Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต (2023)

สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต (2023)

One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต สปอยล์ : เพื่อนซี้สาวแซ่บสามคนในคืนปาร์ตี้ สู่เช้าวันใหม่ของคดีฆาตกรรม คำลวงทำให้มิตรภาพไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป …

EP.1 ปาร์ตี้แห่งการโกหก

ควีน (รับบทโดย พิม พิมประภา) เป็นดาวเด่นในมหาวิทยาลัย เด่นขนาดไหน ? ก็เด่นขนาดที่ว่า เดิน ๆ อยู่ก็มีรุ่นน้องมาขอเซลฟี่

ควีนมีเพื่อนซี้สองคนสองสไตล์ หนึ่งคือ เกล (รับบทโดย เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา) สาวสไตล์คุณหนู เป็นดาราระดับไฮโซ อีกหนึ่งคือ พะแพง (รับบทโดย ปันปัน สุทัตตา) สาวแซ่บ เจ้าของฉายาเจ้าแม่วันไนต์สแตนด์ เพราะว่ากันว่าเธอได้กับผู้ชายทั้งมหาวิทยาลัยแล้ว

ทั้งสามสาวเพื่อนซี้นัดกันไปปาร์ตี้ April Fool’s ที่ผับ One Night Stand ทองหล่อ … ระหว่างค่ำคืนแห่งความสนุก ควีนสังเกตเห็นเกลดูไม่ค่อยอินกับปาร์ตี้ เอาแต่ก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ เธอจึงตั้งภารกิจขึ้น “กูคิดภารกิจของกูได้ละ กูจะต้องเอาเอเธนส์เป็นแฟนให้ได้คืนนี้” ส่วนภารกิจของพะแพงคือ คืนนี้จะไม่เมาภาพตัด และจะไม่เอาผู้ชาย คนสุดท้าย เกล คืนนี้จะต้องวันไนต์สแตนด์กับใครสักคน

เกลปฏิเสธ หัวเด็ดตีนขาดยังไงเธอก็ไม่มีวันจะวันไนต์สแตนด์กับใครเด็ดขาด ควีนมองเพื่อนสาวด้วยรอยยิ้มแบบมีเลศนัย

ระหว่างนั้น ควีนเห็น เอเธนส์ (รับบทโดย โก้ วศิน) เดินมาพอดี เธอจึงรีบเดินเข้าไปหาพร้อมกับเลี้ยงค็อกเทลไฟลุกกับเอเธนส์ ตอนแรกเอเธนส์ทำท่าปฏิเสธเพราะฤทธิ์มันแรงจัด แต่ควีนก็ทำหน้าตาออดอ้อน “เราไม่เคยสนุกด้วยกันเลยนะ คืนนี้ปล่อยใจจอย ๆ กับเราสักคืนนึงนะ” เมื่อโดนลูกอ้อนแบบนี้ เอเธนส์จึงยอมดื่มค็อกเทลไฟลุกจนหมดแก้ว … ก่อนที่ควีนจะชวนเอเธนส์ไปหาที่เงียบ ๆ ซัมติงกัน

ด้านเกลก็ทะเลาะกับ ทอย (รับบทโดย ซี พฤกษ์) แฟนหนุ่ม เขาด่าทอว่าเธอด้วยความโกรธที่ออกไปเที่ยวกับเพื่อนแล้วทิ้งให้เขาอยู่บ้านคนเดียว เมื่อโดนด่าแรง ๆ เกลก็เลยของขึ้นเช่นกัน เธอกดตัดสายโทรศัพท์ แล้วกลับเข้าไปในผับกระดกแชมเปญแก้วต่อแก้ว เกลที่ไม่ใช่สายแอล ดื่มเข้าไปไม่กี่แก้วหน้าก็เริ่มแดง เริ่มออกอาการเก็บทรงไม่อยู่

ความวัวยังไม่ทันหาย ความควายก็เข้ามาแทรก เกลได้รับข้อความว่าแคสต์บทไม่ผ่าน เนื่องจากผู้กำกับฯ เลือกให้ควีนเล่นแทน ช็อก ! เกลช็อกที่โดนเพื่อนหักหลัง ไปแคสต์งานเดียวกับเธอโดยที่ไม่บอก ทั้งโกรธทั้งแค้น เกลคว้าแชมเปญมากระดกจนหมด

จากเกลที่ดูเป็นคุณหนูเรียบร้อย เมื่อโดนแอลกอฮอล์เข้าไปมากมายขนาดนั้น เธอจึงลุกออกมาเต้นกลางฟลอร์ด้วยท่าทางเซ็กซี่สุดฤทธิ์ ระหว่างนั้นก็มีชายสวมฮูดชุดดำค่อย ๆ เข้ามาประกบติดร่างของเธอ สายตาของเกลดูเหมือนจะวอนต์อะไรบางอย่าง เธอไม่ปฏิเสธชายคนนั้นเลยแม้แต่นิดเดียว

รุ่งเช้าอีกวัน …

พะแพงตื่นขึ้นมาบนกองขยะด้านหลังหอพัก ภาพสุดท้ายที่เธอจำได้คือ ดื่มเตกิลาเข้าไปหลายช็อตก่อนที่ภาพจะตัดไป

ในขณะที่เกลตื่นขึ้นมาบนเตียงของทอย เธอจำเหตุการณ์เมื่อคืนไม่ได้เลย สิ่งเดียวที่เธอพอจะจำได้คือ ชายที่เข้ามาคลอเคลียแล้วมีซัมติงกับเธอเป็นชายปริศนาสวมเสื้อฮูดสีดำ ไม่ใช่ทอย แล้วทำไมเธอถึงมาตื่นบนเตียงเขาได้ล่ะ ?

“ก็ทอยรับเกลกลับมาจากผับไง … เกลจำไม่ได้จริง ๆ เหรอว่าเมื่อคืนทำอะไรไปบ้าง ?” คำตอบจากทอยยิ่งทำให้เกลสับสน

แต่ที่น่าตกใจยิ่งกว่าคือ ควีนถูกพบเป็นศพอยู่ที่สวนสาธารณะ การตายของควีนเป็นที่สนใจของนักข่าว เพราะเธอเป็นเน็ตไอดอลชื่อดังที่มีผู้ติดตามนับล้าน เบื้องต้นตำรวจยังไม่สามารถระบุสาเหตุการตายว่า เป็นการฆ่าตัวตายหรือฆาตกรรม

เกลเดินทางไปยืนยันศพที่สถาบันนิติเวช เธอร้องไห้ออกมาทั้งน้ำตาที่เห็นเพื่อนรักนอนแน่นิ่งไร้วิญญาณอยู่เบื้องหน้า

