Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.9 : สู้ ๆ นะ โซมุน

รีแคปซีรีส์ The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.9 : สู้ ๆ นะ โซมุน

ความเดิมตอนที่แล้ว : ฮานาตัดสินใจลบความทรงจำของชายหนุ่มรักแรกของเธอ เพื่อที่เขาจะได้ไม่ตกอยู่ในอันตราย

ต่อมา เหล่าเคาน์เตอร์ก็ออกตามล่าหาแหล่งกบดานของพิลกวัง ที่ฮานาคาดว่ามันน่าจะอยู่บนโรงแรมหรู จ๊อกบงจึงใช้พลังดมกลิ่นปีศาจจนเจอว่าพิลกวังอาศัยอยู่บนชั้น 123 ของโรงแรมหรู ปัญหาคือมันอยู่สูงเกินไปจนม่านพลังขึ้นมาไม่ถึง เหล่าเคาน์เตอร์จึงถูกพิลกลังจัดการอย่างง่ายดาย ก่อนที่แกลลี่จะปรากฏตัวขึ้นและเข้าโจมตีโซมุน จากนั้นก็ลบความทรงจำโซมุน ทำให้พลังของเขาหายไป

The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.9 รีแคป : หลังเหล่าเคาน์เตอร์ต่อสู้กับพิลกวังอย่างดุเดือด โซมุนก็ตกอยู่ในภาวะที่เป็นตายเท่ากัน …

โซมุนถูกแกลลี่ลบความทรงจำจนทำให้เขาหมดสติไป หลังจากนั้นก็เกิดการตะลุมบอนขึ้น แต่ด้วยความที่ไม่มีม่านพลัง ทำให้เหล่าเคาน์เตอร์สู้พิลกวังกับจูซอกไม่ได้เลย ทันใดนั้น ลุงชเวก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับปืนกลสงคราม ลุงแกสาดกระสุนนับร้อยนับพันนัด ไอ้ปีศาจหน้าโง่ที่มีพลังแข็งแกร่งกลับวิ่งหนีกระสุนหัวซุกหัวซุน เหล่าเคาน์เตอร์อาศัยจังหวะนั้นพากับหลบหนีออกมาได้

ป้าชูพยายามใช้พลังรักษาโซมุนแต่ก็ไร้ผล โซมุนยังนอนนิ่งไม่ได้สติอยู่อย่างนั้น … ณ ที่ประชุมยมทูต ทุกคนพยายามระดมสมองเพื่อหาทางช่วยโซมุน แต่ดูเหมือนจะไม่มีทางที่จะกู้คืนความทรงจำที่ถูกลบไปได้ อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ทุกคนกำลังสิ้นหวัง ป้าชูก็ลุงขึ้นพูดต่อหน้าทุกคน ยังไงก็ต้องช่วยให้โซมุนฟื้นขึ้นมาให้ได้

สวดส่งวิญญาณปีศาจสาวไปลงนรก

เมื่อยังไม่รู้วิธีช่วยโซมุน เหล่าเคาน์เตอร์จึงตกลงกันว่าจะออกไปจัดการแกลลี่ก่อน เพราะนังปีศาจแตกคอกับพิลกวัง ซึ่งจัดการได้ไม่ยาก ฮานาวางแผนใช้ตัวเองเป็นเหยื่อล่อให้แกลลี่เข้าไปอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ ก่อนจะจัดการตาของนังปีศาจชั่วอีกข้างให้มืดบอดสนิท ณ เวลานี้ปีศาจสาวอยู่ในโลกอันมืดสนิท แล้วฮานาก็จัดการสวดส่งวิญญาณมันไปลงนรก

ระหว่างตำรวจกำลังพาตัวแกลลี่ไปโรงพัก พิลกวังมาดักรอระหว่างทาง มันไม่ได้มาช่วยแต่มันมาฆ่าเพื่อเอาพลังของแกลลี่ ทำให้ตอนนี้พิลกวังแข็งแกร่งขึ้นไประดับแล้ว

ฉันจะพาโซมุนกลับมาให้ได้

“ฉันจะต้องพาโซมุนกลับมาให้ได้” ฮานาตัดสินใจที่จะเข้าไปในจิตของโซมุน เธอต้องพาเขากลับมาให้ได้ โซมุนที่ตอนนี้เข้าไปหลบซ่อนอยู่ในส่วนที่ลึกของจิตใจ ลึกขนาดที่ฮานาอาจไม่มีวันกลับออกมาได้เช่นกัน แต่เธอพร้อมที่จะเสี่ยง เพราะมันเป็นทางเดียวที่จะทำให้โซมุนฟื้น และโซมุนก็เป็นกำลังหลักที่แข็งแกร่งพอที่จะสู้กับไอ้ปีศาจชั่วพิลกวังได้

ฮานาเข้าไปในจิตโซมุนและโน้มน้าวเขาให้กลับออกมา โซมุนที่ตอนนี้คิดว่าทุกคนตายไปหมดแล้ว โซมุนที่จมอยู่กับความท้อแท้สิ้นหวัง ฮานาต้องทำให้เขากล้าลุกขึ้นมาสู้อีกครั้ง เธอต้องทำให้ได้ “เรามาร่วมมือกันสู้อีกครั้งเถอะนะ”

“ไม่ล่ะ ตอนนี้ผมเหนื่อยจนไปต่อไม่ไหวแล้ว” โซมุนพูดน้ำเสียงอ่อย ๆ

แต่โซมุนตัวจริงไม่มีวันยอมแพ้ง่าย ๆ แบบนั้น โซมุนตัวจริงต้องกล้าที่จะลุกขึ้นสู้ มันเป็นอย่างนั้นจริง ๆ โซมุนเริ่มหลั่งน้ำตาออกมา ก่อนจะโผเอากอดฮานา “ผมขอโทษนะที่ปล่อยให้ทุกคนรอนาน”

Image : tvN Korea
ดู The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.9 ที่ Netflix : คลิกที่นี่