Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต (2023)

สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต (2023)

One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต สปอยล์ : เพื่อนซี้สาวแซ่บสามคนในคืนปาร์ตี้ สู่เช้าวันใหม่ของคดีฆาตกรรม คำลวงทำให้มิตรภาพไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป …

EP.1 ปาร์ตี้แห่งการโกหก

ควีน (รับบทโดย พิม พิมประภา) เป็นดาวเด่นในมหาวิทยาลัย เด่นขนาดไหน ? ก็เด่นขนาดที่ว่า เดิน ๆ อยู่ก็มีรุ่นน้องมาขอเซลฟี่

ควีนมีเพื่อนซี้สองคนสองสไตล์ หนึ่งคือ เกล (รับบทโดย เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา) สาวสไตล์คุณหนู เป็นดาราระดับไฮโซ อีกหนึ่งคือ พะแพง (รับบทโดย ปันปัน สุทัตตา) สาวแซ่บ เจ้าของฉายาเจ้าแม่วันไนต์สแตนด์ เพราะว่ากันว่าเธอได้กับผู้ชายทั้งมหาวิทยาลัยแล้ว

ทั้งสามสาวเพื่อนซี้นัดกันไปปาร์ตี้ April Fool’s ที่ผับ One Night Stand ทองหล่อ … ระหว่างค่ำคืนแห่งความสนุก ควีนสังเกตเห็นเกลดูไม่ค่อยอินกับปาร์ตี้ เอาแต่ก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ เธอจึงตั้งภารกิจขึ้น “กูคิดภารกิจของกูได้ละ กูจะต้องเอาเอเธนส์เป็นแฟนให้ได้คืนนี้” ส่วนภารกิจของพะแพงคือ คืนนี้จะไม่เมาภาพตัด และจะไม่เอาผู้ชาย คนสุดท้าย เกล คืนนี้จะต้องวันไนต์สแตนด์กับใครสักคน

เกลปฏิเสธ หัวเด็ดตีนขาดยังไงเธอก็ไม่มีวันจะวันไนต์สแตนด์กับใครเด็ดขาด ควีนมองเพื่อนสาวด้วยรอยยิ้มแบบมีเลศนัย

พิม พิมประภา - โก้ วศิน ในซีรีส์ One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต EP.1

ระหว่างนั้น ควีนเห็น เอเธนส์ (รับบทโดย โก้ วศิน) เดินมาพอดี เธอจึงรีบเดินเข้าไปหาพร้อมกับเลี้ยงค็อกเทลไฟลุกกับเอเธนส์ ตอนแรกเอเธนส์ทำท่าปฏิเสธเพราะฤทธิ์มันแรงจัด แต่ควีนก็ทำหน้าตาออดอ้อน “เราไม่เคยสนุกด้วยกันเลยนะ คืนนี้ปล่อยใจจอย ๆ กับเราสักคืนนึงนะ” เมื่อโดนลูกอ้อนแบบนี้ เอเธนส์จึงยอมดื่มค็อกเทลไฟลุกจนหมดแก้ว … ก่อนที่ควีนจะชวนเอเธนส์ไปหาที่เงียบ ๆ ซัมติงกัน

เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา - ซี พฤกษ์ ในซีรีส์ One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต EP.1

ด้านเกลก็ทะเลาะกับ ทอย (รับบทโดย ซี พฤกษ์) แฟนหนุ่ม เขาด่าทอว่าเธอด้วยความโกรธที่ออกไปเที่ยวกับเพื่อนแล้วทิ้งให้เขาอยู่บ้านคนเดียว เมื่อโดนด่าแรง ๆ เกลก็เลยของขึ้นเช่นกัน เธอกดตัดสายโทรศัพท์ แล้วกลับเข้าไปในผับกระดกแชมเปญแก้วต่อแก้ว เกลที่ไม่ใช่สายแอล ดื่มเข้าไปไม่กี่แก้วหน้าก็เริ่มแดง เริ่มออกอาการเก็บทรงไม่อยู่

ความวัวยังไม่ทันหาย ความควายก็เข้ามาแทรก เกลได้รับข้อความว่าแคสต์บทไม่ผ่าน เนื่องจากผู้กำกับฯ เลือกให้ควีนเล่นแทน ช็อก ! เกลช็อกที่โดนเพื่อนหักหลัง ไปแคสต์งานเดียวกับเธอโดยที่ไม่บอก ทั้งโกรธทั้งแค้น เกลคว้าแชมเปญมากระดกจนหมด

จากเกลที่ดูเป็นคุณหนูเรียบร้อย เมื่อโดนแอลกอฮอล์เข้าไปมากมายขนาดนั้น เธอจึงลุกออกมาเต้นกลางฟลอร์ด้วยท่าทางเซ็กซี่สุดฤทธิ์ ระหว่างนั้นก็มีชายสวมฮูดชุดดำค่อย ๆ เข้ามาประกบติดร่างของเธอ สายตาของเกลดูเหมือนจะวอนต์อะไรบางอย่าง เธอไม่ปฏิเสธชายคนนั้นเลยแม้แต่นิดเดียว

ปันปัน สุทัตตา

รุ่งเช้าอีกวัน …

พะแพงตื่นขึ้นมาบนกองขยะด้านหลังหอพัก ภาพสุดท้ายที่เธอจำได้คือ ดื่มเตกิลาเข้าไปหลายช็อตก่อนที่ภาพจะตัดไป

เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา - ซี พฤกษ์

ในขณะที่เกลตื่นขึ้นมาบนเตียงของทอย เธอจำเหตุการณ์เมื่อคืนไม่ได้เลย สิ่งเดียวที่เธอพอจะจำได้คือ ชายที่เข้ามาคลอเคลียแล้วมีซัมติงกับเธอเป็นชายปริศนาสวมเสื้อฮูดสีดำ ไม่ใช่ทอย แล้วทำไมเธอถึงมาตื่นบนเตียงเขาได้ล่ะ ?

“ก็ทอยรับเกลกลับมาจากผับไง … เกลจำไม่ได้จริง ๆ เหรอว่าเมื่อคืนทำอะไรไปบ้าง ?” คำตอบจากทอยยิ่งทำให้เกลสับสน

พิม พิมประภา

แต่ที่น่าตกใจยิ่งกว่าคือ ควีนถูกพบเป็นศพอยู่ที่สวนสาธารณะ การตายของควีนเป็นที่สนใจของนักข่าว เพราะเธอเป็นเน็ตไอดอลชื่อดังที่มีผู้ติดตามนับล้าน เบื้องต้นตำรวจยังไม่สามารถระบุสาเหตุการตายว่า เป็นการฆ่าตัวตายหรือฆาตกรรม

เกลเดินทางไปยืนยันศพที่สถาบันนิติเวช เธอร้องไห้ออกมาทั้งน้ำตาที่เห็นเพื่อนรักนอนแน่นิ่งไร้วิญญาณอยู่เบื้องหน้า

