Skip to content
รีแคปซีรีส์ My Lovely Liar EP.7 : ทำตามความรู้สึกของหัวใจ - คิมโซฮยอน

รีแคปซีรีส์ My Lovely Liar EP.7 : ทำตามความรู้สึกของหัวใจ

ความเดิมตอนที่แล้ว : ด้วยความช่วยเหลือของชลฮี ทำให้โดฮาไม่ต้องใส่แมสก์เวลาออกไปข้างนอกอีกต่อไป ระหว่างนั้นความรู้สึกของทั้งสองที่มีต่อกันก็พัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ แต่เมื่อทุกอย่างดูจะลงตัว ชลฮีรับงานจากลูกค้าคนหนึ่ง โดยไม่รู้ว่าคนที่ต้องจับโกหกคือแม่ของเธอเอง

แม่ของชลฮีโกรธจัดถึงขั้นตัดแม่ตัดลูก ระหว่างนั้นโดฮาก็ปรากฏตัวขึ้น ทำให้ชลฮีสารภาพเรื่องความสามารถในการจับโกหกของเธอกับเขา ซึ่งทำให้เธอต้องห่างเหินครอบครัว และไม่สามารถคบกับใครได้

My Lovely Liar EP.7 รีแคป : ชลฮีสารภาพเรื่องความสามารถการจับโกหกของเธอกับโดฮา แต่เขากลับยิ่งใกล้ชิดเธอมากขึ้น …

โดฮาเชื่อชลฮีอย่างสนิทใจเรื่องที่เธอสามารถจับโกหกคนได้จากคำพูด เขาไม่ได้มีท่าทีปฏิบัติกับเปลี่ยนไปเลยแม้แต่นิดเดียว

วันต่อมา ลูกค้าร้านเบเกอรีพากันมารวมตัวกันโวยวาย เนื่องจากพบแมลงสาบในขนมปัง ชลฮีรู้สึกแปลก ๆ แต่เธอก็รู้ว่าลูกค้าทุกคนไม่มีใครโกหก จากนั้น ก็มีคนโพสต์เรื่องแมลงสาบในขนมปังลงอินเทอร์เน็ต จนทำให้แทบไม่มีลูกค้าเข้าร้านเบเกอรีร้านนั้นเลย

อย่างไรตาม ด้วยความช่วยเหลือของชลฮีและโดฮา ทำให้ความจริงเปิดเผย แท้จริงแล้วเรื่องทั้งหมดเป็นการจัดฉากเพื่อให้ร้านเบเกอรีเจ๊ง โดยสองผัวเมียนายหน้าค้าที่ดิน ที่ต้องการได้ตึกร้านเบเกอรีให้ลูกชายตัวเอง

ต่อมา ด้วยความคิดถึงที่มันแน่นอก ชาอนจึงพรางตัวด้วยการสวมแมสก์และใส่หมวกมาดักรอโดฮา แต่การเจอหน้าโดฮาไม่ได้ทำให้เธอรู้สึกดีขึ้นเลย เพราะโดฮายังคงยืนยันว่ามองเขาเป็นเพียงเพื่อนร่วมงานเท่านั้น ท่าทางเย็นชาของเขาทำให้เธอยิ่งเจ็บปวดไปกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม ชาอนยังไม่เลิกล้มความพยายามที่จะทำตามความรู้สึกของหัวใจ เธอจึงไปขอร้องพร้อมกับเสนอเงินก้อนโตให้ชลฮีย้ายไปอยู่ที่อื่น และขอให้ตัดขาดจากโดฮา เพราะชาอนเชื่ออยู่ลึก ๆ ว่า ความสัมพันธ์ระหว่างชลฮีกับโดฮาไม่ได้เป็นเพียงแค่เพื่อนบ้าน แต่ชลฮีปฏิเสธที่จะย้าย และปฏิเสธว่าไม่ได้คบกับโดฮา

คำปฏิเสธของชลฮี ทำให้ชาอนงัดไม้ตายที่เคยใช้มาตลอด นั่นคือการขู่ว่าจะฆ่าตัวตาย คำพูดคำว่า “ตาย” จากปากชาอนเมื่อเปล่งออกมา ชลฮีก็รู้ในทันทีว่าเป็นคำโกหก มันเป็นคำที่ชาอนมักจะพูดเพื่อเรียกร้องความสนใจคนอื่นจนเป็นนิสัย

ตอนนั้นเอง ชาอนได้เผยความจริง “ที่ฉันต้องพูดคำว่า ‘ตาย’ เพราะมันเป็นจุดอ่อนที่ทำให้พี่โดฮาสนใจฉัน”

ชลฮียิงคำถามใส่ชาอนว่าจุดอ่อนของโดฮาคืออะไร ? คำตอบจากปากชาอนทำเอาชลฮีถึงกับตกตะลึง “พี่เขาเคยฆ่าคนตาย” !

คืนเดียวกัน ชลฮีไม่อาจเก็บงำความเคลือบแคลงเอาไว้ได้ เธอถามโดฮาตรง ๆ ว่าเขาเคยฆ่าคนตายจริงหรือเปล่า ?

โดฮาอึ้งไปนานนับนาทีก่อนที่จะตอบกลับไปว่า “ผมเคยตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม แต่ผมไม่ได้ฆ่าใคร” แล้วสัญญาณบางอย่างก็ดังขึ้นในหัวของชลฮี … โดฮาพูดจริงหรือพูดโกหก ?

Images : tvN Korea
ดู My Lovely Liar EP.7 ที่ VIU : คลิกที่นี่