Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องละคร เกมรักทรยศ (2023) The Betrayal

สรุปเนื้อเรื่องละคร เกมรักทรยศ (2023) The Betrayal

เกมรักทรยศ สปอยล์ : คำโกหกพลิกลิ้น การทรยศ และการแก้แค้นจะทำลายชีวิตการแต่งงานที่ดูสมบูรณ์แบบของแพทย์หญิงและนักธุรกิจหนุ่ม …

EP.1 ความหวาดระแวง

หมอเจน (รับบทโดย แอน ทองประสม) จิตแพทย์ชื่อดังที่โรงพยาบาลในจังหวัดภูเก็ต ถูกปลุกให้ตื่นกลางดึกโดย อธิน (รับบทโดย อนันดา เอเวอริงแฮม) ที่เพิ่งกลับมาจากการไปดีลธุรกิจที่ต่างประเทศ การปลุกของอธินนั้นอบอวลไปด้วยความรักและความคิดถึง

รุ่งเช้า หมอเจนต้องรีบไปโรงพยาบาล เธอจึงขอให้สามีไปส่งลูก ๆ ทั้งสองไปโรงเรียน ส่วนเธอก็ยืมเสื้อนอกของเขาไปใส่ เมื่อถึงที่ห้องทำงานหมอเจนสังเกตเห็นผมสีทองติดอยู่ที่เสื้อนอก … แล้วห้วงความคิดหนึ่งก็แวบเข้ามาในหัว หรือว่าสามีของเธอจะนอกใจ !?

วันนั้นทั้งวัน หมอเจนเอาแต่มองเส้นผมของผู้คน ในหัวเอาแต่คิดว่าผู้หญิงคนนั้นคนนี้อาจเป็นเจ้าของเส้นผม เซนส์มนุษย์เมียค่อย ๆ ปะติดปะต่อเรื่องราว จนคำถามวนเวียนอยู่ในหัว “ช่วงหลัง ๆ อธินไม่เคยกลับบ้านตรงเวลาเลย เวลา 2-3 ชั่วโมงหลังเลิกงาน เขาไปทำอะไร ?”

ความ ปสด ของหมอเจนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เธอจึงเอาเรื่องนี้ไปปรึกษาเพื่อนสนิททั้งสองคน คำตอบของทั้งคู่เหมือนกัน “คิดมากไปเองแหละ อธินไม่มีทางนอกใจหรอก” แต่ทว่า คำพูดของเพื่อนทั้งสองไม่ได้ทำให้หมอเจนคลายความรู้สึกระแวงได้เลยแม้แต่นิดเดียว

วันต่อมา หมอเจนจึงตัดสินใจยกเลิกนัดคนไข้ทั้งหมด เพื่อขับรถสะกดรอยตามอธินจากที่ทำงาน เธอค่อย ๆ ขับรถตามเขาไปเรื่อย ๆ จากที่ทำงานไปถึงร้านดอกไม้ … อธินไม่ได้โง่ เขาเห็นรถขับตามหลังมาเป็นรถ BMW รุ่นเดียวสีเดียวกับภรรยา เขาก็รู้ได้ในทันทีว่ากำลังถูกตาม อธินจึงขับรถตรงไปเยี่ยมแม่ที่บ้านพักผู้สูงอายุ

หมอเจนตัดสินใจบอกความจริงกับอธิน พร้อมกับสารภาพว่าเธอขับรถตามเขาจากที่ทำงาน อธินหัวเราะแหะ ๆ พร้อมกับให้เหตุผลว่า เป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะกลับบ้านตรงเวลา ไหนจะต้องเคลียร์งานที่โรงแรม และต้องดีลธุรกิจกับลูกค้า เนื่องจากช่วงหลังมานี้ธุรกิจโรงแรมมีนักท่องเที่ยวมาพักน้อยลงมาก ที่สำคัญเขาต้องมาเยี่ยมแม่ทุกวัน

จริง ๆ หมอเจนเชื่อคำพูดจากปากอธินทุกคำ เธอเชื่อจริง ๆ ว่าเขามาเยี่ยมแม่ทุกวัน ถ้าเจ้าหน้าที่บ้านพักผู้สูงอายุไม่บอกกับเธอว่า นานแล้วที่ไม่มีใครมาเยี่ยมแม่ของอธิน !

