Skip to content
รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.1 : คดีผีแม่หม้าย

รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.1 : คดีผีแม่หม้าย

สืบลับหมอระบาด EP.1 รีแคป : หมอขุนเขากลายเป็นฮีโร่ของประชาชน หลังสามารถป้องกันการระบาดเชื้ออีโบลาในไทยได้สำเร็จ จนต้องเจอการตามจิกสัมภาษณ์ของเจนจิรา …

ย้อนกลับไปในปี 2000 … หมอขุนเขา (รับบทโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ) ต้องเสียพ่อแม่ในเหตุไฟไหม้ศูนย์วิจัย เหตุการณ์นั้นเป็นหนึ่งในแรงผลักดันที่ทำให้เขาเป็นหมอระบาดตามรอยพ่อ

ปัจจุบัน หมอขุนเขาเข้าตรวจโรคผู้เสียชีวิตจากเชื้ออีโบลารายแรกในไทย ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นฮีโร่ ที่สามารถป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้ออีโบลาในไทย

นักข่าวสาวจอมจิกอย่าง เจนจิรา (รับบทโดย คิม คิมเบอร์ลี่) เจ้าของฉายานักข่าวร้อยล้านวิว ได้รับมอบหมายจากหัวหน้า ให้ลงพื้นที่สัมภาษณ์หมอขุนเขาเพื่อทำสกู๊ป แต่เขาไม่เคยให้เจนจิราสัมภาษณ์เลยแม้แต่ครั้งเดียว เพราะเขามีทัศนคติในเชิงลบกับนักข่าว ที่มักจะชอบพาดหัวขาดบิดเบือนเพื่อเรียกยอดไลค์ยอดวิว

เจนจิราจึงหัวเสียจัด ไปวีนแตกใส่หมอขุนเขา เลยกลายเป็นว่าแทนที่จะได้แหล่งข่าว กลับได้คู่ปรับมาแทนซะอย่างนั้น … สุดท้าย เจนจิราเลยไปขอหัวหน้าทำข่าวอื่นแทน หัวหน้าก็จำใจยอมตามคำขอ

ต่อมา หมอขุนเขาได้รับมอบหมายให้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบโรคแปลกประหลาดในพื้นที่ต่างจังหวัด ที่มีคนเสียชีวิตไปแล้วหลายศพ จนชาวบ้านพากันลือว่า คนเหล่านั้นตายเพราะ ‘ผีแม่หม้าย’

แต่ไม่รู้เป็นเวรเป็นกรรมกันแต่ชาติปางไหน เจนจิราก็ได้รับมอบหมายจากหัวหน้าให้ไปทำข่าวผีแม่หม้ายเช่นกัน แล้วคืนนั้น ขณะที่หมอขุนเขากำลังลงพื้นที่ ก็ไปเจอเข้ากับผีตัวเป็น ๆ … ผีนักข่าวเจนจิรา 555

แล้วกลางดึกคืนเดียวกัน หมอขุนเขากับเจนจิราแอบไปเห็นชายฉกรรจ์หลายคนสวมหน้ากากกันพิษ กำลังขนขยะต้องสงสัยทิ้งในพื้นที่บริเวณนั้น

Images : Ch3Thailand
ดู สืบลับหมอระบาด EP.1 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่