่อสู้ครั้งนี้ เจ้าปีศาจพิลกวังจะรอดไปได้ แต่หนึ่งในลูกสมุนของมันก็โดนป้าชูกับโมทักสวดส่งวิญญาณกลับไปปรโลกได้สำเร็จ

ณ จุดนี้ พิลกวังรู้แลัวว่า พลังของมันไม่อาจเทียบกับพลังของโซมุนได้เลย นี่แหละเป็นเหตุผลที่ทำให้มันต้องการครอบครองพลังของโซมุน คืนนั้น มันนอนแช่น้ำอยู่ในอ่างแล้วก็ครุ่นคิดวิธีการเอาชนะโซมุน

และเพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จ คืนนั้นทีมเคาน์เตอร์จึงจัดงานเลี้ยงฉลอง ที่เด็ดก็คือ ป้าชูมาในลุคสาวสุดเซ็กซี่ เต้นรำกับชังมุล ท่ามกลางรอยยิ้มของสมาชิกในทีม … โอ๊ย อย่างฮา

พลังดมกลิ่นปีศาจ

หลังจบงานเลี้ยง เด็กใหม่จ๊อกบงก็นอนจมอยู่กับความคิดที่จะออกจากทีม เพราะความสามารถในการ ‘ดมกลิ่นปีศาจ’ ของเขาจู่ ๆ ก็ใช้งานไม่ได้ขึ้นมา มันเป็นความสามารถเดียวที่เขามี ถ้าปราศจากความสามารถนี้ เขาก็ไร้ประโยชน์ แม้เพื่อน ๆ ในทีมจะคอยให้กำลังใจ “อาจจะเป็นแค่นายยังไม่คุ้นกับพลังก็ได้นะ” ส่วนโมทักก็พยายามอธิบาย “บางทีมันอาจแค่หายไปชั่วคราวเท่านั้นแหละ คิดมาก”

วันต่อมา จ๊อกบงจึงตัดสินใจกลับไปใช้ชีวิตอยู่ที่ฟาร์มวัวเหมือนเดิม พร้อมกับความรู้สึกอ่อนแอขี้แพ้ … แต่เขาไม่รู้หรอกว่า ถึงจะหนียังไง เมื่อเป็นเคาน์เตอร์แล้วก็หนีปีศาจไม่พ้น

วันหนึ่ง จ๊อกบงพบลูกชายผู้ใหญ่บ้านเป็นปีศาจ แต่การต่อสู้อันอ่อนด๋อยของจ๊อกบง จึงไม่สามารถต่อกรกับปีศาจได้เลย ไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ จู่ ๆ พลังรับรู้กลิ่นปีศาจ พร้อมด้วยพลังการต่อสู้อันแข็งแกร่งก็กลับมาเฉยเลย นาทีนี้ จ๊อกบงไม่ใช่เคาน์เตอร์อ่อนด๋อยอีกต่อไปแล้ว เขาจัดการเจ้าปีศาจระดับหนึ่งหน้าโง่ได้อย่างง่ายดาย … จ๊อกบงมาว่ะ 555

แล้วจ๊อกบงก็ได้เรียนรู้วิธีการสวดส่งวิญญาณเจ้าปีศาจร้ายไปสู่ปรโลกเป็นครั้งแรก

เมื่อถึงวันพิจารณาคดีของมาจูซอก เขาต้องต่อสู้กับเสียงวิญญาณร้ายในหัว วิญญาณปีศาจร้ายที่คอยบอกให้เขาปะทุความโกรธออกมา

ในห้องพิจารณาคดี พยานทุกคนต่างแสดงความเห็นอกเห็นใจมาจูซอกต่อหน้าผู้พิพากษา ด้านทนายก็ย้ำให้เขาแสดงความสำนึกผิด เพื่อจะได้รับโทษสถานเบาที่สุด …

มาจูซอกออกไปยืนต่อหน้าบัลลังก์ เขาพูดด้วยน้ำเสียงราบเรียบ สีหน้าเรียบเฉย “ถ้าผมย้อนกลับไปได้ในตอนนั้น ผมจะฆ่าเขาให้ตายคามือ” !

EP.5 สิงสู่

ปีศาจพิลกวังเข้าไปฟังการพิจารณาคดี มันสังเกตเห็นแววตาของมาจูซอกไม่เหมือนแววตาของมนุษย์ทั่วไป มันรู้ในทันทีว่าเวลานี้มีวิญญาณร้ายสิงสู่อยู่ในร่างของเขา เป็นเพียงแต่ความที่มาจูซอกเป็นคนมีจิตใจดี ทำให้สามารถกดวิญญาณร้ายไม่ให้แสดงออกมาชัดเจน

ด้านเหล่าเคาน์เตอร์คิดจะปิดเกมเร็ว นอกจากได้จัดการปีศาจร้ายแล้วยังช่วยให้มาจูซอกได้รู้ความจริง โซมุนจึงเสนอให้ขับรถตระเวนโดยใช้ความสามารถในการดมกลิ่นของจ๊อกบง ซึ่งสามารถดมกลิ่นปีศาจได้ไกลในรัศมี 3 กิโลเมตร

