Skip to content

รีแคปซีรีส์ The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.5 : สิงสู่

ความเดิมตอนที่แล้ว : หลังจากดวลเดี่ยวกันที่พิพิธภัณฑ์ ทำให้ปีศาจพิลกวังรู้ความจริงว่า พลังของโซมุนแข็งแกร่งกว่าที่คิด

ในขณะที่เด็กใหม่จ๊อกบงตัดสินใจออกจากทีมเคาน์เตอร์ เพราะเขาสูญเสียพลังการดมกลิ่น ซึ่งเป็นสกิลเดียวที่เขามี เมื่อกลับมาใช้ชีวิตที่ฟาร์มวัวได้ระยะหนึ่ง จ๊อกบงก็ได้เจอปีศาจ จึงทำให้พลังดมกลิ่นกลับมาใช้ได้อีกครั้ง ทำให้เด็กใหม่อย่างจ๊อกบงได้เรียนรู้การจัดการกับปีศาจ และวิธีการสวดส่งวิญญาณชั่วกลับไปสู่ปรโลก

The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.5 รีแคป : คำประกาศในศาลของมาจูซอกทำทุกคนตกตะลึง มีเพียงพิลกวังเท่านั้นที่รู้ว่ามาจูซอกกำลังเผชิญกับอะไร …

ปีศาจพิลกวังเข้าไปฟังการพิจารณาคดี มันสังเกตเห็นแววตาของมาจูซอกไม่เหมือนแววตาของมนุษย์ทั่วไป มันรู้ในทันทีว่าเวลานี้มีวิญญาณร้ายสิงสู่อยู่ในร่างของเขา เป็นเพียงแต่ความที่มาจูซอกเป็นคนมีจิตใจดี ทำให้สามารถกดวิญญาณร้ายไม่ให้แสดงออกมาชัดเจน

ด้านเหล่าเคาน์เตอร์คิดจะปิดเกมเร็ว นอกจากได้จัดการปีศาจร้ายแล้วยังช่วยให้มาจูซอกได้รู้ความจริง โซมุนจึงเสนอให้ขับรถตระเวนโดยใช้ความสามารถในการดมกลิ่นของจ๊อกบง ซึ่งสามารถดมกลิ่นปีศาจได้ไกลในรัศมี 3 กิโลเมตร

จ๊อกบงตามกลิ่นปีศาจสาวแกลลี่ (รับบทโดย คิมฮีออรา) แฟนของพิลกวังมาถึงโกดังแห่งหนึ่ง แต่ทว่าสกิลการหนีหางจุกตูดของปีศาจสาวไม่ธรรมดาเลย โซมุนและเพื่อน ๆ จึงไล่ตามมันไม่ทัน

แกลลี่กลับมาที่คอนโด เธอโผเข้าไปกอดพิลกวังด้วยความหวาดกลัว “พวกมันดมกลิ่นเราได้ ไม่นานมันจะตามหาเราเจอ” พิลกวังไม่คิดเช่นนั้น ถ้าพวกเคาน์เตอร์ดมกลิ่นมันได้ ทำไมถึงไม่มาที่นี่ทันที ?

ระหว่างนั้น ฮานากับหนุ่มนักเปียโนรักแรกของเธอก็ค่อย ๆ พัฒนาความสัมพันธ์กันจนแนบแน่น ความหลังเมื่อวัยเด็กทำให้เธอไม่อาจต้านทานความรู้สึกตัวเองได้ … ด้านป้าชูก็อดฟินไม่ได้ที่แอบดูฮานากำลังสวีตหวานแหววกับหนุ่มหล่อ ป้าชูถึงกับยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ออกมาด้วยความปลื้มปริ่ม

คืนนั้น พิลกวังบุกเข้าไปหามาจูซอกในคุก มันพยายามแสดงและกระตุ้นให้มาจูซอกยอมรับวิญญาณชั่วร้ายที่สิงอยู่ในร่าง เพราะพลังนั้นจะทำให้เขาล้างแค้นคนที่ฆ่าภรรยาและลูกในท้องได้

ณ จุดนี้ มาจูซอกโดนบีบทั้งจากภายในและภายนอก ในที่สุดมาจูซอกก็ยอมรับวิญญาณชั่วร้ายที่สิงสู่อยู่ในร่าง

รุ่งขึ้น นักโทษที่เคยถูกมาจูซอกต่อยเบ้าหน้าจนสลบเหมือด พาเพื่อน ๆ มาเอาคืน พวกมันกะจะชำระแค้นมาจูซอกให้ตายคามือด้วยเหล็กแหลมในมือ แต่ทว่า มาจูซอกตอนนี้ไม่ใช่มาจูซอกคนดีคนเดิมอีกต่อไป เขาได้รับพลังปีศาจจนมนุษย์ธรรมดาทั้งสามไม่อาจแตะเขาได้แม้แต่ปลายเล็บ มาจูซอกให้พลังซัดเดนมนุษย์ทั้งสามลงไปกองกับพื้นอย่างง่ายดาย ก่อนที่เขาจะกระโดดข้ามกำแพงคุกออกมา

Image : tvN Korea
ดู The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.5 ที่ Netflix : คลิกที่นี่