EP.2 แฮปปี้เอพริวฟูลส์เดย์

ตำรวจยังสรุปสาเหตุการตายของควีนไม่ได้ ร่างควีนเสียชีวิตจากการตกลงมาจากสะพาน สภาพนอนหงาย มีรอยช้ำตามร่างกาย และมีรองเท้าส้นสูงสวมอยู่เพียงข้างเดียว ทำให้ชุดสืบสวนสงสัยว่า อาจมีคนนำร่างควีนมาไว้ตรงจุดที่พบศพ เพื่อจัดฉากให้ดูเหมือนเป็นการฆ่าตัวตาย ที่แปลกคือ ญาติของควีนเร่งรัดขอตำรวจนำศพมาทำพิธี และไม่ติดใจเรื่องที่ควีนฆ่าตัวตาย แถมยังไม่ต้องการให้ตำรวจชันสูตรพลิกศพอีกด้วย

พะแพงให้การกับตำรวจว่าคืนนั้นเธอเมาจนภาพตัด ก่อนจะพบว่าตัวเองตื่นขึ้นมาบนกองขยะตอนประมาณแปดโมงเช้า

ส่วนเกลก็ให้การกับตำรวจตามที่ทอยแนะนำว่า เธออยู่กับเขาที่คอนโดตลอดทั้งคืน อย่างไรก็ตาม ลึก ๆ แล้วเกลไม่เชื่อว่าทอยไปรับเธอที่ผับ เพราะความทรงจำอันเลือนลาง เธอจำได้ว่าคืนนั้นเธออยู่กับชายสวมเสื้อฮูดและกำลังมีซัมติงกัน

ในขณะที่ทุกอย่างดูคลุมเครือ จู่ ๆ คลิปที่เผยให้เห็นว่า ในคืนนั้นควีนกับพะแพงทะเลาะกันอย่างรุนแรงถึงขั้นตบตีก็ถูกปล่อยออกสู่โลกอินเทอร์เน็ต … ควีนไม่พอใจที่เอเธนส์ปฏิเสธไม่ยอมมีอะไรกับเธอ เขาสารภาพว่าจริง ๆ แล้วเขาชอบพะแพง ควีนโกรธจัดจึงเรียกให้เกลกับพะแพงมาเจอที่ลานจอดรถ ควีนโวยวายสั่งให้เกลถ่ายคลิปเอาไว้ ก่อนจะตบหน้าพะแพงไปหนึ่งฉาด แล้วตวาดด่าใส่ด้วยความโกรธ “กูบอกมึงแล้วไงว่าผู้ชายคนนั้น [เอเธนส์] กูจริงจัง กูขอ แล้ว มึงก็แอบไปยุ่งกับเขา อีเพื่อนทรยศ คือยังไงคือมันคันมากนักหรือไง”

ถึงอย่างนั้น พะแพงก็ปฏิเสธว่าไม่ได้ยุ่งกับเอเธนส์ แต่คำปฏิเสธของพะแพงไม่มีประโยชน์เลยแม้แต่นิดเดียว ควีนปักใจเชื่อไปแล้วว่าผู้หญิงฟรีเซ็กส์อย่างพะแพงกินไม่เลือก แม้แต่ผู้ชายของเพื่อนสนิท

ฉันจะอยู่ตรงนี้เสมอ

ที่มหาวิทยาลัย พะแพงมาเรียนตามปกติ เมื่อได้เห็นคลิปก็หัวเสียเดินปรี่ไปหาเกล “มึงปล่อยคลิปบ้านั่นทำไมวะ” เกลรีบแก้ตัวว่าควีนเป็นคนบังคับให้ลงคลิป แต่คำอธิบายกลับทำให้พะแพงโกรธมากขึ้น “เกล อีตอแหล” ดีที่ทอยเข้ามาห้ามเอาไว้

ณ จุดนี้ ทอยสารภาพต่อหน้าพะแพงว่าชอบเธอ ก่อนจะโน้มตัวเข้าไปจูบ ทว่า พะแพงไม่ได้คิดแบบนั้น พะแพงผงะตัวออกแล้วรีบเดินจากไป

ระหว่างนั้น ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณสะพาน ไม่พบควีนมาที่สะพาน ทำให้เชื่อได้ว่าควีนไม่ได้ฆ่าตัวตายโดยการกระโดดสะพาน แต่มีคนนำร่างควีนจากที่อื่นมาจัดฉากว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

ณ งานศพของควีนที่จัดขึ้นอย่างเรียบง่าย พะแพงและเกลก็มาร่วมงานพร้อมกับเพื่อน ๆ ที่มหาวิทยาลัย แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อจู่ ๆ ควีนก็อัปรูปลงไอจี โดยมีแคปชั่นว่า “แฮปปี้เอพริวฟูลส์เดย์ วันนี้โกหกได้ไม่เป็นไร แต่พ้นวันนี้เมื่อไรใครพูดโกหกเอาไว้ขอให้พูดความจริงออกมา แม้ฉันจะตายไปแล้วแต่ใช่ว่าฉันจะหายไป ฉันจะอยู่ตรงนี้เสมอ”

ควีนตาย แล้วใครล่ะที่เป็นคนอัปไอจี ?

EP.3 ช่วงเวลาที่หายไป

ภายในงานศพของควีน ชายปริศนาสวมเสื้อฮูดสีดำในคืนนั้นปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าเกล เขายืนยันว่าคืนนั้น เกลนอนอยู่ที่คอนโดเขาถึงตีสี่ แม้เกลจะปากแข็งยืนยันว่าแฟนเธอรับกลับมานอนที่คอนโดตั้งแต่ตีหนึ่ง แต่ลึก ๆ แล้วเกลก็ยังสับสนว่าคืนนั้นเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ?

หลังกลับจากงานศพ พะแพงไปถามป้าขายก๋วยเตี๋ยวที่ขายอยู่ใกล้ ๆ กับกองขยะที่เธอถูกทิ้งในคืนนั้น ป้าบอกว่ามีรถสีดำคันเล็ก ๆ วิ่งมาจอดตรงกองขยะตอนตีสี่ หลังจากนั้น ป้าก็เห็นร่างพะแพงนอนอยู่ … พะแพงสงสัยว่าช่วงเวลาตีหนึ่งถึงตีสี่เกิดอะไรขึ้นกับเธอกันแน่ ?

ในขณะที่ชุดสืบสวนเริ่มออกเก็บหลักฐานบนรถและห้องพักของควีน ที่น่าแปลกคือภาพจากกล้องวงจรปิดของห้องพักถูกลบไปตั้งแต่เมื่อคืน ชุดสืบสวนพบอุปกรณ์การเสพยาในห้องของควีน ซึ่งตรงกับผลตรวจเลือดที่แสดงให้เห็นว่าควีนติดยาเสพติดมานานแล้ว

พะแพงกับเกลถูกตำรวจเรียกสอบอีกครั้งเรื่องควีนเสพยา แต่ทั้งสองพูดเป็นเสียงกันว่าไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าควีนเสพยา และพวกเธอทั้งสองก็ไม่เสพยาเช่นกัน ทีนี้ พะแพงเห็นสายตาตำรวจดูไม่เชื่อว่าเธอไม่เสพยา พะแพงจึงรำคาญ หยิบขวดน้ำไปฉี่ใส่ขวดมาให้เลยจ้า แถมดึงเส้นผมให้ไปตรวจดีเอ็นเออีก “หนูดื่มแต่ไม่เสพ ไม่ใช่ว่าคนชอบเที่ยวจะต้องเสพทุกคนนะคะ” พูดจบก็สะบัดก้นเดินจากไป

ระหว่างนั้น ก็มีคนไปเขียนข้อความบนกระจกห้องน้ำในมหาวิทยาลัยด้วยข้อความว่า “พะแพงฆ่าควีน” โดยรูปภาพนั้นอัปขึ้นในไอจีของควีน … พะแพงเห็นรูปนั้นก็ตกใจแทบช็อก !

