Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Killing Vote EP.2 : อึม ไซยาไนด์ - อิมจียอน

รีแคปซีรีส์ The Killing Vote EP.2 : อึม ไซยาไนด์

ความเดิมตอนที่แล้ว : การโหวตโทษประหารอาชญากรชั่วร้ายได้เริ่มต้นขึ้น โทษประหารนี้จะเป็นไปตามผลโหวต และสำนักงานสอบสวนพิเศษก็เริ่มสืบคดี โดยมีมูชานเป็นหัวหน้า

ขณะที่เจ้าหน้าที่หญิงจูฮยอน จากหน่วยไซเบอร์ก็เข้าสืบสวนคดีนี้เช่นกัน ก่อนที่เธอจะพบหลักฐานสำคัญบางอย่าง ที่ทำให้เชื่อได้ว่า ‘หน้ากากสุนัข’ มีส่วนเกี่ยวข้องกับนักโทษคนหนึ่งที่อยู่ในเรือนจำ

The Killing Vote EP.2 รีแคป : โหวตโทษประหารครั้งที่สองเริ่มขึ้น ตำรวจพยายามหยุดมันให้ได้ แต่ดูเหมือนว่า ‘หน้ากากสุนัข’ จะนำหน้าไปหนึ่งก้าว …

เมื่อ 8 ปีก่อน … ควอนซอกจู (รับบทโดย พัคซองอุง) ถูกจับในข้อหาฆาตกรรม ชายที่ฆ่าลูกสาววัยแปดขวบของเขา … ซอกจูแถลงต่อหน้าศาลด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจที่มีต่อกระบวนการยุติธรรม ที่ปล่อยให้ฆาตกรที่ฆ่าลูกสาวเขาเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่กลับตีตราเขาเป็นฆาตกร ทั้งที่การฆ่าไอ้ชั่วนั่นเป็นสิ่งที่มันสมควรจะได้รับ

จูฮยอนสรุปว่า ‘หน้ากากสุนัข’ คือ ‘ซอกจู’ และขอเข้ารวมทีมสอบสวนคดีพิเศษทำคดีนี้ด้วย แต่มูชานปฏิเสธ มันแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่ซอกจูจะอยู่เบื้องหลัง เพราะซอกจูอยู่ในเรือนจำ

ทีนี้ หัวหน้าของจูฮยอนที่จ้องจะย้ายเธอออกจากแผนกอยู่แล้ว เมื่อรู้ว่าจูฮยอนเอาหลักฐานในแผนกไซเบอร์ไปให้มูชาน เขาจึงสั่งย้ายเธอไปอยู่ทีมสอบสวนคดีพิเศษซะเลย … แม้จะถูกถีบหัวส่ง แต่จูฮยอนกลับดีใจขอบคุณหัวหน้ายกใหญ่

ด้านมูชานก็ตามสืบไปถึงคนขับรถแท็กซี่ที่ไปส่ง คีชอล เหยื่อรายแรกของโหวดโทษประหาร ในคืนเกิดเหตุ แต่ก็ไม่ได้ข้อมูลอะไรที่เป็นประโยชน์มากนัก และเมื่อตามรถแท็กซี่คันนั้น ก็พบอยู่ที่สุสานรถยนต์ สถาพรถถูกบี้ทำลายไปทั้งคันแล้ว

เหยื่อ

โหวตโทษประหารครั้งที่สองจะเริ่มในอีก 6 วัน … เบื้องบนกดดันมูชานให้รีบตามจับ ‘หน้ากากสุนัข’ ให้ได้

มูชานสั่งให้จูฮยอนเข้าไปสอบปากคำนักโทษในเรือนจำ นักโทษทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ซอกจูเป็นผู้มีพระคุณ แถมยังเป็นคนช่วยให้คีชอลไม่ถูกฆ่าตายในคุก

ซอกจูเห็นจูฮยอนถามคำถามด้วยประโยค “ปีศาจผู้บริสุทธิ์” กับนักโทษคนอื่น ๆ เขาจึงแจ้งกับผู้คุมว่าต้องการพบจูฮยอน … ซอกจูแนะนำจูฮยอนด้วยประโยคที่ว่า “ถ้าหาฆาตกรไม่เจอทำไมไม่หาเหยื่อก่อนล่ะ แสดงว่าฆาตกรมีเหยื่ออยู่ในใจ เหยื่อที่จะทำให้ฆาตกรดูเป็นฮีโร่”

