Skip to content
รีแคปซีรีส์ My Lovely Liar EP.4 : กงล้อแห่งโชคชะตา

รีแคปซีรีส์ My Lovely Liar EP.4 : กงล้อแห่งโชคชะตา

ความเดิมตอนที่แล้ว : ชลฮีเห็นหน้าของโดฮา เธอรู้แล้วว่าเขาคือนักแต่งเพลงระดับเทพ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของไอดอลสาวชาอน แต่ยังจำไม่ได้ว่าเขาคือชายหนุ่มที่เธอช่วยเอาไว้บนรถบัสเมื่อห้าปีก่อน

เรื่องราวดำเนินไปจนคืนหนึ่ง ชลฮีกับโดฮากลับอพาร์ตเมนต์ด้วยกัน ชลฮีที่สังเกตเห็นนักข่าวสองคนกำลังรื้อตู้จดหมายเพื่อตามสืบเรื่องโดฮา เธอจึงแสร้งทำทีเป็นแฟนโดฮา พาเขาหลบหน้านักข่าวขึ้นอพาร์ตเมนต์ได้สำเร็จ

My Lovely Liar EP.4 รีแคป : ชลฮีให้โดฮาซ่อนอยู่ในห้องเธอเพื่อหลบนักข่าว ระหว่างนั้นเธอก็ยิ่งแปลกใจที่ไม่เคยได้ยินคำโกหกจากปากของเขาเลย …

หลังหลบนักข่าวได้สำเร็จ ชลฮีจึงให้โดฮามาซ่อนตัวอยู่ที่ห้องของเธอ ระหว่างนั้นเธอก็ชวนเขาคุยนู่นนี่นั่นสารพัดเพื่อจับโกหก แต่กลายเป็นว่าเขาพูดความจริงทุกเรื่อง จนทำให้ชลฮีถึงกับเกิดอาการสับสน หรือว่าพลังจับโกหกของเธอจะใช้ไม่ได้ผลกับเขา ?

ด้านนักข่าวทั้งสองก็ยังคงไม่ไปไหน กระทั่งมีพนักงานส่งของเดินออกมาจากลิฟต์ นักข่าวจึงถือวิสาสะถ่ายรูป เป็นเรื่องสิ พนักงานส่งของไม่พอใจที่อยู่ดี ๆ มาถ่ายรูปเขา จึงเกิดมีปากเสียงกันจนกล้องหล่นกระแทกกับพื้น … เจ้าหน้าที่อีคังมิน (แฟนเก่าชลฮี) จึงเชิญทั้งสามไปโรงพัก แล้ว …

แล้วชลฮีก็เปิดประตูออกมาป๊ะกับอีคังมินพอดี๊พอดี โมเมนต์เดดแอร์จึงเกิดขึ้น ในหัวของอีคังมินอยากจะกล่าวขอโทษถึงเรื่องในอดีต และอยากจะบอกว่าคิดถึงเธอมาก ๆ แต่ทว่า สายตาของเขาดันเหลือบไปเห็นรองเท้าโดฮาอยู่หน้าห้องของเธอ เขาจึงเข้าใจผิดว่าเธอมีแฟนใหม่แล้ว คำพูดที่คิดเอาไว้ในหัวจึงอยู่ในหัวต่อไป โดยที่เขาไม่ได้พูดมันออกมา

คังมินกลับไปแล้ว โดฮาจึงบอกกับชลฮีให้ไปอธิบายคังมิน เพราะดูเหมือนเขาจะเข้าใจผิด

ต่อมา ชลฮีได้เจอคังมินโดยบังเอิญ คราวนี้คังมินกล่าวคำขอโทษกับสิ่งที่เขาทำในอดีต ชลฮีสีหน้าเรียบเฉยแล้วตอกกลับ “ที่ขอโทษเนี่ย ขอโทษเรื่องไหนล่ะ เรื่องที่ขอแต่งงานแล้วเปลี่ยนใจ หรือเรื่องที่ฉันบอกเลิก แล้วพี่ก็เปลี่ยนเบอร์โทร. แล้วย้ายบ้านหนี” คังมินก้มหน้าด้วยความรู้สึกผิด

“ตลอดสามปีพี่ไม่เคยติดต่อหาฉันเลย พอบังเอิญมาเจอแล้วก็มาขอโทษอะไรไร้สาระเนี่ย” น้ำตาเริ่มเอ่อล้นดวงตาของชลฮี แล้วเธอก็บอกไปว่าเธอมีแฟนใหม่แล้ว ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่โดฮาเดินมาพอดี ชลฮีจึงทำสีหน้าส่งซิก โดฮาก็เออ ๆ ออ ๆ ไปตามน้ำ แล้วก็เอื้อมมือไปจับมือชลฮีเพื่อแสดงความเป็นแฟน เมื่อคังมินเห็นแบบนั้นจึงขอโทษแล้วเดินจากไป