จ๊อกบงตามกลิ่นปีศาจสาวแกลลี่ (รับบทโดย คิมฮีออรา) แฟนของพิลกวังมาถึงโกดังแห่งหนึ่ง แต่ทว่าสกิลการหนีหางจุกตูดของปีศาจสาวไม่ธรรมดาเลย โซมุนและเพื่อน ๆ จึงไล่ตามมันไม่ทัน

แกลลี่กลับมาที่คอนโด เธอโผเข้าไปกอดพิลกวังด้วยความหวาดกลัว “พวกมันดมกลิ่นเราได้ ไม่นานมันจะตามหาเราเจอ” พิลกวังไม่คิดเช่นนั้น ถ้าพวกเคาน์เตอร์ดมกลิ่นมันได้ ทำไมถึงไม่มาที่นี่ทันที ?

ระหว่างนั้น ฮานากับหนุ่มนักเปียโนรักแรกของเธอก็ค่อย ๆ พัฒนาความสัมพันธ์กันจนแนบแน่น ความหลังเมื่อวัยเด็กทำให้เธอไม่อาจต้านทานความรู้สึกตัวเองได้ … ด้านป้าชูก็อดฟินไม่ได้ที่แอบดูฮานากำลังสวีตหวานแหววกับหนุ่มหล่อ ป้าชูถึงกับยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ออกมาด้วยความปลื้มปริ่ม

คืนนั้น พิลกวังบุกเข้าไปหามาจูซอกในคุก มันพยายามแสดงและกระตุ้นให้มาจูซอกยอมรับวิญญาณชั่วร้ายที่สิงอยู่ในร่าง เพราะพลังนั้นจะทำให้เขาล้างแค้นคนที่ฆ่าภรรยาและลูกในท้องได้

ณ จุดนี้ มาจูซอกโดนบีบทั้งจากภายในและภายนอก ในที่สุดมาจูซอกก็ยอมรับวิญญาณชั่วร้ายที่สิงสู่อยู่ในร่าง

รุ่งขึ้น นักโทษที่เคยถูกมาจูซอกต่อยเบ้าหน้าจนสลบเหมือด พาเพื่อน ๆ มาเอาคืน พวกมันกะจะชำระแค้นมาจูซอกให้ตายคามือด้วยเหล็กแหลมในมือ แต่ทว่า มาจูซอกตอนนี้ไม่ใช่มาจูซอกคนดีคนเดิมอีกต่อไป เขาได้รับพลังปีศาจจนมนุษย์ธรรมดาทั้งสามไม่อาจแตะเขาได้แม้แต่ปลายเล็บ มาจูซอกให้พลังซัดเดนมนุษย์ทั้งสามลงไปกองกับพื้นอย่างง่ายดาย ก่อนที่เขาจะกระโดดข้ามกำแพงคุกออกมา

EP.6 การต่อสู้ที่น่าอึดอัด

เมื่อรู้ข่าวการแหกคุกของลุงมา (มาจูซอก) ทั้งโซมุน ฮานา และทีมเคาน์เตอร์ต่างก็พากันออกตามหา จนมาเจอที่บ้านแม่ลุงมา ซึ่งมีกำลังเจ้าหน้าที่ซุ่มรออยู่แล้ว

ลุงมาร่ำลาแม่ทั้งน้ำตา ก่อนจะออกมาเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่นับสิบที่มีอาวุธครบมือ พลังของลุงมาตอนนี้แข็งแกร่งเหลือเกิน แค่สะบัดมือไปมา เหล่าเจ้าหน้าที่ก็กระเด็นไปกันคนละทิศละทาง ฮานาเองก็ต้องหลบพลังอันรุนแรงของลุงมาเช่นกัน แล้วเธอก็อาศัยจังหวะนั้นเข้าไปเกลี้ยกล่อมลุงมา แต่ก็ไร้ผล ลุงมายืนยันจะเดินในทางที่เขาเลือกแล้ว

กลายร่างเป็นปีศาจโดยสมบูรณ์

เหล่าเคาน์เตอร์มาประชุมกับเหล่ายมทูตเรื่องลุงมา ยมทูตตั้งข้อสังเกตว่า ความดีในตัวเขายังคงต่อต้านปีศาจร้ายได้อยู่ ทำให้เขายังไม่ลงมือฆ่าใคร แม้จะมีพลังที่แข็งแกร่งอาจจะเทียบเท่าปีศาจระดับสี่ แต่เมื่อไรก็ตามที่เขาลงมือฆ่าคนแม้แต่คนเดียว ตอนนั้นเขาจะกลายร่างเป็นปีศาจโดยสมบูรณ์

นั่นหมายความว่า ต้องช่วยดึงปีศาจออกจากร่างลุงมาให้เร็วที่สุด ก่อนที่ลุงมาจะลงมือฆ่าใคร

