Skip to content
เรื่องย่อละคร สืบลับหมอระบาด (2023) Doctor Detective - คิม คิมเบอร์ลี่ - ณเดชน์ คูกิมิยะ

เรื่องย่อละคร สืบลับหมอระบาด (2023) Doctor Detective

สืบลับหมอระบาด เรื่องย่อ : เมื่อคดีที่หมอระบาดกำลังตามสืบ ดันมาเจอนักข่าวสาวจอมแสบตามจิกข่าวไม่เลิก ทั้งสองจึงต้องร่วมมือช่วยเหลือกัน …

แนว : สืบสวนสอบสวน
ผู้กำกับฯ : นิติวัฒน์ ชลวณิชสิริ
ผู้ผลิต : เมจิค อีฟ วัน เอนเตอร์เทนเม้นท์
ผู้จัด : อ้อม พิยดา​
ออกอากาศ : จันทร์-อังคาร 20.30 น. ช่อง 3HD
ตอนแรก : จันทร์ 21 สิงหาคม 2023

เรื่องย่อ สืบลับหมอระบาด

ขุนเขา (รับบทโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ) เป็นหมอระบาด มีหน้าที่ป้องกันโรคระบาดก่อนที่จะแพร่กระจายไปในวงกว้าง โดยมี มินตรา (รับบทโดย น้ำหวาน ภูริตา) เพื่อนสนิทที่คอยช่วยเหลือมาตลอด

เรื่องราวดำเนินไป กระทั่งนักข่าวสาวตัวแสบ เจนจิรา (รับบทโดย คิม คิมเบอร์ลี่) ได้รับคำสั่งจาก บก. ให้ตามสัมภาษณ์ขุนเขาให้ได้ แต่ด้วยความที่ขุนเขาไม่ชอบการให้สัมภาษณ์ ทำให้เจนจิราจำต้องตามตื๊อไม่เลิก ไม่ว่าขุนเขาจะไปทำงานที่ไหน ก็มีอันต้องเจอกับเจนจิราทุกทีสิน่ะ จนสร้างความไม่พอใจกับขุนเขา

แม้ขุนเขากับเจนจิราจะเป็นไม้เบื่อไม้เมากัน แต่ทั้งสองก็คอยช่วยเหลือกันตลอด โดยเฉพาะคดีการตายของชาวบ้าน ที่ลือกันว่ามีผีแม่หม้ายมาเอาชีวิตไป

ขุนเขาลงพื้นที่ไปสอบสวนโรค ขณะที่เจนจิราก็เดินทางไปสืบหาความจริงเช่นกัน ทำให้พบว่าการตายของชาวบ้าน น่าจะมาจากสารพิษปนเปื้อนในแหล่งน้ำ และนั่นก็ทำให้ทั้งคู่ต้องร่วมมือกันหาต้นตอให้ได้ว่าสารพิษนั้นมาจากไหน

สืบไปสืบมาขุนเขาก็สงสัยว่า หมอราม (รับบทโดย กบ ทรงสิทธิ์) อาจารย์ของเขาเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับสารพิษที่กำลังตามสืบอยู่ แถมหมอรามเป็นพ่อของเจนจิราซะอีก เมื่อรู้เช่นนั้น ขุนเขาจึงยื่นข้อเสนอกับเจนจิราให้ช่วยเขาได้เป็นผู้ช่วยของหมอราม แลกกับการที่เขาจะให้ข่าวที่เธอต้องการ … และขุนเขาก็ได้มาเป็นผู้ช่วยหมอรามที่ศูนย์วิจัย RDK

ต่อมาหมอรามได้รู้ความลับที่ RDK ซ่อนเอาไว้ จนนำมาซึ่งโศกนาฏกรรมครั้งสำคัญ ทำให้ขุนเขากับทีมรวมถึงเจนจิราและแก๊งนักข่าว ต้องร่วมมือกันเพื่อไขปริศนานี้ให้ได้ เพื่อนำคนผิดมาลงโทษตามกฎหมาย และยุติการล้มตายของผู้คนมากมายจากสารพิษปนเปื้อนในครั้งนี้

ละคร สืบลับหมอระบาด ออกอากาศทุกวันจันทร์และอังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3HD (หมายเลข 33) เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม 2023

นักแสดงนำ

ขุนเขา : ณเดชน์ คูกิมิยะ
เจนจิรา : คิม คิมเบอร์ลี่
ธีธัช : อเล็กซ์ เรนเดลล์
มินตรา : น้ำหวาน ภูริตา

Source : Ch3Thailand
ดู สืบลับหมอระบาด ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่