EP.2 แฮปปี้เอพริวฟูลส์เดย์

ตำรวจยังสรุปสาเหตุการตายของควีนไม่ได้ ร่างควีนเสียชีวิตจากการตกลงมาจากสะพาน สภาพนอนหงาย มีรอยช้ำตามร่างกาย และมีรองเท้าส้นสูงสวมอยู่เพียงข้างเดียว ทำให้ชุดสืบสวนสงสัยว่า อาจมีคนนำร่างควีนมาไว้ตรงจุดที่พบศพ เพื่อจัดฉากให้ดูเหมือนเป็นการฆ่าตัวตาย ที่แปลกคือ ญาติของควีนเร่งรัดขอตำรวจนำศพมาทำพิธี และไม่ติดใจเรื่องที่ควีนฆ่าตัวตาย แถมยังไม่ต้องการให้ตำรวจชันสูตรพลิกศพอีกด้วย

พะแพงให้การกับตำรวจว่าคืนนั้นเธอเมาจนภาพตัด ก่อนจะพบว่าตัวเองตื่นขึ้นมาบนกองขยะตอนประมาณแปดโมงเช้า

ส่วนเกลก็ให้การกับตำรวจตามที่ทอยแนะนำว่า เธออยู่กับเขาที่คอนโดตลอดทั้งคืน อย่างไรก็ตาม ลึก ๆ แล้วเกลไม่เชื่อว่าทอยไปรับเธอที่ผับ เพราะความทรงจำอันเลือนลาง เธอจำได้ว่าคืนนั้นเธออยู่กับชายสวมเสื้อฮูดและกำลังมีซัมติงกัน

ในขณะที่ทุกอย่างดูคลุมเครือ จู่ ๆ คลิปที่เผยให้เห็นว่า ในคืนนั้นควีนกับพะแพงทะเลาะกันอย่างรุนแรงถึงขั้นตบตีก็ถูกปล่อยออกสู่โลกอินเทอร์เน็ต … ควีนไม่พอใจที่เอเธนส์ปฏิเสธไม่ยอมมีอะไรกับเธอ เขาสารภาพว่าจริง ๆ แล้วเขาชอบพะแพง ควีนโกรธจัดจึงเรียกให้เกลกับพะแพงมาเจอที่ลานจอดรถ ควีนโวยวายสั่งให้เกลถ่ายคลิปเอาไว้ ก่อนจะตบหน้าพะแพงไปหนึ่งฉาด แล้วตวาดด่าใส่ด้วยความโกรธ “กูบอกมึงแล้วไงว่าผู้ชายคนนั้น [เอเธนส์] กูจริงจัง กูขอ แล้ว มึงก็แอบไปยุ่งกับเขา อีเพื่อนทรยศ คือยังไงคือมันคันมากนักหรือไง”

ถึงอย่างนั้น พะแพงก็ปฏิเสธว่าไม่ได้ยุ่งกับเอเธนส์ แต่คำปฏิเสธของพะแพงไม่มีประโยชน์เลยแม้แต่นิดเดียว ควีนปักใจเชื่อไปแล้วว่าผู้หญิงฟรีเซ็กส์อย่างพะแพงกินไม่เลือก แม้แต่ผู้ชายของเพื่อนสนิท

ฉันจะอยู่ตรงนี้เสมอ

ที่มหาวิทยาลัย พะแพงมาเรียนตามปกติ เมื่อได้เห็นคลิปก็หัวเสียเดินปรี่ไปหาเกล “มึงปล่อยคลิปบ้านั่นทำไมวะ” เกลรีบแก้ตัวว่าควีนเป็นคนบังคับให้ลงคลิป แต่คำอธิบายกลับทำให้พะแพงโกรธมากขึ้น “เกล อีตอแหล” ดีที่ทอยเข้ามาห้ามเอาไว้

ณ จุดนี้ ทอยสารภาพต่อหน้าพะแพงว่าชอบเธอ ก่อนจะโน้มตัวเข้าไปจูบ ทว่า พะแพงไม่ได้คิดแบบนั้น พะแพงผงะตัวออกแล้วรีบเดินจากไป

ระหว่างนั้น ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณสะพาน ไม่พบควีนมาที่สะพาน ทำให้เชื่อได้ว่าควีนไม่ได้ฆ่าตัวตายโดยการกระโดดสะพาน แต่มีคนนำร่างควีนจากที่อื่นมาจัดฉากว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต EP.2

ณ งานศพของควีนที่จัดขึ้นอย่างเรียบง่าย พะแพงและเกลก็มาร่วมงานพร้อมกับเพื่อน ๆ ที่มหาวิทยาลัย แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อจู่ ๆ ควีนก็อัปรูปลงไอจี โดยมีแคปชั่นว่า “แฮปปี้เอพริวฟูลส์เดย์ วันนี้โกหกได้ไม่เป็นไร แต่พ้นวันนี้เมื่อไรใครพูดโกหกเอาไว้ขอให้พูดความจริงออกมา แม้ฉันจะตายไปแล้วแต่ใช่ว่าฉันจะหายไป ฉันจะอยู่ตรงนี้เสมอ”

ควีนตาย แล้วใครล่ะที่เป็นคนอัปไอจี ?

EP.3 ช่วงเวลาที่หายไป

ภายในงานศพของควีน ชายปริศนาสวมเสื้อฮูดสีดำในคืนนั้นปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าเกล เขายืนยันว่าคืนนั้น เกลนอนอยู่ที่คอนโดเขาถึงตีสี่ แม้เกลจะปากแข็งยืนยันว่าแฟนเธอรับกลับมานอนที่คอนโดตั้งแต่ตีหนึ่ง แต่ลึก ๆ แล้วเกลก็ยังสับสนว่าคืนนั้นเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ?

หลังกลับจากงานศพ พะแพงไปถามป้าขายก๋วยเตี๋ยวที่ขายอยู่ใกล้ ๆ กับกองขยะที่เธอถูกทิ้งในคืนนั้น ป้าบอกว่ามีรถสีดำคันเล็ก ๆ วิ่งมาจอดตรงกองขยะตอนตีสี่ หลังจากนั้น ป้าก็เห็นร่างพะแพงนอนอยู่ … พะแพงสงสัยว่าช่วงเวลาตีหนึ่งถึงตีสี่เกิดอะไรขึ้นกับเธอกันแน่ ?

ในขณะที่ชุดสืบสวนเริ่มออกเก็บหลักฐานบนรถและห้องพักของควีน ที่น่าแปลกคือภาพจากกล้องวงจรปิดของห้องพักถูกลบไปตั้งแต่เมื่อคืน ชุดสืบสวนพบอุปกรณ์การเสพยาในห้องของควีน ซึ่งตรงกับผลตรวจเลือดที่แสดงให้เห็นว่าควีนติดยาเสพติดมานานแล้ว

พะแพงกับเกลถูกตำรวจเรียกสอบอีกครั้งเรื่องควีนเสพยา แต่ทั้งสองพูดเป็นเสียงกันว่าไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าควีนเสพยา และพวกเธอทั้งสองก็ไม่เสพยาเช่นกัน ทีนี้ พะแพงเห็นสายตาตำรวจดูไม่เชื่อว่าเธอไม่เสพยา พะแพงจึงรำคาญ หยิบขวดน้ำไปฉี่ใส่ขวดมาให้เลยจ้า แถมดึงเส้นผมให้ไปตรวจดีเอ็นเออีก “หนูดื่มแต่ไม่เสพ ไม่ใช่ว่าคนชอบเที่ยวจะต้องเสพทุกคนนะคะ” พูดจบก็สะบัดก้นเดินจากไป

ปันปัน สุทัตตา ในซีรีส์ One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต EP.3

ระหว่างนั้น ก็มีคนไปเขียนข้อความบนกระจกห้องน้ำในมหาวิทยาลัยด้วยข้อความว่า “พะแพงฆ่าควีน” โดยรูปภาพนั้นอัปขึ้นในไอจีของควีน … พะแพงเห็นรูปนั้นก็ตกใจแทบช็อก !

