Skip to content
รีแคปซีรีส์ My Lovely Liar EP.8 : คำโกหกที่เลวร้ายที่สุด - คิมโซฮยอน

รีแคปซีรีส์ My Lovely Liar EP.8 : คำโกหกที่เลวร้ายที่สุด

ความเดิมตอนที่แล้ว : ชลฮีสารภาพเรื่องความสามารถในการจับโกหกกับโดฮา แต่นั่นไม่ได้ทำให้เขาเปลี่ยนไป แต่เขากลับยิ่งใกล้ชิดเธอมากขึ้น ในที่สุด ชลฮีและโดฮาต่างก็มีกันและกัน ไว้ใจกัน

อย่างไรก็ตาม ชลฮีได้รู้ความจริงเรื่องที่โดฮาเคยฆ่าคนตายจากปากชาอน เธอจึงเอาเรื่องนี้ไปถามโดฮา ซึ่งเขาก็ตอบว่า เขาเคยตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม แต่เขาไม่เคยฆ่าใคร แต่สัญญาณเตือนในหัวชลฮีบอกว่าคำพูดนั้น โกหก !

My Lovely Liar EP.8 รีแคป : ทุกครั้งที่โดฮาบอกว่าเขาไม่ได้ก่อเหตุฆาตกรรม ชลฮีจะได้ยินคำเหล่านั้นเป็นคำโกหก มันทำให้เธอหัวใจแตกสลาย …

เมื่อโดฮาบอกว่าเขาไม่ได้ฆ่าคนตาย สัญญาณเตือนในหัวชลฮีบอกว่าเขาโกหก นี่เป็นครั้งที่สองแล้วที่โดฮาโกหกเรื่องที่เขาไม่ได้ฆ่าคน … คืนนั้นทั้งคืน ชลฮีได้แต่ครุ่นคิดถึงคำพูดของโดฮา ใจหนึ่งเธอก็เชื่อสัญญาณจับโกหก แต่อีกใจหนึ่งก็อยากเชื่อว่าหูฝาดไป

วันต่อมา ชลฮีนัดเจอกับโดฮาอีกครั้ง เธอต้องการได้ยินเขาพูดอีกครั้ง พูดว่าเขาไม่ได้ฆ่าใครอีกครั้ง … “ผมไม่ได้ฆ่าเธอ” คำพูดที่เปล่งออกจากปากโดฮาแหวกผ่านอากาศเข้าสู่โสตประสาทของชลฮี ณ วินาทีเดียวกันนั้น สัญญาณในหัวของเธอก็บอกว่า ‘โกหก’

ชลฮีตกใจ เธอพยายามหลอกตัวเองให้เชื่อว่าเขาไม่ได้ฆ่าใคร แต่ทุกครั้งล้วนแล้วแต่เป็นคำโกหก

คืนนั้น ชลฮีดื่มโซจูจนเมามายหน้าแดงก่ำ เธอชอบโดฮามากจริง ๆ มากจนไม่อาจทำใจให้เชื่อได้ว่าเขาเป็นฆาตกรฆ่าคน มันเชื่อยากจริง ๆ … และนับจากวันนั้นอีกหลายวัน ชลฮีก็อยู่ในอาการซึมกะทือ เหม่อลอย คนรอบข้างเห็นก็รู้ในทันทีว่าเป็นอาการของคนอกหัก

คำโกหกที่จริงใจ

ระหว่างนั้น ชลฮีก็ได้รู้ความจริงเกี่ยวกับคังมิน แฟนเก่าของเธอ เขาเคยเข้ารับการผ่าตัดโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร และนั่นก็เป็นสาเหตุแท้จริงที่ทำให้เขาเลื่อนการแต่งงานกับเธอ จนเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอบอกเลิกกับเขา … คังมินโกหกเพราะไม่ต้องการให้ชลฮีเป็นกังวลกับโรคร้ายที่เขาเป็น … มันเป็นคำโกหกที่มีเจตนาดีไม่ใช่เหรอ ?

วันเดียวกัน ชลฮีได้รับการว่าจ้างจากคุณลุงที่ป่วยเป็นโรคร้าย คุณลุงต้องการให้เธอจับโกหกหมอและครอบครัว … ชลฮีไปตามนัด เธอฟังการสรุปการผ่าตัดของหมอที่บอกกับคุณลุงว่า “การผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี” ชลฮีรู้ในทันทีว่ามันเป็นคำโกหก

หลังครอบครัวของคุณลุงกลับไปแล้ว ชลฮีบอกกับคุณลุงว่าทุกคนโกหก แต่ทว่า คุณลุงไม่ได้มีอาการแปลกใจเลยแม้แต่นิดเดียว แถมยังพูดออกมาว่า “เมื่อพวกเขาพยายามทำถึงขนาดนี้ ผมคงต้องทำเป็นเชื่อในสิ่งที่พวกเขาบอก”

ชลฮีแปลกใจที่คุณลุงพูดด้วยรอยยิ้มทั้งที่โดนทุกคนโกหก คุณลุงกล่าวว่า “คำโกหกบางคำก็ทำให้เรารู้สึกได้ถึงความจริงใจ” … ประโยคนี้จากปากคุณลุงเป็นเหมือนประโยคเบิกเนตรให้ชลฮีเข้าใจ เข้าใจแก่นแท้และความหมายในอีกแง่มุมหนึ่งของการโกหก บางทีสิ่งที่สำคัญกว่าการโกหกคือเจตนาที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังคำโกหก

ค่ำวันหนึ่ง คังมินนัดเจอกับชลฮี ทั้งสองได้คุยเปิดอกคุยกันถึงเรื่องในอดีต เขายอมรับกับเธอว่าตอนนั้นเป็นมะเร็งกระเพาะอาหารระยะที่สาม ชลฮีกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ เธอเสียใจที่วันนั้นไม่ได้อยู่เคียงข้างเขาในวันที่เขาต้องการมากที่สุด “ฉันไม่รู้มาก่อนเลย ฉันขอโทษ”

คืนนั้น คังมินขอเริ่มต้นใหม่อีกครั้งกับชลฮี ถึงอย่างนั้น เธอก็บอกความจริงกับเขาว่าตอนนี้เธอมีคนที่รักอยู่แล้ว คังมินเข้าใจและอวยพรให้ชลฮีสมหวัง ก่อนจะเดินคอตกกลับไป

ชลฮีรีบขับรถไปหาโดฮาที่คอนโด เมื่อขับมาหยุดที่หน้าป้อมยาม แล้วชายท่าทางแปลก ๆ ในชุดรปภ. ก็เดินมาที่รถของชลฮีแล้วถามว่ามาหาใคร ? โดฮาที่อยู่ในสายโทรศัพท์ได้ยินเสียงชายคนนั้นก็รู้ทันทีว่า มันคือคนที่จ้องจะฆ่าเขา โดฮาจึงบอกให้ชลฮีรีบหนีไป

โดฮารีบวิ่งลงมาหาชลฮี ไม่นานหลังจากนั้น ชายในชุดรปภ. ก็ถูกตำรวจควบคุมตัวไป … เวลานั้น ชลฮีบอกกับโดฮา “ไม่ต้องพูดอะไรทั้งนั้น ฉันเชื่อใจคุณ”

Images : tvN Korea
ดู My Lovely Liar EP.8 ที่ VIU : คลิกที่นี่