นี่มันเรื่องบ้าเรื่องบออะไรกันวะเนี่ย พะแพงเครียดจัดกับเรื่องต่าง ๆ ที่ถาโถมเข้ามาไม่หยุด ตั้งแต่ถูกควีนหาว่าแย่งผู้ชาย มาจนถึงตอนนี้ที่ถูกทุกคนมองว่าเธอเป็นฆาตกร

EP.4 ความจริงซ้อนความจริง

พะแพงได้รับแจ้งจากตำรวจว่า ตรวจพบสารเสพติดในตัวอย่างฉี่ของเธอ พะแพงยืนยันต่อหน้าตำรวจว่าไม่เคยยุ่งเกี่ยวหรือเสพยามาก่อนเลยในชีวิต … หรือว่าคืนนั้น มีใครแอบใส่ยาในเครื่องดื่ม !?

เจ้าหน้าที่เชื่อว่าพะแพงไม่ใช่ฆาตกร จึงปล่อยตัวพะแพงไป เพียงแต่ขอให้พะแพงเล่าทุกอย่างที่รู้มาให้หมด

ภาพแฟลชแบ็กย้อนกลับไป เผยให้เห็นว่าจริง ๆ แล้วเอเธนส์เจอกับพะแพงในเกมออนไลน์ ก่อนที่ทั้งคู่จะนัดเจอกัน เอเธนส์ชอบพะแพงตั้งแต่ตอนนั้น พะแพงเองก็ชอบเขาเช่นกัน … ไม่กี่วันต่อมา ควีนก็เกิดไปถูกใจเอเธนส์ จึงประกาศกับเพื่อน ๆ ว่าห้ามยุ่ง เพราะเธอคิดจะจริงจังกับผู้ชายคนนี้ โดยที่ไม่รู้เลยว่าพะแพงกับเอเธนส์ชอบพอกันก่อนหน้านั้นแล้ว ทีนี้ เมื่อควีนประกาศออกมาอย่างนั้น พะแพงจึงตีตัวออกห่างเอเธนส์ จนในที่สุด เอเธนส์ก็สารภาพกับควีนว่าชอบพะแพง จึงทำให้ควีนเข้าใจผิดคิดว่าพะแพงแย่งผู้ชาย เรื่องราวจึงบานปลายกลายเป็นเหตุตบหน้ากันที่ผับคืนนั้น

ความจริงของเกล

ด้านเกลก็ยังคงสงสัยว่าคืนนั้นมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เพราะนับตั้งแต่คืนนั้น ทอยก็มีท่าทีต่อเธอที่เปลี่ยนไป เหมือนเขากำลังปิดบังอะไรบางอย่าง เพื่อคลายความสงสัย เกลจึงนัดเจอกับ ชีวาส (รับบทโดย แบงค์ อาทิตย์) ชายหนุ่มปริศนาสวมเสื้อฮูดที่เธอเจอในคืนนั้น …

“คุณเป็นใคร ?” คำถามแรกของเกลทำเอาชีวาสหัวเราะออกมา เพราะเขาเคยบอกเธอตั้งแต่คืนนั้นแล้วว่า ควีนคือผู้หญิงที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเขา

“ผมบอกคุณตั้งแต่คืนนั้นแล้วนี่ ว่าผมเป็นผู้ชายของควีน … คุณรู้สึกแย่หรือไงที่วันไนท์สแตนด์กับผู้ชายของเพื่อน” ชีวาสสารภาพ เขาเองก็ไม่คิดเหมือนกันว่าคืนนั้นจะเลยเถิดไปไกลถึงขั้นมีอะไรกับเกล

จากนั้น ชีวาสก็ลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคืนนั้นให้เกลฟัง ทอยมารับเกลที่ผับจริง ๆ แต่ทั้งคู่ทะเลาะกัน เพราะทอยเห็นคาตาว่าเกลกำลังนัวเนียอยู่กับชีวาส ทอยลากเกลออกจากผับมาที่รถ ก่อนจะตวาดใส่หน้าเกลด้วยคำพูดที่รุนแรง “มีกูเป็นผัวคนเดียวไม่พอหรือไง ถึงได้ร่านขนาดนี้ !”

เกลโกรธที่โดนด่า เธอง้างมือตบทอยเต็มแรงจนหน้าหัน ทอยตบเกลคืน ก่อนจะจิกหัวขึ้นมาด่าซ้ำ จังหวะนั้น ชีวาสก็เข้ามาห้ามทอย แล้วก็พาเกลขึ้นรถของเขา ตอนแรกเขาตั้งใจจะพาเกลไปส่งบ้าน แต่เกลเป็นคนขอร้องเองว่าอยากไปคอนโดของชีวาส … ที่คอนโด เกลดื่มไม่หยุดจนเมามาย แล้วทั้งสองก็ลงเอยกันบนเตียง

ว่าที่จริง เกลไม่อยากเชื่อสิ่งที่ชีวาสเล่าเลยสักนิด สิ่งที่เธอยากเชื่อคือกลับไปพร้อมกับทอย ชีวาสหยิบโทรศัพท์เปิดคลิปจากกล้องวงจรปิดที่คอนโดให้เกลดู เพื่อยืนยันว่าเธอเดินตุปัดตุเป๋ออกจากคอนโดตอนตีหนึ่ง แล้วเขาก็บีบให้เธอไปสารภาพความจริงกับตำรวจ ไม่อย่างนั้นเขาจะเป็นคนเปิดเผยเรื่องนี้เอง

ณ จุดนี้ พะแพง เกล ชีวาส และตำรวจ ต่างมีจุดร่วมที่ตรงกัน ทุกคนต้องการรู้ความจริงว่าคืนนั้นเกิดอะไรขึ้นกันแน่ … พะแพงจำไม่ได้ เกลจำไม่ได้ ส่วนชีวาสก็พุ่งเป้าไปที่เกล เพราะเกลโกหกตำรวจ ส่วนตำรวจก็ยังคงมีเครื่องหมายเควสชั่นมาร์กเช่นกัน

หรือว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมดจะเป็นทอย !??

EP.5 เรื่องจริงหรือโกหก ?