นี่มันเรื่องบ้าเรื่องบออะไรกันวะเนี่ย พะแพงเครียดจัดกับเรื่องต่าง ๆ ที่ถาโถมเข้ามาไม่หยุด ตั้งแต่ถูกควีนหาว่าแย่งผู้ชาย มาจนถึงตอนนี้ที่ถูกทุกคนมองว่าเธอเป็นฆาตกร

EP.4 ความจริงซ้อนความจริง

พะแพงได้รับแจ้งจากตำรวจว่า ตรวจพบสารเสพติดในตัวอย่างฉี่ของเธอ พะแพงยืนยันต่อหน้าตำรวจว่าไม่เคยยุ่งเกี่ยวหรือเสพยามาก่อนเลยในชีวิต … หรือว่าคืนนั้น มีใครแอบใส่ยาในเครื่องดื่ม !?

เจ้าหน้าที่เชื่อว่าพะแพงไม่ใช่ฆาตกร จึงปล่อยตัวพะแพงไป เพียงแต่ขอให้พะแพงเล่าทุกอย่างที่รู้มาให้หมด

ภาพแฟลชแบ็กย้อนกลับไป เผยให้เห็นว่าจริง ๆ แล้วเอเธนส์เจอกับพะแพงในเกมออนไลน์ ก่อนที่ทั้งคู่จะนัดเจอกัน เอเธนส์ชอบพะแพงตั้งแต่ตอนนั้น พะแพงเองก็ชอบเขาเช่นกัน … ไม่กี่วันต่อมา ควีนก็เกิดไปถูกใจเอเธนส์ จึงประกาศกับเพื่อน ๆ ว่าห้ามยุ่ง เพราะเธอคิดจะจริงจังกับผู้ชายคนนี้ โดยที่ไม่รู้เลยว่าพะแพงกับเอเธนส์ชอบพอกันก่อนหน้านั้นแล้ว ทีนี้ เมื่อควีนประกาศออกมาอย่างนั้น พะแพงจึงตีตัวออกห่างเอเธนส์ จนในที่สุด เอเธนส์ก็สารภาพกับควีนว่าชอบพะแพง จึงทำให้ควีนเข้าใจผิดคิดว่าพะแพงแย่งผู้ชาย เรื่องราวจึงบานปลายกลายเป็นเหตุตบหน้ากันที่ผับคืนนั้น

ความจริงของเกล

ด้านเกลก็ยังคงสงสัยว่าคืนนั้นมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เพราะนับตั้งแต่คืนนั้น ทอยก็มีท่าทีต่อเธอที่เปลี่ยนไป เหมือนเขากำลังปิดบังอะไรบางอย่าง เพื่อคลายความสงสัย เกลจึงนัดเจอกับ ชีวาส (รับบทโดย แบงค์ อาทิตย์) ชายหนุ่มปริศนาสวมเสื้อฮูดที่เธอเจอในคืนนั้น …

“คุณเป็นใคร ?” คำถามแรกของเกลทำเอาชีวาสหัวเราะออกมา เพราะเขาเคยบอกเธอตั้งแต่คืนนั้นแล้วว่า ควีนคือผู้หญิงที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเขา

“ผมบอกคุณตั้งแต่คืนนั้นแล้วนี่ ว่าผมเป็นผู้ชายของควีน … คุณรู้สึกแย่หรือไงที่วันไนท์สแตนด์กับผู้ชายของเพื่อน” ชีวาสสารภาพ เขาเองก็ไม่คิดเหมือนกันว่าคืนนั้นจะเลยเถิดไปไกลถึงขั้นมีอะไรกับเกล

รีแคปซีรีส์ One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต EP.4 : ซี พฤกษ์ - เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา - แบงค์ อาทิตย์

จากนั้น ชีวาสก็ลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคืนนั้นให้เกลฟัง ทอยมารับเกลที่ผับจริง ๆ แต่ทั้งคู่ทะเลาะกัน เพราะทอยเห็นคาตาว่าเกลกำลังนัวเนียอยู่กับชีวาส ทอยลากเกลออกจากผับมาที่รถ ก่อนจะตวาดใส่หน้าเกลด้วยคำพูดที่รุนแรง “มีกูเป็นผัวคนเดียวไม่พอหรือไง ถึงได้ร่านขนาดนี้ !”

เกลโกรธที่โดนด่า เธอง้างมือตบทอยเต็มแรงจนหน้าหัน ทอยตบเกลคืน ก่อนจะจิกหัวขึ้นมาด่าซ้ำ จังหวะนั้น ชีวาสก็เข้ามาห้ามทอย แล้วก็พาเกลขึ้นรถของเขา ตอนแรกเขาตั้งใจจะพาเกลไปส่งบ้าน แต่เกลเป็นคนขอร้องเองว่าอยากไปคอนโดของชีวาส … ที่คอนโด เกลดื่มไม่หยุดจนเมามาย แล้วทั้งสองก็ลงเอยกันบนเตียง

ว่าที่จริง เกลไม่อยากเชื่อสิ่งที่ชีวาสเล่าเลยสักนิด สิ่งที่เธอยากเชื่อคือกลับไปพร้อมกับทอย ชีวาสหยิบโทรศัพท์เปิดคลิปจากกล้องวงจรปิดที่คอนโดให้เกลดู เพื่อยืนยันว่าเธอเดินตุปัดตุเป๋ออกจากคอนโดตอนตีหนึ่ง แล้วเขาก็บีบให้เธอไปสารภาพความจริงกับตำรวจ ไม่อย่างนั้นเขาจะเป็นคนเปิดเผยเรื่องนี้เอง

ณ จุดนี้ พะแพง เกล ชีวาส และตำรวจ ต่างมีจุดร่วมที่ตรงกัน ทุกคนต้องการรู้ความจริงว่าคืนนั้นเกิดอะไรขึ้นกันแน่ … พะแพงจำไม่ได้ เกลจำไม่ได้ ส่วนชีวาสก็พุ่งเป้าไปที่เกล เพราะเกลโกหกตำรวจ ส่วนตำรวจก็ยังคงมีเครื่องหมายเควสชั่นมาร์กเช่นกัน

หรือว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมดจะเป็นทอย !??

EP.5 เรื่องจริงหรือโกหก ?

