Skip to content
รีแคปซีรีส์ Mask Girl EP.2 : จูโอนัมกับตุ๊กตายางของเขา - อันแจฮง

รีแคปซีรีส์ Mask Girl EP.2 : จูโอนัมกับตุ๊กตายางของเขา

ความเดิมตอนที่แล้ว : คิมโมมี ต้องละทิ้งฝันที่จะเป็นดาราเพราะหน้าตาขี้เหร่ กลางวันเธอจึงใช้ชีวิตเป็นพนักงานออฟฟิศธรรมดา ๆ ตกกลางคืนเธอเป็นสตรีมเมอร์แนวเซ็กซี่ภายใต้หน้ากาก จนกลายเป็นดาวเด่นในชื่อ ‘แมสก์เกิร์ล’ แล้ววันหนึ่ง โมมีก็ได้รับอีเมลระบุว่า “ฉันรู้ว่าเธอคือแมสก์เกิร์ล” … คนที่ส่งอีเมลก็คือ จูโอนัม ชายหนุ่มที่ทำงานที่เดียวกับเธอ

Mask Girl EP.2 รีแคป : คนโดดเดี่ยวอย่างจูโอนัมกลายเป็นแฟนตัวยงของมาสก์เกิร์ล จนกระทั่งเขาค้นพบบางอย่างซึ่งทำให้เขาเข้าใกล้เธอขึ้นอีกก้าว …

ตอนนี้เริ่มต้นด้วยการเล่าชีวิตในวัยเด็กของ จูโอนัม ด้วยความที่เขาเป็นเด็กอ้วนเตี้ย จึงทำให้โดนเพื่อน ๆ รังแกอย่างรุนแรง เขาโดนกระทำอย่างนั้นมาตลอดตั้งแต่ประถมจนถึงมัธยม มันทำให้เขาได้เรียนรู้ว่า ทางเดียวที่จะทำให้เขาอยู่ได้อย่างสงบคือการอยู่อย่างไร้ตัวตน

และนั่นทำให้โอนัมชอบการใช้เวลาอยู่คนเดียว เมื่อโตขึ้นเข้าสู่วัยทำงาน เขาจึงขอแม่ออกมาอยู่อพาร์ตเมนต์คนเดียว ที่นั่น โอนัมมีความสุขอยู่ในโลกส่วนตัวกับตุ๊กตายางสาวญี่ปุ่นสุดเซ็กซี่ และชอบช่วยตัวเองกับการ์ตูนแนวเฮ็นไต ชีวิตของเขาวนลูปดำเนินไปอย่างนั้น จนได้เจอกับสตรีมเมอร์สาวสุดเซ็กซี่ ‘มาสก์เกิร์ล’

วันหนึ่งที่ออฟฟิศ โอนัมสังเกตเห็นไฝที่มือของโมมีอยู่ตำแหน่งเดียวกับมาสก์เกิร์ล แถมยังทาเล็บสีเดียวกันซะด้วย เขารู้ในทันทีว่า โมมีคือมาสก์เกิร์ล … นับแต่วินาทีนั้น โอนัมจึงแอบหลงรักโมมีสุดหัวใจ … ด้วยความที่เขาเป็นคนมีปัญหาเรื่องการเข้าสังคม ทำให้เขาได้แต่เก็บความรู้สึกนี้เอาไว้ และมีความสุขอยู่ในโลกจินตนาการของตัวเอง

โอนัมเริ่มทำตัวเป็นสตอกเกอร์ ติดตามชีวิตของโมมี จนรู้ว่าโมมีแอบรักหัวหน้าทีมพัค และรู้ด้วยว่าทั้งคู่มีความสัมพันธ์กัน หลังหัวหน้าทีมพัคลาออก เขาจึงตัดสินใจส่งอีเมลไปหาโมมี โดยระบุว่า “ฉันรู้นะว่าเธอคือมาสก์เกิร์ล”

พระหล่อ

เรื่องราวดำเนินไปกระทั่งวันหนึ่ง โมมีนัดเจอกับยูเซอร์คนหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า ‘พระหล่อ’ (Handsome Monk) ทั้งสองไปกินเนื้อย่างกัน พระหล่อคะยั้นคะยอให้โมมีถอดแมสก์ออก โมมีก็จำใจเปิดเผยหน้าอย่างอาย ๆ เธออายหน้าตาขี้เหร่ของตัวเอง แต่พระหล่อกลับไม่แสดงท่าทางรังเกียจเธอเลย มันแสร้งทำเป็นพูดเกาหลีไม่คล่อง โดยอ้างว่าอยู่อเมริกามาตั้งแต่เด็ก แถมยังชมว่าหน้าตาของโมมีเป็นสไตล์ที่คนอเมริกันชอบ

โมมีเจอลูกยอ ก็ชอบใจใหญ่ เธอไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะมีผู้ชายมองว่าเธอสวย ทั้งสองไปดื่มต่อกันที่บาร์และคุยกันอย่างถูกคอ จนพระหล่อชวนโมมีไปหาที่คุยกันเงียบ ๆ เมื่อเดินมาถึงหน้าโรงแรมม่านรูด มันจึงแสร้งทำเป็นชวนเธอไปนั่งดื่มเบียร์ โมมีที่ไม่เป็นใจแต่ก็ไม่กล้าปฏิเสธ เธอจึงเออ ๆ ออ ๆ เดินตามมันเข้าไป