เพื่อคลายความสงสัยว่าคืนนั้นเกิดอะไรขึ้นกันแน่ พะแพงจึงนัดเจอกับอาร์เจเพื่อถามหาความจริง แม้จะไม่ชอบขี้หน้าเขาเลยสักนิด

อาร์เจเล่าว่าคืนนั้นพะแพงดื่มหนักมาก ช็อตต่อช็อต ก่อนจะเอ่ยปากขอให้หายา จากนั้นก็ไปต่อกันที่คอนโดของอาร์เจ พร้อมกับเพื่อน ๆ ในชมรมว่ายน้ำ เรื่องราวเลยเถิดไปไกลถึงขั้นมั่วกันสุดเหวี่ยง แล้วอาร์เจก็เรียกรถให้พะแพงกลับบ้าน ส่วนเรื่องหลังจากนั้น อาร์เจอ้างว่าไม่รู้

พะแพงฟังเรื่องเล่าจากปากอาร์เจก็ยังไม่ปักใจเชื่อ พะแพงไม่เชื่อว่าจะเป็นคนเอ่ยปากขอยาจากอาร์เจ และไม่เชื่อว่าตัวเองจะไปสวิงกิ้งมั่วเซ็กส์บ้า ๆ แบบนั้น

ด้านเกลก็เริ่มเป็นกังวลเมื่อเห็นทอยไปสุงสิงทำธุรกิจกับเปปเปอร์ ซึ่งเปปเปอร์เป็นผู้ชายที่ควีนแนะนำให้เธอกับทอยรู้จัก และเป็นคนที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

กลางดึกคืนนั้น เกลตื่นขึ้นมาแอบหยิบโทรศัพท์ของทอยโทร. ไปหาอาร์เจ เสียงปลายสายพูดขึ้นมา “มึงจะโทร. มาทำไมบ่อย ๆ กูจัดการอีพะแพงไปแล้ว มันจำไม่ได้หรอกว่าเกิดอะไรขึ้น กูบอกอะไรมันก็เชื่อหมดแหละ มึงจัดการส่วนของมึงให้ดีก็แล้วกัน”

เกลอึ้งกับสิ่งที่ได้ยิน หลังจากอาร์เจวางสายไป เกลก็ค่อย ๆ ย่องเอาโทรศัพท์มาวางไว้ที่เดิม แล้วก็กลับมานอนบนเตียงเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ทว่า ทุกการกระทำของเกลเมื่อกี้อยู่ในสายตาของทอยทั้งหมด ทอยลืมตาขึ้นเบี่ยงหน้ามองไปที่เกลที่นอนอยู่ข้าง ๆ ด้วยสายตาที่น่ากลัว เป็นสายตาที่น่ากลัวจริง ๆ

นั่นหมายความว่า สิ่งที่อาร์เจเล่าให้พะแพงฟัง เป็นเรื่องโกหก !

EP.6 ความจริงเริ่มเปิดเผย

เกลนัดเจอกับชีวาสที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งเพื่อค้นหาความจริง ชีวาสเล่าว่าควีนเปลี่ยนจากหญิงสาวธรรมดาเป็นเน็ตไอดอล ที่ใช้ชีวิตอู้ฟู่หรูหราตั้งแต่รู้จักกับผู้ชายที่ชื่อเปปเปอร์ ชีวาสรู้ดีว่าควีนไม่มีทางหาเงินมาได้ด้วยวิธีปกติ แต่ควีนได้เงินเหล่านั้นจากการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจค้ายา ซึ่งมีทอยเป็นหุ้นส่วน คอยทำหน้าที่ฟอกเงินสกปรกให้เปปเปอร์

ชีวาสเล่าต่อว่า คืนนั้นควีนโทร. มาหาเขา “ถ้าเกิดเราตายขึ้นมา แสดงว่ามีคนฆ่าเรานะ” ควีนบอกกับชีวาสว่า เธอมีหลักฐานสำคัญที่เอาไปแบล็กเมลใครบางคน และคนคนนั้นส่งข้อความมาขู่ฆ่าเธอ

ชีวาสสงสัยว่าทอยคือคนคนนั้น ซึ่งเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม ทอยให้เกลโกหกตำรวจว่าอยู่ที่คอนโดกับเขาหลังจากกลับจากผับตั้งแต่ตีหนึ่ง ก็เพื่อยืนยันแหล่งที่อยู่เพื่อให้ตัวเองพ้นจากการเป็นผู้ต้องสงสัย

ความจริงที่ออกจากปากชีวาส เป็นความจริงที่เกลไม่อยากเชื่อ แต่ยังไงมันก็เป็นความจริงที่เกลไม่อาจปฏิเสธได้

เมื่อเกลกลับมาถึงบ้าน ทอยก็รออยู่ที่บ้านแล้ว เกลตวาดลั่นใส่หน้าทอย “คืนนั้นเราไม่ได้อยู่กับทอย ทอยโกหก เพราะคืนนั้นเราอยู่กับเค้า [ชีวาส] ไง …” เกลจ้องไปที่หน้าแฟนหนุ่มที่หน้าเริ่มแดงจากความโกรธ “… ทอยโกหกอะ ทอยทำอะไรควีนงั้นเหรอ ?”

ทอยควบคุมความโกรธเอาไว้ไม่อยู่ ทอยง้างมือขวาตบเข้าไปที่หน้าเกลจนทรุดลงไปกองกับพื้น ตามด้วยง้างเท้าซัดเข้าไปที่ท้องของเกลอีกสองถึงสามครั้ง เกลตัวงอเป็นกุ้งด้วยความเจ็บปวด

สักพัก ทอยก็เข้าไปขอโทษ จากนั้นก็แก้ตัวโดยให้เหตุผลที่ต้องทำร้ายร่างกาย เป็นเพราะเกลไปยุ่งไปชีวาส “เห็นมั้ยว่าทอยรักเกลขนาดไหน แม้ว่าทอยจะโกรธแค่ไหน ทอยก็ไม่ทำให้เกลเลือดออกเลยซักหยด”

จังหวะนั้น พะแพงมาหาเกลที่บ้านพอดี พะแพงเห็นเกลโดนทำร้ายก็โวยวายไม่หยุด ทอยจึงตบสั่งสอนพะแพงไปอีกหลายฉาด เกลเห็นพะแพงโดนทำร้าย จึงคว้าเอาขวดเบียร์ตีเข้าไปที่หัวของทอยจนเลือดไหลออกมาไม่หยุด แต่ก่อนที่เรื่องจะบานปลาย พะแพงคว้าโทรศัพท์ขึ้นมาโทร. หาตำรวจ ทำให้ทอยยอมกลับออกไป

ยาวันไนท์สแตนด์

ข่าวทีวีก็รายงานเกี่ยวกับยาตัวใหม่ เป็นของเหลว ไร้กลิ่น ผู้ที่เสพจะมีอาการเคลิ้มลอย ไม่มีสติ และจะทำให้จำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ ทำให้ยาชนิดนี้ถูกเรียกว่ายาวันไนท์สแตนด์

เอเธนส์ไปเค้นความจริงจากพีนัท จึงได้รู้ว่า คืนนั้นอาร์เจแอบวางยาพะแพง เมื่อพะแพงน็อกยา อาร์เจก็สั่งให้พีนัทและเพื่อนอีกคนหิ้วปีกพะแพงออกไปทางหลังร้าน เพราะทางนั้นไม่มีกล้องวงจรปิด จากนั้น อาร์เจก็สั่งให้พีนัทขับรถไปโรงแรม

ที่สำคัญคือ เป็นโรงแรมเดียวกับที่ควีนอยู่ก่อนตาย และควีนก็เกี่ยวข้องกับแผนการนี้ด้วย !?

