Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Killing Vote EP.3 : เฟกนิวส์ - พัคแฮจิน

รีแคปซีรีส์ The Killing Vote EP.3 : เฟกนิวส์

ความเดิมตอนที่แล้ว : เริ่มการโหวตโทษประหารครั้งที่สอง ตำรวจพยายามอย่างยิ่งที่จะหยุดโทษประหารจากหน้ากากสุนัข ในขณะที่รถของเหยื่อรายที่สองและมูชานนั่งมาเกิดการระเบิดขึ้น จูฮยอนได้แต่มองดูเหตุการณ์ด้วยสีหน้าตกตะลึง

The Killing Vote EP.3 รีแคป : ข่าวรายงานว่ามูชานได้รับบาดเจ็บจากการระเบิดพร้อมกับเหยื่อ จูฮยอนเห็นเหตุการณ์นี้แล้วรู้สึกสิ้นหวัง …

แรงระเบิดทำให้ อึม ไซยาไนด์ เสียชีวิตคาที่ ในขณะที่มูชานได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ทางการให้ข่าวกับประชาชนว่า มูชานได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นตายเท่ากัน

ที่จริงแล้วมันเป็นแผนที่มูชานวางเอาไว้ เขาหนีออกมาจากรถก่อนที่จะเกิดระเบิด เขาต้องการเปลี่ยนกระแสสังคมที่กำลังมองว่า หน้ากากสุนัขเป็นฮีโร่ … นักข่าวสาวจากโทรทัศน์ช่องหนึ่งแสดงความคิดเห็นว่า “การทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บสาหัส นี่หรือคือความยุติธรรมที่หน้ากากสุนัขอ้าง”

จูฮยอนแอบเข้าไปเยี่ยมมูชานที่โรงพยาบาลตำรวจ แวบแรกที่เปิดห้องผู้ป่วยเข้าไปเห็นมูชานได้รับบาดเจ็บเป็นแผลที่หน้าผากเพียงเล็กน้อย เธอถึงกับยืนนิ่งอึ้งไป ก่อนจะตวาดเสียงลั่นออกมา “นี่คุณหลอกลวงคนทั้งประเทศเลยเหรอ”

มูชานพูดโดยไม่กล้าสบตาจูฮยอน เขาอ้างว่ามันเป็นวิธีการใช้สื่อทำการตลาดกู้ภาพลักษณ์ตำรวจ หลังจากถูกหน้ากากสุนัขแหกจนเละ แต่ไม่ว่าข้ออ้างจะเป็นอะไรจูฮยอนก็ไม่เห็นด้วยแม้แต่นิดเดียว เธอไม่เห็นด้วยที่ตำรวจทำเรื่องน่าขายหน้าแบบนี้ “แทนที่จะเอาเวลาไปจับคนร้าย กลับมัวเสียเวลามาทำเรื่องอัปยศแบบนี้ น่าทุเรศ”

อย่างไรก็ตาม แผนของมูชานได้ผลจริง ๆ ประชาชนเริ่มมีความเห็นเปลี่ยนไป คอมเมนต์ในเน็ตจำนวนมากให้กำลังใจตำรวจ และสาปแช่งหน้ากากสุนัขว่าเป็นแค่ไอ้ฆาตกรชั่ว

ครั้งที่ 13 พลาด

ต่อมา ด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนน้องสาว จูฮยอนค้นพบสถานที่ที่หน้ากากสุนัขใช้ไลฟ์สด ซึ่งมันคือบ้านของซอกจู เธอจึงรีบไปตรวจสอบที่นั่นทันที

ที่บ้านหลังนั้น จูฮยอนพบข้อความบนผนังบ้านที่พ่นด้วยสีสเปรย์สีแดง “ครั้งที่ 13 พลาด” ทันใดนั้น ชายปริศนาก็ปรากฏตัวขึ้นแล้วใช้ของแข็งตีเข้าที่ท้ายทอยจูฮยอนจนสลบไป ยังดีที่มูชานมาพอดี จึงช่วยจูฮยอนเอาไว้ได้ ส่วนชายปริศนาก็หนีไปได้เช่นกัน

รุ่งขึ้น จูฮยอนกับมูชานไปหาซอกจูในเรือนจำเพื่อสอบถามข้อมูล เมื่อไปถึง จูฮยอนยื่นรูปข้อความ “ครั้งที่ 13 พลาด” บนผนังบ้านให้ซอกจูดู เธอถามว่ามันหมายความว่าอะไร ?

“ลูกสาวผมถูกแทง 22 แผล ผมแทงไอ้ฆาตกรชั่วนั่นแบบเดียวกัน แต่การแทงครั้งที่ 13 ผมแทงพลาด มันคงหมายถึงเรื่องนั้น … แม้เรื่องนี้จะไม่มีระบุอยู่ในผลการชันสูตร แต่คนที่ติดตามคดีนี้มากตลอดก็จะรู้” ซอกจูตอบด้วยน้ำเสียงมั่นคง

“แล้วคุณคิดว่าเป็นใครคะ ที่จะสนใจคดีนี้ขนาดนั้น ?” จูฮยอนถามต่อทันที

ซอกจูค่อย ๆ เบือนหน้าจากจูฮยอนไปมองหน้ามูชาน ก่อนจะเอ่ยออกไปว่า “คิมมูชาน … เมื่อก่อนเราสนิทกันมาก คนเดียวที่ตรงกับสิ่งที่คุณถามคือ คิมมูชาน” พูดจบ ซอกจูก็ยิ้มเล็ก ๆ ออกมา แล้วเรียกผู้คุมให้พาตัวเขาออกไปจากห้องเยี่ยม

ขณะที่มูชานกับจูฮยอนกำลังเดินออกจากเรือนจำ หน้ากากสุนัขก็ไลฟ์สดโหวตโทษประหารภาคพิเศษ มันเปิดคลิปหลักฐานให้ประชาชนคนเกาหลีได้เห็นว่า มูชานที่ตำรวจอ้างว่ากำลังนอนโคม่าอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นเรื่องหลอกลวง คลิปแสดงให้เห็นชัดเจนว่ามูชานหนีออกมาจากรถก่อนที่จะเกิดระเบิด

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เปิดประตูเรือนจำ ไม่ทันที่มูชานจะก้าวเท้าออกมา แสงแฟลชจากกล้องนักข่าวนับร้อยชีวิตส่องแสงวูบวาบออกมาไม่หยุด มูชานยืนนิ่งหน้าคิ้วขมวดอยู่อย่างนั้น ก่อนจะตัดสินใจเดินก้าวเท้าออกไปแล้วพูดว่า “แกอย่าเข้าใจผิดคิดว่าตัวเองเป็นฮีโร่ ยังไงแกก็หนีไม่รอด”

Images : SBS Korea
ดู The Killing Vote EP.3 ที่ Prime Video : คลิกที่นี่