Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.3 : ปีศาจที่น่ากลัวที่สุด - คิมเซจอง

รีแคปซีรีส์ The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.3 : ปีศาจที่น่ากลัวที่สุด

ความเดิมตอนที่แล้ว : หนุ่มเลี้ยงวัวจอกจง ได้กลายเป็นสมาชิกใหม่ในทีมเคาน์เตอร์นักล่าปีศาจ ไม่นานหลังจากนั้น เหล่าปีศาจตัวร้ายก็ปรากฏตัว พวกมันแข็งแกร่งและโหดเหี้ยมกว่าปีศาจตัวไหน ๆ ที่ทีมเคาน์เตอร์เคยเจอมา

The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.3 รีแคป : ทีมเคาน์เตอร์พบแขกที่ไม่ได้รับเชิญในร้านบะหมี่ ส่วนโมทักทราบข่าวอันน่าตกใจของมาจูซอก …

พิลกวัง (รับบทโดย คังกียอง) ไปที่ร้านบะหมี่ โซมุนมานั่งคุยกับมัน ทั้งสองใช้พลังจิตต่อสู้กันอย่างเงียบ ๆ โดยไม่ให้เด็ก ๆ ที่นั่งกินบะหมี่อยู่เต็มร้านได้รับอันตราย การดวลพลังจิตครั้งนี้ทำให้ได้รู้ว่า พลังของเจ้าปีศาจพิลกวังแข็งแกร่งกว่าโซมุน จากนั้น พิลกวังก็เดินออกจากร้านไปด้วยรวยยิ้มอย่างผู้ชนะ ทิ้งให้โซมุนกระอักเลือดทรุดลงไปกับพื้น

ระหว่างนั้น มาจูซอกก็ขับรถดับเพลิงไปขวางรถขนส่งนักโทษ เขาใช้ขวานพังประตูเข้าไปจนถึงตัวไอ้ชั่ว เขาต้องการจะฆ่าไอ้ชั่วที่ฆ่าภรรยาเขาให้ตายคามือ ฟันมันให้เละหัวแบะด้วยขวานที่อยู่ในมือ ยังดีที่โมทักมาห้ามเอาไว้ได้ทันก่อนที่เขาจะทำอะไรลงไป แต่ถึงอย่างนั้น มาจูซอกก็ต้องเข้าคุกกับความผิดที่ก่อ

มาจูซอกยังรู้สึกผิดที่ไม่สามารถฆ่าไอ้ชั่วได้ เขาไม่สามารถล้างแค้นให้ภรรยาของเขาได้ ในคุก เขานั่งหมดอาลัยตายอยากด้วยความเศร้าและความแค้น แล้วจู่ ๆ ก็มีนักโทษขาเกรียนเข้ามายั่วโมโห “แกเองน่ะเหรอ ที่ติดคุกเพราะโง่ที่ฆ่าคนที่ฆ่าเมียแกไม่ได้ แกนี่มันโง่จริง ๆ” มาจูซอกระงับความโกรธเอาไว้ไม่อยู่ สาวหมัดซัดไอ้เกรียนนั่นจนสลบคาพื้น

ณ ห้องขังเดี่ยว นาทีนี้มาจูซอกดำดิ่งลงไปลึกสุดของเหวอันเว้งว้าง จิตใจเขาถูกความเศร้าครอบงำจนหมดสิ้นซึ่งความหวังแล้ว เขาใช้เสื้อตัวเองผูกกับลูกกรงเหล็ก มาจูซอกเลือกที่จะจบชีวิตตัวเองไปซะ

แต่ก่อนที่มาจูซอกจะสิ้นลมหายใจ เจ้าวิญญาณชั่วร้ายก็วิ่งเข้าร่างของเขา “ความเศร้าและความโกรธที่อยู่ในตัวเจ้าเรียกข้า” ในที่สุดวิญญาณร้ายก็เข้าสิงร่างมาจูซอกโดยสมบูรณ์ !

ในขณะที่โมทักฝึกการต่อสู้ เขารู้สึกได้ว่าพลังของเขาอ่อนแอลงมาก จนกลายเป็นจุดอ่อนของทีม เขาคิดว่ามันคงถึงเวลาที่เขาต้องเกษียณตัวเองซะที

ตัดมาที่ฮานา ระหว่างกำลังพาเจ้าเด็กใหม่จ๊อกบงวิ่งออกกำลังกาย เธอบังเอิญเจอกับชายหนุ่มซึ่งเป็นรักแรกของเธอสมัยเรียนมัธยมปลาย ชายหนุ่มเห็นฮานาแวบแรกก็จำได้ทันทีจึงเข้ามาทักทาย แต่ฮานาพยายามปฏิเสธว่าเธอไม่ใช่ฮานา

หลังจากนั้นไม่นาน ฮานาก็ตรวจจับเจ้าปีศาจได้ มันอยู่ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะ … ชังมุล (รับบทโดย อันซอกฮวาน) กับป้าชูที่อยู่ใกล้ไปถึงพิพิธภัณฑ์ก่อน นักล่าปีศาจรุ่นเก๋าลายครามมองไปที่พิลกวังด้วยความหวั่นเกรง ป้าชูเคยเห็นพลังของมันหลายครั้ง ป้ารู้ดีว่ามันไม่ใช่ปีศาจกระจอก ๆ

แล้วมันก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ ชังมุลถูกมันจัดการอย่างง่ายตายจนลงไปนอนแน่นิ่งเลือดกบปากอยู่กับพื้น ก่อนที่พิลกวังจะใช้พลังจิตบังคับให้ป้าชูหยิบหอกแทงเข้าไปที่หัวของชังมุล ป้าชูสู้สุดกำลัง แม้พลังของป้าจะอ่อนด้อยกว่ามันมาก แต่ป้าก็พยายามฝืนอย่างเต็มที่ ปลายแหลมของโลหะที่ปลายหอกจ่อเข้าไปที่หัวของชังมุล ทันใดนั้นเอง หอกในมือของป้าชูก็กระเด็น พุ่งเฉียดหน้าเจ้าพิลกวังก่อนจะไปปักที่ผนัง

โซมุนมาทันเวลาพอดี เขาใช้พลังจิตช่วยป้าชูกับชังมุลเอาไว้ได้

Image : tvN Korea
ดู The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.3 ที่ Netflix : คลิกที่นี่