Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.4 : ถ้าย้อนเวลากลับไปได้

รีแคปซีรีส์ The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.4 : ถ้าย้อนเวลากลับไปได้

ความเดิมตอนที่แล้ว : ปีศาจพิลกวังมาเยือนร้านบะหมี่ หลังโซมุนได้ดวลเดียวพลังจิตกับมัน เขาก็รู้ได้ทันทีว่า เจ้าปีศาจพิลกวังเป็นปีศาจที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เขาเคยเจอมา อย่างไรก็ตาม ด้วยข้อจำกัดที่มีเด็ก ๆ อยู่เต็มร้านบะหมี่ ทำให้โซมุนไม่อาจใช้พลังได้อย่างเต็มที่

แล้วโซมุนก็ได้โอกาสปะทะกับเจ้าปีศาจพิลกวังอีกครั้งที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะ คราวนี้เขาจะจัดการกับปีศาจชั่วได้หรือไม่ ?

The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.4 รีแคป : โซมุนปะทะกับพิลกวัง ขณะที่เพื่อนร่วมทีมสู้กับลูกสมุน ด้านมาจูซอกกำลังเผชิญสิ่งที่น่าสะพรึงกลัว …

การดวลเดี่ยวระหว่างพิลกวังกับโซมุนได้เริ่มต้นขึ้น แม้เบื้องต้นจะดูสูสี ทว่าโซมุนกลับพลาดท่า โดนพิลกวังใช้พลังซัดไปติดกำแพง มันค่อย ๆ ใช้พลังบีบร่างของโซมุนให้แตกสลาย

โซมุนกำลังจะตาย ? ใช่เขากำลังจะตาย แต่เขาไม่ยอมง่าย ๆ หรอก ในหัวของโซมุนในตอนนี้คิดถึงคำสัญญาที่ให้ไว้กับมาจูซอก คำสัญญาที่จะล้างแค้นให้เขากับภรรยา เขาต้องรักษาสัญญาฆ่าไอ้ปีศาจหัวตนนี้ให้ได้ ทันใดนั้นเอง โซมุนก็ระเบิดพลังออกมา แต่ปีศาจพิลกวังไม่ได้โง่ เมื่อมันรู้ว่าสถานการณ์พลิกมันจึงรีบหนีหางจุกตูดไปทันที

ถึงการต่อสู้ครั้งนี้ เจ้าปีศาจพิลกวังจะรอดไปได้ แต่หนึ่งในลูกสมุนของมันก็โดนป้าชูกับโมทักสวดส่งวิญญาณกลับไปปรโลกได้สำเร็จ

ณ จุดนี้ พิลกวังรู้แลัวว่า พลังของมันไม่อาจเทียบกับพลังของโซมุนได้เลย นี่แหละเป็นเหตุผลที่ทำให้มันต้องการครอบครองพลังของโซมุน คืนนั้น มันนอนแช่น้ำอยู่ในอ่างแล้วก็ครุ่นคิดวิธีการเอาชนะโซมุน

และเพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จ คืนนั้นทีมเคาน์เตอร์จึงจัดงานเลี้ยงฉลอง ที่เด็ดก็คือ ป้าชูมาในลุคสาวสุดเซ็กซี่ เต้นรำกับชังมุล ท่ามกลางรอยยิ้มของสมาชิกในทีม … โอ๊ย อย่างฮา

พลังดมกลิ่นปีศาจ

หลังจบงานเลี้ยง เด็กใหม่จ๊อกบงก็นอนจมอยู่กับความคิดที่จะออกจากทีม เพราะความสามารถในการ ‘ดมกลิ่นปีศาจ’ ของเขาจู่ ๆ ก็ใช้งานไม่ได้ขึ้นมา มันเป็นความสามารถเดียวที่เขามี ถ้าปราศจากความสามารถนี้ เขาก็ไร้ประโยชน์ แม้เพื่อน ๆ ในทีมจะคอยให้กำลังใจ “อาจจะเป็นแค่นายยังไม่คุ้นกับพลังก็ได้นะ” ส่วนโมทักก็พยายามอธิบาย “บางทีมันอาจแค่หายไปชั่วคราวเท่านั้นแหละ คิดมาก”

วันต่อมา จ๊อกบงจึงตัดสินใจกลับไปใช้ชีวิตอยู่ที่ฟาร์มวัวเหมือนเดิม พร้อมกับความรู้สึกอ่อนแอขี้แพ้ … แต่เขาไม่รู้หรอกว่า ถึงจะหนียังไง เมื่อเป็นเคาน์เตอร์แล้วก็หนีปีศาจไม่พ้น

วันหนึ่ง จ๊อกบงพบลูกชายผู้ใหญ่บ้านเป็นปีศาจ แต่การต่อสู้อันอ่อนด๋อยของจ๊อกบง จึงไม่สามารถต่อกรกับปีศาจได้เลย ไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ จู่ ๆ พลังรับรู้กลิ่นปีศาจ พร้อมด้วยพลังการต่อสู้อันแข็งแกร่งก็กลับมาเฉยเลย นาทีนี้ จ๊อกบงไม่ใช่เคาน์เตอร์อ่อนด๋อยอีกต่อไปแล้ว เขาจัดการเจ้าปีศาจระดับหนึ่งหน้าโง่ได้อย่างง่ายดาย … จ๊อกบงมาว่ะ 555

แล้วจ๊อกบงก็ได้เรียนรู้วิธีการสวดส่งวิญญาณเจ้าปีศาจร้ายไปสู่ปรโลกเป็นครั้งแรก

เมื่อถึงวันพิจารณาคดีของมาจูซอก เขาต้องต่อสู้กับเสียงวิญญาณร้ายในหัว วิญญาณปีศาจร้ายที่คอยบอกให้เขาปะทุความโกรธออกมา

ในห้องพิจารณาคดี พยานทุกคนต่างแสดงความเห็นอกเห็นใจมาจูซอกต่อหน้าผู้พิพากษา ด้านทนายก็ย้ำให้เขาแสดงความสำนึกผิด เพื่อจะได้รับโทษสถานเบาที่สุด …

มาจูซอกออกไปยืนต่อหน้าบัลลังก์ เขาพูดด้วยน้ำเสียงราบเรียบ สีหน้าเรียบเฉย “ถ้าผมย้อนกลับไปได้ในตอนนั้น ผมจะฆ่าเขาให้ตายคามือ” !

Image : tvN Korea
ดู The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.4 ที่ Netflix : คลิกที่นี่