EP.7 ความจริงที่เกิดขึ้นในคืนนั้น

หลังจากพีนัทเล่าความจริงที่เกิดขึ้นให้เอเธนส์ฟัง คืนนั้นพีนัทก็ถูกรถชนจนต้องนอนโคม่าอยู่ที่โรงพยาบาล

พะแพงได้รู้เรื่องราวทั้งหมดจากเอเธนส์ แต่สำหรับพะแพงแล้วควีนคือเพื่อนรัก พะแพงไม่เชื่อว่าควีนจะเป็นคนที่ให้อาร์เจวางยาและพาเธอไปรุมโทรม แถมยังสั่งให้อาร์เจถ่ายคลิปอุบาทว์เอาไว้ด้วย แต่ความจริงคือความจริง ความจริงที่พะแพงไม่อาจปฏิเสธได้

ความจริงในคืนนั้น เกลไปที่คอนโดของชีวาส แต่ทั้งสองไม่ได้มีความสัมพันธ์วันไนท์สแตนด์กัน ช่วงเวลาเดียวกันควีนโทร. ไปร้องไห้กับเกล และขอให้เกลมาหา แต่เมื่อเกลมาถึงก็เห็นร่างของควีนร่วงมาจากระเบียงนอนแน่นิ่งจมกองเลือดอยู่กับพื้น เกลรีบวิ่งไปหาทอยที่ยืนอยู่ตรงนั้นพอดี เกลร้องกรี๊ดด้วยความตกใจก่อนที่จะหมดสติไป

ทอยจัดการศพของควีนโดยไม่แจ้งตำรวจ เพราะกลัวว่าตัวเองจะซวยเรื่องยาเสพติด … ทอยจัดการเอาศพควีนไปจัดฉาก ส่วนอาร์เจก็เอาพะแพงไปทิ้งไว้ที่กองขยะ เพราะไม่ต้องการให้ภาพตัวเองไปติดอยู่ในกล้องวงจรปิด

ด้านเกลก็ถูกทอยฉีด ‘ยาวันไนท์สแตนด์’ เข้าที่ต้นคอ เพื่อทำให้เกลจำสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้

เปปเปอร์รู้เรื่องนี้ทีหลัง เปปเปอร์ไม่พอใจที่ทอยเคลื่อนย้ายศพ เพราะมันทำให้เรื่องบานปลาย “ถ้ามึงไม่เคลื่อนย้ายศพ ป่านนี้ตำรวจก็ปิดคดีไปแล้วว่าควีนฆ่าตัวตาย”

แต่ควีนจะเมายาแล้วกระโดดตึกลงมาด้วยตัวเองหรือไม่ หรือมีคนผลักเธอ ? ยังคงเป็นคำถามที่ต้องการคำตอบ เพราะร่างของควีนขณะนอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น ที่แขนมีรอยจ้ำ ประกอบกับผลการชันสูตรของตำรวจก็แสดงให้เห็นว่าควีนถูกทำร้าย !?

EP.8 พยานที่หายไป

พะแพงตื่นขึ้นมาในตอนเช้า หลังเมื่อคืนมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเอเธนส์ที่คอนโด

จากนั้นพะแพงก็ได้รับแจ้งข่าวว่า พีนัทถูกย้ายโรงพยาบาล และตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าย้ายไปอยู่ที่ไหน ทำให้ไม่สามารถแจ้งความเอาผิดกับอาร์เจ เรื่องที่วางยาและรุมโทรมเธอได้

พะแพงเจอเกลที่มหาวิทยาลัย พะแพงพยายามขอร้องให้เกลเลิกกับทอย เพราะไม่อยากให้เพื่อนสนิทเพียงคนเดียวเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ระหว่างนั้นเกลก็ได้รับข้อความว่า เธอถูกยกเลิกงานทั้งหมด เกลรู้ได้ในทันทีว่าเป็นฝีมือของทอย เพราะทอยเป็นถึงหลานอธิบดีตำรวจ และพ่อก็เป็นถึงปลัด

ทอยเห็นเกลลบรูปคู่ในไอจีออกทั้งหมด ก็รีบมาหาที่มหาวิทยาลัย เกลพยายามบอกให้ทอยเลิกยุ่งกับเธอ แต่เขาไม่ยอมเลิกง่าย ๆ และยังขู่เกลด้วยว่า “ถ้าพังก็ต้องพังไปด้วยกัน”

ด้านเอเธนส์เอาเรื่องที่อาร์เจยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และมีส่วนในการตายของควีนไปเล่าให้โค้ชฟัง เพื่อขอให้โค้ชไล่อาร์เจออกจากชมรมว่ายน้ำ แต่โค้ชกลับมองว่าที่เอเธนส์เป็นเดือดเป็นร้อนกับเรื่องนี้เพราะพะแพง “พี่คิดว่าเธอจะดีกว่านี้ แต่เธอกลับใช้ ‘ไอ้นั่น’ มากกว่าสมอง”

เอเธนส์โดนโคัชต่อว่าอย่างรุนแรง เขาจึงขอออกจากชมรม “ถ้าโค้ชมีทัศนคติแบบนี้ ผมว่าผมคงไม่ควรอยู่ที่นี่”

เมื่อพะแพงรู้ว่าเอเธนส์ออกจากชมรมว่ายน้ำจนเสียอนาคต พะแพงจึงบอกให้เอเธนส์เลิกยุ่งกับเธอ และเรื่องที่มีอะไรกันเมื่อคืนก็เป็นเพียงแค่วันไนท์สแตนด์ เธอตวาดไล่ให้เขากลับไป เอเธนส์จึงเดินคอตกกลับไปด้วยความผิดหวัง

จริง ๆ แล้วพะแพงทำตามคำสั่งที่มีคนส่งข้อความมาหาเธอผ่านทางไอจีของควีน ว่า ให้เลิกยุ่งกับเอเธนส์ โดยแลกกับคลิปหลักฐานที่ใช้เอาผิดพวกอาร์เจ … พะแพงยอมทำตาม ทั้งที่ไม่รู้ว่ากำลังคุยกับใคร แม้จะแปลกใจว่าทำไมถึงใช้แอคไอจีควีนได้

ข่าวทีวีรายงานข่าวตำรวจบุกยึดยาเสพติดจำนวนมากได้ที่บ้านพักของเปปเปอร์ แต่เปปเปอร์ไหวตัวทันหนีไปได้