โกหก ! อธินโกหก … ณ จุดนี้ หมอเจนรู้ได้ในทันทีว่าอธินมีเมียน้อย คำถามที่ต้องหาคำตอบให้ได้คือ มันคือใคร ?

ทีนี้ หมอเจนจึงจ้าง เตย (รับบทโดย น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย) หนึ่งในคนไข้ของเธอเป็นนักสืบคอยตามอธิน แล้วเย็นวันนั้น หมอเจนก็ได้รับโทรศัพท์จากเตย … อธินไปที่คอนโดหรูแห่งหนึ่ง แต่ไม่รู้ว่าเข้าไปหาใคร

หมอเจนคิดแผนขึ้นมาทันที เธอรีบโทร. ไปหาอธิน อ้างว่าติดคนไข้ที่โรงพยาบาล ขอให้เขาไปรับลูกที่โรงเรียน … ไม่กี่นาทีต่อมา อธินก็เดินลงมาจากคอนโดพร้อมกับหญิงสาวผมทอง เตยพยายามถ่ายรูป แต่หญิงสาวผมทองใส่หมวกจึงทำให้มองเห็นหน้าไม่ชัด แต่ที่ชัดแน่ ๆ แล้วคือ อธินมีเมียน้อย !

EP.2 จุดเริ่มต้นของความพินาศ

หมอเจนให้เตยตามสืบทะเบียนรถของผู้หญิงผมทอง ว่าที่เมียน้อย เธอต้องรู้ให้ได้ว่ามันคือใคร

หมอเจนกลับมาบ้านแต่ยังคงเก็บงำความจริงที่รู้มา เธอพยายามทำทุกอย่างให้เป็นปกติ แต่ความจริงที่อยู่ในหัวทำให้หมอเจนดูเหมือนคนประสาทกิน

ณ ห้องทำงานอดิเรก หมอเจนกำลังใช้ค้อนทุบแหวนระบายความเครียด อธินสังเกตเห็นภรรยาท่าทางแปลก ๆ จึงเข้ามาแสดงตัว “คุณก็รู้นี่ว่าผมไม่มีวันเสียคุณไป” จากนั้นเขาก็ค่อย ๆ ลูบไล้ไปที่ทุกส่วนสัดของเธอ รอยจูบที่ต่างฝ่ายต่างตอบโต้กันและกัน ทันใดนั้น อธินก็ชะงัก เมื่อรู้สึกได้ถึงโลหะแหลมสัมผัสที่คอหอย หมอเจนค่อย ๆ ลากมีดในมือจากคอหอยเลื่อนลงมาที่ท้อง ก่อนจะพูดว่า “คุณไปรอที่ห้องก่อนนะคะ”

ต่อมา เตยตามสืบข้อมูลทะเบียนรถได้แล้ว พบว่ารถเป็นชื่อบริษัทของ คุณหญิงมินตรา (รับบทโดย ต่าย เพ็ญพักตร์) … หมอเจนนึกย้อนกลับไปถึงวันที่เจอกับคุณหญิงมินตรา วันนั้นเป็นวันที่คุณหญิงมินตราเพิ่งทำผมสีทอง หรือว่าหญิงชู้ที่เธอกำลังตามหาคือ คุณหญิงมินตรา ???

เตยบอกกับหมอเจนให้ลองไปค้นกระเป๋าเป้สีดำที่ท้ายรถของอธิน เตยมั่นใจว่าต้องมีอะไรอยู่ในนั้น

ณ งานวันเกิดอธินที่จัดขึ้นที่ริมทะเล หมอเจนมาถึงก็ถอดต่างหูข้างซ้ายออก แล้วก็ใช้ให้ลูกชายไปขอกุญแจรถกับพ่อโดยอ้างว่าลืมต่างหูเอาไว้ เจนเปิดท้ายรถหากระเป๋าสีดำทันที ในนั้นมีโทรศัพท์อีกเครื่อง โทรศัพท์ที่มีรูปคู่ของอธินกับ เคท (รับบทโดย แพทริเซีย กู๊ด) ลูกสาวของคุณหญิงมินตรา ในนั้นยังมีรูปกลุ่ม ซึ่งมีเพื่อนสนิทของเจนทั้งสองคนอยู่ในนั้นด้วย

