Skip to content
รีแคปซีรีส์ My Lovely Liar EP.6 : แขกที่ไม่ได้รับเชิญ

รีแคปซีรีส์ My Lovely Liar EP.6 : แขกที่ไม่ได้รับเชิญ

ความเดิมตอนที่แล้ว : ชลฮีได้ยินคำโกหกครั้งแรกของโดฮา ซึ่งเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึง … จากนั้น ปมในใจในอดีตทำให้โดฮาไปอยู่ที่คลับชั่วคราว จนเกิดเรื่องใหญ่ขึ้นที่บริษัท ชลฮีจึงพูดเตือนสติให้เขาลุกขึ้นสู้กับปัญหา

จากแรงผลักดันของชลฮี เขาจึงกลับมาอยู่ที่อพาร์ตเมนต์ เขาส่งข้อความชวนชลฮีไปที่ดูการเล่นเปียโนของเขาที่คลับ คืนนั้น โดฮาถอดแมสก์และเล่นเปียโนอย่างมีความสุขต่อหน้าชลฮี

My Lovely Liar EP.6 รีแคป : ด้วยความช่วยเหลือของชลฮี โดฮาจึงไม่ใส่แมสก์เวลาออกไปข้างนอก แล้วความสัมพันธ์ของทั้งสองก็ค่อย ๆ พัฒนา …

หลังชมการแสดงเปียโนที่คลับ โดฮาก็ชวนชลฮีไปออกเดตครั้งแรกที่ร้านอาหาร แล้วชลฮีก็ชวนเขาไปก๊งโซจูกันต่อ ดื่มไปดื่มมา ชลฮีก็เมามายหน้าแดงอย่างกับเด็ก ๆ โดฮามองหน้าเธอแล้วก็อดยิ้มไม่ได้ พักเดียวเท่านั้นแหละ ชลฮีก็ภาพตัดไป หมดสติหัวฟาดไปกับโต๊ะ เสื้อผ้าเปรอะซอสต๊อกบ๊กกีไปทั้งตัว 555

เดตแรกนะ โดฮาก็ต้องแบกชลฮีในสภาพเมาคอตกออกมาจากร้านซะแล้ว เขาแบกชลฮีมาถึงห้อง แล้วก็พาเธอไปนอนบนเตียง ก่อนจะตัดสินใจถอดเสื้อนอกที่เปรอะซอสต๊อกบ๊กกีของเธอออก แหม่ แล้วอยู่ดี ๆ ชลฮีก็ได้งัวเงียลลุกขึ้นมาตบหน้าเขาไปหนึ่งฉาด “ฉันนึกว่าคุณเป็นคนดีซะอีก” อ้าว โดฮาได้แต่ยืนงง ๆ ก่อนที่ชลฮีจะภาพตัดล้มพับไปนอนบนเตียง

เที่ยงอีกวัน ชลฮีงัวเงียตื่นขึ้นมาด้วยอาการเมาค้าง เมื่อจำได้ว่าไปตบหน้าโดฮา เพราะเข้าใจผิดว่าเขาจะทำมิดีมิร้าย ชลฮีก็รู้สึกผิดขึ้นมา “โอ๊ย ฉันทำอะไรลงไปเนี่ย”

แล้วเสียงเคาะประตูก็ดังขึ้น โดฮายื่นเครื่องดื่มแก้เมาค้างให้ ชลฮียื่นมือไปรับถุงเครื่องดื่มแล้วก็ยืนบิดไปบิดมาไม่รู้จะพูดยังไงเรื่องที่ตบหน้าเขาเมื่อคืน โดฮาจึงบอกว่าเขาไม่ได้ติดใจอะไร จากนั้นก็ชวนชลฮีไปดูบอลทีมชาตินัดอุ่นเครื่องที่ร้านอาหารที่มีจอขนาดใหญ่ ทีนี้แหละ ชลฮียิ้มจมแก้มแทบปริ

ถูกบีบให้ต้องเลือก

ระหว่างนั้น ฮยางซุก แม่ของชลฮีกำลังวางแผนจับหนุ่มใหญ่ ฐานะดีที่ภรรยากำลังป่วยด้วยโรคร้าย ท่ามกลางความไม่เห็นด้วยของลูกสาวทั้งสอง เพราะสงสัยว่าฮยางซุกทำดีกับพ่อเพราะหลังสมบัติ พวกเธอจึงไปจ้างชลฮีให้มาจับโกหกฮยางซุก โดยนัดไปเจอกันนที่สนามเทนนิส

เมื่อถึงวันนัด ทั้งฮยางซุกและชลฮีต่างตกตกใจ … ไอ้ลูกสาวคนนี้จะมาขัดขวางช่องทางการทำมาหากินของแม่งั้นเหรอ ? ฮยางซุกจึงหาจังหวะต่อรองกับลูกสาว โดยเสนอเงินเป็นสองเท่าของค่าจ้างได้ชลฮีได้รับ ชลฮีอึดอัดที่ถูกบีบให้ต้องเลือกระหว่างสิ่งที่ถูกต้องกับแม่

ลูกสาวคนเล็กของหนุ่มใหญ่ยิงคำถามใส่ฮยางซุก “คุณรักพ่อฉันอย่างจริงใจหรือเปล่าคะ ?” แน่นอนว่าฮยางซุกตอบว่า “รัก” สัญญาณเตือนในหัวบอกชลฮีทันทีว่า แม่โกหก … แผนต้มตุ๋นของฮยางซุกจึงพังไม่เป็นท่า ด้วยฝีมือลูกสาวตัวเอง

คืนนั้น ฮยางซุกไปหาชลฮีด้วยความโกรธควันออกหู เธอต่อว่าด่าทอลูกสาวที่ทำให้แผนต้มตุ๋นของเธอพังพินาศ แถมยังขุดเอาเรื่องในอดีตขึ้นมาทำร้ายความรู้สึกของชลฮี ด้วยความโกรธจนขาดสติ ฮยางซุกคว้าเอาวัตถุของแข็งเตรียมปาใส่ชลฮี แต่ยังไม่ทันได้ปา โดฮาก็เดินเข้ามาซะก่อน ฮยางซุกจึงวางวัตถุนั้นลงแล้วเดินออกไปด้วยสายตาไม่พอใจโดฮาที่เข้ามาสอด

ชลฮีรู้สึกอายจนไม่กล้าสู้หน้าโดฮา และคิดว่าความสัมพันธ์ระหว่างเขากับเธอคงเป็นไปไม่ได้ อีกทั้งยังสารภาพว่า ความสามารถพิเศษของเธอคือการจับโกหก ซึ่งทำให้ต้องห่างเหินครอบครัว และไม่สามารถคบกับใครได้

Images : tvN Korea
ดู My Lovely Liar EP.6 ที่ VIU : คลิกที่นี่