EP.9 คลิปแบล็กเมล์

เกลมาถ่ายรูปฟิตติ้งซีรีส์เรื่องใหม่ เธอได้เป็นนางเอกซีรีส์เรื่องนี้ด้วยเส้นสายของทอย เพราะตอนนี้เกลกลับมาคืนดีกลับทอยแล้ว

ระหว่างที่ทีมงานนำชุดนักเรียนมาให้ เกลจึงนึกย้อนอดีตกลับไป สมัยที่เธอเรียนอยู่ ม.ปลาย

เกลเป็นเด็กเรียนดี จนเป็นที่ชื่นชมของอาจารย์ ทางกลับกันก็เป็นที่น่าหมั่นไส้ของกลุ่มหัวโจก

วันหนึ่ง เกลถูกกลุ่มหัวโจกเอาถุงพลาสติกคลุมหัว แล้วสาดน้ำในห้องน้ำใส่ ควีนเข้ามาช่วยเกล ควีนขอเกลเป็นเพื่อน จากนั้น ควีนก็ช่วยเกลแก้แค้นเด็กหัวโจกพวกนั้น

พะแพงนัดเจอกับอาร์เจเพื่อถามหาความจริง อาร์เจบอกว่าทุกอย่างเป็นแผนของควีน ยาที่ใช้มอมพะแพงก็เป็นยาของควีน เขาต้องทำตามเพราะควีนจะขู่จะแฉความลับ

พะแพงรู้ทันทีว่า ‘ความลับ’ ของอาร์เจคือเรื่องที่เขาแอ๊บแมน เพราะจริง ๆ แล้วที่อาร์เจตามจีบเธอ และปล่อยข่าวว่ามีอะไรกับเธอ ก็เพื่อปกปิดรสนิยมทางเพศที่แท้จริงของตัวเอง

ที่มหาลัย ทอยมารับเกลกลับบ้าน พะแพงงงเป็นไก่ตาแตก วันก่อนยังโดนทอยทำร้ายร่างกายจนเลือดกบปาก ทำไมถึงยอมกลับไปดีกันง่าย ๆ แบบนี้

อย่างไรก็ตาม เกลยืนยันกับพะแพงว่า เธอเต็มใจกลับไปคบกับทอย เพราะทอยเป็นคนเดียวที่ให้ทุกอย่างที่เธอต้องการได้

ชีวาสแอบเข้าไปในบ้านควีน รื้อค้นลิ้นชักข้างเตียง จนเจอกับหลักฐานสำคัญ

จากนั้น ชีวาสก็นัดพะแพงกับเอเธนส์มาที่คอนโด เพื่อมาดูหลักฐานสำคัญ ซึ่งเป็นแฟลชไดรฟ์ที่ควีนบันทึกคลิปลับของทุกคนเอาไว้ แต่ที่น่าแปลกคือ ไม่มีคลิปของเกลกับทอย

ชีวาสสันนิษฐานว่า ทอยเป็นคนเอาคลิปของตัวเองกับเกลไป และใช้คลิปไปขู่เกล เพื่อบังคับให้เกลคืนดี

คืนนั้น ที่คอนโด ทอยรินไวน์ให้เกลเพื่อเป็นการขอโทษที่เขาเคยทำร้ายเธอ จากนี้ไปเขาสัญญาว่าจะทำตัวให้ดี และจะเลิกยุ่งกับเปปเปอร์

เกลจิบไวน์ แล้วหันไปพูดกับทอย “เราจะอยู่กับทอยไม่ไปไหนทั้งนั้น จนกว่าชีวิตของทอยจะฉิบหาย !”

ตอนท้าย ภาพแสดงให้เห็นเหตุการณ์ในคืนนั้น ขณะควีนกำลังเมายาหลอนอยู่ริมระเบียง ทันใดนั้น เสียงเปิดประตูก็ดังขึ้น … คำถามคือ ใคร ?

EP.10 ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

หลังทอยได้ยินประโยคที่ไม่คาดคิดว่าจะได้ยินจากปากเกล เขาจึงลุกขึ้น “ถึงเวลามึงจะเข้าใจ ว่ามึงกับกูขาดกันไม่ได้”

เกลลุกขึ้นตบหน้าทอยด้วยความโกรธ ทอยที่โดนตบจนหน้าหัน ก็จับตัวเกลเหวี่ยงจนล้มไปโดนแก้วไวน์แตก

ทันใดนั้น เกลจึงคว้าแก้วไวน์ที่แตกเป็นปากฉลาม ตวัดไปบาดคอทอย “ต่อนี้ไป กูจะไม่ยอมให้มึงทำร้ายกูฝ่ายเดียว”

จากนั้น เกลวางยาทอย และจับทอยมัดมือมัดเท้า เอาตัวไปไว้ในอ่างอาบน้ำ ก่อนที่เธอจะพยายามไปเปิดตู้เซฟ เพื่อเอาแฟลชไดรฟ์ แต่เปิดไม่ได้เพราะไม่รู้รหัส

ทีนี้ พอทอยได้สติก็ตกใจ ที่พบว่าตัวเองถูกมัดเอาไว้ในอ่างอาบน้ำ เกลค่อย ๆ เดินมายิ้มเยาะ “กูบอกแล้วไง ทุกอย่างมันไม่เหมือนเดิมแล้ว” แล้วเธอก็เปิดน้ำในอ่าง เพื่อบีบให้ทอยรหัสเปิดเซฟ

ทอยที่ถูกมัดมือมัดเท้าอยู่ก็กลัวว่า จะจมน้ำในอ่างน้ำตาย จึงยอมบอกรหัส หลังจากเกลได้แฟลชไดรฟ์ไปแล้ว เธอก็ปล่อยทอยเอาไว้อย่างนั้นด้วยความสะใจ … ต่อจากนี้ ทอยก็ไม่มีอะไรที่ใช้ข่มขู่เธอได้อีกต่อไป

เวลาเดียวกัน เอเธนส์กับพะแพงก็ปรับความเข้าใจกันได้ เมื่อพะแพงเลิกสนใจคำขู่ ที่ถูกส่งมาจากข้อความในไอจีของควีน เพราะพะแพงได้เห็นคลิปที่อยู่ในแฟลชไดรฟ์แล้ว ซึ่งเป็นเพียงภาพเธอไปเที่ยวจนเมา ก็แค่นั้น

พะแพงบอกความจริงกับเอเธนส์ จริง ๆ แล้วเธอไม่ได้ชอบมั่วผู้ชายอย่างที่คนอื่น ๆ เขาลือกันหรอก เพียงแต่เธอขี้เกียจไปแก้ตัว ส่วนเรื่องเธอกับอาร์เจยิ่งเป็นไปไม่ได้ใหญ่ เพราะอาร์เจไม่ได้ชอบผู้หญิง … เมื่อรู้ความจริง ทั้งสองจึงโผเข้ากอดกัน

ในตอนท้าย ภาพก็แฟลชแบ็กกลับไปให้เห็นเหตุการณ์ในคืนวันนั้น คนที่เข้าไปหาควีนที่ระเบียงก็คือ โค้ชชมรมว่ายน้ำ

เพราะจริง ๆ แล้ว โค้ชชอบเอเธนส์เช่นเดียวกัน โค้ชจึงขู่ว่าจะแฉที่ควีนมาเปิดโรงแรมมั่วยา ทำให้ทั้งสองเกิดการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง

นั่นหมายความว่า โค้ชคือคนที่อยู่กับควีนเป็นคนสุดท้ายก่อนควีนตกตึก และโค้ชก็คือคนที่ใช้ไอจีควีน ส่งข้อความไปขู่พะแพงให้เลิกยุ่งกับเอเธนส์ ???

