Skip to content
รีแคปซีรีส์ My Lovely Liar EP.1 : นักล่าคนโกหก - คิมโซฮยอน

รีแคปซีรีส์ My Lovely Liar EP.1 : นักล่าคนโกหก

เรื่องย่อซีรีส์ : เรื่องราวของมกชลฮี หญิงสาวที่มีความสามารถพิเศษในการรู้ว่า ใครพูดความจริง ใครพูดโกหก เธอจึงใช้ความสามารถนี้ในการหาเงิน และ …

คิมโดฮา หนุ่มโปรดิวเซอร์เพลงชื่อดังระดับโลก ผู้มีโลกส่วนตัวสูงสุด ๆ เขาไม่ชอบเจอผู้คุยหรือพูดคุยกับใครเลย นั่นเป็นปมในใจที่เกิดจากอดีตที่เกี่ยวกับแฟนสาวของเขา เขาจึงเลือกที่จะใช้ชีวิตแตกต่างจากคนอื่น

เมื่อคนสองคนที่มีชีวิตที่แตกต่างจากคนทั่วไปได้มาเจอกัน เรื่องราวความรักอันยิ่งใหญ่ที่ไม่มีคู่รักคู่ไหนเคยได้สัมผัสจึงเกิดขึ้น

My Lovely Liar EP.1 รีแคป : นักล่าคนโกหกมกชลฮีต้องหนีหัวซุกหัวซุนไปกรุงโซล ระหว่างทางเธอได้พบกับหนุ่มลึกลับ ที่มีเบื้องหลังอันน่าประทับใจ …

มกชลฮี (รับบทโดย คิมโซฮยอน) หญิงสาวผู้มีความสามารถพิเศษในการจับโกหกคน เมื่อไรก็ตามที่เธอได้ยินคำพูด จะมีสัญญาณเตือนในหัวว่า คำพูดนั้นเป็นความจริงหรือโกหก ชลฮีใช้ความสามารถนี้เป็นเครื่องมือในการหาเลี้ยงชีพ โดยตั้งตัวเป็น ‘นักล่าคนโกหก ผู้รับใช้จิตวิญญาณแห่งความจริง’

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2018 … แก๊งนักเลงว่าจ้างชลฮีให้มาจับผิดลูกน้องที่ทรยศ ทำให้ลูกน้องคนนั้นตามล่าล้างแค้น ชลฮีจึงต้องหนีหัวซุกหัวซุนไปกรุงโซล

ระหว่างอยู่บนรถโดยสาร ชลฮีพบกับ คิมโดฮา (รับบทโดย ฮวังมินฮยอน) ชายหนุ่มที่กำลังเดินทางไปโซลเช่นเดียวกัน เขากำลังถูกพี่ชายของแฟนเก่าเข้าทำร้ายร่างกาย เพราะเข้าใจว่าโดฮานอกใจน้องสาว ชลฮีจึงเข้าไปช่วย เพราะเธอรู้ว่าสิ่งที่โดฮาพูดเป็นความจริง

5 ปีต่อมา (2023)

ชลฮียังคงรับจ้างเป็น ‘นักล่าคนโกหก’ แต่จะรับเฉพาะลูกค้าเศรษฐีไฮโซ กิจการของซลฮีเจริญรุ่งเรืองจนมีเงินทองมากมาย

ชลฮีมีคาเฟ่ไพ่ทาโรต์เป็นหน้าร้านไว้รับลูกค้าที่มาใช้บริการล่าคนโกหก คาเฟ่ตกแต่งในสไตล์หลอนจัด แม้แต่พนักงานต้อนรับของที่นี่ก็ยังแต่งตัวและทำหน้าตาหลอน ๆ อีก ไม่เพียงแต่ลูกค้าที่มาใช้บริการจะต้องเจอกับประสบการณ์หลอนเป็นด่านแรก ลูกค้ายังต้องบอกรหัสลับให้ถูกต้องอีกด้วย ก่อนที่จะได้เข้าพบชลฮีแบบตัวเป็น ๆ