ในหัวของหมอเจนในตอนนี้วิ้งค์ไปหลายวินาที เธอนิ่งอึ้งยืนงงอยู่อย่างนั้นนานหลายนาที ทุกคนรอบตัวเธอรู้เรื่องนี้หมด แต่ทุกคนช่วยกันปกปิดเรื่องนี้เหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น เจนค่อย ๆ หันไปมองผู้คนที่อยู่ในงาน สามี เพื่อนสนิท เพื่อนบ้าน ทำไมทุกคนยังหัวเราะมีความสุข

หมอเจนค่อย ๆ ตั้งสติ ใช้มือเช็ดน้ำตาออก แล้วเก็บโทรศัพท์กลับไว้ที่เดิม ก่อนที่จะเดินไปหยิบกรรไกรบนรถมาพกไว้ในกระเป๋าชุดเดรส มือของเธอกำกรรไกรไว้แน่นอยู่ในกระเป๋า เจนเดินไปหาอธิน เธอยิ้มให้เขาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขณะที่มือก็กำกรรไกรเอาไว้แน่น เจนกำกรรไกรเอาไว้จนมือสั่น ทันใดนั้น เสียงร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ให้อธินก็ดังขึ้น เหมือนเป็นเสียงเตือนสติ เจนค่อย ๆ ปล่อยกรรไกร แล้วล้วงหยิบกุญแจรถคืนให้อธิน

ภายในงานวันเกิดของอธิน หมอเจนยังคงต้องแสดงสีหน้ายิ้มแย้มอย่างมีความสุขต่อมาผู้คน ทั้งที่ภายในคุกรุ่นไปด้วยความโกรธ ความโกรธที่พร้อมจะทำลายทุกอย่างให้พังพินาศไปต่อหน้าต่อตา แต่หมอเจนยังคงยิ้ม

EP.3 การตัดสินใจ

เคทมาหาหมอที่โรงพยาบาลด้วยอาการวิงเวียนศีรษะ แต่กลายเป็นว่าผลตรวจออกมาเธอ ‘ตั้งครรภ์’ เคทขอให้หมอโรสลบข้อมูลการตรวจออกทั้งหมด โดยให้เหตุผลว่าไม่ต้องการให้พ่อแม่ของเธอรู้ เคทเครียดจัดจนบอกกับหมอโรสตรง ๆ ว่าต้องการเอาเด็กออก หมอโรสจึงแนะนำให้เคทเข้าพบจิตแพทย์เพื่อปรึกษาก่อนยุติการตั้งครรภ์

เคทเปิดประตูเข้าไปในห้องตรวจถึงกับผงะ เพราะหมอคนนั้นคือหมอเจน บรรยากาศแห่งความตึงเครียดเริ่มต้นขึ้น คนหนึ่งหน้านิ่งแต่ก็แอบยิ้มที่มุมปาก อีกคนเบิกยิ้มกว้างแต่กลับเป็นการฝืนยิ้มที่ในใจเต็มไปด้วยความเจ็บปวด …

“คู่นอนของคุณทราบมั้ยคะว่าคุณกำลังท้อง ?”

“แฟนฉันยังไม่ทราบค่ะ”

“แล้วทำไมไม่ปรึกษาเขาล่ะ หรือว่าปรึกษาเขาไม่ได้”

“พอดีว่าแฟนฉันเขามีภรรยาอยู่แล้ว แต่เขากำลังเลิกกับภรรยาค่ะ”

“คุณพูดเหมือนมั่นใจ เหมือนพยายามหลอกตัวเองให้เชื่ออย่างที่พูดอยู่นะคะ” หมอเจนยิ้มกว้างราวกับเป็นรอยยิ้มของผู้ชนะ … เคทได้ยินแบบนี้จึงปฏิเสธการปรึกษาแล้วขอตัวกลับทันที

เช้าวันรุ่งขึ้น หมอเจนตัดสินใจครั้งสำคัญที่จะถามอธินตรง ๆ ว่าเขานอกใจหรือเปล่า โดยตั้งเงื่อนไขว่าถ้าเขายอมสารภาพความจริง เธอจะปล่อยผ่านเรื่องที่เกิดขึ้นมาทั้งหมด อธินก็ยังคงยึดคติผู้ชายยุคโบราณ “ถึงถูกจับได้ก็ห้ามยอมรับ” เขาจึงแสดงท่าทีโมโหโวยวายออกมา จนทำเอาหมอเจนก้มหน้าหลั่งน้ำตาออกมาด้วยความเสียใจ

