Skip to content
รีแคปละคร แค้น EP.22 ตอนจบ : ความสุขที่ปราศจากอุปสรรค

รีแคปละคร แค้น EP.22 ตอนจบ : ความสุขที่ปราศจากอุปสรรค

ความเดิมตอนที่แล้ว : แพรตัดสินใจกลับอังกฤษ เพื่อแลกกับความปลอดภัยของไหม เมื่อพิธานรู้เขาจึงรีบมาห้าม และเล่าความจริงว่าเก่งกาจยังไม่ตาย พร้อมกับขอร้องให้เธอลุกขึ้นสู้กับปรางอีกครั้ง

พิธานวางแผนโน้มน้าวภารดีให้มาเป็นพวก … ภารดีมีพิรุธจนปรางสังเกตเห็น จึงพยายามบีบให้ภารดีพูด ทั้งคู่มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ก่อนที่คืนนั้น ภารดีจะตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง

แค้น EP.22 (ตอนจบ) รีแคป : ก่อนจากไป ภารดีได้ทิ้งท่าไม้ตายเอาไว้ให้เป็นของขวัญปราง ก่อนเรื่องราวจะบานปลายกลายเป็นโศกนาฏกรรม …

ภารดีบันทึกคลิปคำรับสารภาพทุกอย่าง และเปิดโปงว่าผู้อยู่เบื้องหลังการฆาตกรรมคือปราง พร้อมกับส่งหลักฐานทั้งหมดที่เกี่ยวกับคดีของพ่อแม่แพร และการเกิดอุบัติเหตุของอรรณพให้ทุกคนทางอีเมล

ปรางเปิดดูคลิปทางอีเมล เหมือนฟ้าผ่าลงกลางกบาล ปรางเตรียมหนีไปพร้อมกับเก่งกาจ … ไหมซ่อนท้ายรถของปราง จนรู้ที่ซ่อนเก่งกาจ ไหมจึงรีบส่งข้อความไปบอกแพรกับพิธานให้ตามมาช่วยโดยด่วน แต่ …

แต่ปรางมาเจอซะก่อน เลยฟาดไหมด้วยของแข็งเข้าที่ท้ายทอย ไหมลงไปนอนกองกับพื้นทันที

ไม่นานนัก แพรก็ตามมา คราวนี้ปรางถือปืนรีวอลเวอร์อยู่ในมือเตรียมลั่นกระสุนใส่แพร แต่ไม่น่าเชื่อ แพรหลบกระสุนได้ แล้วอาศัยจังหวะนั้นซัดเข้าที่มือของปรางจนปืนกระเด็นหลุดจากมือ การต่อสู้ด้วยมือตบของปรางและแพรจึงเริ่มต้นขึ้น แพรสู้ปรางไม่ได้เลย ไม่ได้เลยจริง ๆ ปรางจะคว้าเอามีดทำครัวแทงเข้าที่ต้นขาของแพร จนล้มลงไปนอนจมกองเลือดอยู่ข้างตู้เย็น ก่อนที่ปรางจะหิวน้ำขึ้นมาซะอย่างนั้น เลยเปิดตู้เย็นไปหยิบน้ำ พอปิดตู้เย็น แพรก็หายไปแล้ว !

พิธานตามมาพอดี เขาเข้าไปโอบกอดแพรไว้ ปรางไปหยิบปืนที่ตกอยู่ ทำท่าจะยิงแต่ก็ไม่ยิง เอาแต่พูดพร่ำเพ้อพรรณนาถึงความเจ็บช้ำน้ำใจที่เธอโดนกระทำในอดีต เมื่อปรางทำท่าจะลั่นไกจริง ๆ เก่งกาจก็คลานมาห้ามแม่เอาไว้ แล้ว …

แล้วปรางจึงตัดสินใจยิงตัวเองตาย ร่างไร้วิญญาณของปรางล้มลงกองกับพื้น เลือดไหลนองไปทั่ว น้ำตายังอาบหน้าปราง

ผ่านไปพักใหญ่ เก่งกาจอาการดีขึ้นมาก เขาตัดสินใจจะคืนทรัพย์สินต่าง ๆ ให้กับแพร แล้วทั้งสองก็ปรับความเข้าใจกัน ส่วนอาการคลั่งรักของเก่งกาจก็หายเป็นปลิดทิ้ง … ส่วนไหมก็กลับมาดีกับแพร แล้วเธอก็เลิกชอบพิธานเพื่อหลีกทางให้พี่สาว

ด้านพิธานก็หลบไปใช้ชีวิตเพียงลำพัง ระหว่างนั้น ไหมก็เชียร์แพรให้ทำตามหัวใจของตัวเอง แพรจึงตามไปหาพิธาน โดยมีโภไคยเป็นคนขับรถพาแพรไปหาพิธาน โภไคยคนนี้ไม่ใช่โภไคยคนเดิมที่หลงรักแพรจนต้องหย่ากับภรรยา

แล้วทุกอย่างก็จบลงด้วยความสุขของพิธานกับแพร ความสุขที่ไม่มีอุปสรรคใดจะมาขวางกั้นเลยแม้แต่นิดเดียว

จบบริบูรณ์

Image : Ch3Thailand
ดู แค้น EP.22 ตอนจบ ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่