Skip to content
รีแคปซีรีส์ One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต EP.2 : แฮปปี้เอพริวฟูลส์เดย์ - พิม พิมประภา

รีแคปซีรีส์ One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต EP.2 : แฮปปี้เอพริวฟูลส์เดย์

ความเดิมตอนที่แล้ว : สามสาวเพื่อนซี้นัดกันไปเที่ยวในคืนวัน April Fool’s ที่ผับวันไนต์สแตนด์แถวทองหล่อ หลังคืนแห่งความเร่าร้อน รุ่งเช้าขึ้นมา ควีนถูกพบเป็นศพ เกลตื่นนอนขึ้นมาบนเตียงของแฟนหนุ่ม และพะแพงได้สติบนกองขยะข้างหอพัก

เกลจำได้ลาง ๆ ว่าเมื่อคืนเธอกำลังมีความสัมพันธ์กับชายปริศนาสวมเสื้อฮูดสีดำ แล้วทำไมถึงมาตื่นบนเตียงของแฟนหนุ่มได้ ?

พะแพงดื่มหนักจนภาพตัด เธอจำอะไรไม่ได้ว่าเมื่อคืนเกิดอะไรขึ้น ได้แต่เดาไปเองว่าคงจะเมาหนักจนอ้วกบนรถแท็กซี่ แล้วถูกแท็กซี่ไล่ลงที่กองขยะ … แต่จริง ๆ แล้วเบื้องหลังมีคำลวงที่ซ่อนอยู่ กับคำถามที่ต้องการคำตอบว่า “ใครฆ่าควีน ?”

One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต EP.2 รีแคป : การตายของควีนทิ้งปริศนาชวนสงสัยเอาไว้มากมาย พร้อมกับความลับที่เพื่อนซี้ทั้งสองปิดบังเอาไว้ …

ตำรวจยังสรุปสาเหตุการตายของควีนไม่ได้ ร่างควีนเสียชีวิตจากการตกลงมาจากสะพาน สภาพนอนหงาย มีรอยช้ำตามร่างกาย และมีรองเท้าส้นสูงสวมอยู่เพียงข้างเดียว ทำให้ชุดสืบสวนสงสัยว่า อาจมีคนนำร่างควีนมาไว้ตรงจุดที่พบศพ เพื่อจัดฉากให้ดูเหมือนเป็นการฆ่าตัวตาย ที่แปลกคือ ญาติของควีนเร่งรัดขอตำรวจนำศพมาทำพิธี และไม่ติดใจเรื่องที่ควีนฆ่าตัวตาย แถมยังไม่ต้องการให้ตำรวจชันสูตรพลิกศพอีกด้วย

พะแพงให้การกับตำรวจว่าคืนนั้นเธอเมาจนภาพตัด ก่อนจะพบว่าตัวเองตื่นขึ้นมาบนกองขยะตอนประมาณแปดโมงเช้า

ส่วนเกลก็ให้การกับตำรวจตามที่ทอยแนะนำว่า เธออยู่กับเขาที่คอนโดตลอดทั้งคืน อย่างไรก็ตาม ลึก ๆ แล้วเกลไม่เชื่อว่าทอยไปรับเธอที่ผับ เพราะความทรงจำอันเลือนลาง เธอจำได้ว่าคืนนั้นเธออยู่กับชายสวมเสื้อฮูดและกำลังมีซัมติงกัน

ในขณะที่ทุกอย่างดูคลุมเครือ จู่ ๆ คลิปที่เผยให้เห็นว่า ในคืนนั้นควีนกับพะแพงทะเลาะกันอย่างรุนแรงถึงขั้นตบตีก็ถูกปล่อยออกสู่โลกอินเทอร์เน็ต … ควีนไม่พอใจที่เอเธนส์ปฏิเสธไม่ยอมมีอะไรกับเธอ เขาสารภาพว่าจริง ๆ แล้วเขาชอบพะแพง ควีนโกรธจัดจึงเรียกให้เกลกับพะแพงมาเจอที่ลานจอดรถ ควีนโวยวายสั่งให้เกลถ่ายคลิปเอาไว้ ก่อนจะตบหน้าพะแพงไปหนึ่งฉาด แล้วตวาดด่าใส่ด้วยความโกรธ “กูบอกมึงแล้วไงว่าผู้ชายคนนั้น [เอเธนส์] กูจริงจัง กูขอ แล้ว มึงก็แอบไปยุ่งกับเขา อีเพื่อนทรยศ คือยังไงคือมันคันมากนักหรือไง”

ถึงอย่างนั้น พะแพงก็ปฏิเสธว่าไม่ได้ยุ่งกับเอเธนส์ แต่คำปฏิเสธของพะแพงไม่มีประโยชน์เลยแม้แต่นิดเดียว ควีนปักใจเชื่อไปแล้วว่าผู้หญิงฟรีเซ็กส์อย่างพะแพงกินไม่เลือก แม้แต่ผู้ชายของเพื่อนสนิท

ฉันจะอยู่ตรงนี้เสมอ

ที่มหาวิทยาลัย พะแพงมาเรียนตามปกติ เมื่อได้เห็นคลิปก็หัวเสียเดินปรี่ไปหาเกล “มึงปล่อยคลิปบ้านั่นทำไมวะ” เกลรีบแก้ตัวว่าควีนเป็นคนบังคับให้ลงคลิป แต่คำอธิบายกลับทำให้พะแพงโกรธมากขึ้น “เกล อีตอแหล” ดีที่ทอยเข้ามาห้ามเอาไว้

ณ จุดนี้ ทอยสารภาพต่อหน้าพะแพงว่าชอบเธอ ก่อนจะโน้มตัวเข้าไปจูบ ทว่า พะแพงไม่ได้คิดแบบนั้น พะแพงผงะตัวออกแล้วรีบเดินจากไป

ระหว่างนั้น ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณสะพาน ไม่พบควีนมาที่สะพาน ทำให้เชื่อได้ว่าควีนไม่ได้ฆ่าตัวตายโดยการกระโดดสะพาน แต่มีคนนำร่างควีนจากที่อื่นมาจัดฉากว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

ณ งานศพของควีนที่จัดขึ้นอย่างเรียบง่าย พะแพงและเกลก็มาร่วมงานพร้อมกับเพื่อน ๆ ที่มหาวิทยาลัย แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อจู่ ๆ ควีนก็อัปรูปลงไอจี โดยมีแคปชั่นว่า “แฮปปี้เอพริวฟูลส์เดย์ วันนี้โกหกได้ไม่เป็นไร แต่พ้นวันนี้เมื่อไรใครพูดโกหกเอาไว้ขอให้พูดความจริงออกมา แม้ฉันจะตายไปแล้วแต่ใช่ว่าฉันจะหายไป ฉันจะอยู่ตรงนี้เสมอ”

ควีนตาย แล้วใครล่ะที่เป็นคนอัปไอจี ?

Images : TrueID
ดู One Night Stand คืนเปลี่ยนชีวิต EP.2 ที่ TrueID : คลิกที่นี่