อนาคตที่วาดฝันเอาไว้

หมอเจนมีนักแสดงชื่อดังสุดหล่อมาเป็นคนไข้รับคำปรึกษา ตุลย์ (รับบทโดย จี๋ สุทธิรักษ์) ที่มาด้วยพร้อมกับความเครียด แต่เมื่อได้รับการบำบัดจากหมอเจน เขาก็รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นเมื่อได้รับคำแนะนำต่าง ๆ ที่สำคัญหมอเจนยังมอบความรู้สึกดี ๆ ที่ทำให้เขาเริ่มรู้สึกหวั่นไหว

เย็นวันนั้น เคทตัดสินใจไปทำแท้งที่คลินิกโดยมีเพื่อนสนิทไปเป็นเพื่อน อธินได้รับโทรศัพท์แจ้งข่าวด่วนจากหมอโรส เขาจึงรีบบึงรถไปที่คลินิกทันที เมื่อเคทเห็นหน้าอธินก็ใจอ่อนและยอมเก็บเด็กในท้องเอาไว้

คืนนั้น อธินพร่ำบอกแต่คำว่ารักกับเคท คำรักที่แฝงไปด้วยการให้ความหวัง เคทยิ่งเชื่ออนาคตที่อธินวาดฝันเอาไว้ให้ … เมื่อตัดสินใจจะเก็บเด็กไว้ เคทก็เดินหน้าเต็มที่ โดยที่ไม่คิดถึงหนทางถอยหลังกลับอีกต่อไป

คืนเดียวกัน อธินกลับบ้านมาช้ากว่าปกติ หมอเจนก็พยายามทำทุกอย่างให้เป็นปกติ แต่เมื่ออธินถูกจี้ถามเรื่องกลับบ้านช้า เขาจึงหยิบสร้อยออกมา โดยอ้างว่าที่มาช้าเพราะไปเอาสร้อย หมอเจนรู้เต็มอกว่าเขาพูดโกหก ถึงอย่างนั้นก็ยังต้องปั้นหน้ายิ้มด้วยความสุข ก่อนจะแอบถอดสร้อยเส้นนั้นทิ้งลงถังขยะ

หมอเจนได้คุยกับลูกชายคนโต การพูดคุยในครั้งนี้ทำให้เธอตัดสินใจจะประคับประคองครอบครัวให้อยู่รอด ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะต้องใช้วิธีไหน เธอต้องเป็นผู้ชนะ

EP.4 ข้อเสนอที่ความรู้สึกไม่อาจปฏิเสธ

หมอเจนปรึกษาทนายเรื่องการฟ้องหย่า แต่ดูเหมือนการฟ้องหย่าครั้งนี้จะมีเดิมพันสูง สูงมากขนาดที่หมอเจนต้องชนะเท่านั้น เป็นเพียงแต่ว่าถ้าหมอเจนต้องการชนะ ก็ต้องหาหลักฐานมาให้ได้มากพอ รูปถ่าย คลิปวิดีโอ และหลักฐานการเงินที่เชื่อมโยงระหว่างอธินกับเคท

ระหว่างนั้น หมอเจนไปนั่งดื่มคลายเครียดที่บาร์เพียงลำพัง ให้บังเอิญว่า ตุลย์มาดื่มที่นั่นเช่นกัน จึงมานั่งดื่มเป็นเพื่อน หมอเจนระบายปัญหาให้ตุลย์ฟัง และมีจังหวะหนึ่งที่ทั้งสองใกล้ชิดกัน จังหวะนั้นมือดีก็แอบถ่ายภาพเอาไว้ ก่อนจะนำภาพนั้นไปเผยแพร่บนโซเชียล จนกลายเป็นข่าวใหญ่โต

เรื่องไปตกอยู่ที่ลูก ๆ ทั้งสองของหมอเจน ที่ถูกเพื่อนล้อที่แม่ไปใกล้ชิดกับชายอื่น พัชร์ ลูกชายคนโตของหมอเจนจึงหัวร้อน ตะบันหมัดเข้าใส่เบ้าหน้าเพื่อนปากดีคนนั้น ทำให้ถูกเรียกผู้ปกครอง อย่างไรก็ตาม หมอเจนก็อธิบายให้ลูก ๆ ฟังว่า ภาพที่เห็นเป็นเพียงมุมกล้องที่ทำให้เข้าใจผิด ซึ่งลูก ๆ ทั้งสองก็เข้าใจแม่

