Skip to content
รีแคปซีรีส์ Mask Girl EP.3 : แม่วุ่นวายตามหาลูกชายผู้โดดเดี่ยว

รีแคปซีรีส์ Mask Girl EP.3 : แม่วุ่นวายตามหาลูกชายผู้โดดเดี่ยว

ความเดิมตอนที่แล้ว : จะด้วยความรักหรือความหมกมุ่นลุ่มหลง คนโดดเดี่ยวอย่างจูโอนัมก็กลายเป็นแฟนตัวยงของมาสก์เกิร์ล จนกระทั่งเขาค้นพบว่าเพื่อนร่วมงานที่ชื่อคิมโมมีคือมาสก์เกิร์ล เรื่องราวดำเนินไปจนโอนัมไปจัดการฆ่าหั่นศพชายที่พยายามข่มขืนโมมี

ต่อมา โมมีจึงตัดสินใจสังหารโอนัมเพื่อรีเซตทุกอย่างในชีวิต ก่อนจะทำศัลยกรรมเปลี่ยนหน้าตาแล้วไปเริ่มต้นชีวิตใหม่

Mask Girl EP.3 รีแคป : ชีวิตของคิมคยองจาไม่ง่าย ครอบครัวที่พังทลาย เมื่อเกิดเรื่องร้ายกับลูกชายสุดที่รัก เธอจึงตัดสินใจสะสางปัญหาด้วยตัวเอง …

คิมคยองจา (รับบทโดย ยอมฮเยรัน) เป็นแม่ของโอนัม … เธอแต่งงานกับสามีผ่านแม่สื่อเมื่อเกือบ 50 ปีก่อน (1974) หลังใช้ชีวิตคู่ได้ไม่กี่ปี เธอก็หย่ากับสามี สิ่งที่สามีทิ้งไว้ให้มีเพียงสิ่งเดียวคือ ‘จูโอนัม’

นับแต่นั้น คยองจาจึงทำงานทุกอย่างที่ได้เงินเพื่อเลี้ยงดูลูกชาย แม่บ้านทำความสะอาดห้องน้ำ ขับแท็กซี่ ส่งอาหาร จนในที่สุดก็เก็บเงินก้อนหนึ่งเปิดร้านอาหารเล็ก ๆ เป็นของตัวเอง ทุกอย่างที่ทำก็เพื่อสิ่งเดียว คือ ต้องการเลี้ยงลูกให้ดี คยองจากต้องการให้ลูกเรียนหมอ

ในที่สุด คยองจาก็ส่งโอนัมเข้าเรียนมหาวิทยาลัยในกรุงโซลได้สำเร็จ แม้จะไม่ได้เรียนหมออย่างที่เธอฝันไว้ก็เถอะ แต่นั่นก็เป็นสิ่งที่เธอภูมิใจ … เมื่อโอนัมเรียนจบและทำงาน เขาก็ต้องการย้ายออกไปอยู่คนเดียว หลังจากนั้น สองแม่ลูกก็ห่างเหินกัน ยิ่งกว่านั้นโอนัมก็ไม่เคยให้คยองจาเข้าอพาร์ตเมนต์ของเขาเลย

เมื่อเวลาผ่านไป คยองจาติดต่อลูกชายไม่ได้ เธอจึงแจ้งตำรวจให้พังประตูอพาร์ตเมนต์ของโอนัม กลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วทั้งห้อง เมื่อเปิดตู้เย็นออกมาถึงกับผงะ มีชิ้นส่วนมนุษย์ห่อด้วยพลาสติก คยองจาตกใจจนสลบไป

คยองจาฟื้นได้สติที่โรงพยาบาล ตำรวจสองนายเข้ามาแจ้งว่า ศพที่พบในอพาร์ตเมนต์ไม่ใช่ศพของโอนัม คยองจาโล่งอกกระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจ “จะเป็นศพใครก็ช่างเถอะ ขอแค่ลูกชายฉันยังไม่ตายก็พอแล้ว โอ้ พระเจ้า”

ตำรวจสันนิษฐานว่า โมมีกับจูนัม ร่วมมือกันสังหารเหยื่อ ก่อนที่จะหลบหนีไปด้วยกัน แต่คยองจาไม่เชื่อ เธอโวยวายใส่จนตำรวจตัวหงอไปเลย “พูดบ้าพูดบออะไร เด็กนั่น [โอนัม] แค่ฆ่าแมลงวันสักตัวยังไม่ได้เลย แค่เห็นเลือดนิดเดียวเขาก็กลัวจนตัวสั่นแล้ว”

คยองจาตัดสินใจออกตามหาลูกชายด้วยตัวเอง เพราะเธอเชื่อด้วยความบริสุทธิ์ใจว่า ลูกชายของเธอเป็นคนดี และคนที่ทำเรื่องชั่วทั้งหมดคืออีนังสารเลวคิมโมมี

ฉันรู้จักคิมโมมี

คยองจาถอนเงินเก็บทั้งหมดที่มีมาใช้ในการตามหาโอนัม แต่ระหว่างนั้น เธอต้องเผชิญกับความเสียใจแทบหัวใจแตกสลาย เมื่อตำรวจได้รับแจ้งว่าพบศพโอนัมถูกทิ้งอยู่ในป่า

โมมีคือฆาตกรที่ฆ่าลูกชายของเธอ คยองจาเชื่ออย่างนั้น ความแค้นสั่งสมเพิ่มเป็นร้อยเท่าพันเท่า คยองจาไปหาร่างทรงหมอผีเพื่อหาตัวโมมี แล้วร่างทรงก็ทำพิธีจนรู้ว่าโมมีอยู่ที่คังชอน … คยองจาตามจนเจอหญิงสาวหน้าคล้ายโมมีทำงานอยู่ที่คลับแห่งหนึ่ง ระหว่างนั้น คยองจาก็ไปติดต่อซื้อปืนเถื่อน ปืนลูกซองสไลด์ห้านัด กะว่าถ้าเจออีนังโมมีเมื่อไรป้าจะยิงให้เละ

ต่อมา ป้าคยองจาไปเช่ารถแท็กซี่มาจอดรอรับโมมีอยู่หน้าคลับ โมมีที่ตอนนี้ทำศัลยกรรมทุบหน้ามาใหม่ทั้งหน้าจนกลายเป็นสาวสวยสุดเซ็กซี่ขึ้นมาบนรถ ป้าคยองจาจึงใช้เครื่องช็อตไฟฟ้าช็อตโมมีจนสลบเหมือดไป ก่อนจะนำพาตัวโมมีไปที่บ้านร้างแห่งหนึ่งกลางป่า

หญิงสาวฟื้นได้สติขึ้นมาพบว่าตัวเองถูกมัดมือมัดเท้าก็ร้องโวยวายออกมาไม่หยุด ป้าคยองจาหยิบรูปภาพโอนัมออกมา หญิงสาวโวยวายออกมาว่าไม่รู้จัก และบอกว่าเธอชื่อ ‘คิมชุนแอ’ (รับบทโดย ฮันแจอี)

สร้อยพระจันทร์เสี้ยวที่คอของหญิงสาวทำให้ป้าคยองจาเชื่อว่าเธอคือคิมโมมี เมื่อชุนแอรู้ว่าเพราะสร้อยที่ทำให้ป้าคยองจาเข้าใจผิด เธอจึงหัวเราะออกมาเบา ๆ แล้วพูดขึ้นว่า “ฉันรู้ว่าคิมโมมีคือใคร”

Images : Netflix
ดูซีรีส์ Mask Girl EP.3 ที่ Netflix : คลิกที่นี่