ชลฮีพยายามจะดึงมือออกจากมือโดฮา แต่โดฮายังกำมือเธอเอาไว้แน่น เขาอ้างว่าต้องแสดงให้เนียนเผื่อคังมินกลับมาเห็น นั่นแหละ ทั้งสองจึงเดินจูงมือกันจนไปถึงอพาร์ตเมนต์

คำโกหกแรก

วันต่อมา โดฮาแจ้งกับประธานโจดึกชานว่าเขาอยากเลิกทำเพลงให้กับชาอน เพราะตอนนี้มีโปรดิวเซอร์มือดีมากมายพร้อมที่จะทำเพลงให้กับชาอน … ประธานโจดึกชานจึงเอาเรื่องนี้ไปบอกกับชาอน เหมือนฟ้าผ่าลงกลางหัวใจ

สำหรับชาอนแล้ว โดฮาคือที่สุดของหัวใจ เธอรักเขาสุดหัวใจแม้จะเป็นรักข้างเดียวก็เถอะ เพราะเขาเป็นคนเดียวที่เชื่อมั่นในตัวเธอตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็กฝึก ตอนนั้นเธอตัวอวบอ้วนทำให้ไม่ได้เดบิวต์เหมือนคนอื่น ๆ กำลังใจจากโดฮานี่แหละ ที่ทำให้เธอมุ่งมั่นสู้จนวันนี้ได้เป็นไอดอลชื่อดัง วันนั้นทั้งวันชาอนได้แต่ร้องไห้จนตาบวม

ทีนี้ ชลฮีก็ยังคงคาใจ เธอต้องการจับโกหกโดฮาให้ได้ คนอะไรจะไม่เคยโกหกเลย ชลฮีจึงทำทีเป็นตีสนิทกับโดฮาด้วยการชวนเขาไปกินอาหารที่ร้านอร่อย ๆ คืนนั้นทั้งสองจึงไปกินข้าวด้วยกัน ระหว่างนั้นโดฮาก็รับโทรศัพท์จากชาอน …

“ห้ามวางสาย ถ้าวางสาย พี่จะได้ยินเสียงฉันเป็นครั้งสุดท้าย … ฉันรู้สึกว่าถ้าไม่ได้ร้องเพลงที่พี่แต่งอีก มันทำให้ฉันดูไร้ค่า ขอบคุณนะที่ทนกับความงี่เง่าของฉันมาตลอด” น้ำเสียงชาอนดูเศร้าอย่างบอกไม่ถูก พูดจบเธอก็กดวางสายทันที โดฮาพยายามโทร. กลับแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ เขารู้ในทันทีว่าต้องเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นแน่นอน

โดฮารีบเดินออกขึ้นรถเพื่อขับไปหาชาอน แต่ด้วยความที่อาการแพนิคกำเริบ ชลฮีจึงอาสาจะเป็นคนขับรถให้ ระหว่างทางเขาขอร้องให้เธอเก็บเรื่องนี้เป็นความลับ ห้ามไม่ให้ใครรู้เรื่องนี้เด็ดขาด

เมื่อไปถึงชายหาด โดฮาจึงรีบวิ่งไปดึงตัวชาอนที่กำลังเดินลงทะเล เขาลากเธอขึ้นมาบนรถ เมื่อชาอนเห็นชลฮีนั่งอยู่ก็ถามรัว ๆ ด้วยความสงสัยว่าคือใคร แต่โดฮาไม่ตอบ ทำให้ชาอนเข้าใจว่าทั้งสองกำลังคบกัน ก่อนจะตวาดใส่หน้าโดฮา “ถ้าเป็นแบบนี้ก็น่าจะปล่อยฉันให้ตาย ๆ ไปซะเลย” … ชลฮีได้ยินคำพูดนี้ของชาอนก็รู้ทันทีว่าเธอโกหก

โดฮาเห็นชาอนแสดงนิสัยแย่ ๆ ออกมาจึงว้ากใส่ แล้วไล่ให้ออกมาจากรถ ก่อนจะส่งตัวไปให้ผู้จัดการส่วนตัวของเธอดูแลต่อไป

ระหว่างทางที่ชลฮีขับรถพาโดฮากลับอพาร์ตเมนต์ เขาก็หลับไปแล้วก็ฝันถึงเหตุการณ์ในอดีตตอนที่เขาถูกตำรวจสอบสวนในฐานะผู้ต้องสงสัยฆ่าคนตาย โดฮาถึงกับละเมอออกมาว่า “ไม่ใช่ ผมไม่ได้ฆ่าเธอ” ชลฮีได้ยินประโยคนี้จากปากโดฮา แล้วก็พบว่าเขาโกหก !

หรือว่าโดฮาจะเป็นฆาตกรจริง ๆ ?

ดู My Lovely Liar EP.4 ที่ VIU : คลิกที่นี่