Skip to content
เรื่องย่อละคร มาเฟียลำซิ่ง (2023)

เรื่องย่อละคร มาเฟียลำซิ่ง (2023)

มาเฟียลำซิ่ง เรื่องย่อ : เรื่องราวความรักป่วน ๆ ของ ‘หนุ่มมาเฟีย’ กับ ‘สาวลำซิ่ง’ ที่จะมาสร้างความม่วนไปทั่วทั้งคณะหมอลำ …

แนว : แอคชั่น คอมเมดี้
บทประพันธ์ : ณพุทธ สุศรีฯ
บทโทรทัศน์ : พลพล
ผู้กำกับฯ : พีรพล เธียรเจริญ
ผู้ผลิต : มีเดีย สตูดิโอ
ออกอากาศ : จันทร์-ศุกร์ 18.45 น. ช่อง 7HD
ตอนแรก : พุธ 16 สิงหาคม 2023

เรื่องย่อ มาเฟียลำซิ่ง

ณ เวทีหมอลำ … คณะสำเนียงทองกำลังจัดการแสดงบนเวที แต่ข้างล่างเวทีกลับมีเรื่องไม่คาดคิดขึ้น เมื่อแก๊งมาเฟียใหญ่ แก๊งมังกรแดง กำลังมีเรื่องกับแก๊งคู่อริ กระสุนพลาดไปโดนนักร้องที่ร้องเพลงอยู่บนเวที นักร้องคนนั้นเสียชีวิตทันที นับแต่นั้น ฝนทิพย์ (รับบทโดย ชิงชิง คริษฐา) ที่อยู่บนเวทีกลัวการร้องเพลงเป็นที่สุด เพราะนักร้องคนนั้นที่ตายเป็นพี่ชายของเธอ

มาวิน (รับบทโดย ฟีฟ่า เปรมอนันต์) กำลังดวลมีดกับ ปองเทพ (รับบทโดย หมู ภูษณะ) เพื่อนซี้ที่ร่วมต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กันมานาน แต่ต้องแตกหักเพราะอุดมการณ์ที่แตกต่าง มาวินต้องการพัฒนาองค์กรไปสู่แสงสว่าง ขณะที่ปองเทพต้องการแผ่อิทธิพลมืดทำธุรกิจผิดกฎหมายทุกชนิดเพื่อความร่ำรวย

ปองเทพต้องการฆ่ามาวินให้ตาย เพราะรู้ว่ามาวินจะเป็นอุปสรรคขัดขวาง แต่สุดท้ายปองเทพเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ทำให้มาวินขึ้นรับตำแหน่งประมุขสูงสุดขององค์กร

ปองเทพที่สูญเสียธุรกิจมืด เพราะถูกมาวินสั่งกวาดล้าง ก็วางแผนลวงมาวินไปฆ่าทิ้ง จนมาวินแทบเอาชีวิตไม่รอดต้องหนีตาย มาวินถูกปองเทพตามไล่ฆ่าจนเขาพลัดหลง มาวินที่หนีตายอยู่ในสภาพสะบักสะบอมโชคร้ายถูกรถชนเข้าอย่างจังจนล้มลงหัวฟาดพื้นสลบไป ก่อนที่ฝนทิพย์จะเข้าช่วยเหลือ

ฝนทิพย์พามาวินเข้ามารักษาดูแลที่คณะหมอลำ มาวินตื่นขึ้นมาพร้อมกับอาการความจำเสื่อม ความทรงจำหายไปทั้งหมด จำไม่ได้แม้กระทั่งชื่อของตัวเอง ! นิสัยก็เปลี่ยนไป จากที่เป็นคนเงียบขรึม เด็ดเดี่ยว เป็นเสือยิ้มยาก กลายเป็นหนุ่มอารมณ์ดี ยิ้มเก่ง หวานใส อ่อนโยน และขี้กลัวไม่ชอบมีเรื่องราวกับใคร

ฝนทิพย์รู้สึกคุ้นหน้ามาวินมาก เธอคลับคล้ายคลับคลาว่า เห็นเขาในวันที่พี่ชายของเธอถูกฆ่าตาย ฝนทิพย์ตั้งใจว่าถ้าเขาฟื้นขึ้นมาจะเค้นความจริงว่าใครฆ่าพี่ชายของเธอ เธอคาดคั้นมาวินเรื่องที่พี่ชายเธอถูกฆ่าตายว่าเกี่ยวข้องกับเขาหรือไม่ แต่ก็ต้องผิดหวังที่มาวินให้คำตอบเรื่องการตายของพี่ชายไม่ได้

วันหนึ่ง นักร้องนำของวงโดนคู่แข่งซื้อตัวไป ฝนทิพย์จึงดันมาวิน ซึ่งตอนนี้ถูกเรียกว่า ‘แคน’ ให้ขึ้นมาเป็นนักร้องประจำวง เพราะแคนเคยเผลอร้องเพลงออกมาให้คนในวงได้ฟัง แล้วเพลงเพราะมาก ๆ จนฝนทิพย์เชื่อว่า แคนจะเป็นคนที่ทำให้วงกลับมาดังได้อีกครั้ง

ขณะเดียวกัน แคนก็รู้มาว่า ฝนทิพย์ มีความสามารถในการร้องเพลงเลยขอร้องให้ฝนทิพย์ขึ้นร้องเพลง แต่ฝนทิพย์มีความทรงจำที่ไม่ดี ครั้งที่เธอขึ้นร้องเพลงกับพี่ชายแล้วพี่ชายถูกฆ่าตาย เลยเป็นปมฝังใจเธอมาโดยตลอด แต่แล้วแคนก็ทำให้ปมของเธอนั้นหายไปได้ในที่สุด

ทีนี้ ชาญ (รับบทโดย บีช สุกฤษฎิ์) ซึ่งเป็นเพื่อนของมาวิน เห็นมาวินกลายเป็นนักร้องหมอลำก็ตกใจ ชาญเลยปลอมตัวเข้ามาอยู่ในวงด้วยเพื่อช่วยเหลือมาวิน ชาญขอให้มาวินกลับไปเจอน้องสาว เพื่อให้ความทรงจำกลับมา

ระหว่างทาง ชาญกลับมาเจอแก๊งคู่อริ ทำให้เกิดการปะทะกัน ความทรงจำของมาวินกลับมา เขาตกใจที่รู้ว่าตัวเองเป็นมาเฟีย และแก๊งมังกรแดงก็ต้องการให้มาวินกลับไปรับตำแหน่งประมุขขององค์กร

เอาล่ะสิ องค์การก็ต้องกลับไปคุม เมื่อตอนนี้ปองเทพกำลังพาองค์กรเสื่อมเสีย วงหมอลำก็ต้องไปร้องเพลงเพื่อช่วยกู้สถานการณ์ของวงให้กลับมาอีกครั้ง … เขาจะตัดสินใจอย่างไร จะจับปืนหรือจับไมค์ แล้วไหนจะเรื่องความรักที่กำลังก่อตัวกับฝนทิพย์อีกล่ะ ?

ละคร มาเฟียลำซิ่ง ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7HD (หมายเลข 35) เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 16 สิงหาคม 2023

นักแสดงนำ

วิน : ฟีฟ่า เปรมอนันต์
ฝนทิพย์ : ชิงชิง คริษฐา
ชาญ : บีช สุกฤษฎิ์
ปองเทพ : หมู ภูษณะ

Source : เฟซบุ๊ก @Ch7HDDramaSociety