Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.6 : การต่อสู้ที่น่าอึดอัด - คิมเซจอง

รีแคปซีรีส์ The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.6 : การต่อสู้ที่น่าอึดอัด

ความเดิมตอนที่แล้ว : พิลกวังสังเกตเห็นวิญญาณร้ายในร่างลุงมาจูซอก มันจึงไปหาลุงมาในคุก เพื่อกระตุ้นให้ลุงมายอมรับพลังวิญญาณร้ายที่สิงสู่อยู่ในร่าง พลังที่จะทำให้ลุงมาล้างแค้นให้ภรรยาได้ ในที่สุด ลุงมาก็ยอมรับพลังปีศาจ จากนั้นเขาก็กระโดดข้ามกำแพงคุกหนีออกมา

The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.6 รีแคป : เหล่าเคาน์เตอร์ต้องเผชิญกับปีศาจที่ร้ายกาจ แต่การต้องสู้กับปีศาจตัวนี้ทำให้ทุกคนลำบากใจ …

เมื่อรู้ข่าวการแหกคุกของลุงมา (มาจูซอก) ทั้งโซมุน ฮานา และทีมเคาน์เตอร์ต่างก็พากันออกตามหา จนมาเจอที่บ้านแม่ลุงมา ซึ่งมีกำลังเจ้าหน้าที่ซุ่มรออยู่แล้ว

ลุงมาร่ำลาแม่ทั้งน้ำตา ก่อนจะออกมาเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่นับสิบที่มีอาวุธครบมือ พลังของลุงมาตอนนี้แข็งแกร่งเหลือเกิน แค่สะบัดมือไปมา เหล่าเจ้าหน้าที่ก็กระเด็นไปกันคนละทิศละทาง ฮานาเองก็ต้องหลบพลังอันรุนแรงของลุงมาเช่นกัน แล้วเธอก็อาศัยจังหวะนั้นเข้าไปเกลี้ยกล่อมลุงมา แต่ก็ไร้ผล ลุงมายืนยันจะเดินในทางที่เขาเลือกแล้ว

กลายร่างเป็นปีศาจโดยสมบูรณ์

เหล่าเคาน์เตอร์มาประชุมกับเหล่ายมทูตเรื่องลุงมา ยมทูตตั้งข้อสังเกตว่า ความดีในตัวเขายังคงต่อต้านปีศาจร้ายได้อยู่ ทำให้เขายังไม่ลงมือฆ่าใคร แม้จะมีพลังที่แข็งแกร่งอาจจะเทียบเท่าปีศาจระดับสี่ แต่เมื่อไรก็ตามที่เขาลงมือฆ่าคนแม้แต่คนเดียว ตอนนั้นเขาจะกลายร่างเป็นปีศาจโดยสมบูรณ์

นั่นหมายความว่า ต้องช่วยดึงปีศาจออกจากร่างลุงมาให้เร็วที่สุด ก่อนที่ลุงมาจะลงมือฆ่าใคร

ด้านพิลกวังก็เห็นเช่นกัน มันเห็นว่าความมีจิตใจดีของลุงมา ยังคงต่อต้านวิญญาณร้ายที่สิงสู่อยู่ในร่างอย่างสุดฤทธิ์ พิลกวังจึงส่งปีศาจสาวแกลลี่ไปยั่วความโกรธแค้นในตัวลุงมาให้ลุกโชน แล้วนังปีศาจแกลลี่ก็ทำสำเร็จ

ลุงมาไปหาไอ้ชั่วที่เชื่อว่าเป็นคนฆ่าภรรยาของเขา ลุงมาซัดเปรี้ยงเดียว ไอ้ชั่วก็ตายคามืออย่างง่ายดาย โซมุนกับฮานารีบตามมาทันที แต่สายไปซะแล้ว ลุงมากำลังดูดวิญญาณของไอ้ชั่ว ณ ตอนนี้ ลุงมากลายร่างเป็นปีศาจโดยสมบูรณ์

ลุงมาใช้หางตามองไปที่เคาน์เตอร์ทั้งสอง ก่อนจะซัดพลังออกไป ฮานาโดนพลังเข้าเต็ม ๆ ถึงกับกระอักเลือด โซมุนตวาดลั่นออกมาใส่หน้าปีศาจลุงมา “ในเมื่อลุงไม่เชื่อผม คราวนี้ผมจะไม่ปล่อยลุงไว้แน่”

Image : tvN Korea
ดู The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.6 ที่ Netflix : คลิกที่นี่