Skip to content
รีแคปซีรีส์ One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต EP.1 : ปาร์ตี้แห่งการโกหก

รีแคปซีรีส์ One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต EP.1 : ปาร์ตี้แห่งการโกหก

One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต EP.1 รีแคป : สามสาวเพื่อนซี้นัดกันไปปาร์ตี้ในคืนวันโกหก แต่รุ่งเช้าชีวิตของทุกคนจะเปลี่ยนไปตลอดกาล …

ควีน (รับบทโดย พิม พิมประภา) เป็นดาวเด่นในมหาวิทยาลัย เด่นขนาดไหน ? ก็เด่นขนาดที่ว่า เดิน ๆ อยู่ก็มีรุ่นน้องมาขอเซลฟี่

ควีนมีเพื่อนซี้สองคนสองสไตล์ หนึ่งคือ เกล (รับบทโดย เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา) สาวสไตล์คุณหนู เป็นดาราระดับไฮโซ อีกหนึ่งคือ พะแพง (รับบทโดย ปันปัน สุทัตตา) สาวแซ่บ เจ้าของฉายาเจ้าแม่วันไนต์สแตนด์ เพราะว่ากันว่าเธอได้กับผู้ชายทั้งมหาวิทยาลัยแล้ว

ทั้งสามสาวเพื่อนซี้นัดกันไปปาร์ตี้ April Fool’s ที่ผับ One Night Stand ทองหล่อ … ระหว่างค่ำคืนแห่งความสนุก ควีนสังเกตเห็นเกลดูไม่ค่อยอินกับปาร์ตี้ เอาแต่ก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ เธอจึงตั้งภารกิจขึ้น “กูคิดภารกิจของกูได้ละ กูจะต้องเอาเอเธนส์เป็นแฟนให้ได้คืนนี้” ส่วนภารกิจของพะแพงคือ คืนนี้จะไม่เมาภาพตัด และจะไม่เอาผู้ชาย คนสุดท้าย เกล คืนนี้จะต้องวันไนต์สแตนด์กับใครสักคน

เกลปฏิเสธ หัวเด็ดตีนขาดยังไงเธอก็ไม่มีวันจะวันไนต์สแตนด์กับใครเด็ดขาด ควีนมองเพื่อนสาวด้วยรอยยิ้มแบบมีเลศนัย

ระหว่างนั้น ควีนเห็น เอเธนส์ (รับบทโดย โก้ วศิน) เดินมาพอดี เธอจึงรีบเดินเข้าไปหาพร้อมกับเลี้ยงค็อกเทลไฟลุกกับเอเธนส์ ตอนแรกเอเธนส์ทำท่าปฏิเสธเพราะฤทธิ์มันแรงจัด แต่ควีนก็ทำหน้าตาออดอ้อน “เราไม่เคยสนุกด้วยกันเลยนะ คืนนี้ปล่อยใจจอย ๆ กับเราสักคืนนึงนะ” เมื่อโดนลูกอ้อนแบบนี้ เอเธนส์จึงยอมดื่มค็อกเทลไฟลุกจนหมดแก้ว … ก่อนที่ควีนจะชวนเอเธนส์ไปหาที่เงียบ ๆ ซัมติงกัน

ด้านเกลก็ทะเลาะกับ ทอย (รับบทโดย ซี พฤกษ์) แฟนหนุ่ม เขาด่าทอว่าเธอด้วยความโกรธที่ออกไปเที่ยวกับเพื่อนแล้วทิ้งให้เขาอยู่บ้านคนเดียว เมื่อโดนด่าแรง ๆ เกลก็เลยของขึ้นเช่นกัน เธอกดตัดสายโทรศัพท์ แล้วกลับเข้าไปในผับกระดกแชมเปญแก้วต่อแก้ว เกลที่ไม่ใช่สายแอล ดื่มเข้าไปไม่กี่แก้วหน้าก็เริ่มแดง เริ่มออกอาการเก็บทรงไม่อยู่

ความวัวยังไม่ทันหาย ความควายก็เข้ามาแทรก เกลได้รับข้อความว่าแคสต์บทไม่ผ่าน เนื่องจากผู้กำกับฯ เลือกให้ควีนเล่นแทน ช็อก ! เกลช็อกที่โดนเพื่อนหักหลัง ไปแคสต์งานเดียวกับเธอโดยที่ไม่บอก ทั้งโกรธทั้งแค้น เกลคว้าแชมเปญมากระดกจนหมด

จากเกลที่ดูเป็นคุณหนูเรียบร้อย เมื่อโดนแอลกอฮอล์เข้าไปมากมายขนาดนั้น เธอจึงลุกออกมาเต้นกลางฟลอร์ด้วยท่าทางเซ็กซี่สุดฤทธิ์ ระหว่างนั้นก็มีชายสวมฮูดชุดดำค่อย ๆ เข้ามาประกบติดร่างของเธอ สายตาของเกลดูเหมือนจะวอนต์อะไรบางอย่าง เธอไม่ปฏิเสธชายคนนั้นเลยแม้แต่นิดเดียว

รุ่งเช้าอีกวัน …

พะแพงตื่นขึ้นมาบนกองขยะด้านหลังหอพัก ภาพสุดท้ายที่เธอจำได้คือ ดื่มเตกิลาเข้าไปหลายช็อตก่อนที่ภาพจะตัดไป

ในขณะที่เกลตื่นขึ้นมาบนเตียงของทอย เธอจำเหตุการณ์เมื่อคืนไม่ได้เลย สิ่งเดียวที่เธอพอจะจำได้คือ ชายที่เข้ามาคลอเคลียแล้วมีซัมติงกับเธอเป็นชายปริศนาสวมเสื้อฮูดสีดำ ไม่ใช่ทอย แล้วทำไมเธอถึงมาตื่นบนเตียงเขาได้ล่ะ ?

“ก็ทอยรับเกลกลับมาจากผับไง … เกลจำไม่ได้จริง ๆ เหรอว่าเมื่อคืนทำอะไรไปบ้าง ?” คำตอบจากทอยยิ่งทำให้เกลสับสน

แต่ที่น่าตกใจยิ่งกว่าคือ ควีนถูกพบเป็นศพอยู่ที่สวนสาธารณะ การตายของควีนเป็นที่สนใจของนักข่าว เพราะเธอเป็นเน็ตไอดอลชื่อดังที่มีผู้ติดตามนับล้าน เบื้องต้นตำรวจยังไม่สามารถระบุสาเหตุการตายว่า เป็นการฆ่าตัวตายหรือฆาตกรรม

เกลเดินทางไปยืนยันศพที่สถาบันนิติเวช เธอร้องไห้ออกมาทั้งน้ำตาที่เห็นเพื่อนรักนอนแน่นิ่งไร้วิญญาณอยู่เบื้องหน้า

Images : TrueID
ดู One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต EP.1 ที่ TrueID : คลิกที่นี่