EP.11 ทิ้งความลับลงชักโครก

หมวดออย ตำรวจผู้ทำคดีการเสียชีวิตของควีน รายงานความคืบหน้าการสืบสวนคดีต่อผู้บังคับบัญชา จากการชันสูตรพลิกศพ ควีนมีร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย ก่อนเสียชีวิตจากการตกจากที่สูง

จากการสืบสวนยังพบอีกว่า ห้องที่ควีนไปปาร์ตี้ยา ถูกเช่าในชื่อ ‘ทอย’ ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งค้ายารายใหญ่ แต่เนื่องจากทอยเป็นถึงหลานของรองอธิบดีฯ ทำให้ตำรวจต้องสืบสวนเรื่องนี้อย่างเงียบ ๆ ระมัดระวัง เพื่อไม่ให้ถูกแทรกแซง

หมวดออยรายงานอีกว่า พีนัทกับกายอยู่ในการดูแลของตำรวจ ซึ่งทั้งสองให้การเป็นประโยชน์ เพียงแต่ไม่รู้ว่าอะไรเกิดขึ้นกับควีนในคืนนั้น เนื่องจากทั้งสองเมายาจนหลับไป ดังนั้น คนเดียวที่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับควีนก็คือ ‘อาร์เจ’

ในขณะที่ พะแพงบอกกับเอเธนส์ว่า โค้ชกวางเป็นคนที่ใช้ไอจีของควีน จริง ๆ เธอสงสัยโค้ชกวางตั้งแต่แรก จึงแกล้งถ่ายรูปคู่กับเอเธนส์ลงไอจีสตอรี่ แล้วตั้งค่าให้โค้ชกวางเห็นคนเดียว ดังนั้น คนที่ใช้ไอจีควีนส่งข้อความให้เธอเลิกยุ่งกับเอเธนส์ก็คือ ‘โค้ชกวาง’ นั่นเอง

เวลาเดียวกัน อาร์เจถูกกดดันอย่างหนัก จึงคิดหนี เขาจึงไปขอเงินกับทอย 1 ล้านบาท แต่เมื่อถึงเวลานัด ทอยกลับติดต่อไม่ได้ เนื่องจากทอยถูกเกลมัดมือมัดเท้าเอาไว้ในอ่างอาบน้ำ

ทีนี้ เมื่ออาร์เจไม่ได้เงินจากทอย เขาจึงเบนเข็มไปไถเงิน 2 ล้านจากโค้ชกวาง ซึ่งพะแพงกับเอเธนส์แอบได้ยินที่ทั้งสองคนคุยกัน จึงรู้ว่าโค้ชกวางอยู่ในห้องในคืนที่ควีนตาย พะแพงจึงรีบโทร. ไปบอกหมวดออยทันที ส่วนอาร์เจก็รีบวิ่งหนีไป

พะแพงเริ่มต่อจิ๊กวอว์ปะติดปะต่อเรื่องราว ทำให้รู้ว่า แรงจูงใจที่โค้ชกวางต้องการให้ควีนตาย นอกจากเป็นหนามหัวใจแล้ว ควีนยังขู่ว่าจะแฉเรื่องที่โค้ชกวางเรียกเงินจากผู้ปกครอง

ส่วนเกลที่ตอนนี้อยู่บ้านชีวาส ก็หยิบเอาแฟลชไดรฟ์มาเปิดดูคลิป ปรากฏว่าเป็นคลิปที่เผยให้เห็นว่าเธอกำลังมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ ‘อาจารย์พัฒน์’ อาจารย์ที่เคยสอนเธอตอนปีหนึ่ง เกลตกใจมากที่ควีนมีคลิปนี้เก็บไว้

อาจารย์พัฒน์ตอนนี้เป็นนักการเมืองดาวรุ่ง ที่มีฐานเสียงเป็นคนรุ่นใหม่ และเป็นตัวเต็งที่จะได้ขึ้นเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการฯ ในการปรับ ครม. ที่กำลังจะเกิดขึ้น

เกลรู้ดีว่า ถ้าคลิปนี้ถูกเปิดเผยสู่สาธารณะ ไม่เพียงแต่เธอเท่านั้นที่จะหมดอนาคตในฐานะนักแสดง แต่อาจารย์พัฒน์ก็จะหมดอนาคตทางการเมืองเช่นกัน เกลจึงเอาแฟลชไดรฟ์ไปทิ้งลงโถชักโครก แล้วกดน้ำทิ้งไปซะ

EP.12 อดีตที่หลอกหลอน

ในขณะที่คดีการเสียชีวิตของควีนเริ่มคลี่คลาย แต่เกลยังคงเป็นกังวลกับเรื่องในอดีต ที่เธอเคยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับอาจารย์พัฒน์ ตอนเรียนอยู่ปีหนึ่ง

เกลจึงเอาเรื่องนี้ไปปรึกษากับพะแพง ซึ่งพะแพงเองรู้แค่ว่า ตอนนั้นเกลถูกอาจารย์พัฒน์หลอกฟัน แต่จริง ๆ แล้วมันมีอะไรมากกว่านั้น เกลจึงเริ่มต้นเล่าเรื่องในอดีตให้พะแพงฟัง …

ตลอด 6 เดือนที่คบกันแบบลับ ๆ เป็นช่วงเวลาที่เกลมีความสุขอย่างไม่เคยรู้สึกมาก่อน แล้ววันหนึ่ง อาจารย์พัฒน์ก็ขอถ่ายคลิปตอนมีอะไรกับเธอ โดยอ้างว่าการถ่ายคลิปทำให้เขามีอารมณ์มากขึ้น และสัญญาว่าจะลบคลิปทันทีหลังจากมีอะไรกันเสร็จ

ในตอนนั้นเกลหลงรักอาจารย์พัฒน์แบบสุดหัวใจ เธอยอมทำทุกอย่างเพื่อให้อาจารย์พัฒน์พอใจ

ต่อมา เกลเอาเรื่องที่มีแฟนไปเล่าให้ควีนฟัง แต่ควีนเตือนว่า เกลกำลังโดนหลอก จากนั้นควีนก็เปิดคลิปลับให้เกลดู แล้วบอกว่าอาจารย์พัฒน์เป็นคนส่งให้ ไม่เท่านั้น ควีนยังบอกด้วยว่าอาจารย์พัฒน์เล่าเรื่องทุกอย่างให้ฟัง มีอะไรกันยังไง ทำอะไรกันตอนไหน