เพื่อคลายความสงสัยว่าคืนนั้นเกิดอะไรขึ้นกันแน่ พะแพงจึงนัดเจอกับอาร์เจเพื่อถามหาความจริง แม้จะไม่ชอบขี้หน้าเขาเลยสักนิด

อาร์เจเล่าว่าคืนนั้นพะแพงดื่มหนักมาก ช็อตต่อช็อต ก่อนจะเอ่ยปากขอให้หายา จากนั้นก็ไปต่อกันที่คอนโดของอาร์เจ พร้อมกับเพื่อน ๆ ในชมรมว่ายน้ำ เรื่องราวเลยเถิดไปไกลถึงขั้นมั่วกันสุดเหวี่ยง แล้วอาร์เจก็เรียกรถให้พะแพงกลับบ้าน ส่วนเรื่องหลังจากนั้น อาร์เจอ้างว่าไม่รู้

พะแพงฟังเรื่องเล่าจากปากอาร์เจก็ยังไม่ปักใจเชื่อ พะแพงไม่เชื่อว่าจะเป็นคนเอ่ยปากขอยาจากอาร์เจ และไม่เชื่อว่าตัวเองจะไปสวิงกิ้งมั่วเซ็กส์บ้า ๆ แบบนั้น

เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา - ซี พฤกษ์ ในซีรีส์ One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต EP.5

ด้านเกลก็เริ่มเป็นกังวลเมื่อเห็นทอยไปสุงสิงทำธุรกิจกับเปปเปอร์ ซึ่งเปปเปอร์เป็นผู้ชายที่ควีนแนะนำให้เธอกับทอยรู้จัก และเป็นคนที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

กลางดึกคืนนั้น เกลตื่นขึ้นมาแอบหยิบโทรศัพท์ของทอยโทร. ไปหาอาร์เจ เสียงปลายสายพูดขึ้นมา “มึงจะโทร. มาทำไมบ่อย ๆ กูจัดการอีพะแพงไปแล้ว มันจำไม่ได้หรอกว่าเกิดอะไรขึ้น กูบอกอะไรมันก็เชื่อหมดแหละ มึงจัดการส่วนของมึงให้ดีก็แล้วกัน”

เกลอึ้งกับสิ่งที่ได้ยิน หลังจากอาร์เจวางสายไป เกลก็ค่อย ๆ ย่องเอาโทรศัพท์มาวางไว้ที่เดิม แล้วก็กลับมานอนบนเตียงเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ทว่า ทุกการกระทำของเกลเมื่อกี้อยู่ในสายตาของทอยทั้งหมด ทอยลืมตาขึ้นเบี่ยงหน้ามองไปที่เกลที่นอนอยู่ข้าง ๆ ด้วยสายตาที่น่ากลัว เป็นสายตาที่น่ากลัวจริง ๆ

นั่นหมายความว่า สิ่งที่อาร์เจเล่าให้พะแพงฟัง เป็นเรื่องโกหก !

EP.6 ความจริงเริ่มเปิดเผย

เกลนัดเจอกับชีวาสที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งเพื่อค้นหาความจริง ชีวาสเล่าว่าควีนเปลี่ยนจากหญิงสาวธรรมดาเป็นเน็ตไอดอล ที่ใช้ชีวิตอู้ฟู่หรูหราตั้งแต่รู้จักกับผู้ชายที่ชื่อเปปเปอร์ ชีวาสรู้ดีว่าควีนไม่มีทางหาเงินมาได้ด้วยวิธีปกติ แต่ควีนได้เงินเหล่านั้นจากการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจค้ายา ซึ่งมีทอยเป็นหุ้นส่วน คอยทำหน้าที่ฟอกเงินสกปรกให้เปปเปอร์

ชีวาสเล่าต่อว่า คืนนั้นควีนโทร. มาหาเขา “ถ้าเกิดเราตายขึ้นมา แสดงว่ามีคนฆ่าเรานะ” ควีนบอกกับชีวาสว่า เธอมีหลักฐานสำคัญที่เอาไปแบล็กเมลใครบางคน และคนคนนั้นส่งข้อความมาขู่ฆ่าเธอ

ชีวาสสงสัยว่าทอยคือคนคนนั้น ซึ่งเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม ทอยให้เกลโกหกตำรวจว่าอยู่ที่คอนโดกับเขาหลังจากกลับจากผับตั้งแต่ตีหนึ่ง ก็เพื่อยืนยันแหล่งที่อยู่เพื่อให้ตัวเองพ้นจากการเป็นผู้ต้องสงสัย

ความจริงที่ออกจากปากชีวาส เป็นความจริงที่เกลไม่อยากเชื่อ แต่ยังไงมันก็เป็นความจริงที่เกลไม่อาจปฏิเสธได้

ซี พฤกษ์ - เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา

เมื่อเกลกลับมาถึงบ้าน ทอยก็รออยู่ที่บ้านแล้ว เกลตวาดลั่นใส่หน้าทอย “คืนนั้นเราไม่ได้อยู่กับทอย ทอยโกหก เพราะคืนนั้นเราอยู่กับเค้า [ชีวาส] ไง …” เกลจ้องไปที่หน้าแฟนหนุ่มที่หน้าเริ่มแดงจากความโกรธ “… ทอยโกหกอะ ทอยทำอะไรควีนงั้นเหรอ ?”

ทอยควบคุมความโกรธเอาไว้ไม่อยู่ ทอยง้างมือขวาตบเข้าไปที่หน้าเกลจนทรุดลงไปกองกับพื้น ตามด้วยง้างเท้าซัดเข้าไปที่ท้องของเกลอีกสองถึงสามครั้ง เกลตัวงอเป็นกุ้งด้วยความเจ็บปวด

สักพัก ทอยก็เข้าไปขอโทษ จากนั้นก็แก้ตัวโดยให้เหตุผลที่ต้องทำร้ายร่างกาย เป็นเพราะเกลไปยุ่งไปชีวาส “เห็นมั้ยว่าทอยรักเกลขนาดไหน แม้ว่าทอยจะโกรธแค่ไหน ทอยก็ไม่ทำให้เกลเลือดออกเลยซักหยด”

จังหวะนั้น พะแพงมาหาเกลที่บ้านพอดี พะแพงเห็นเกลโดนทำร้ายก็โวยวายไม่หยุด ทอยจึงตบสั่งสอนพะแพงไปอีกหลายฉาด เกลเห็นพะแพงโดนทำร้าย จึงคว้าเอาขวดเบียร์ตีเข้าไปที่หัวของทอยจนเลือดไหลออกมาไม่หยุด แต่ก่อนที่เรื่องจะบานปลาย พะแพงคว้าโทรศัพท์ขึ้นมาโทร. หาตำรวจ ทำให้ทอยยอมกลับออกไป

ยาวันไนท์สแตนด์

ข่าวทีวีก็รายงานเกี่ยวกับยาตัวใหม่ เป็นของเหลว ไร้กลิ่น ผู้ที่เสพจะมีอาการเคลิ้มลอย ไม่มีสติ และจะทำให้จำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ ทำให้ยาชนิดนี้ถูกเรียกว่ายาวันไนท์สแตนด์

เอเธนส์ไปเค้นความจริงจากพีนัท จึงได้รู้ว่า คืนนั้นอาร์เจแอบวางยาพะแพง เมื่อพะแพงน็อกยา อาร์เจก็สั่งให้พีนัทและเพื่อนอีกคนหิ้วปีกพะแพงออกไปทางหลังร้าน เพราะทางนั้นไม่มีกล้องวงจรปิด จากนั้น อาร์เจก็สั่งให้พีนัทขับรถไปโรงแรม

ที่สำคัญคือ เป็นโรงแรมเดียวกับที่ควีนอยู่ก่อนตาย และควีนก็เกี่ยวข้องกับแผนการนี้ด้วย !?

