Skip to content
รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.3 : ไคโรเนียม - ณเดชน์ คูกิมิยะ - คิม คิมเบอร์ลี่

รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.3 : ไคโรเนียม

ความเดิมตอนที่แล้ว : หมอขุนเขาได้รับมอบหมายให้ลงพื้นที่สืบหาสาเหตุการตายของคนในหมู่บ้าน โดยชาวบ้านลือกันว่าเป็นเพราะผีแม่หม้าย เจนจิราก็ถูกส่งให้ไปทำข่าวผีแม่หม้ายเช่นกัน … ทั้งสองร่วมมือจนไปพบกลุ่มชายต้องสงสัยที่กำลังลักลอบทิ้งชยะ เขาจึงเก็บตัวอย่างสารพิษไปตรวจสอบ

แต่เมื่อหมอขุนเขากับเจนจิรากลับมาที่หมู่บ้าน ชาวบ้านที่ถูกปลุกปั่นโดยหมอผี ก็ออกมาขับไล่ทั้งสองให้ออกไปจากพื้นที่ โดยชาวบ้านเชื่อว่าการมาของหมอระบาดทำให้ผีแม่หม้ายโกรธจนออกอาละวาดฆ่าผู้คน

สืบลับหมอระบาด EP.3 รีแคป : ขุนเขากับเจนจิราจับได้ว่าหมอผีเป็นพวกเดียวกับโจรทิ้งขยะสารพิษ ขุนเขาจึงรีบนำตัวอย่างสารพิษไปตรวจโดยด่วน …

หลังถูกชาวบ้านไล่ หมอขุนเขากับเจนจิราก็มาโต้เถียงกันนู่นนี่นั่น ระหว่างนั้นก็ให้บังเอิญได้ยินหมอผีสาวกำมะลอคุยโทรศัพท์เรื่องขยะสารพิษที่แอบนำมาทิ้ง โดยหมอผีรับหน้าที่เบี่ยงเบนความสนใจให้ชาวบ้านเชื่อว่า การตายของชาวบ้านเป็นเพราะผีแม่หม้าย

เมื่อรู้เช่นนั้น หมอขุนเขากับเจนจิราจึงตามไปที่บ้านของหมอผี แต่พอไปถึง หมอผีกำมะลอก็ไหวตัวทันเผ่นหนีไปซะแล้ว … เจนจิรารู้แจ้งเห็นจริงแล้วว่าผีแม่หม้ายไม่มีจริง จึงรีบเดินทางกลับกรุงเทพฯ ทันที หมอขุนเขาเองก็เช่นกัน กลับกรุงเทพฯ ด่วน เพื่อเอาตัวอย่างสารพิษไปตรวจ

แน่ชัดแล้วว่า สารพิษปนเปื้อนเป็นสารที่เรียกว่า ‘ไคโรเนียม’ ซึ่งเป็นสารที่ใช้ในการทดลองและวิจัยยารักษาโรคมะเร็ง โดยเป็นงานวิจัยของ หมอราม (รับบทโดย กบ ทรงสิทธิ์) อาจารย์ของหมอขุนเขา แต่ด้วยความที่มีประเด็นกันตั้งแต่สมัยเรียน ทำให้หมอรามปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเรื่องโคโรเนียมกับหมอขุนเขา

ในอดีตเมื่อ 20 ปีที่แล้ว … ในเหตุการณ์ไฟไหม้ศูนย์วิจัยจนเป็นเหตุให้พ่อแม่ของหมอขุนเขาเสียชีวิต ทุกคนเชื่อกันว่าแม่ของหมอขุนเขาเป็นคนทำให้สารพิษแพร่กระจาย จนทำให้มีคนตายจำนวนมาก มีเพียงคนเดียวที่ไม่เชื่อ นั่นคือ หมอขุนเขา

เรื่องราวผ่านไปยี่สิบปี มาถึงปัจจุบัน ไคโรเนียมได้รับอนุญาตให้นำกลับมาใช้ได้อีกครั้ง รดากร (รับบทโดย แหม่ม รดากร) เศรษฐีสาวใจบุญที่ต้องการให้โครงการวิจัยยารักษามะเร็งประสบความสำเร็จ เธอจึงไปขอร้องหมอรามให้เข้าร่วมทีมวิจัยโดยไม่หวังผลประโยชน์ทางธุรกิจ

Images : Ch3Thailand
ดู สืบลับหมอระบาด EP.3 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่