ด้านพิลกวังก็เห็นเช่นกัน มันเห็นว่าความมีจิตใจดีของลุงมา ยังคงต่อต้านวิญญาณร้ายที่สิงสู่อยู่ในร่างอย่างสุดฤทธิ์ พิลกวังจึงส่งปีศาจสาวแกลลี่ไปยั่วความโกรธแค้นในตัวลุงมาให้ลุกโชน แล้วนังปีศาจแกลลี่ก็ทำสำเร็จ

ลุงมาไปหาไอ้ชั่วที่เชื่อว่าเป็นคนฆ่าภรรยาของเขา ลุงมาซัดเปรี้ยงเดียว ไอ้ชั่วก็ตายคามืออย่างง่ายดาย โซมุนกับฮานารีบตามมาทันที แต่สายไปซะแล้ว ลุงมากำลังดูดวิญญาณของไอ้ชั่ว ณ ตอนนี้ ลุงมากลายร่างเป็นปีศาจโดยสมบูรณ์

ลุงมาใช้หางตามองไปที่เคาน์เตอร์ทั้งสอง ก่อนจะซัดพลังออกไป ฮานาโดนพลังเข้าเต็ม ๆ ถึงกับกระอักเลือด โซมุนตวาดลั่นออกมาใส่หน้าปีศาจลุงมา “ในเมื่อลุงไม่เชื่อผม คราวนี้ผมจะไม่ปล่อยลุงไว้แน่”

EP.7 เพลิงแค้น

โซมุนเหลืออด ตวาดลั่นใส่ปีศาจลุงมา เขาจะไม่ยอมอ่อนข้อให้อีกต่อไป การต่อสู้ระหว่างโซมุนกับปีศาจลุงมาจึงได้เริ่มต้นขึ้น หลังปะทะกันพักหนึ่ง เห็นได้ชัดว่าโซมุนแข็งแกร่งกว่าเยอะ ก่อนจะซัดปีศาจลุงมาลงไปนอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น

ขณะกำลังทำการสวดส่งวิญญาณปีศาจลุงมาลงไปสู่นรกภูมิ โซมุนเกิดลังเล เขาทำใจยากเหลือเกินที่จะส่งคุณลุงผู้แสนดีลงนรก ทันใดนั้น พิลกวังกับแกลลี่ก็ปรากฏตัวขึ้น มันจัดการฮานาที่ได้รับบาดเจ็บอยู่เพื่อดึงความสนใจโซมุน โซมุนจึงต้องปล่อยปีศาจลุงมา เพื่อไปช่วยฮานาที่เสียท่าให้แกลลี่

อย่างไรก็ตาม ปีศาจยังไม่สามารถเข้าควบคุมร่างของลุงมาได้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ มันยังต้องการให้เพลิงแค้นของลุงมาลุกโชนมากขึ้นกว่านี้ เมื่อรู้เช่นนี้ พิลกวังจึงชี้เป้าหมายการล้างแค้นต่อไปให้กับลุงมา คนคนนั้นคือ อีชุงแจ ประธานบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ต้มตุ๋นเงินภรรยาของลุงมา

ชื่ออีชุงแจ ทำให้ลุงมาหวนกลับไปคิดถึงเหตุการณ์ที่ไอ้ชั่วอีชุงแจทำกับภรรยาของเขา … วันนั้น ภรรยาลุงมาไปคุกเข่าขอเงินคืนต่อหน้าอีชุงแจ เพราะมันเป็นเงินที่เธอกับลุงมาช่วยกันเก็บมาทั้งชีวิต แต่ไอ้เลวนั่นด่าทอเธออย่างกับหมูกับหมา ไม่เท่านั้น ประธานแพ็กดูยังถุยน้ำลายให้หน้าเธออีกด้วย

ด้านเหล่าเคาน์เตอร์ก็คาดการณ์เป้าหมายการล้างแค้นต่อไปของปีศาจลุงมา พวกเขาคิดว่า อีชุงแจ พวกเขาจึงออกตามหาอีชุงแจทันที ปัญหาคือพวกเขาตามหาเท่าไรก็หาไม่เจอ อีชุงแจหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

ระหว่างนั้น ฮานาก็ตัดสินใจยุติความสัมพันธ์กับ โดฮวี หนุ่มรักแรกของเธอ เนื่องจากไม่ต้องการให้เขาได้รับอันตราย ทันใดนั้น ปีศาจสาวแกลลี่ก็เข้าล็อกคอโดฮวีจากด้านหลัง โดยใช้สนับมือเหล็กแหลมจ่อไปที่คอหอยของเขา