EP.7 ความจริงที่เกิดขึ้นในคืนนั้น

หลังจากพีนัทเล่าความจริงที่เกิดขึ้นให้เอเธนส์ฟัง คืนนั้นพีนัทก็ถูกรถชนจนต้องนอนโคม่าอยู่ที่โรงพยาบาล

พะแพงได้รู้เรื่องราวทั้งหมดจากเอเธนส์ แต่สำหรับพะแพงแล้วควีนคือเพื่อนรัก พะแพงไม่เชื่อว่าควีนจะเป็นคนที่ให้อาร์เจวางยาและพาเธอไปรุมโทรม แถมยังสั่งให้อาร์เจถ่ายคลิปอุบาทว์เอาไว้ด้วย แต่ความจริงคือความจริง ความจริงที่พะแพงไม่อาจปฏิเสธได้

รีแคปซีรีส์ One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต EP.7 : ความจริงในคืนนั้น - ซี พฤกษ์ และ เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา

ความจริงในคืนนั้น เกลไปที่คอนโดของชีวาส แต่ทั้งสองไม่ได้มีความสัมพันธ์วันไนท์สแตนด์กัน ช่วงเวลาเดียวกันควีนโทร. ไปร้องไห้กับเกล และขอให้เกลมาหา แต่เมื่อเกลมาถึงก็เห็นร่างของควีนร่วงมาจากระเบียงนอนแน่นิ่งจมกองเลือดอยู่กับพื้น เกลรีบวิ่งไปหาทอยที่ยืนอยู่ตรงนั้นพอดี เกลร้องกรี๊ดด้วยความตกใจก่อนที่จะหมดสติไป

ทอยจัดการศพของควีนโดยไม่แจ้งตำรวจ เพราะกลัวว่าตัวเองจะซวยเรื่องยาเสพติด … ทอยจัดการเอาศพควีนไปจัดฉาก ส่วนอาร์เจก็เอาพะแพงไปทิ้งไว้ที่กองขยะ เพราะไม่ต้องการให้ภาพตัวเองไปติดอยู่ในกล้องวงจรปิด

รีแคปซีรีส์ One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต EP.7 : ความจริงในคืนนั้น - ซี พฤกษ์ และ เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา

ด้านเกลก็ถูกทอยฉีด ‘ยาวันไนท์สแตนด์’ เข้าที่ต้นคอ เพื่อทำให้เกลจำสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้

เปปเปอร์รู้เรื่องนี้ทีหลัง เปปเปอร์ไม่พอใจที่ทอยเคลื่อนย้ายศพ เพราะมันทำให้เรื่องบานปลาย “ถ้ามึงไม่เคลื่อนย้ายศพ ป่านนี้ตำรวจก็ปิดคดีไปแล้วว่าควีนฆ่าตัวตาย”

แต่ควีนจะเมายาแล้วกระโดดตึกลงมาด้วยตัวเองหรือไม่ หรือมีคนผลักเธอ ? ยังคงเป็นคำถามที่ต้องการคำตอบ เพราะร่างของควีนขณะนอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น ที่แขนมีรอยจ้ำ ประกอบกับผลการชันสูตรของตำรวจก็แสดงให้เห็นว่าควีนถูกทำร้าย !?

EP.8 พยานที่หายไป

พะแพงตื่นขึ้นมาในตอนเช้า หลังเมื่อคืนมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเอเธนส์ที่คอนโด

จากนั้นพะแพงก็ได้รับแจ้งข่าวว่า พีนัทถูกย้ายโรงพยาบาล และตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าย้ายไปอยู่ที่ไหน ทำให้ไม่สามารถแจ้งความเอาผิดกับอาร์เจ เรื่องที่วางยาและรุมโทรมเธอได้

พะแพงเจอเกลที่มหาวิทยาลัย พะแพงพยายามขอร้องให้เกลเลิกกับทอย เพราะไม่อยากให้เพื่อนสนิทเพียงคนเดียวเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ระหว่างนั้นเกลก็ได้รับข้อความว่า เธอถูกยกเลิกงานทั้งหมด เกลรู้ได้ในทันทีว่าเป็นฝีมือของทอย เพราะทอยเป็นถึงหลานอธิบดีตำรวจ และพ่อก็เป็นถึงปลัด

เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา และ ซี พฤกษ์ ในซีรีส์ One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต ep.8

ทอยเห็นเกลลบรูปคู่ในไอจีออกทั้งหมด ก็รีบมาหาที่มหาวิทยาลัย เกลพยายามบอกให้ทอยเลิกยุ่งกับเธอ แต่เขาไม่ยอมเลิกง่าย ๆ และยังขู่เกลด้วยว่า “ถ้าพังก็ต้องพังไปด้วยกัน”

ด้านเอเธนส์เอาเรื่องที่อาร์เจยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และมีส่วนในการตายของควีนไปเล่าให้โค้ชฟัง เพื่อขอให้โค้ชไล่อาร์เจออกจากชมรมว่ายน้ำ แต่โค้ชกลับมองว่าที่เอเธนส์เป็นเดือดเป็นร้อนกับเรื่องนี้เพราะพะแพง “พี่คิดว่าเธอจะดีกว่านี้ แต่เธอกลับใช้ ‘ไอ้นั่น’ มากกว่าสมอง”

เอเธนส์โดนโคัชต่อว่าอย่างรุนแรง เขาจึงขอออกจากชมรม “ถ้าโค้ชมีทัศนคติแบบนี้ ผมว่าผมคงไม่ควรอยู่ที่นี่”

เมื่อพะแพงรู้ว่าเอเธนส์ออกจากชมรมว่ายน้ำจนเสียอนาคต พะแพงจึงบอกให้เอเธนส์เลิกยุ่งกับเธอ และเรื่องที่มีอะไรกันเมื่อคืนก็เป็นเพียงแค่วันไนท์สแตนด์ เธอตวาดไล่ให้เขากลับไป เอเธนส์จึงเดินคอตกกลับไปด้วยความผิดหวัง

ซีรีส์ One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต ep.8

จริง ๆ แล้วพะแพงทำตามคำสั่งที่มีคนส่งข้อความมาหาเธอผ่านทางไอจีของควีน ว่า ให้เลิกยุ่งกับเอเธนส์ โดยแลกกับคลิปหลักฐานที่ใช้เอาผิดพวกอาร์เจ … พะแพงยอมทำตาม ทั้งที่ไม่รู้ว่ากำลังคุยกับใคร แม้จะแปลกใจว่าทำไมถึงใช้แอคไอจีควีนได้

ข่าวทีวีรายงานข่าวตำรวจบุกยึดยาเสพติดจำนวนมากได้ที่บ้านพักของเปปเปอร์ แต่เปปเปอร์ไหวตัวทันหนีไปได้

