Skip to content
รีแคปละคร เกมรักทรยศ EP.1 : ความหวาดระแวง - แอน ทองประสม - อนันดา เอเวอริ่งแฮม

รีแคปละคร เกมรักทรยศ EP.1 : ความหวาดระแวง

แนะนำละคร : เกมรักทรยศ รีเมกจากซีรีส์อังกฤษเรื่อง Doctor Foster (2015) เคยถูกนำไปรีเมกในเวอร์ชันเกาหลีในชื่อ The World of Married (2020) … สำหรับเวอร์ชันไทย นำแสดงโดย อนันดา เอเวอริงแฮม, แอน ทองประสม และแพทริเซีย กู๊ด

เนื้อเรื่องที่ดูเหมือนจะเป็นสไตล์ผัว ๆ เมีย ๆ ที่เล่าถึงการนอกใจ การช่วงชิงระหว่างเมียหลวงเมียน้อย แต่จริง ๆ แล้วมันมีอะไรมากกว่านั้น … ด้วยพล็อตอันเดีเลิศ บทอันดีเยี่ยม ทำให้หลายคนคาดหวัง และรอคอยละครเรื่องนี้มาก

เกมรักทรยศ EP.1 รีแคป : หมอเจนจมอยู่กับความหวาดระแวง หลังจากพบเส้นผมสีทองติดอยู่บนเสื้อนอกของสามี เธอต้องรู้ให้ได้ว่ามันเป็นผมของใคร …

หมอเจน (รับบทโดย แอน ทองประสม) จิตแพทย์ชื่อดังที่โรงพยาบาลในจังหวัดภูเก็ต ถูกปลุกให้ตื่นกลางดึกโดย อธิน (รับบทโดย อนันดา เอเวอริงแฮม) ที่เพิ่งกลับมาจากการไปดีลธุรกิจที่ต่างประเทศ การปลุกของอธินนั้นอบอวลไปด้วยความรักและความคิดถึง

รุ่งเช้า หมอเจนต้องรีบไปโรงพยาบาล เธอจึงขอให้สามีไปส่งลูก ๆ ทั้งสองไปโรงเรียน ส่วนเธอก็ยืมเสื้อนอกของเขาไปใส่ เมื่อถึงที่ห้องทำงานหมอเจนสังเกตเห็นผมสีทองติดอยู่ที่เสื้อนอก … แล้วห้วงความคิดหนึ่งก็แวบเข้ามาในหัว หรือว่าสามีของเธอจะนอกใจ !?

วันนั้นทั้งวัน หมอเจนเอาแต่มองเส้นผมของผู้คน ในหัวเอาแต่คิดว่าผู้หญิงคนนั้นคนนี้อาจเป็นเจ้าของเส้นผม เซนส์มนุษย์เมียค่อย ๆ ปะติดปะต่อเรื่องราว จนคำถามวนเวียนอยู่ในหัว “ช่วงหลัง ๆ อธินไม่เคยกลับบ้านตรงเวลาเลย เวลา 2-3 ชั่วโมงหลังเลิกงาน เขาไปทำอะไร ?”

ความ ปสด ของหมอเจนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เธอจึงเอาเรื่องนี้ไปปรึกษาเพื่อนสนิททั้งสองคน คำตอบของทั้งคู่เหมือนกัน “คิดมากไปเองแหละ อธินไม่มีทางนอกใจหรอก” แต่ทว่า คำพูดของเพื่อนทั้งสองไม่ได้ทำให้หมอเจนคลายความรู้สึกระแวงได้เลยแม้แต่นิดเดียว

วันต่อมา หมอเจนจึงตัดสินใจยกเลิกนัดคนไข้ทั้งหมด เพื่อขับรถสะกดรอยตามอธินจากที่ทำงาน เธอค่อย ๆ ขับรถตามเขาไปเรื่อย ๆ จากที่ทำงานไปถึงร้านดอกไม้ … อธินไม่ได้โง่ เขาเห็นรถขับตามหลังมาเป็นรถ BMW รุ่นเดียวสีเดียวกับภรรยา เขาก็รู้ได้ในทันทีว่ากำลังถูกตาม อธินจึงขับรถตรงไปเยี่ยมแม่ที่บ้านพักผู้สูงอายุ

หมอเจนตัดสินใจบอกความจริงกับอธิน พร้อมกับสารภาพว่าเธอขับรถตามเขาจากที่ทำงาน อธินหัวเราะแหะ ๆ พร้อมกับให้เหตุผลว่า เป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะกลับบ้านตรงเวลา ไหนจะต้องเคลียร์งานที่โรงแรม และต้องดีลธุรกิจกับลูกค้า เนื่องจากช่วงหลังมานี้ธุรกิจโรงแรมมีนักท่องเที่ยวมาพักน้อยลงมาก ที่สำคัญเขาต้องมาเยี่ยมแม่ทุกวัน

จริง ๆ หมอเจนเชื่อคำพูดจากปากอธินทุกคำ เธอเชื่อจริง ๆ ว่าเขามาเยี่ยมแม่ทุกวัน ถ้าเจ้าหน้าที่บ้านพักผู้สูงอายุไม่บอกกับเธอว่า นานแล้วที่ไม่มีใครมาเยี่ยมแม่ของอธิน !

โกหก ! อธินโกหก … ณ จุดนี้ หมอเจนรู้ได้ในทันทีว่าอธินมีเมียน้อย คำถามที่ต้องหาคำตอบให้ได้คือ มันคือใคร ?

ทีนี้ หมอเจนจึงจ้าง เตย (รับบทโดย น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย) หนึ่งในคนไข้ของเธอเป็นนักสืบคอยตามอธิน แล้วเย็นวันนั้น หมอเจนก็ได้รับโทรศัพท์จากเตย … อธินไปที่คอนโดหรูแห่งหนึ่ง แต่ไม่รู้ว่าเข้าไปหาใคร

หมอเจนคิดแผนขึ้นมาทันที เธอรีบโทร. ไปหาอธิน อ้างว่าติดคนไข้ที่โรงพยาบาล ขอให้เขาไปรับลูกที่โรงเรียน … ไม่กี่นาทีต่อมา อธินก็เดินลงมาจากคอนโดพร้อมกับหญิงสาวผมทอง เตยพยายามถ่ายรูป แต่หญิงสาวผมทองใส่หมวกจึงทำให้มองเห็นหน้าไม่ชัด แต่ที่ชัดแน่ ๆ แล้วคือ อธินมีเมียน้อย !

Images : Ch3Thailand
ดู เกมรักทรยศ EP.1 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่