ฮานาปล่อยพลังเข้าสู้เพื่อช่วยชายหนุ่ม แต่กลับโดนปีศาจสาวซัดพลังใส่และเข้าทำร้ายที่ลูกตา ฮานาแทบจะสูญเสียการมองเห็น ไอ้ปีศาจชั่วมันแค้นฮานาที่ทำมันสูญเสียดวงตาซ้าย แต่ก่อนที่ปีศาจสาวแกลลี่จะซัดพลังใส่ฮานา โดฮวีก็เอาร่างของตัวเองมาขวางเอาไว้จนเขาได้รับบาดเจ็บจนร่างทรุดลงไปกองกับพื้น

EP.8 ความทรงจำที่หายไป

หลังฮานาช่วยโดฮวี ชายหนุ่มรักแรกของเธอให้พ้นจากเงื้อมมือปีศาจสาวแกลลี่ได้สำเร็จ ฮานาก็เข้าดวลเดี่ยวกับแกลลี่ด้วยความโกรธแค้น แต่ระหว่างที่ทั้งสองกำลังต่อสู้กันอยู่นั้น จู่ ๆ พิลกวังก็ปรากฏตัวขึ้น มันไม่ได้มาเพื่อช่วยแกลลี่ แต่มันมาเพื่อสังหารแกลลี่และฮานาไปพร้อม ๆ กัน เพราะมันต้องการดูดพลังของทั้งสอง

ไม่ง่ายอย่างนั้น ฮานาใช้พลังเฮือกสุดท้ายที่มี ปล่อยพลังจิตซัดพิลกวังจนบาดเจ็บ จากนั้นก็พาร่างของโดฮวีหนีไป

ฮานาพาโดฮวีกลับมาฐาน ป้าชูใช้พลังรักษาโดฮวี แล้วฮานาก็ตัดสินใจทำในสิ่งที่ยากลำบาก นั่นคือการลบความทรงจำของโดฮวีในส่วนที่มีเธอออก เขาจะจำเธอไม่ได้อีกต่อไป ที่ฮานาจำเป็นต้องทำแบบนี้เพราะไม่ต้องการให้เขาได้รับอันตราย

หลายวันต่อมา โดฮวีหายดีและกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ ฮานาวิ่งออกกำลังกายผ่านโรงเรียนสอนเปียโนของโดฮวี เขาได้แต่มองหน้าเธอด้วยสายตาของคนไม่รู้จัก ก่อนที่เธอจะวิ่งผ่านไปด้วยรอยยิ้ม

กลิ่น

เป้าหมายต่อไปของปีศาจลุงมาคือ ประธานแพ็กดู ประธานชั่วที่โกงเงินและถุยน้ำลายใส่ภรรยาของเขา แต่ก่อนที่ปีศาจลุงมาจะซัดหมัดเข้าใส่ประธานแพ็กดู โมทักก็เข้ามาขัดขวาง ทั้งสองจึงดวลเดี่ยวกันหมัดต่อหมัด ทว่า ปีศาจลุงมาแข็งแกร่งเกินไป “ตายซะ” ปีศาจลุงมาบีบคอโมทัก อีกแค่ไม่กี่วินาทีโมทักก็จะขาดอากาศหายใจ เวลานั้น จู่ ๆ จิตใจด้านดีของลุงมาก็ทำงาน โมทักจึงรอดชีวิต

ระหว่างนั้น ประธานแพ็กดูจึงรีบขับรถหนีไป ปีศาจลุงมาเองก็ต้องหนีเช่นกัน เพราะโซมุนและเคาน์เตอร์คนอื่น ๆ มาถึงแล้ว

สูงจนม่านพลังขึ้นไปไม่ถึง

ต่อมา เคาน์เตอร์ร่วมกันวางแผนไล่ล่าหาที่กบดานของพิลกวัง พวกเขาใช้ความสามารถในการดมกลิ่นปีศาจของจ๊อกบง ซึ่งก่อนหน้านี้ ฮานาได้ดูความทรงจำของแกลลี่ เธอจึงเห็นว่ามันอยู่ในห้องพักหรูบนตึกสูง

ในที่สุด จ๊อกบงก็ดมกลิ่นเจอว่าพวกมันอยู่บนชั้น 123 ห้องสวีทของโรงแรมหรู ที่แท้พวกมันอยู่บนตึกระฟ้านี่เอง จึงทำให้จ๊อกบงไม่ได้กลิ่น … แต่ที่น่าตกใจยิ่งกว่าคือ ม่านพลังของโซมุนก็ขึ้นมาไม่ถึงเพราะอยู่สูงเกินไป !

