Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.8 : ความทรงจำที่หายไป - ยูอินซู

รีแคปซีรีส์ The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.8 : ความทรงจำที่หายไป

ความเดิมตอนที่แล้ว : โซมุนดวลเดี่ยวกับปีศาจลุงมาจนลงไปนอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น แต่เขาลังเลที่จะสวดส่งวิญญาณลุงมาผู้ใจดีไปสู่นรกภูมิ ระหว่างนั้นพิลกวังกับปีศาจสาวแกลลี่จึงมาช่วยปีศาจลุงมา

แกลลี่เข้าทำร้ายหนุ่มรักแรกของฮานา แต่ฮานาไม่ยอมให้มันเกิดขึ้น เธอใช้พลังจิตซัดปีศาจสาวแกลลี่จนกระเด็น ก่อนทั้งสองจะดวลเดี่ยวกันอย่างดุเดือด

The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.8 รีแคป : ฮานาตัดสินใจเลือกทำในสิ่งที่เจ็บปวด ส่วนชูแมอ๊กยื่นมือเข้าช่วยชายหนุ่มคนหนึ่งที่ชอบก่อเรื่องสร้างปัญหา …

หลังฮานาช่วยโดฮวี ชายหนุ่มรักแรกของเธอให้พ้นจากเงื้อมมือปีศาจสาวแกลลี่ได้สำเร็จ ฮานาก็เข้าดวลเดี่ยวกับแกลลี่ด้วยความโกรธแค้น แต่ระหว่างที่ทั้งสองกำลังต่อสู้กันอยู่นั้น จู่ ๆ พิลกวังก็ปรากฏตัวขึ้น มันไม่ได้มาเพื่อช่วยแกลลี่ แต่มันมาเพื่อสังหารแกลลี่และฮานาไปพร้อม ๆ กัน เพราะมันต้องการดูดพลังของทั้งสอง

ไม่ง่ายอย่างนั้น ฮานาใช้พลังเฮือกสุดท้ายที่มี ปล่อยพลังจิตซัดพิลกวังจนบาดเจ็บ จากนั้นก็พาร่างของโดฮวีหนีไป

ฮานาพาโดฮวีกลับมาฐาน ป้าชูใช้พลังรักษาโดฮวี แล้วฮานาก็ตัดสินใจทำในสิ่งที่ยากลำบาก นั่นคือการลบความทรงจำของโดฮวีในส่วนที่มีเธอออก เขาจะจำเธอไม่ได้อีกต่อไป ที่ฮานาจำเป็นต้องทำแบบนี้เพราะไม่ต้องการให้เขาได้รับอันตราย

หลายวันต่อมา โดฮวีหายดีและกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ ฮานาวิ่งออกกำลังกายผ่านโรงเรียนสอนเปียโนของโดฮวี เขาได้แต่มองหน้าเธอด้วยสายตาของคนไม่รู้จัก ก่อนที่เธอจะวิ่งผ่านไปด้วยรอยยิ้ม

กลิ่น

เป้าหมายต่อไปของปีศาจลุงมาคือ ประธานแพ็กดู ประธานชั่วที่โกงเงินและถุยน้ำลายใส่ภรรยาของเขา แต่ก่อนที่ปีศาจลุงมาจะซัดหมัดเข้าใส่ประธานแพ็กดู โมทักก็เข้ามาขัดขวาง ทั้งสองจึงดวลเดี่ยวกันหมัดต่อหมัด ทว่า ปีศาจลุงมาแข็งแกร่งเกินไป “ตายซะ” ปีศาจลุงมาบีบคอโมทัก อีกแค่ไม่กี่วินาทีโมทักก็จะขาดอากาศหายใจ เวลานั้น จู่ ๆ จิตใจด้านดีของลุงมาก็ทำงาน โมทักจึงรอดชีวิต

ระหว่างนั้น ประธานแพ็กดูจึงรีบขับรถหนีไป ปีศาจลุงมาเองก็ต้องหนีเช่นกัน เพราะโซมุนและเคาน์เตอร์คนอื่น ๆ มาถึงแล้ว

สูงจนม่านพลังขึ้นไปไม่ถึง

ต่อมา เคาน์เตอร์ร่วมกันวางแผนไล่ล่าหาที่กบดานของพิลกวัง พวกเขาใช้ความสามารถในการดมกลิ่นปีศาจของจ๊อกบง ซึ่งก่อนหน้านี้ ฮานาได้ดูความทรงจำของแกลลี่ เธอจึงเห็นว่ามันอยู่ในห้องพักหรูบนตึกสูง

ในที่สุด จ๊อกบงก็ดมกลิ่นเจอว่าพวกมันอยู่บนชั้น 123 ห้องสวีทของโรงแรมหรู ที่แท้พวกมันอยู่บนตึกระฟ้านี่เอง จึงทำให้จ๊อกบงไม่ได้กลิ่น … แต่ที่น่าตกใจยิ่งกว่าคือ ม่านพลังของโซมุนก็ขึ้นมาไม่ถึงเพราะอยู่สูงเกินไป !

ณ ตึกระฟ้า ชั้น 123 เคาน์เตอร์ไม่มีม่านพลัง ที่จะทำให้พลังของพวกเขาแข็งแกร่งขึ้น ! ตรงกันข้ามกับไอ้พวกปีศาจ พวกมันไม่จำเป็นต้องใช้ม่านพลังก็มีพลังอันแข็งแกร่ง แล้วพิลกวังก็ปรากฏตัวขึ้น มันหัวเราะเยาะใส่โซมุน จากนั้นมันก็ปล่อยพลังซัดเคาน์เตอร์จนร่วงลงไปนอนกองกับพื้นทีละคน ๆ

ความปรารถนาของพิลกวังใกล้เป็นจริงแล้ว สิ่งที่มันต้องการมากที่สุดคือพลังของโซมุน พิลกวังค่อย ๆ เดินมาหาโซมุนเพื่อดูดพลัง ทันใดนั้น แขกที่ไม่ได้รับเชิญก็ปรากฏตัวขึ้น ปีศาจสาวแกลลี่

แกลลี่ซัดพิลกวังกระเด็นไปไกล ก่อนที่จะดวลเดี่ยวกับโซมุน แม้จะไม่มีม่านพลังแต่ดูเหมือนพลังของแกลลี่จะไม่แข็งแกร่งมากพอที่จะจัดการกับโซมุนได้ “ฉันมีพลังไม่พอที่จะฆ่าแก แต่ถ้าฉันลบความทรงจำของแกล่ะ พลังที่แกได้รับมาก็จะหายไป”

แกลลี่ลบความทรงจำของโซมุน พลังของเขาก็หายไปด้วย … แกลลี่หันไปหัวเราะอย่างผู้ชนะใส่หน้าพิลกวัง เธอรู้ว่าพิลกวังต้องการพลังของโซมุนมากที่สุด แต่เวลานี้มันไม่มีแล้ว ปีศาจสาวแกลลี่หัวเราะเสียงดังลั่นอยู่อย่างนั้นนานนับนาที

Image : tvN Korea
ดู The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.8 ที่ Netflix : คลิกที่นี่