“แกอย่าบอกจะว่าแกรักไอ้คนน่ารังเกียจแบบนั้น” เกลได้ยินคำพูดจากปากควีน ทำให้เธอเริ่มคิดได้

ทั้งสองจึงไปหาอาจารย์พัฒน์ เกลโกรธมาก คว้าเอาแจกันเซรามิกตีหัวของอาจารย์พัฒน์ ก่อนจะยื่นคำขาดให้เขาไปลาออก เพื่อจบเรื่องทั้งหมด

ในขณะที่อาจารย์พัฒน์ก็พยายามบอกเกลว่า ทั้งหมดเป็นแผนของควีน ที่ขู่ให้เขาถ่ายคลิปอุบาทว์ แลกกับการที่จะไม่เอาเรื่องนี้ไปบอกอธิการบดี

เมื่อฟังเรื่องทั้งหมด พะแพงแนะนำให้เกลปล่อยวาง อย่าให้เรื่องในอดีตมาทำร้ายตัวเราในปัจจุบัน

ใครที่อยู่ในห้องนั้น ?

ต่อมา หมวดออยนัดเจอพะแพงกับ เพื่อเล่าสิ่งที่ได้จากการสอบปากคำโค้ชกวาง โดยโค้ชกวางยอมรับว่าเป็นคนใช้ไอจีควีนส่งข้อความไปหาพะแพง แต่ที่ทำไปก็เพื่อไม่ต้องการให้พะแพงยุงกับเอเธนส์เท่านั้น

จากนั้น โค้ชกวางก็เล่าเหตุการณ์ในคืนนั้น เธอตั้งใจไปตามเอเธนส์ เมื่อตามไปบนห้องก็เจออาร์เจ และขอเข้าไปดูในห้อง เมื่อเข้าไปเจอควีน จึงเกิดมีปากเสียงกันที่ระเบียง โค้ชกวางบีบคอควีนแล้วพยายามผลักให้ตกระเบียง แต่สุดท้ายก็ไม่กล้า

ทันใดนั้น อาร์เจก็โผล่มาแล้วตะบันหมัดเข้าใส่ควีน หมัดเดียวควีนก็สลบไม่ได้สติ จากนั้น อาร์เจก็อุ้มควีนไปที่ห้องด้านล่าง โดยบอกกับโค้ชกวางว่ามีคนสั่งให้มอมเหล้าควีน

เมื่ออาร์เจเดินออกมาจากห้องนั้น เขาก็บอกกับโค้ชกวางว่าอย่าเอาเรื่องนี้ไปบอกใคร ไม่งั้นจะซวยกันทั้งคู่

แล้วใครที่รอควีนอยู่ในห้องนั้น ?

EP.13 ใครโกหกเก่งสุด (ตอนจบ)

หลังโค้ชกวางออกมาจากคอนโด โค้ชกวางก็ใช้ไอจีควีนไลน์บอกเลขห้องกับเกล หมวดออยจึงขอร้องพะแพงให้ไปถามความจริงกับเกล

พะแพงมาถามถึงเหตุการณ์ในคืนนั้น แต่เกลนึกเท่าไรก็นึกไม่ออก แต่ที่แน่ ๆ คือ สิ่งที่โค้ชกวางพูดเป็นความจริง เพราะเมื่อไปดูแบ็กอัปข้อความ ก็เจอข้อความที่โค้ชกวางส่งมาหาเกลจริง ๆ

แต่ถึงแม้จะจำเหตุการณ์ในคืนนั้นไม่ได้ แต่เกลมีคนที่สงสัยอยู่คนหนึ่ง นั่นก็คือ ‘อาจารย์พัฒน์’

ฆาตกรตัวจริง

แล้วภาพก็เผยความจริงออกมา ควีนใช้คลิปลับไปแบล็กเมล์อาจารย์พัฒน์ จนวันหนึ่งจำนวนเงินมันก็มากเกินกว่าจะรับไหว

เมื่อต่างฝ่ายต่างตกเป็นเหยื่อแบล็กเมล์ของควีน อาจารย์พัฒน์กับอาร์เจจึงร่วมมือกันกำจัดควีนซะ

ในคืนนั้น อาจารย์พัฒน์ได้ฉีดยาวันไนท์สแตนด์เข้าร่างควีน ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่เกลมาที่ห้องพอดี เธอจึงคว้าเอาวัตถุของแข็งตีเข้าที่หัวอาจารย์พัฒน์จนสลบ เกลพยายามขอร้องควีนให้ลบคลิปลับนั่นซะ แต่ควีนไม่ยอมลบ จนเกิดการโต้เถียงกัน และเกลก็ผลักควีนตกลงระเบียงไป

รับกรรมที่ไม่ได้ก่อ

เวลาเดียวกัน อาจารย์พัฒน์นัดเจอกับอาร์เจ เพื่อจะให้เงินอาร์เจเอาไว้หนี แต่เมื่อได้เงินแล้ว อาร์เจเกิดสติแตกกลัวอาจารย์พัฒน์จะฆ่าปิดปาก เลยวิ่งหนีไป อาจารย์พัฒน์หยิบปืนที่เก๊ะหน้ารถออกมาวิ่งไล่ตาม จนในที่สุด ทั้งสองก็เกิดแย่งปืนกัน และปืนก็ลั่นใส่อาจารย์พัฒน์ ตาย !

อาร์เจไม่รู้จะทำยังไง จึงโทร. ให้พะแพงมาช่วย เมื่อพะแพงมาถึง อาร์เจก็เอาแต่บอกว่า อาจารย์พัฒน์เป็นคนฆ่าควีน และจะมาฆ่าปิดปากเขา

ในขณะที่ทอยแอบดักรอเจอเกล เขาใช้ยาฉีดเข้าที่ต้นคอของเธอ แต่โชคดีที่ชีวาสเข้ามาช่วยเอาไว้ได้ทัน ทอยจึงถูกตำรวจจับไปอย่างง่ายดาย

ฉันเป็นคนฆ่าควีน

หลังจากเรื่องราวจบลง … เปปเปอร์ถูกทลายแก๊งค้ายาจนต้องหนีหัวซุกหัวซุน ทอยถูกจับ อาจารย์พัฒน์ตาย อาร์เจก็รับโทษที่กระทำ … เอเธนส์ พะแพง เกล และชีวาส ก็มานั่งสังสรรค์กัน

พะแพงเสนอให้ทุกคนพูดเรื่องโกหกขึ้นมาคนละเรื่อง พอมาถึงคิวเกล เธอบอกกับทุกคนด้วยสีหน้าเรียบเฉยว่า “ฉันเป็นคนฆ่าควีน”

แล้วเรื่องราวก็จบลงไปแบบนี้

Images : TrueID
ดู One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต ที่ TrueID : คลิกที่นี่