Skip to content
รีแคปละคร เกมรักทรยศ EP.2 : จุดเริ่มต้นของความพินาศ - แอน ทองประสม - อนันดา เอเวอริงแฮม

รีแคปละคร เกมรักทรยศ EP.2 : จุดเริ่มต้นของความพินาศ

ความเดิมตอนที่แล้ว : หมอเจนพบเส้นผมสีทองบนเสื้อนอกของอธิน เซนส์มนุษย์ทำให้เธอสงสัยทันทีว่าสามีมีเมียน้อย เธอต้องรู้ให้ได้ว่ามันเป็นผมของใคร … หมอเจนจึงจ้างเตย ซึ่งเป็นคนไข้ของเธอให้ตามสืบเรื่องอธิน เตยตามอธินไปที่คอนโดหรูแห่งหนึ่ง จนเห็นว่าอธินเดินลงมาจากตึกพร้อมกับหญิงสาวผมทอง โดยทั้งคู่จูบลากันก่อนจะแยกย้ายขึ้นรถออกไป

เกมรักทรยศ EP.2 รีแคป : หมอเจนพบความจริงที่ทำให้โลกของเธอแทบพังทลายไปต่อหน้าต่อตา แต่หมอเจนไม่ยอมให้มันพังพินาศไปง่าย ๆ อย่างนั้น …

หมอเจนให้เตยตามสืบทะเบียนรถของผู้หญิงผมทอง ว่าที่เมียน้อย เธอต้องรู้ให้ได้ว่ามันคือใคร

หมอเจนกลับมาบ้านแต่ยังคงเก็บงำความจริงที่รู้มา เธอพยายามทำทุกอย่างให้เป็นปกติ แต่ความจริงที่อยู่ในหัวทำให้หมอเจนดูเหมือนคนประสาทกิน

ณ ห้องทำงานอดิเรก หมอเจนกำลังใช้ค้อนทุบแหวนระบายความเครียด อธินสังเกตเห็นภรรยาท่าทางแปลก ๆ จึงเข้ามาแสดงตัว “คุณก็รู้นี่ว่าผมไม่มีวันเสียคุณไป” จากนั้นเขาก็ค่อย ๆ ลูบไล้ไปที่ทุกส่วนสัดของเธอ รอยจูบที่ต่างฝ่ายต่างตอบโต้กันและกัน ทันใดนั้น อธินก็ชะงัก เมื่อรู้สึกได้ถึงโลหะแหลมสัมผัสที่คอหอย หมอเจนค่อย ๆ ลากมีดในมือจากคอหอยเลื่อนลงมาที่ท้อง ก่อนจะพูดว่า “คุณไปรอที่ห้องก่อนนะคะ”

ต่อมา เตยตามสืบข้อมูลทะเบียนรถได้แล้ว พบว่ารถเป็นชื่อบริษัทของ คุณหญิงมินตรา (รับบทโดย ต่าย เพ็ญพักตร์) … หมอเจนนึกย้อนกลับไปถึงวันที่เจอกับคุณหญิงมินตรา วันนั้นเป็นวันที่คุณหญิงมินตราเพิ่งทำผมสีทอง หรือว่าหญิงชู้ที่เธอกำลังตามหาคือ คุณหญิงมินตรา ???

เตยบอกกับหมอเจนให้ลองไปค้นกระเป๋าเป้สีดำที่ท้ายรถของอธิน เตยมั่นใจว่าต้องมีอะไรอยู่ในนั้น

ณ งานวันเกิดอธินที่จัดขึ้นที่ริมทะเล หมอเจนมาถึงก็ถอดต่างหูข้างซ้ายออก แล้วก็ใช้ให้ลูกชายไปขอกุญแจรถกับพ่อโดยอ้างว่าลืมต่างหูเอาไว้ เจนเปิดท้ายรถหากระเป๋าสีดำทันที ในนั้นมีโทรศัพท์อีกเครื่อง โทรศัพท์ที่มีรูปคู่ของอธินกับ เคท (รับบทโดย แพทริเซีย กู๊ด) ลูกสาวของคุณหญิงมินตรา ในนั้นยังมีรูปกลุ่ม ซึ่งมีเพื่อนสนิทของเจนทั้งสองคนอยู่ในนั้นด้วย

ในหัวของหมอเจนในตอนนี้วิ้งค์ไปหลายวินาที เธอนิ่งอึ้งยืนงงอยู่อย่างนั้นนานหลายนาที ทุกคนรอบตัวเธอรู้เรื่องนี้หมด แต่ทุกคนช่วยกันปกปิดเรื่องนี้เหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น เจนค่อย ๆ หันไปมองผู้คนที่อยู่ในงาน สามี เพื่อนสนิท เพื่อนบ้าน ทำไมทุกคนยังหัวเราะมีความสุข

หมอเจนค่อย ๆ ตั้งสติ ใช้มือเช็ดน้ำตาออก แล้วเก็บโทรศัพท์กลับไว้ที่เดิม ก่อนที่จะเดินไปหยิบกรรไกรบนรถมาพกไว้ในกระเป๋าชุดเดรส มือของเธอกำกรรไกรไว้แน่นอยู่ในกระเป๋า เจนเดินไปหาอธิน เธอยิ้มให้เขาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขณะที่มือก็กำกรรไกรเอาไว้แน่น เจนกำกรรไกรเอาไว้จนมือสั่น ทันใดนั้น เสียงร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ให้อธินก็ดังขึ้น เหมือนเป็นเสียงเตือนสติ เจนค่อย ๆ ปล่อยกรรไกร แล้วล้วงหยิบกุญแจรถคืนให้อธิน

ภายในงานวันเกิดของอธิน หมอเจนยังคงต้องแสดงสีหน้ายิ้มแย้มอย่างมีความสุขต่อมาผู้คน ทั้งที่ภายในคุกรุ่นไปด้วยความโกรธ ความโกรธที่พร้อมจะทำลายทุกอย่างให้พังพินาศไปต่อหน้าต่อตา แต่หมอเจนยังคงยิ้ม

Images : Ch3Thailand
ดู เกมรักทรยศ EP.2 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่