Skip to content
รีแคปซีรีส์ My Lovely Liar EP.3 : ทุกครอบครัวล้วนแล้วแต่มีปัญหา

รีแคปซีรีส์ My Lovely Liar EP.3 : ทุกครอบครัวล้วนแล้วแต่มีปัญหา

ความเดิมตอนที่แล้ว : หลังชลฮีช่วยโดฮาจากความเข้าใจผิดของชาวบ้าน เธอก็ต้องแปลกใจอีกครั้ง เมื่อเขากลายมาเป็นเพื่อนบ้านข้างห้อง แถมยังเป็นเด็กหงส์คู่อริตลอดกาลกับเด็กผีอย่างเธออีกด้วย

คืนนั้น ชลฮีเจอโดฮาเมาหลับอยู่หน้าอพาร์ตเมนต์ เธอจึงถือวิสาสะเปิดแมสก์ของเขาออก เธอได้เห็นโฉมหน้าที่แท้จริงของโดฮา ทันใดนั้นเอง โดฮาก็ได้สติขึ้นมาคว้ามือเธอเอาไว้

My Lovely Liar EP.3 รีแคป : ซลฮีรู้สึกผิดที่ถือวิสาสะเปิดแมสก์ดูหน้าโดฮา จนทำให้เขาต้องหลบหน้าเธอไปหลายวัน …

โดฮาตกใจ อีกทั้งยังไม่พอใจที่ชลฮีเปิดแมสก์ของเขาออก โดฮาจึงรีบเดินหนีไปโดยที่ไม่ได้พูดอะไร เขากลับมาที่คอนโดสุดหรูเพื่อหลบหน้าชลฮี

โดฮากระวนกระวายใจที่ชลฮีเห็นหน้าของเขา เพราะกลัวเธอจะจำได้ว่า เขาเคยมีข่าวเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมแฟนสาว ถ้าเรื่องนี้ไปถึงหูนักข่าวจะส่งผลกระทบไปถึงธุรกิจเพลงของเจเอ็นเตอร์เทนเมนต์

ส่วนชลฮีเองก็รู้สึกผิดที่ถือวิสาสะ แต่ก็ไม่เข้าใจว่าแค่เปิดแมสก์ดูหน้าจะอะไรกันนักกันหนา เธอจึงเสิร์ชข้อมูลของโดฮา จึงได้รู้ว่าที่เขาย้ายมาอยู่ที่อพาร์ตเมนต์แห่งนี้ เพราะต้องการหลบนักข่าวที่คอยตามจิก และเธอก็ได้รู้อีกว่า เขาเป็นนักแต่งเพลงที่มีค่าลิขสิทธิ์สูงสุดในสังกัดเจเอ็นเตอร์เทนเมนต์

ผ่านไปหลายวัน โดฮาต้องหนีนักข่าวที่คอนโดกลับมาที่อพาร์ตเมนต์ เขาบังเอิญเจอกับชลฮี เธอจึงขอโทษเขาที่ถือวิสาสะเปิดหน้าเขา “ฉันสงสัยว่าทำไมคุณต้องใส่แมสก์ตลอดเวลา ก็เลยทำไปโดยไม่ได้คิดให้ดี”

คืนนั้น ระหว่างที่โดฮากำลังทำงานอยู่ในห้อง ก็มีคนมาเคาะประตู เขาจึงหยิบแมสก์มาใส่ก่อนจะเปิดประตูออกไป ก็เห็นหญิงคนหนึ่งถือกระดาษแผ่นใหญ่มีข้อความเขียนว่า เธอพูดไม่ได้เนื่องจากป่วยเป็นโรคเส้นเสียงอักเสบ ต้องการเงินไปผ่าตัด พูดง่าย ๆ ก็คือมาขอเรี่ยไรเงินบริจาคนั่นแหละ

เจอมุกนี้เข้าไป โดฮาก็งง แต่ที่งงยิ่งกว่าคือหญิงคนนั้น เพราะเธอดันเคาะประตูผิดห้อง จังหวะนั้น ชลฮีเดินออกมาจากลิฟต์พอดี จึงทักหญิงคนนั้นว่า “แม่ นี่แม่คิดจะต้มตุ๋นลูกสาวตัวเองเลยเหรอ” ที่แท้หญิงคนนั้นคือแม่ของชลฮีนั่นเอง และตั้งใจจะเคาะประตูห้องลูกสาวแต่ดันเคาะผิดห้อง