ต่อมา หมอเจนเริ่มเดินเกมแผนแรก คือหาหลักฐานรูปถ่ายและคลิปวิดีโอ หมอเจนเช่าห้องบนคอนโดหรูชั้นเดียวกับเคทให้เตยเข้าไปอยู่ จากนั้นเตยก็ทำทีเป็นตีสนิทกับเคทในฐานะเพื่อนบ้าน

แผนสองคือหลักฐานด้านการเงิน หมอเจนนัดเจอกับ ชัช (รับบทโดย ชาย ชาตโยดม) เพื่อนบ้าน เพื่อนสนิท และคู่ค้าทางธุรกิจคนสำคัญของอธิน

ชัชรู้ดีว่าหมอเจนนัดเขามาเจอเป็นการส่วนตัวที่ร้านอาหารในโรงแรมหรู เพราะต้องการรู้เรื่องอะไรบางอย่างที่สำคัญของอธิน ชัชจึงใช้จุดนี้ยื่นข้อเสนอให้กับหมอเจน ข้อเสนอที่หมอเจนต้องตัดสินใจอย่างยากลำบาก “ถ้าคุณหมอฉลาดพอ คุณหมอคงรู้นะว่าต้องทำยังไง” ชัชพูดจบแล้วยื่นคีย์การ์ดให้

ชัชลุกเดินออกจากโต๊ะไปแล้ว หมอเจนนั่งครุ่นคิดอยู่อย่างนั้นนานนับสิบนาที หรืออาจจะหลายสิบนาที หมอเจนจิบไวน์จิบแล้วจิบเล่าก่อนจะลุกขึ้น เธอค่อย ๆ เดินไปที่ห้องของชัช ก่อนจะค่อย ๆ ถอดเสื้อนอกสีดำที่ใส่อยู่ เผยผิวขาวเนียนต่อหน้าชายที่เป็นเพื่อนของสามี แล้วทั้งสองก็มีความสัมพันธ์กัน

หลังเสร็จกิจกรรม … หมอเจนยื่นข้อเสนอให้ชัชเอาหลักฐานการเงินทั้งหมดของอธินมาให้เธอ

ไม่กี่วันต่อมา ชัชเรียกหมอเจนให้มาพบ หมอเจนเปิดดูบัญชีการเงินของอธินถึงกับตกใจ ไม่มีเงินเหลือติดบัญชีเลยแม้แต่บัญชีทุนการศึกษาของลูก กิจการโรงแรมก็อยู่ในภาวะขาดทุนมาต่อเนื่องยาวนาน ใกล้ล้มละลายเต็มที

EP.5 สงครามประสาท

น้องพลอย ลูกสาวคนเล็กอาการหอบกำเริบ หมอเจนจึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมใส่เครื่องช่วยหายใจ พัชร์ ลูกชายคนโตจึงโทร. ไปตามอธิน แต่โทร. ยังไงอธินก็ไม่ยอมรับสาย พัชร์จึงอัดคลิปน้องพลอยที่กำลังใส่เครื่องช่วยหายใจแล้วส่งไปให้อธิน อธินเห็นคลิปจึงยอมกลับมาบ้าน แม้เคทจะทำท่าทางไม่ค่อยพอใจ ที่อธินไม่ให้ความสำคัญกับเธอและลูกในท้อง

วันต่อมา คุณหญิงมินตราแวะมาหาหมอเจนที่โรงพยาบาล คุณหญิงเล่าเรื่องที่จะจับคู่เคทให้กับพิธา หนุ่มนักธุรกิจไฟแรงแห่งเกาะภูเก็ต จากนั้นก็เม้ามอยนู่นนี่นั่นกันไปตามประสาผู้หญิง … ระหว่างนั้น หมอเจนจึงปิ๊งแผนการบางอย่างขึ้นมาในหัว แผนปั่นประสาท

คืนนั้น หมอเจนชวนอธินและลูก ๆ ไปกินข้าวนอกบ้านที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ร้านอาหารที่คุณหญิงมินตราเพิ่งแนะนำ ทุกอย่างดำเนินไปตามปกติ จนกระทั่งคุณหญิงมินตรา ท่านบุญณ์ญาณ์ เคทและพิธาเดินทางมาถึง

