Skip to content
รีแคปซีรีส์ Mask Girl EP.1 : คิมโมมี สาวออฟฟิศสายมโน - อีฮันบยอล

รีแคปซีรีส์ Mask Girl EP.1 : คิมโมมี สาวออฟฟิศสายมโน

แนะนำซีรีส์ : Mask Girl เป็นออริจินอลซีรีส์เกาหลีจาก Netflix นำแสดงโดย โกฮยอนจอง, อันแจฮง, ยอมฮเยรัน (คุณป้าแม่บ้านใน The Glory และป้าชูใน The Uncanny Counter), นานะ และอีฮันบยอล เริ่มให้สตรีมได้ตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ตัวซีรีส์สร้างจากเว็บตูนชื่อเดียวกัน ว่าด้วยเรื่องราวของสาวออฟฟิศสายมโน ผู้ไม่มีความมั่นใจในหน้าตาของตัวเอง แต่มีความฝันอยากเป็นดารา เธอจึงใส่หน้ากากเป็นสตรีมเมอร์แนวเซ็กซี่ในยามค่ำคืน จนกลายเป็นดาวเด่นของเหล่าผู้ชายสายหื่นในโลกออนไลน์ แต่แล้วเหตุการณ์ที่อาจทำลายชีวิตเธอก็เกิดขึ้น

ซีรีส์ระบุว่าเป็นแนว Black Comedy Thriller ที่เล่นเรื่องรูปลักษณ์ของผู้หญิง แต่เมื่อดู ๆ ไป ซีรีส์ออกไปทาง Crime Thriller มากกว่า อย่างไรก็ตาม Mask Girl เป็นซีรีส์เกาหลีที่ฉันดูแล้วรู้สึกเอนจอยมาก อ่านรีแคปจบแล้วไปดูกันนะ มีพากย์ไทยด้วยล่ะ

Mask Girl EP.1 รีแคป : โมมีฝันมาตลอดชีวิตว่าจะเฉิดฉายท่ามกลางเสียงชื่นชมของผู้คน และมาสก์เกิร์ลทำให้เธอได้สิ่งที่ปรารถนามาตลอดชีวิต …

คิมโมมีในปี 2009

คิมโมมี (รับบทโดย อีฮันบยอล) สาวออฟฟิศวัย 27 ปี ที่มีความฝันอยากเป็นดารา เสพสุขเสียงตบมือและคำชื่นชมจากผู้คนตั้งแต่วัยเด็ก แต่ด้วยหน้าตาที่กระเดียดไปทางขี้เหร่ ทำให้ความฝันของเธอยากจะเป็นจริง

แล้ววันหนึ่งโมมีก็พบช่องทางที่จะทำให้เธอได้ทำตามฝัน นั่นคือการเป็นสตรีมเมอร์แนวเซ็กซี่ภายใต้หน้ากาก ไม่นาน ชื่อของ Mask Girl ก็กลายเป็นดาวเด่นของผู้ชายสายหื่นในโลกออนไลน์ … นับแต่นั้น โมมีจึงมีโลกใบแรกเป็นสาวออฟฟิศธรรมดา ๆ ส่วนโลกใบที่สองคือสาวเซ็กซี่โชว์

โมมีเป็นสาวสายมโน เธอแอบหลงรัก หัวหน้าทีมพัค (รับบทโดย ชเวแดเนียล *นักแสดงรับเชิญ) ทั้งหล่อ เท่ ทำงานเก่ง แถมยังมีซิกแพ็กที่ชวนหลงใหล ข้อเสียข้อเดียวคือเขาแต่งงานและมีลูกแล้ว ถึงอย่างนั้นโมมีก็แอบรักหัวหน้าเข้าอย่างจัง

ค่ำวันนั้น โมมีลืมของเอาไว้ที่ออฟฟิศ เอ๊ะ ทำไมเหมือนได้ยินเสียงคนคุยกัน เธอจึงค่อย ๆ ย่องไปดู ภาพที่เห็นทำเอาโมมีถึงกับตาค้าง หัวหน้าทีมพัคกับ อีอารึม (รับบทโดย พัคจองฮวา) สาวสวยประจำออฟฟิศกำลังแสดงบทรักกัน โมมีเดินออกจากออฟฟิศไปทั้งน้ำตานองหน้า

เมื่อกลับถึงห้องพัก โมมีคว้าเอาโซจูในตู้เย็นขึ้นมาเปิดฝาแล้วกระดกที่เดียวหมดขวด ด้วยความเสียใจผสมกับความเมามาย คืนนั้นเธอจึงเปิดการแสดงไลฟ์โชว์วาบหวิว แล้วจบด้วยการเต้นที่ไม่มีอาภรณ์ปกปิดร่างกายเลยแม้แต่ชิ้นเดียว จนเป็นเหตุให้ไลฟ์ของเธอถูกแบน

เมื่อได้สติในวันต่อมา โมมีจึงวางแผนชำระแค้นมารหัวใจ เธอเอาเรื่องที่เห็นไปเม้าท์กับเพื่อน ๆ หวังให้อีอารึมเสียชื่อ แต่โมมีคงไม่รู้สินะ แรงเม้าท์ของชาวออฟฟิศมันกระจายไปไกล และมีพลังทำลายล้างยิ่งกว่าคลื่นซึนามิ ปากต่อปากเติมนู่นเสริมนี่ จนสุดท้ายไปไกลถึงขนาดเม้าท์กันว่า อีอารึมเป็นเมียคนที่สองและมีลูกกับหัวหน้าทีมพัค

หัวหน้าทีมพัคโดนบริษัทตั้งเรื่องสอบถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม คืนนั้น เขาจึงไปดื่มจนเมามายและพยายามเดินตัดหน้ารถให้รถชน จะได้ตาย ๆ ไปซะ ดีที่โมมีมาเห็นพอดี จึงพยายามพาเขากลับบ้าน แต่หัวหน้าทีมพัคก็เมาชนิดไม่ได้สติ โมมีจึงตัดสินใจพาเขาไปนอนพักที่ห้องของเธอ แล้วคืนนั้น ทั้งสองก็มีความสัมพันธ์กัน

รุ่งเช้า หัวหน้าทีมพัคตื่นขึ้นมาเห็นโมมีนอนอยู่ข้าง ๆ ก็ตกใจ รีบใส่เสื้อใส่กางเกงแล้วเผ่นแน่บออกไปโดยไม่ได้พูดอะไรกับโมมีเลยแม้แต่คำเดียว … ส่วนโมมีก็รู้ภายหลังว่าหัวหน้าทีมพัคลาออกจากบริษัทไปแล้ว

ที่ออฟฟิศ ระหว่างที่โมมียังคงโซแซด เธอก็ได้รับอีเมลจากยูเซอร์คนหนึ่งในไลฟ์โชว์ “ฉันรู้นะว่าเธอคือมาสก์เกิร์ล” โมมีช็อกแทบคุมสติเอาไว้ไม่อยู่

แล้วภาพก็เผยออกมาให้เห็นว่า คนที่ส่งอีเมลหาโมมีก็คือ จูโอนัม (รับบทโดย อันแจฮง) ชายหนุ่มที่ทำงานอยู่ที่เดียวกับเธอ

Images : Netflix
ดูซีรีส์ Mask Girl EP.1 ที่ Netflix : คลิกที่นี่