EP.9 คลิปแบล็กเมล์

เกลมาถ่ายรูปฟิตติ้งซีรีส์เรื่องใหม่ เธอได้เป็นนางเอกซีรีส์เรื่องนี้ด้วยเส้นสายของทอย เพราะตอนนี้เกลกลับมาคืนดีกลับทอยแล้ว

ระหว่างที่ทีมงานนำชุดนักเรียนมาให้ เกลจึงนึกย้อนอดีตกลับไป สมัยที่เธอเรียนอยู่ ม.ปลาย

พิม พิมประภา และ เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา ในซีรีส์ One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต ep.9

เกลเป็นเด็กเรียนดี จนเป็นที่ชื่นชมของอาจารย์ ทางกลับกันก็เป็นที่น่าหมั่นไส้ของกลุ่มหัวโจก

วันหนึ่ง เกลถูกกลุ่มหัวโจกเอาถุงพลาสติกคลุมหัว แล้วสาดน้ำในห้องน้ำใส่ ควีนเข้ามาช่วยเกล ควีนขอเกลเป็นเพื่อน จากนั้น ควีนก็ช่วยเกลแก้แค้นเด็กหัวโจกพวกนั้น

พะแพงนัดเจอกับอาร์เจเพื่อถามหาความจริง อาร์เจบอกว่าทุกอย่างเป็นแผนของควีน ยาที่ใช้มอมพะแพงก็เป็นยาของควีน เขาต้องทำตามเพราะควีนจะขู่จะแฉความลับ

พะแพงรู้ทันทีว่า ‘ความลับ’ ของอาร์เจคือเรื่องที่เขาแอ๊บแมน เพราะจริง ๆ แล้วที่อาร์เจตามจีบเธอ และปล่อยข่าวว่ามีอะไรกับเธอ ก็เพื่อปกปิดรสนิยมทางเพศที่แท้จริงของตัวเอง

ที่มหาลัย ทอยมารับเกลกลับบ้าน พะแพงงงเป็นไก่ตาแตก วันก่อนยังโดนทอยทำร้ายร่างกายจนเลือดกบปาก ทำไมถึงยอมกลับไปดีกันง่าย ๆ แบบนี้

อย่างไรก็ตาม เกลยืนยันกับพะแพงว่า เธอเต็มใจกลับไปคบกับทอย เพราะทอยเป็นคนเดียวที่ให้ทุกอย่างที่เธอต้องการได้

One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต ep.9

ชีวาสแอบเข้าไปในบ้านควีน รื้อค้นลิ้นชักข้างเตียง จนเจอกับหลักฐานสำคัญ

จากนั้น ชีวาสก็นัดพะแพงกับเอเธนส์มาที่คอนโด เพื่อมาดูหลักฐานสำคัญ ซึ่งเป็นแฟลชไดรฟ์ที่ควีนบันทึกคลิปลับของทุกคนเอาไว้ แต่ที่น่าแปลกคือ ไม่มีคลิปของเกลกับทอย

ชีวาสสันนิษฐานว่า ทอยเป็นคนเอาคลิปของตัวเองกับเกลไป และใช้คลิปไปขู่เกล เพื่อบังคับให้เกลคืนดี

ซี พฤกษ์ และ เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา

คืนนั้น ที่คอนโด ทอยรินไวน์ให้เกลเพื่อเป็นการขอโทษที่เขาเคยทำร้ายเธอ จากนี้ไปเขาสัญญาว่าจะทำตัวให้ดี และจะเลิกยุ่งกับเปปเปอร์

เกลจิบไวน์ แล้วหันไปพูดกับทอย “เราจะอยู่กับทอยไม่ไปไหนทั้งนั้น จนกว่าชีวิตของทอยจะฉิบหาย !”

ตอนท้าย ภาพแสดงให้เห็นเหตุการณ์ในคืนนั้น ขณะควีนกำลังเมายาหลอนอยู่ริมระเบียง ทันใดนั้น เสียงเปิดประตูก็ดังขึ้น … คำถามคือ ใคร ?

EP.10 ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

หลังทอยได้ยินประโยคที่ไม่คาดคิดว่าจะได้ยินจากปากเกล เขาจึงลุกขึ้น “ถึงเวลามึงจะเข้าใจ ว่ามึงกับกูขาดกันไม่ได้”

เกลลุกขึ้นตบหน้าทอยด้วยความโกรธ ทอยที่โดนตบจนหน้าหัน ก็จับตัวเกลเหวี่ยงจนล้มไปโดนแก้วไวน์แตก

ทันใดนั้น เกลจึงคว้าแก้วไวน์ที่แตกเป็นปากฉลาม ตวัดไปบาดคอทอย “ต่อนี้ไป กูจะไม่ยอมให้มึงทำร้ายกูฝ่ายเดียว”

เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา และ ซี พฤกษ์ ในซีรีส์ One Night Stand คืนเปลียนชีวิต EP.10

จากนั้น เกลวางยาทอย และจับทอยมัดมือมัดเท้า เอาตัวไปไว้ในอ่างอาบน้ำ ก่อนที่เธอจะพยายามไปเปิดตู้เซฟ เพื่อเอาแฟลชไดรฟ์ แต่เปิดไม่ได้เพราะไม่รู้รหัส

ทีนี้ พอทอยได้สติก็ตกใจ ที่พบว่าตัวเองถูกมัดเอาไว้ในอ่างอาบน้ำ เกลค่อย ๆ เดินมายิ้มเยาะ “กูบอกแล้วไง ทุกอย่างมันไม่เหมือนเดิมแล้ว” แล้วเธอก็เปิดน้ำในอ่าง เพื่อบีบให้ทอยรหัสเปิดเซฟ

ทอยที่ถูกมัดมือมัดเท้าอยู่ก็กลัวว่า จะจมน้ำในอ่างน้ำตาย จึงยอมบอกรหัส หลังจากเกลได้แฟลชไดรฟ์ไปแล้ว เธอก็ปล่อยทอยเอาไว้อย่างนั้นด้วยความสะใจ … ต่อจากนี้ ทอยก็ไม่มีอะไรที่ใช้ข่มขู่เธอได้อีกต่อไป

เวลาเดียวกัน เอเธนส์กับพะแพงก็ปรับความเข้าใจกันได้ เมื่อพะแพงเลิกสนใจคำขู่ ที่ถูกส่งมาจากข้อความในไอจีของควีน เพราะพะแพงได้เห็นคลิปที่อยู่ในแฟลชไดรฟ์แล้ว ซึ่งเป็นเพียงภาพเธอไปเที่ยวจนเมา ก็แค่นั้น

พะแพงบอกความจริงกับเอเธนส์ จริง ๆ แล้วเธอไม่ได้ชอบมั่วผู้ชายอย่างที่คนอื่น ๆ เขาลือกันหรอก เพียงแต่เธอขี้เกียจไปแก้ตัว ส่วนเรื่องเธอกับอาร์เจยิ่งเป็นไปไม่ได้ใหญ่ เพราะอาร์เจไม่ได้ชอบผู้หญิง … เมื่อรู้ความจริง ทั้งสองจึงโผเข้ากอดกัน

ภาพหน้าจอจากซีรีส์ One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต ep.10

ในตอนท้าย ภาพก็แฟลชแบ็กกลับไปให้เห็นเหตุการณ์ในคืนวันนั้น คนที่เข้าไปหาควีนที่ระเบียงก็คือ โค้ชชมรมว่ายน้ำ

เพราะจริง ๆ แล้ว โค้ชชอบเอเธนส์เช่นเดียวกัน โค้ชจึงขู่ว่าจะแฉที่ควีนมาเปิดโรงแรมมั่วยา ทำให้ทั้งสองเกิดการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง

นั่นหมายความว่า โค้ชคือคนที่อยู่กับควีนเป็นคนสุดท้ายก่อนควีนตกตึก และโค้ชก็คือคนที่ใช้ไอจีควีน ส่งข้อความไปขู่พะแพงให้เลิกยุ่งกับเอเธนส์ ???