ณ ตึกระฟ้า ชั้น 123 เคาน์เตอร์ไม่มีม่านพลัง ที่จะทำให้พลังของพวกเขาแข็งแกร่งขึ้น ! ตรงกันข้ามกับไอ้พวกปีศาจ พวกมันไม่จำเป็นต้องใช้ม่านพลังก็มีพลังอันแข็งแกร่ง แล้วพิลกวังก็ปรากฏตัวขึ้น มันหัวเราะเยาะใส่โซมุน จากนั้นมันก็ปล่อยพลังซัดเคาน์เตอร์จนร่วงลงไปนอนกองกับพื้นทีละคน ๆ

ความปรารถนาของพิลกวังใกล้เป็นจริงแล้ว สิ่งที่มันต้องการมากที่สุดคือพลังของโซมุน พิลกวังค่อย ๆ เดินมาหาโซมุนเพื่อดูดพลัง ทันใดนั้น แขกที่ไม่ได้รับเชิญก็ปรากฏตัวขึ้น ปีศาจสาวแกลลี่

แกลลี่ซัดพิลกวังกระเด็นไปไกล ก่อนที่จะดวลเดี่ยวกับโซมุน แม้จะไม่มีม่านพลังแต่ดูเหมือนพลังของแกลลี่จะไม่แข็งแกร่งมากพอที่จะจัดการกับโซมุนได้ “ฉันมีพลังไม่พอที่จะฆ่าแก แต่ถ้าฉันลบความทรงจำของแกล่ะ พลังที่แกได้รับมาก็จะหายไป”

แกลลี่ลบความทรงจำของโซมุน พลังของเขาก็หายไปด้วย … แกลลี่หันไปหัวเราะอย่างผู้ชนะใส่หน้าพิลกวัง เธอรู้ว่าพิลกวังต้องการพลังของโซมุนมากที่สุด แต่เวลานี้มันไม่มีแล้ว ปีศาจสาวแกลลี่หัวเราะเสียงดังลั่นอยู่อย่างนั้นนานนับนาที

EP.9 สู้ ๆ นะ โซมุน

โซมุนถูกแกลลี่ลบความทรงจำจนทำให้เขาหมดสติไป หลังจากนั้นก็เกิดการตะลุมบอนขึ้น แต่ด้วยความที่ไม่มีม่านพลัง ทำให้เหล่าเคาน์เตอร์สู้พิลกวังกับจูซอกไม่ได้เลย ทันใดนั้น ลุงชเวก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับปืนกลสงคราม ลุงแกสาดกระสุนนับร้อยนับพันนัด ไอ้ปีศาจหน้าโง่ที่มีพลังแข็งแกร่งกลับวิ่งหนีกระสุนหัวซุกหัวซุน เหล่าเคาน์เตอร์อาศัยจังหวะนั้นพากับหลบหนีออกมาได้

ป้าชูพยายามใช้พลังรักษาโซมุนแต่ก็ไร้ผล โซมุนยังนอนนิ่งไม่ได้สติอยู่อย่างนั้น … ณ ที่ประชุมยมทูต ทุกคนพยายามระดมสมองเพื่อหาทางช่วยโซมุน แต่ดูเหมือนจะไม่มีทางที่จะกู้คืนความทรงจำที่ถูกลบไปได้ อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ทุกคนกำลังสิ้นหวัง ป้าชูก็ลุงขึ้นพูดต่อหน้าทุกคน ยังไงก็ต้องช่วยให้โซมุนฟื้นขึ้นมาให้ได้

สวดส่งวิญญาณปีศาจสาวไปลงนรก

เมื่อยังไม่รู้วิธีช่วยโซมุน เหล่าเคาน์เตอร์จึงตกลงกันว่าจะออกไปจัดการแกลลี่ก่อน เพราะนังปีศาจแตกคอกับพิลกวัง ซึ่งจัดการได้ไม่ยาก ฮานาวางแผนใช้ตัวเองเป็นเหยื่อล่อให้แกลลี่เข้าไปอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ ก่อนจะจัดการตาของนังปีศาจชั่วอีกข้างให้มืดบอดสนิท ณ เวลานี้ปีศาจสาวอยู่ในโลกอันมืดสนิท แล้วฮานาก็จัดการสวดส่งวิญญาณมันไปลงนรก

ระหว่างตำรวจกำลังพาตัวแกลลี่ไปโรงพัก พิลกวังมาดักรอระหว่างทาง มันไม่ได้มาช่วยแต่มันมาฆ่าเพื่อเอาพลังของแกลลี่ ทำให้ตอนนี้พิลกวังแข็งแกร่งขึ้นไประดับแล้ว

ฉันจะพาโซมุนกลับมาให้ได้

“ฉันจะต้องพาโซมุนกลับมาให้ได้” ฮานาตัดสินใจที่จะเข้าไปในจิตของโซมุน เธอต้องพาเขากลับมาให้ได้ โซมุนที่ตอนนี้เข้าไปหลบซ่อนอยู่ในส่วนที่ลึกของจิตใจ ลึกขนาดที่ฮานาอาจไม่มีวันกลับออกมาได้เช่นกัน แต่เธอพร้อมที่จะเสี่ยง เพราะมันเป็นทางเดียวที่จะทำให้โซมุนฟื้น และโซมุนก็เป็นกำลังหลักที่แข็งแกร่งพอที่จะสู้กับไอ้ปีศาจชั่วพิลกวังได้