ชลฮีสวดแม่ตัวเองยกใหญ่ ตั้งแต่เธอเกิดมาถึงตอนนี้ แม่ก็ยังไม่เลิกเป็น ‘มิจ’ หลอกต้มตุ๋นเงินชาวบ้าน แต่ด้วยความเป็นแม่ ชลฮีจึงยื่นเงินให้แม่ไปก้อนหนึ่งอย่างจำใจ เพราะไม่ต้องการให้แม่ไปหลอกต้มตุ๋นเงินคนอื่นอีก ทั้งสองโต้เถียงกันอยู่พักใหญ่ก่อนแม่จะกลับไป

ชลฮีออกมายืนรับลมที่ระเบียง เธอเห็นโดฮายืนอยู่ที่ระเบียงเช่นกัน เขาจึงพูดปลอบใจเธอว่า ทุกครอบครัวก็มีปัญหากันทั้งนั้นแหละ “คุณลองมองรอบ ๆ ตัวดูสิ แล้วคุณก็จะเห็นว่าไม่มีครอบครัวไหนไม่มีปัญหา ครอบครัวผมก็เป็นเหมือนกันนะ”

ความรักกับการโกหก

วันนี้ มีลูกค้าสาวมาจ้างชลฮีให้จับโกหกผู้ชายที่กำลังคบกัน เนื่องจากไม่แน่ใจว่าที่เขาคบกับเธอ เพราะความรักหรือสถานะทางครอบครัว … ชลฮีแจ้งกับลูกค้าว่า ว่าที่เจ้าบ่าวพูดโกหกหลายอย่าง แต่ถึงอย่างนั้น ลูกค้าสาวก็ยังยืนยันว่ายังจะคบกับเขาต่อไป เพราะเธอรักเขามาก ชลฮีได้ยินแบบนั้นจึงแนะนำว่า ถ้าต้องแต่งงานกับผู้ชายที่ชอบโกหกแบบนี้ ชีวิตคู่จะไม่มีความสุขนะ … ทันใดนั้น ชายหนุ่มก็เดินมาหาลูกค้าสาวพร้อมกับเพื่อน ๆ แล้วเขาก็เซอร์ไพรส์ด้วยการขอเธอแต่งงาน

ชลฮีรู้สึกผิดที่ไปแนะนำให้ลูกค้าสาวเลิกกับแฟน จึงเอาเงินค่าจ้างไปคืน ระหว่างนั้น ชลฮีก็นึกย้อนกลับไปในอดีต ตอนที่เธอบอกเลิกกับ อีคังมิน (รับบทโดย ซอจีฮุน) ในตอนนั้นเธอบอกเลิกเขา เพียงเพราะเขาโกหกว่าตั้งใจจะแต่งงานกับเธอ

ความรักในอดีตทำให้ชลฮีรู้สึกอีน ๆ เธอจึงแวะไปดื่มที่คลับแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นร้านที่โดฮาเล่นเปียโนอยู่ เมื่อเห็นชลฮีดื่มจนเมามาย โดฮาจึงชวนเธอกลับด้วยกัน

เมื่อมาถึงอพาร์ตเมนต์ ชลฮีสังเกตเห็นชายท่าทางแปลก ๆ สองคนกำลังรื้อตู้จดหมาย เธอจึงแกล้งเข้าไปถามนู่นนี่นั่น คำตอบของชายทั้งสองมีแต่คำโกหก ชลฮีจับสังเกตจนรู้ว่าทั้งสองเป็นนักข่าวที่มาตามสืบเรื่องโดฮา เธอจึงรีบเดินไปหาโดฮาที่รถแล้วทำทีเป็นแฟน กอดกันตัวกลมเดินตุปัดตุเป๋พาเขาหลบหน้านักข่าวขึ้นอพาร์ตเมนต์ได้สำเร็จ

ดู My Lovely Liar EP.3 ที่ VIU : คลิกที่นี่