ในขณะที่โดฮากลายเป็นโปรดิวเซอร์เพลงมือรางวัล ถึงอย่างนั้นเขาก็ใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยว เนื่องจากปมในอดีตบางอย่างเกี่ยวกับแฟนเก่า เขามักจะปิดกั้นตัวเอง เวลาออกไปข้างนอกเขามักจะใส่แมสก์และสวมเสื้อฮูดอยู่ตลอดเวลา แม้แต่ตอนที่เขาได้รับรางวัล เขาก็ไม่เดินทางไปรับรางวัลด้วยตัวเอง

ว่าที่จริง ไม่เคยมีใครเคยเห็นหน้าตาจริง ๆ ของโดฮาเลย แม้เขาจะเป็นโปรดิวเซอร์ที่ค่ายเพลงต่าง ๆ ต้องการตัว

ถึงอย่างนั้นโดฮาก็มีเพื่อน หนึ่งคือ ‘ประธานโจดึกชาน’ (รับบทโดย ยุนจีออน) เจ้าของเจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ สองคือไอดอลสาว ‘ชีอน’ (รับบทโดย อีชีอู) ทั้งสองเปรียบเสมือนเป็นพี่น้องของโดฮา เพราะทั้งสามร่วมกันฝ่าฟันความลำบากมาด้วยกัน จนประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้

โจรโรคจิต

คืนนั้น ชลฮีบังเอิญเจอโดฮาในร้านสะดวกซื้อ โดฮาที่สวมเสื้อฮูดใส่แมสก์ปกปิดใบหน้าจนเห็นแค่ลูกตา บังเอิญที่ร้านมีประกาศจับโจรล่วงละเมิดทางเพศแปะอยู่ เป็นภาพคนร้ายใส่เสื้อฮูดใส่แมสก์สีดำปกปิดใบหน้าเช่นเดียวกัน ชลฮีเหลือบไปเห็นประกาศนั้นเข้าพอดี เธอนึกในใจ หรือว่าเจ้านี้คือโจรโรคจิตหื่นกามที่ตำรวจกำลังตามจับ ?

หลังจากซื้อของเสร็จ ชลฮีก็เดินออกจากร้าน โดยมีโดฮาตามมาอยู่ห่าง ๆ แล้วก็ให้บังเอิญว่า โดฮาดันทำกระป๋องน้ำหล่นกลิ้งไปทางชลฮี เขาจึงวิ่งจะไปเก็บกระป๋อง … เอาล่ะสิ ชลฮีที่คิดอยู่แล้วว่าโดฮาเป็นโจรหื่นกาม จึงรีบวิ่งหนีป่าราบด้วยความเข้าใจผิด ทิ้งให้โดฮายืนถือกระป๋องยืนงงอยู่อย่างนั้น

งานงอก ชาวบ้านแถวนั้นเห็นโดฮาเดินป้วนเปี้ยนไปมาจึงคิดว่าเป็นโจรโรคจิต จึงพากันเข้าไปจับตัวส่งตำรวจ ขณะนั้นเอง มีชาวบ้านคนหนึ่งพยายามจะเอื้อมมือไปดึงแมสก์เขา ชลฮีที่ยืนอยู่ด้วยจึงตะโกนห้าม แล้วบอกกับทุกคนว่าเขาไม่ใช่คนร้าย

ชาวบ้านจำนวนหลายสิบคนที่ยืนอยู่ต่างพากันงง “รู้ได้ยังไงว่าเจ้านี่ไม่ใช่คนร้าย ?” ชลฮีจึงหันไปบอกกับทุกคนด้วยสีหน้าที่แฝงด้วยรอยยิ้มเล็ก ๆ ว่า “ฉันบอกว่าใช่ ก็คือใช่”

Images : tvN Korea
ดู My Lovely Liar EP.1 ที่ VIU : คลิกที่นี่