ฮานาเข้าไปในจิตโซมุนและโน้มน้าวเขาให้กลับออกมา โซมุนที่ตอนนี้คิดว่าทุกคนตายไปหมดแล้ว โซมุนที่จมอยู่กับความท้อแท้สิ้นหวัง ฮานาต้องทำให้เขากล้าลุกขึ้นมาสู้อีกครั้ง เธอต้องทำให้ได้ “เรามาร่วมมือกันสู้อีกครั้งเถอะนะ”

“ไม่ล่ะ ตอนนี้ผมเหนื่อยจนไปต่อไม่ไหวแล้ว” โซมุนพูดน้ำเสียงอ่อย ๆ

แต่โซมุนตัวจริงไม่มีวันยอมแพ้ง่าย ๆ แบบนั้น โซมุนตัวจริงต้องกล้าที่จะลุกขึ้นสู้ มันเป็นอย่างนั้นจริง ๆ โซมุนเริ่มหลั่งน้ำตาออกมา ก่อนจะโผเอากอดฮานา “ผมขอโทษนะที่ปล่อยให้ทุกคนรอนาน”

EP.10 เล่นแร่แปรร่าง

เมื่อโซมุนสูญเสียพลัง เป้าหมายของพิลกวังก็เปลี่ยนไป มันคิดจะดูดพลังของปีศาจลุงมาแทน พิลกวังใช้พลังอันร้ายกาจเข้าโจมตีปีศาจลุงมา แล้วจู่ ๆ ม่านพลังก็ปรากฏขึ้น เรื่องที่น่าแปลกคือปีศาจลุงมาได้รับพลังเพิ่มจากม่านพลังเหมือนพวกเคาน์เตอร์ พิลกวังงงเป็นไก่ตาแตก นี่มันเป็นตัวอะไรกันแน่ !? เพราะกฏคือ ปีศาจจะไม่สามารถใช้ม่านพลังได้

ปีศาจลุงมามีพลังเพิ่มขึ้นเป็นเท่าทวีคูณจากม่านพลัง พิลกวังโดนซัดทีเดียวถึงกับกระอักเลือดล้มลงไปนอนนิ่งอยู่กับพื้น พลังมหาศาลเหล่านั้นมาจากไหนไม่มีใครรู้ ไม่มีใครรู้จริง ๆ ว่าทำไมปีศาจลุงมาถึงมีความสามารถเดียวกับเคาน์เตอร์ ?

เวลาเดียวกันนั้น เหล่าเคาน์เตอร์นักล่าปีศาจร่วมโต๊ะกินข้าวด้วยกันเป็นมื้อแรกหลังจากโซมุนฟื้นขึ้นมา ใบหน้าทุกคนเต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข แต่หน้าที่กำจัดเหล่าปีศาจชั่วยังไม่จบ

คำถามที่ไม่มีคำตอบ

รุ่งขึ้น ระหว่างนำตัวอีชุงแจจากศาลเข้าเรือนจำ เหล่าเคาน์เตอร์มาช่วยคุ้มกัน พวกเขามั่นใจว่าปีศาจลุงมาต้องตามมาล้างแค้นอีชุงแจแน่นอน แล้วก็เป็นอย่างที่คาด แต่ที่ไม่ได้คาดคือ ปีศาจลุงมามีพลังจิตที่แข็งแกร่งอย่างที่พวกเขาไม่เคยเจอมาก่อน พลังที่เพียงวาดมือไปมา เหล่าเคาน์เตอร์ก็ไม่อาจตามมาได้ ก่อนที่ปีศาจลุงมาจะชิงรถบัสรับส่งนักโทษไป

โซมุนตามมาที่หลัง ก็รีบวิ่งหน้าตั้งตามปีศาจลุงมาไป เมื่อไปถึงเขาก็กางม่านพลังออกมา แต่แล้วโซมุนก็ต้องตกตะลึง เมื่อม่านพลังที่เขากางออกทำให้ปีศาจลุงมามีพลังมหาศาล พลังที่มากถึงขนาดที่ตัวโซมุนเองมิอาจต้านทานได้ ยังโชคดีที่ความดีของตัวลุงมายังหลงเหลืออยู่ ปีศาจลุงมาจึงปล่อยโซมุนไป

หลังการปะทะกับปีศาจลุงมา เหล่าเคาน์เตอร์ไปประชุมกับยมทูต ทำไมปีศาจที่กลายร่างสมบูรณ์แล้วถึงใช้ม่านพลังได้ ? คำถามที่แม้แต่ยมทูตเองก็ไม่มีคำตอบ เมื่อไม่มีคำตอบ ทางเดียวที่ทำได้ตอนนี้คือหยุดกางม่านพลัง

ระหว่างนั้น ฮานาเริ่มปะติดปะต่อเรื่องราวจนรู้ว่า ผู้บงการอยู่เบื้องหลังแก๊งฉ้อโกงที่มีมูลค่า 1.2 แสนล้านวอน (ประมาณ 3,200 ล้านบาท) ก็คือพิลกวัง