EP.11 ทิ้งความลับลงชักโครก

หมวดออย ตำรวจผู้ทำคดีการเสียชีวิตของควีน รายงานความคืบหน้าการสืบสวนคดีต่อผู้บังคับบัญชา จากการชันสูตรพลิกศพ ควีนมีร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย ก่อนเสียชีวิตจากการตกจากที่สูง

จากการสืบสวนยังพบอีกว่า ห้องที่ควีนไปปาร์ตี้ยา ถูกเช่าในชื่อ ‘ทอย’ ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งค้ายารายใหญ่ แต่เนื่องจากทอยเป็นถึงหลานของรองอธิบดีฯ ทำให้ตำรวจต้องสืบสวนเรื่องนี้อย่างเงียบ ๆ ระมัดระวัง เพื่อไม่ให้ถูกแทรกแซง

หมวดออยรายงานอีกว่า พีนัทกับกายอยู่ในการดูแลของตำรวจ ซึ่งทั้งสองให้การเป็นประโยชน์ เพียงแต่ไม่รู้ว่าอะไรเกิดขึ้นกับควีนในคืนนั้น เนื่องจากทั้งสองเมายาจนหลับไป ดังนั้น คนเดียวที่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับควีนก็คือ ‘อาร์เจ’

ในขณะที่ พะแพงบอกกับเอเธนส์ว่า โค้ชกวางเป็นคนที่ใช้ไอจีของควีน จริง ๆ เธอสงสัยโค้ชกวางตั้งแต่แรก จึงแกล้งถ่ายรูปคู่กับเอเธนส์ลงไอจีสตอรี่ แล้วตั้งค่าให้โค้ชกวางเห็นคนเดียว ดังนั้น คนที่ใช้ไอจีควีนส่งข้อความให้เธอเลิกยุ่งกับเอเธนส์ก็คือ ‘โค้ชกวาง’ นั่นเอง

เวลาเดียวกัน อาร์เจถูกกดดันอย่างหนัก จึงคิดหนี เขาจึงไปขอเงินกับทอย 1 ล้านบาท แต่เมื่อถึงเวลานัด ทอยกลับติดต่อไม่ได้ เนื่องจากทอยถูกเกลมัดมือมัดเท้าเอาไว้ในอ่างอาบน้ำ

ทีนี้ เมื่ออาร์เจไม่ได้เงินจากทอย เขาจึงเบนเข็มไปไถเงิน 2 ล้านจากโค้ชกวาง ซึ่งพะแพงกับเอเธนส์แอบได้ยินที่ทั้งสองคนคุยกัน จึงรู้ว่าโค้ชกวางอยู่ในห้องในคืนที่ควีนตาย พะแพงจึงรีบโทร. ไปบอกหมวดออยทันที ส่วนอาร์เจก็รีบวิ่งหนีไป

พะแพงเริ่มต่อจิ๊กวอว์ปะติดปะต่อเรื่องราว ทำให้รู้ว่า แรงจูงใจที่โค้ชกวางต้องการให้ควีนตาย นอกจากเป็นหนามหัวใจแล้ว ควีนยังขู่ว่าจะแฉเรื่องที่โค้ชกวางเรียกเงินจากผู้ปกครอง

เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา ในซีรีส์ One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต ep.11

ส่วนเกลที่ตอนนี้อยู่บ้านชีวาส ก็หยิบเอาแฟลชไดรฟ์มาเปิดดูคลิป ปรากฏว่าเป็นคลิปที่เผยให้เห็นว่าเธอกำลังมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ ‘อาจารย์พัฒน์’ อาจารย์ที่เคยสอนเธอตอนปีหนึ่ง เกลตกใจมากที่ควีนมีคลิปนี้เก็บไว้

อาจารย์พัฒน์ตอนนี้เป็นนักการเมืองดาวรุ่ง ที่มีฐานเสียงเป็นคนรุ่นใหม่ และเป็นตัวเต็งที่จะได้ขึ้นเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการฯ ในการปรับ ครม. ที่กำลังจะเกิดขึ้น

ภาพหน้าจอจากซีรีส์ One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต ep.11

เกลรู้ดีว่า ถ้าคลิปนี้ถูกเปิดเผยสู่สาธารณะ ไม่เพียงแต่เธอเท่านั้นที่จะหมดอนาคตในฐานะนักแสดง แต่อาจารย์พัฒน์ก็จะหมดอนาคตทางการเมืองเช่นกัน เกลจึงเอาแฟลชไดรฟ์ไปทิ้งลงโถชักโครก แล้วกดน้ำทิ้งไปซะ

EP.12 อดีตที่หลอกหลอน

ในขณะที่คดีการเสียชีวิตของควีนเริ่มคลี่คลาย แต่เกลยังคงเป็นกังวลกับเรื่องในอดีต ที่เธอเคยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับอาจารย์พัฒน์ ตอนเรียนอยู่ปีหนึ่ง

เกลจึงเอาเรื่องนี้ไปปรึกษากับพะแพง ซึ่งพะแพงเองรู้แค่ว่า ตอนนั้นเกลถูกอาจารย์พัฒน์หลอกฟัน แต่จริง ๆ แล้วมันมีอะไรมากกว่านั้น เกลจึงเริ่มต้นเล่าเรื่องในอดีตให้พะแพงฟัง …

เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา ในซีรีส์ One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต EP.12

ตลอด 6 เดือนที่คบกันแบบลับ ๆ เป็นช่วงเวลาที่เกลมีความสุขอย่างไม่เคยรู้สึกมาก่อน แล้ววันหนึ่ง อาจารย์พัฒน์ก็ขอถ่ายคลิปตอนมีอะไรกับเธอ โดยอ้างว่าการถ่ายคลิปทำให้เขามีอารมณ์มากขึ้น และสัญญาว่าจะลบคลิปทันทีหลังจากมีอะไรกันเสร็จ

ในตอนนั้นเกลหลงรักอาจารย์พัฒน์แบบสุดหัวใจ เธอยอมทำทุกอย่างเพื่อให้อาจารย์พัฒน์พอใจ

เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา - พิม พิมประภา

ต่อมา เกลเอาเรื่องที่มีแฟนไปเล่าให้ควีนฟัง แต่ควีนเตือนว่า เกลกำลังโดนหลอก จากนั้นควีนก็เปิดคลิปลับให้เกลดู แล้วบอกว่าอาจารย์พัฒน์เป็นคนส่งให้ ไม่เท่านั้น ควีนยังบอกด้วยว่าอาจารย์พัฒน์เล่าเรื่องทุกอย่างให้ฟัง มีอะไรกันยังไง ทำอะไรกันตอนไหน