หมอเจนยิ้มเบิกกว้างบอกกับอธินว่า พิธาเป็นว่าที่ลูกเขยของคุณหญิงมินตรา อธินแกล้งฝืนยิ้มออกมา นับจากนั้นอาการว้าวุ่นของอธินก็แสดงออกมาชัดเจนว่า กำลังหึงหวงและไม่พอใจ ที่เคทกับพิธากำลังกะหนุงกะหนิงกันอยู่ที่โต๊ะข้าง ๆ

ทีนี้ เคทเดินเข้าห้องน้ำ หมอเจนจึงเดินตามไป ในห้องน้ำหมอเจนใช้คำพูดปั่นประสาทจนเคทเริ่มสติแตก … หมอเจนอ่านออกว่าหญิงสาวอย่างเคท หัวอ่อนปั่นประสาทง่าย

ต่อมา หมอเจนจึงใช้ให้เตยไปปั่นประสาทเคทอีกครั้ง … เตยกินข้าวกับเคท ระหว่างนั้นเตยจึงบอกว่า อธินไม่มีทางเลิกกับเมียหรอก เป็นผู้ชายรักลูกซะขนาดนั้น ผ่านมาตั้งสองปีแล้ว ถ้าเขาจะเลิกจริงเขาเลิกไปนานแล้ว … เมื่อเห็นเคทเริ่มหน้าเสีย เตยจึงปั่นต่อ “นี่นะ เขาก็แค่ซื้อเวลารอจนเลยเวลาทำแท้ง แล้วเขาก็จะทำเธอเป็นเมียเก็บไง”

เคทโดนปั่นก็จิตใจว้าวุ่น เมื่ออธินมาหาที่คอนโด เคทก็ไม่ยอมให้เขาเข้าห้อง พร้อมกับบอกว่าเธอไปทำแท้งมาแล้ว และขอเลิกกับเขา อธินโกรธจนเลือดขึ้นหน้าที่เคทแอบไปทำแท้งโดยไม่บอก อธินใช้กำปั้นทุบกำแพงอย่างแรงก่อนจะเดินกลับไป

เตยได้ยินทุกอย่าง ได้ยินที่เคทบอกว่าทำแท้งและขอเลิกกับอธิน แม้จะยังงง ๆ ที่เคทหัวอ่อนปั่นง่ายขนาดนี้ ถึงอย่างนั้นเตยก็รีบโทร. ไปบอกกับหมอเจนทันที

เมื่อรู้ว่าอธินเลิกกับเคทแล้ว หมอเจนจึงโทร. ไปหาทนายให้เริ่มดำเนินการฟ้องหย่าทันที

EP.6 โลกของคนสีเทา

แม่อธินจากไปอย่างสงบช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พร้อมขวดยานอนหลับจำนวนมากวางอยู่ข้าง ๆ การจากไปครั้งนี้ทุกคนในครอบครัวได้รับผลกระทบ ลูก ๆ สะเทือนใจเป็นอย่างมาก หมอเจนจึงตัดสินใจแจ้งกับทนายว่า เธอเปลี่ยนใจไม่ฟ้องหย่า แต่เลือกที่จะรักษาครอบครัวอันแสนอบอุ่นเอาไว้

หมอเจนมองดูอธินเล่นบาสกับลูก ๆ ถ้าไม่นับเรื่องผู้หญิง อธินก็เป็นพ่อที่รักลูก ๆ เป็นพ่อที่ใกล้เคียงกับคำว่าเพอร์เฟกต์ ไม่ว่าคนเราจะเลวทรามต่ำช้าแค่ไหน ก็ย่อมมีอีกแง่มุมที่ดี ไม่ต่างกับตัวเธอ ที่ไม่ว่าจะดีแค่ไหนก็ยังมีเศษเสี้ยวที่ทำสิ่งเลวร้าย … หมอเจนมองข้ามจุดบกพร่อมของอธิน เพื่อให้เขาได้มีโอกาสแก้ตัวใหม่อีกครั้ง เพราะสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าก็คือครอบครัวที่อบอุ่นของลูก ๆ

จริง ๆ แล้วหมอเจนเองนั่นแหละที่เป็นคนไปปั่นประสาทแม่อธิน จนคิดมากถึงขั้นตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง ? แถมยังเป็นคนเอายานอนหลับจำนวนมากไปให้อีกด้วย หมอเจนนั่นแหละ หมอเจนใช่มั้ย !??

