Skip to content
รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.2 : ขยะสารพิษ - คิมเบอร์ลี่ - ณเดชน์ คูกิมิยะ

รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.2 : ขยะสารพิษ

ความเดิมตอนที่แล้ว : หมอขุนเขากลายเป็นฮีโร่ทันที เมื่อเขาตรวจพบและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้ออีโบลาในไทย ด้านนักข่าวสาวเจนจิราจึงได้รับมอบหมายให้ตามสัมภาษณ์ แต่หมอขุนเขาเป็นคนมีทัศนคติในแง่ลบกับนักข่าว จึงไม่ยอมให้สัมภาษณ์

ต่อมามีข่าวการเสียชีวิตโดยไม่รู้สาเหตุของชาวบ้าน จนลือกันว่าคนตายเพราะผีแม่หม้าย หมอขุนเขาจึงได้รับมอบหมายให้ลงพื้นที่ เจนจิราเองก็ได้รับคำสั่งให้ลงพื้นที่ไปทำข่าวเช่นกัน

สืบลับหมอระบาด EP.2 รีแคป : หมอขุนเขาพบกลุ่มคนที่นำสารพิษมาทิ้งใกล้แหล่งน้ำ หรือว่านี่จะเป็นสาเหตุที่ทำให้ชาวบ้านพากันตายไปทีละคน ๆ ?

หลังพบเห็นกลุ่มชายต้องสงสัยกำลังทิ้งวัตถุต้องสงสัย ขุนเขาจึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปวิดีโอไว้เป็นหลักฐาน แต่ไม่รู้ทำอีท่าไหน โดนชายกลุ่มนั้นจับได้ ทำให้ขุนเขาต้องรีบพาเจนจิราหนี

รุ่งขึ้น หมอขุนเขาออกสอบสวนโรค มีชาวบ้านเสียชีวิตโดยไม่รู้สาเหตุแล้ว 5 ศพ จุดสังเกตคือ ผู้เสียชีวิตจะมีจุดจ้ำ ๆ สีดำตามตัว

แต่เมื่อหมอขุนเขาไปสอบสวนโรคกับชาวบ้าน จู่ ๆ หมอผีก็เข้ามาตะโกนโหวกเหวกโวยวายใส่ โดยหาว่าการกระทำของหมอจะยิ่งทำให้ผีแม่หม้ายออกอาละวาด แล้วมันก็เป็นอย่างที่หมอผีพูดจริง ๆ ลุงที่กำลังให้ข้อมูลกับหมอขุนเขาอยู่ดี ๆ ก็เกิดอาการชัก แต่จุดสังเกตคือ ตามตัวของลุงมีจุดจ้ำดำ ๆ หมอขุนเขาจึงรีบขับรถพาลุงส่งโรงพยาบาลทันที

วันต่อมา การสอบสวนโรคยังคงดำเนินต่อไป โดยมีเจนจิรากับช่างกล้องคู่ใจตามติดไปด้วยทุกที่ จนหมอขุนเขาเหลือบไปเห็นรถกระบะ คล้ายกับรถของพวกที่มาทิ้งขยะต้องสงสัยในคืนนั้น เขาจึงรีบขับรถตามไปทันที ส่วนเจนจิราก็รีบขับรถตามไปเช่นกัน

หมอขุนเขาเห็นตำตาว่าพวกมันกำลังเทสารพิษทิ้ง จึงเข้าไปแสดงตัวจนเกิดการต่อสู้กันอย่างดุเดือด แต่กลุ่มชายฉกรรจ์ไม่ต้องการต่อสู้ มันแค่ต้องการหนี หลังพวกมันถีบหมอขุนเขาจนกระเด็น มันจึงรีบขึ้นรถเผ่นแน่บไปทันที

หมอขุนเขาเก็บตัวอย่างขยะสารพิษพวกนั้นไปด้วย ระหว่างนั้นเขาย้ำกับเจนจิราว่าห้ามเอาข้อมูลที่ยังไม่ได้ข้อสรุปไปลงข่าวเด็ดขาด เพราะมันอาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิด เจนจิราพยักหน้าตกลง … เดินไปเดินมา หมอขุนเขาก็พบแหล่งน้ำบริเวณใกล้ ๆ เขาจึงเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจเช่นกัน

วันเดียวกัน หมอขุนเขากับเจนจิราก็ได้รับแจ้งข่าวอันน่าตกตะลึง ลุงตายแล้ว ลุงที่มีอาการชักที่เขาพามาโรงพยาบาลเมื่อวานเสียชีวิตแล้ว เป็นการเสียชีวิตโดยไม่รู้สาเหตุอีกเช่นเคย … เมื่อทั้งสองกลับมาถึงหมู่บ้านก็เจอสิ่งที่ไม่คาดหมาย ชาวบ้านรวมตัวกันขับไล่หมอระบาดและนักข่าวให้ออกจากพื้นที่ เพราะเชื่อว่าเป็นเหตุทำให้ผีแม่หม้ายออกอาละวาดฆ่าผู้คนจนตายไปแล้ว 6 ศพ !?

Images : Ch3Thailand
ดู สืบลับหมอระบาด EP.2 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่