“แกอย่าบอกจะว่าแกรักไอ้คนน่ารังเกียจแบบนั้น” เกลได้ยินคำพูดจากปากควีน ทำให้เธอเริ่มคิดได้

ทั้งสองจึงไปหาอาจารย์พัฒน์ เกลโกรธมาก คว้าเอาแจกันเซรามิกตีหัวของอาจารย์พัฒน์ ก่อนจะยื่นคำขาดให้เขาไปลาออก เพื่อจบเรื่องทั้งหมด

ในขณะที่อาจารย์พัฒน์ก็พยายามบอกเกลว่า ทั้งหมดเป็นแผนของควีน ที่ขู่ให้เขาถ่ายคลิปอุบาทว์ แลกกับการที่จะไม่เอาเรื่องนี้ไปบอกอธิการบดี

เมื่อฟังเรื่องทั้งหมด พะแพงแนะนำให้เกลปล่อยวาง อย่าให้เรื่องในอดีตมาทำร้ายตัวเราในปัจจุบัน

ภาพหน้าจอจากซีรีส์ One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต EP.12

ใครที่อยู่ในห้องนั้น ?

ต่อมา หมวดออยนัดเจอพะแพงกับ เพื่อเล่าสิ่งที่ได้จากการสอบปากคำโค้ชกวาง โดยโค้ชกวางยอมรับว่าเป็นคนใช้ไอจีควีนส่งข้อความไปหาพะแพง แต่ที่ทำไปก็เพื่อไม่ต้องการให้พะแพงยุงกับเอเธนส์เท่านั้น

จากนั้น โค้ชกวางก็เล่าเหตุการณ์ในคืนนั้น เธอตั้งใจไปตามเอเธนส์ เมื่อตามไปบนห้องก็เจออาร์เจ และขอเข้าไปดูในห้อง เมื่อเข้าไปเจอควีน จึงเกิดมีปากเสียงกันที่ระเบียง โค้ชกวางบีบคอควีนแล้วพยายามผลักให้ตกระเบียง แต่สุดท้ายก็ไม่กล้า

ทันใดนั้น อาร์เจก็โผล่มาแล้วตะบันหมัดเข้าใส่ควีน หมัดเดียวควีนก็สลบไม่ได้สติ จากนั้น อาร์เจก็อุ้มควีนไปที่ห้องด้านล่าง โดยบอกกับโค้ชกวางว่ามีคนสั่งให้มอมเหล้าควีน

เมื่ออาร์เจเดินออกมาจากห้องนั้น เขาก็บอกกับโค้ชกวางว่าอย่าเอาเรื่องนี้ไปบอกใคร ไม่งั้นจะซวยกันทั้งคู่

แล้วใครที่รอควีนอยู่ในห้องนั้น ?

EP.13 ใครโกหกเก่งสุด (ตอนจบ)

หลังโค้ชกวางออกมาจากคอนโด โค้ชกวางก็ใช้ไอจีควีนไลน์บอกเลขห้องกับเกล หมวดออยจึงขอร้องพะแพงให้ไปถามความจริงกับเกล

พะแพงมาถามถึงเหตุการณ์ในคืนนั้น แต่เกลนึกเท่าไรก็นึกไม่ออก แต่ที่แน่ ๆ คือ สิ่งที่โค้ชกวางพูดเป็นความจริง เพราะเมื่อไปดูแบ็กอัปข้อความ ก็เจอข้อความที่โค้ชกวางส่งมาหาเกลจริง ๆ

แต่ถึงแม้จะจำเหตุการณ์ในคืนนั้นไม่ได้ แต่เกลมีคนที่สงสัยอยู่คนหนึ่ง นั่นก็คือ ‘อาจารย์พัฒน์’

พิม พิมประภา

ฆาตกรตัวจริง

แล้วภาพก็เผยความจริงออกมา ควีนใช้คลิปลับไปแบล็กเมล์อาจารย์พัฒน์ จนวันหนึ่งจำนวนเงินมันก็มากเกินกว่าจะรับไหว

เมื่อต่างฝ่ายต่างตกเป็นเหยื่อแบล็กเมล์ของควีน อาจารย์พัฒน์กับอาร์เจจึงร่วมมือกันกำจัดควีนซะ

One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต EP.13 ตอนจบ

ในคืนนั้น อาจารย์พัฒน์ได้ฉีดยาวันไนท์สแตนด์เข้าร่างควีน ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่เกลมาที่ห้องพอดี เธอจึงคว้าเอาวัตถุของแข็งตีเข้าที่หัวอาจารย์พัฒน์จนสลบ เกลพยายามขอร้องควีนให้ลบคลิปลับนั่นซะ แต่ควีนไม่ยอมลบ จนเกิดการโต้เถียงกัน และเกลก็ผลักควีนตกลงระเบียงไป

ภาพหน้าจอซีรีส์ One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต EP.13 ตอนจบ

รับกรรมที่ไม่ได้ก่อ

เวลาเดียวกัน อาจารย์พัฒน์นัดเจอกับอาร์เจ เพื่อจะให้เงินอาร์เจเอาไว้หนี แต่เมื่อได้เงินแล้ว อาร์เจเกิดสติแตกกลัวอาจารย์พัฒน์จะฆ่าปิดปาก เลยวิ่งหนีไป อาจารย์พัฒน์หยิบปืนที่เก๊ะหน้ารถออกมาวิ่งไล่ตาม จนในที่สุด ทั้งสองก็เกิดแย่งปืนกัน และปืนก็ลั่นใส่อาจารย์พัฒน์ ตาย !

อาร์เจไม่รู้จะทำยังไง จึงโทร. ให้พะแพงมาช่วย เมื่อพะแพงมาถึง อาร์เจก็เอาแต่บอกว่า อาจารย์พัฒน์เป็นคนฆ่าควีน และจะมาฆ่าปิดปากเขา

ในขณะที่ทอยแอบดักรอเจอเกล เขาใช้ยาฉีดเข้าที่ต้นคอของเธอ แต่โชคดีที่ชีวาสเข้ามาช่วยเอาไว้ได้ทัน ทอยจึงถูกตำรวจจับไปอย่างง่ายดาย

โก้ วศิน - ปันปัน สุทัตตา - เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา - แบงค์ อาทิตย์

ฉันเป็นคนฆ่าควีน

หลังจากเรื่องราวจบลง … เปปเปอร์ถูกทลายแก๊งค้ายาจนต้องหนีหัวซุกหัวซุน ทอยถูกจับ อาจารย์พัฒน์ตาย อาร์เจก็รับโทษที่กระทำ … เอเธนส์ พะแพง เกล และชีวาส ก็มานั่งสังสรรค์กัน

พะแพงเสนอให้ทุกคนพูดเรื่องโกหกขึ้นมาคนละเรื่อง พอมาถึงคิวเกล เธอบอกกับทุกคนด้วยสีหน้าเรียบเฉยว่า “ฉันเป็นคนฆ่าควีน”

แล้วเรื่องราวก็จบลงไปแบบนี้

Images : TrueID
ดู One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต ที่ TrueID : คลิกที่นี่