มูชานเชื่อว่า ซอกจูอาจไม่เกี่ยวกับฆาตกรโดยตรง แต่ฆาตกรอาจเป็นคนที่อยู่รอบข้างเขา

จูฮยอนทำตามคำแนะนำของซอกจู เธอเร่งหาตัวคนที่เข้าข่ายจะตกเป็นเหยื่อของหน้ากากสุนัข แต่มันก็สายเกินไป

อึม ไซยาไนด์

แล้วก็ถึงเวลาสี่หุ่มของวันโหวตการประหารครั้งที่สอง หน้ากากสุนัขมาไลฟ์สดตรงตามเวลาเป๊ะ เหยื่อวันนี้ คือ อึมยุนคยอง หรือ อึม ไซยาไนด์ หญิงสาวที่วางยาฆ่าคนรอบข้างเพื่อเอาเงินประกัน แต่ตำรวจไม่สามารถดำเนินคดีเธอได้เพราะไม่มีหลักฐาน

อดีตของ อึม ไซยาไนด์ เคยวางแผนฆ่าสามีโดยการวางยา แล้วจัดฉากว่าเกิดอุบัติเหตุขับรถตกน้ำ ส่วนเธอมีรอยถลอกตามร่างกายเพียงเล็กน้อย เหตุการณ์นี้ทำให้เธอได้เงินประกันมูลค่า 2,760 ล้านวอน (ประมาณ 73 ล้านบาท) … เธอเคยแต่งงานมาแล้วสามครั้ง และสามีตายทุกคน !

ตอนสามีคนที่สามของ อึม ไซยาไนด์ เสียชีวิต ศาลชั้นต้นตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา แต่ในชั้นศาลอุทธรณ์ ศาลกลับตัดสินยกฟ้อง โดยระบุว่าโจทก์ไม่สามารถพิสูจน์เรื่องเจตนาได้ … แล้วตอนนี้ เธอกำลังจัดการกับเหยื่อซึ่งเป็นสามีคนที่สี่

“ทุกคนเชิญโหวดเพื่อ ‘ฆ่า’ หรือ ‘ไม่ฆ่า’ หญิงสาวใจชั่วคนนี้ได้เลย” ชายภายใต้หน้ากากสุนัข ประกาศผ่านเครื่องแปลงเสียง จากนั้น เวลาหนึ่งชั่วโมงก็เริ่มนับถอยหลัง

ระหว่างนั้นจูฮยอนก็ตรวจจับสัญญาณโทรศัพท์มือถือของ อึม ไซยาไนด์ ได้ กำลังตำรวจออกตามหาทันที จนพบเธอถูกจับเอาไว้บนรถพร้อมด้วยระเบิดเวลา ระเบิดที่จะทำให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้นได้รับอันตราย !

จูฮยอนแนะนำมูชานให้เคลื่อนย้ายรถไปไว้ที่โรงเรียนของน้องสาวเธอ ซึ่งเวลาดึกขนาดนี้น่าจะมีนักเรียนเหลืออยู่ไม่มาก เจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่งก็เร่งเข้าไปเคลียร์เด็ก ๆ ออกจากรัศมีระเบิด

มูชานนำรถมาถึงลานกว้างภายในโรงเรียน อึม ซายาไนด์ ยังนั่งบนเบาะรถที่ถูกติดตั้งเข้ากับวงจรกับระเบิด ระเบิดที่เวลาเหลืออีกไม่ถึง 2 นาที แต่มูชานไม่ลงจากรถ เขาตะโกนใส่หน้ากากสุนัขผ่านโทรศัพท์ “ถ้าแกรักความยุติธรรม จะตอบคนอื่นยังไงถ้าฉันต้องตายไปด้วย … หยุดระเบิดบ้านี่ซะ ไอ้ชั่ว”

ไม่ทันสิ้นเสียงพูดของมูชาน แสงวาบที่เกิดจากแรงระเบิดก็ลุกท่วมรถ จูฮยอนมองดูด้วยสีหน้าตกตะลึง !

Images : SBS Korea
ดู The Killing Vote EP.2 ที่ Prime Video : คลิกที่นี่