แล้วก็เป็นตามคาด ธาตุแท้ของพระหล่อก็แสดงออกมา ธาตุแท้หื่นกาม มันพูดนู่นนี่นั่นชักแม่น้ำร้อยแปดสายมาอ้าง เพื่อที่จะให้โมมียอมมีอะไรกับมัน แต่โมมีไม่ยอม ไอ้ชั่วมันจึงด่าออกมาอย่างเจ็บแสบ “หน้าอุบาทว์ขนาดนี้ยังดัดจริตเล่นตัวอีกนะ ถ้าสวยจะไม่ว่าอะไรเลย นี่หน้าอย่างกับผี”

เจอด่าแบบนี้โมมีก็ขึ้นสิ โมมีกับพระหล่อฟัดกัน แล้วโมมีก็ใช้ตัวโถมเข้าใส่ไอ้ชั่ว หัวมันไปฟาดเข้ากับอะไรสักอย่าง ก่อนที่จะมันจะนอนแน่นิ่งไป โมมีตกใจสุดขีด ไอ้สารเลวบ้ากามนอนแน่นิ่งอย่างกับคนตาย หรือมันตายไปแล้ว ? มันคงตายไปแล้ว !

หั่น

จังหวะนั้น โอนัมที่คอยติดตามโมมีก็เห็นไอ้ชั่วนั่นทวีตข้อความว่า “อยู่โรงแรมม่านรูดกับมาสก์เกิร์ล” เขาจึงรีบส่งข้อความหาโมมีทันที … โมมีที่ตกใจจนทำอะไรไม่ถูก เมื่อเห็นข้อความจากโอนัมจึงโทร. กลับไป

โอนัมมาที่โรงแรมม่านรูด โมมีนั่งร้องไห้อยู่เบื้องหน้า โดยมีร่างของพระหล่อนอนแน่นิ่งอยู่ … โมมีเสนอให้แจ้งตำรวจ เพราะเชื่อว่ามันเป็นการป้องกันตัวจากการถูกข่มขื่น โอนัมรีบห้ามทันที ข้ออ้างว่าถูกข่มขืนฟังไม่ขึ้น เนื่องจากโมมีสมัครใจเข้าโรงแรม ที่สำคัญ ถึงจะเป็นการฆ่าโดยไม่เจตนา แต่ยังไงก็ต้องติดคุกอยู่ดี

โอนัมขึ้นเสียงสั่งโมมี “คุณโมมีกลับบ้านไปก่อนเถอะครับ ที่นี่ผมจะจัดการเอง ถือว่าผมขอเถอะนะ”

หลังโมมีกลับไปแล้ว โอนัมก็ลากร่างของพระหล่อเข้ามาในห้องน้ำ ข้าง ๆ มีอุปกรณ์ที่ใช้หั่นศพวางอยู่ แต่ทันใดนั้น ไอ้ชั่วพระหล่อก็ขยับตัว มันยังไม่ตาย ! ด้วยความตกใจ โอนัมใช้มีดปลายแหลมในมือแทงเข้าไปที่ร่างของพระหล่อซ้ำแล้วซ้ำอีก เขาแทงซ้ำนับสิบ ๆ ครั้ง เลือดสาดกระจายไปทั่วตัวเขาและผนังห้องน้ำ

วันต่อมา โอนัมมาทำงานตามปกติ ที่ไม่ปกติคือโมมีลาออกจากบริษัทไปแล้ว … โอนัมจึงไปขอที่อยู่โมมีที่ฝ่ายบุคคล ค่ำวันนั้น เขาก็ไปหาโมมีที่อพาร์ตเมนต์

“คุณเป็นคนส่งอีเมลหาฉันใช่มั้ย ?” โมมีที่สวมหน้ากากมาสก์เกิร์ลพูดออกมา หลังรู้ว่าโอนัมคือสต๊อกเกอร์ที่คอยติดตามชีวิตเธอมาตลอด จากนั้นทั้งสองก็เริ่มโต้เถียงกัน แล้วโอนัมก็เผยธาตุแท้ความหื่นออกมา ที่ทำไปทั้งหมดก็เพื่อต้องการสิ่งนี้ โอนัมเข้าขืนใจโมมี ทว่า โมมีนอนแน่นิ่งให้เขาทำไม่ต่างอะไรกับตุ๊กตายาง เธอนอนนิ่งไร้อารมณ์อยู่อย่างนั้นจนโอนัมแปลกใจ เขาจึงค่อย ๆ เอื้อมมือไปถอดหน้ากากของเธอออก หน้าตาของโมมีถูกห่อหุ้มด้วยผ้าพันแผลที่ชุ่มไปด้วยเลือด ก่อนที่โมมีจะจับโอนัมนอนลง แล้วเธอก็ขึ้นทำให้เขา โอนัมหลับตาพริ้มอย่างมีความสุขสุดซี้ด

และนั่นก็เป็นความสุขครั้งสุดท้ายของโอนัม โมมีคว้าเอามีดที่วางอยู่ข้างเตียง จ้วงแทงโอนัมนับครั้งไม่ถ้วน ก่อนที่จะเอ่ยขึ้นมาว่า “ไอ้สารเลว แกพูดถูกแล้วที่ฉันต้องลบทุกอย่างไปจากความทรงจำ”

Images : Netflix
ดูซีรีส์ Mask Girl EP.2 ที่ Netflix : คลิกที่นี่