กลับตาลปัตร

ที่งานศพ อธินได้แต่ร้องไห้ไม่หยุด หมอเจนจัดการงานศพมือเป็นระวิง ระหว่างนั้น เคทก็ขับรถมาหาอธินที่งานศพ เธอจอดรถรออธินอยู่บนรถ อธินขึ้นมาบนรถทั้งน้ำตาแห่งการสูญเสีย เคทเห็นแบบนั้นจึงบอกความจริงว่าเธอไม่ได้ไปทำแท้ง แล้วทั้งสองก็กลับมาคืนดีกัน

ก่อนเข้านอนคืนนั้น หมอเจนถามอธินถึงบัญชีเงินทุนการศึกษาของลูก ๆ ที่หายไป อธินจึงหาข้อแก้ตัวว่าเอาเงินไปหมุนใช้ในออฟฟิศชั่วคราว พรุ่งนี้เขาจะให้ฝ่ายบัญชีโอนเงินคืนให้ เพราะได้เงินลงทุนก้อนใหญ่จากความช่วยเหลือของท่านบุญณ์ญาณ์

พอถึงวันรุ่งขึ้น อธินก็ไปกกอยู่กับเคทที่คอนโดเหมือนเดิม ก่อนจะเข้าออฟฟิศแล้วสั่งให้ จูน (รับบทโดย ลูกหว้า พิจิกา) เลขาฯ ติดต่อสำนักงานทนายความให้ แถมยังกำชับให้เก็บเรื่องนี้เป็นความลับ

ไม่มีใครรู้ว่าอธินไปคุยกับทนายเรื่องอะไร ยกเว้นตัวอธินเอง แต่หลังจากปรึกษาทนายเสร็จ เคทก็ยิ้มจนแก้มปริ เพราะอธินบอกกับเธอว่าไปคุยกับทนายเรื่องหย่ากับหมอเจน !?

ต่อมาที่โรงเรียน หมอเจนกับอธินไปดูการแสดงเปียโนของน้องพลอย ลูกสาวคนเล็ก ระหว่างที่หมอเจนไปเข้าห้องน้ำ แฟนเก่าของเตยก็เข้ามาขู่แบล็กเมลเป็นเงินสามล้านบาท แลกกับการที่เขาจะไม่เปิดโปงเรื่องที่หมอเจนจ่ายยาต้องห้ามให้เตย (ยาที่ให้เตยเพื่อเป็นค่าจ้างให้ตามสืบเรื่องอธิน)

วันต่อมา ในเว็บบอร์ดโรงพยาบาลเต็มไปด้วยข้อความให้ร้ายหมอเจนต่าง ๆ นานา กระแสลบต่อหมอเจนก่อตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว รุนแรงถึงขนาดทำให้คนไข้โทร. มายกเลิกนัดกับหมอเจนทั้งหมด

ตำรวจมาขอพบหมอเจนเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องการตายของแม่อธิน ตำรวจยิงคำถามใส่หมอเจน “คุณหมอไม่แปลกใจบ้างหรือครับ ว่าผู้เสียชีวิตหายานอนหลับมาจากไหน ?” และมีพยานเห็นหมอเจนทะเลาะกับแม่อธินอย่างรุนแรง

ณ จุดนี้ หมอเจนตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมแม่สามีโดยสมบูรณ์แล้ว ส่งผลให้เธอถูกสั่งพักงานทันที

EP.7 ถือว่าหายกัน

ขณะที่สังคมและเพื่อนร่วมงาน มองหมอเจนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของแม่สามี อธินกลับเป็นเพียงคนเดียวที่เชื่อใจเธอ อยู่เคียงข้างเธอ คอยให้กำลังใจเธอ

วันต่อมา บุรุษพยาบาลคนสนิทของหมอเจนโทร. แจ้งว่า หมอโรสเป็นคนแจ้งเบาะแสกับตำรวจเรื่องยานอนหลับ ที่เคยเห็นอยู่หลังรถหมอเจน … หมอเจนรีบไปหาหมอโรสที่โรงพยาบาลทันที หมอเจนหยิบยานอนหลับในถุงยื่นให้หมอโรสดู พร้อมกับชี้แจงว่า เธอไม่ได้เป็นคนเอายาไปให้แม่อธินกินจนเสียชีวิต

แล้วใครล่ะที่เป็นฆาตกร ?