หัวในกล่อง

พิลกวังเคลื่อนไหวแล้ว มันสังหารอีชุงแจอย่างโหดเหี้ยม ก่อนที่จะตัดหัวใส่กล่องแล้วเดินไปหานักข่าว พิลกวังมันต้องการออกสื่อไปทั่วประเทศเพื่อเผยความจริงเกี่ยวกับคดีฉ้อโกง พิลกวังพูดต่อหน้ากล้องที่กำลงถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ มันสารภาพว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการฉ้อโกง ที่สำคัญมันยังประกาศด้วยว่ามันเป็นคนฆ่าเมียของลุงมา

พิลกวังต้องการใช้สื่อล่อตัวปีศาจลุงมา ซึ่งมันได้ผลลจริง ๆ ปีศาจลุงมาตามมาล้างแค้นทันที แค้นที่พร้อมจะฆ่าไอ้ปีศาจชั่วพิลกวังให้ตายคามือ ปีศาจลุงมาสะบัดมือนิดเดียว พิลกวังก็คอหักตายอย่างง่ายดาย จากนั้นปีศาจลุงมาก็ค่อย ๆ ดูดพลังของพิลกวัง

แต่ทว่า ทั้งหมดเป็นแผนของปีศาจพิลกวัง เมื่อปีศาจในตัวพิลกวังถูกดูดเข้าไป ปีศาจพิลกวังก็เข้าไปจัดการกับปีศาจในตัวลุงมา เท่ากับว่าตอนนี้ ปีศาจพิลกวังเข้าควบคุมร่างลุงมาได้โดยสมบูรณ์แล้ว !

EP.11 จิตส่วนดีที่ยังคงอยู่

ปีศาจพิลกวังเข้าไปยึดร่างของลุงมาเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับพลังปีศาจระดับบอสใหญ่

ในที่ประชุม ยมทูตบอกกับเหล่านักล่าปีศาจว่า พิลกวังยังไม่ตาย แต่มันเข้าไปควบคุมร่างของลุงมาโดยสมบูรณ์แล้ว ไม่เพียงเท่านั้น เรื่องที่อันตรายยิ่งกว่าก็คือ ปีศาจลุงมาในตอนนี้สามารถหาเคาน์เตอร์เจอได้ด้วยม่านพลัง นั่นหมายความว่า จากนี้เคาน์เตอร์จะไม่สามารถใช้ม่านพลังได้อีกต่อไป เพราะจะทำให้พวกเขาตกอยู่ในอันตราย

ยมทูตสั่งให้เคาน์เตอร์กำจัดปีศาจลุงมาซะ เพราะตอนนี้มันกลายเป็นปีศาจร่างสมบูรณ์แล้ว

อย่างไรก็ตาม โซมุนก็ไม่เห็นด้วยกับการกำจัดปีศาจลุงมา เพราะเขาต้องการช่วยวิญญาณบริสุทธิ์ของลุงมาที่อยู่ในร่างปีศาจ แล้วจะทำยังไงล่ะ ?

วิธีการคือ โซมุนขอให้ฮานาช่วยใช้พลังทำให้เขาเข้าไปด้านในจิตของลุงมา … โซมุนเข้าไปด้านในที่มีแต่ความดำมืด ระหว่างที่อยู่ด้านใน โซมุนถูกปีศาจพิลกวังทำร้าย ยังดีที่ลุงมามาช่วยเอาไว้ โซมุนจึงหลุดออกมาได้

วันหนึ่ง โมทักกับตำรวจคู่หูบังเอิญไปเจอปีศาจลุงมาโดยบังเอิญ คู่หูของโมทักถูกปีศาจลุงมาจัดการอย่างง่ายดาย โมทักรีบหนีออกมา แล้วกลับไปที่ฐานเพื่อเอาอาวุธสงครามไปจัดการกับปีศาจชั่วเพื่อล้างแค้น โมทักเสียใจจนสติแตก … เหล่าเคาน์เตอร์พยายามเตือนสติโมทัก การทำอะไรวู่วามอาจทำทุกคนตกอยู่ในอันตราย

วันต่อมา โมทักได้รับแจ้งว่าคู่หูของเขายังไม่ตาย และกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ฮานาจึงรีบตามไป เธอใช้พลังดูความทรงจำ ทำให้ได้รู้ว่าลุงมาช่วยคู่หูของโมทักเอาไว้

วันเดียวกัน ปีศาจลุงมาบุกมายังฐานของเคาน์เตอร์ พลังของปีศาจลุงมาแข็งแกร่งเหลือเกิน มันสะบัดมือปล่อยพลังออกไปนิดเดียวก็ทำให้ ป้าชู โมทัก และฮานา กระเด็นลงไปนอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น เมื่อไม่สามารถเปิดใช้ม่านพลังได้ เหล่าเคาน์เตอร์ก็ยากที่จะรับมือ ในทางกลับกัน ถ้าเปิดใช้ม่านพลังก็ยิ่งเพิ่มพลังให้ปีศาจลุงให้แข็งแกร่งขึ้นไปอีก ทำยังไงล่ะทีนี้ ?

โซมุนจึงตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง เขาเดินไปเปิดการทำงานของระเบิดเวลา จากนั้นก็ล็อกห้องขังตัวเองให้อยู่กับปีศาจลุงมา โซมุนกะลุยเดี่ยวกับปีศาจลุงมาแล้วรอเวลาให้ระเบิดทำงานแล้วตายไปด้วยกัน แต่ …

แต่พลังของปีศาจชั่วมันแข็งแกร่งจริง ๆ มันใช้เวลาไม่กี่วินาทีก็จัดหนักจนโซมุนแทบปางตาย … แผนของโซมุนล้มเหลวไม่เป็นท่า เหล่าเคาน์เตอร์จึงช่วยกันพังประตูเข้ามาช่วยโซมุน เวลาที่เหลืออีกเพียงแค่ 4 นาที โมทักจึงบอกให้ทุกคนเปลี่ยนแผน “เราจะไม่ฆ่ามัน แต่เราต้องเรียกลุงมา”

เหล่าเคาน์เตอร์ยืนเรียงรายเป็นหน้ากระดานทั้งหกคน ก่อนที่โซมุนจะพูดขึ้นว่า “ผมไม่เคยหมอหวังในตัวเขา [ลุงมา] ตั้งแต่แรก”

EP.12 ตอนจบ

นักล่าปีศาจทั้งหกคนร่วมมือกันรุมปีศาจลุงมา การต่อสู้เป็นไปอย่างดุเดือด ไอ้ปีศาจร้ายโดนบาทาและพลังของทั้งหกโถมเข้าใส่จนมันกระอักเลือด เมื่อถึงคราวคับขัน ปีศาจชั่วจึงระเบิดพลังออกมา ตูม นักล่าปีศาจทั้งหกกระเด็นลงไปนอนกองกับพื้น แล้วโซมุนก็ตัดสินใจทำบางอย่าง …

โซมุนเปิดม่านพลังขึ้นมา ม่านพลังที่จะทำให้ไอ้ปีศาจชั่วมีพลังเพิ่มขึ้นเป็นร้อยเท่าพันทวี โซมุนอาศัยจังหวะนั้น ให้ฮานาใช้พลังส่งเขาเข้าไปในจิตของลุงมา

ณ จุดนี้ โซมุนเข้าไปในจิตของลุงมาที่มีแต่ความดำมืด ไม่ว่ายังไงเขาต้องตามหาลุงมาให้เจอ แต่มันไม่ง่ายอย่างนั้น เจ้าปีศาจพิลกวังเข้ามาขัดขวาง การต่อสู้คู่ขนานกันของภายนอกกับภายในจิตจึงเริ่มขึ้น

ภายในจิตโซมุนถูกปีศาจพิลกวังบีบคอจนใกล้ขาดใจ ภายนอกก็เช่นกัน นักล่าปีศาจกำลังขาดใจตาย ทุกคนกำลังจะกลายเป็นเพียงอดีต ไม่กี่วินาทีก่อนโซมุนจะขาดใจ น้ำตาของเขาร่วงหล่นลง น้ำตาหยดนี้เองทำให้ลุงมาลุกขึ้นมาสู้กับไอ้ปีศาจชั่ว ลุงมาเข้าควบคุมร่างตัวเองได้อีกครั้ง ลุงมาจึงตัดสินใจควบคุมร่างตัวเองพุ่งตรงไปยังเหล็กแหลมท่อนใหญ่เพื่อจบชีวิตตัวเอง

เจ้าปีศาจชั่วพิลกวังถูกส่งกลับไปอยู่ในนรกอย่างง่ายดาย … ส่วนโซมุนก็ตามลุงมาจนเจอและชวนลุงมาให้กลับมาใช้ชีวิตต่อไป

โซมุนฟื้นขึ้นมา ระเบิดเวลาหยุดแล้ว ทุกอย่างจบลงแล้ว ขณะนั้น ลุงมาก็ค่อย ๆ ลืมตาฟื้นขึ้นมา ป้าชูจึงจัดการลบความทรงจำของลุงมาซะ เพื่อที่เขาจะได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติ ก่อนจะเข้าไปรับโทษในเรือนจำตามกฎหมาย

ภารกิจส่งปีศาจร่าสมบูรณ์กลับสู่นรกภูมิสำเร็จลงแล้ว ผลงานครั้งนี้สุดยอดมาก โซมุนจึงถูกส่งไปฝึกนักล่าปีศาจที่ต่างประเทศทั่วโลก

ไม่กี่เดือนต่อมา โซมุนก็กลับมาเกาหลีอีกครั้ง เพื่อมาช่วย ป้าชู ฮานา โมทัก จ๊อกบง จัดการกับเหล่าปีศาจร้ายต่อไป

จบบริบูรณ์

Image : tvN Korea
ดู The Uncanny Counter ซีซั่น 2 ที่ Netflix : คลิกที่นี่