วันเดียวกัน มีโทรศัพท์จากคนไข้ผู้หวังดีรายหนึ่งโทร. มาแจ้งกับหมอเจนว่า คนที่ปล่อยเฟกนิวส์และแสดงความคิดเห็นให้ร้ายหมอเจนก็คือ อันนา (รับบทโดย จอย รินลณี)

หมอเจนตรงไปหาอันนาที่บ้าน ทั้งสองโต้เถียงกัน อันนาจึงเผยสาเหตุที่ทำแบบนี้ก็เพื่อแก้แค้นที่หมอเจนมีอะไรกับผัวของเธอ … แต่หมอเจนไม่มีท่าทีสะทกสะท้านเลยสักนิด พร้อมกับตอกกลับใส่หน้าอันนาทันที “มันเจ็บปวดมากใช่มั้ย ที่รู้ว่าถูกคนที่ไว้ใจหักหลัง … เธอรู้มาตลอดนี่ว่าสามีพี่มีชู้ แต่เธอเลือกที่จะหลอกพี่ จนพี่กลายเป็นอีโง่”

อันนาอึ้งพูดไม่ออก มันเป็นความจริง ความจริงที่ไม่อาจปฏิเสธได้ อันนากำลังจะอ้าปากพูด แต่ไม่ทันหมอเจนที่พูดขึ้นมาก่อน “เพราะฉะนั้น เรื่องที่พี่นอนกับผัวเธอถือว่าหายกัน” พูดจบหมอเจนก็สะบัดก้นเดินออกไปทันที ทิ้งให้อันนายืนงงอยู่อย่างนั้น

จากนั้น ตำรวจก็พบความจริงเรื่องยานอนหลับที่แม่อธินกินจนเสียชีวิต จริง ๆ แล้วเป็นแค่เพียงการกินยาผิด เพราะเข้าใจว่าเป็นวิตามิน หมอเจนจึงพ้นจากการเป็นผู้ต้องสงสัย

4

ระหว่างที่หมอเจนตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก อธินแบ่งเวลาอยู่กับหมอเจนมากขึ้น ทำให้เคทรู้สึกไม่โอเค ในเมื่ออธินห่วงเมียมาก เคทจึงงัด ‘ท่ามาตรฐาน’ ออกมาใช้

วันนั้น เคทตามคุณหญิงมินตราไปแจกการ์ดเชิญวันเกิดที่บ้านของอธิน จุดประสงค์คือต้องการให้อธินรู้ว่า คุณหญิงมินตรายังไม่เลิกจับคู่เธอกับนักธุรกิจหนุ่มที่ชื่อพิธา

นับตั้งแต่วันนั้น เคทก็ไม่รับโทรศัพท์ อธินมาดักรอเอาดอกไม้ไปให้ เคทก็ทิ้งลงถังขยะ “เปลี่ยนจากช่อดอกไม้เป็นใบหย่าดีกว่านะ แต่ถ้าพี่ธินยังช้า ไม่แน่ใจว่าเคทยังจะรอไหวอยู่หรือเปล่า”

อธินแทบเป็นบ้า โทร. หาเป็นร้อย ๆ สาย เคทก็ไม่รับ

EP.8 ชีวิตที่ใช้สมองส่วนล่างนำทาง

ณ งานเลี้ยงวันคล้ายวันเกิดของคุณหญิงมินตรา อธินตัดสินใจไม่ไปร่วมงาน เพราะมีงานบางอย่างต้องเคลียร์ที่โรงแรม เขาปล่อยให้หมอเจนไปกับลูก ๆ

ที่นั่น เคทแสร้งทำตัวสนิทสนมกับพิธา ชายหนุ่มสุดหล่อที่แม่พยายามจับคู่ให้ จากนั้นก็ให้เพื่อนสนิทถ่ายรูปคู่ของเธอกับพิธา ก่อนจะส่งรูปนั้นไปปั่นประสาทอธิน … อธินเห็นรูปนั้นก็ว้าวุ่นเลย เขารีบไปที่งานวันเกิดของคุณหญิงมินตราทันที อธินหาจังหวะเคลียร์ปัญหากับเคท แต่เคทก็ยังยืนยันว่าต้องให้อธินหย่ากับหมอเจนเธอถึงจะหายโกรธ

เมื่อถึงช่วงกล่าวอวยพร อยู่ดี ๆ อธินก็ลุกขึ้นยืนด้วยสีหน้าจริงจัง “คือผมอยากจะบอกว่า …” อธินอ้ำ ๆ อึ้ง ๆ อึกอัก เหมือนเป็นคำพูดที่ยากลำบากยิ่ง เคทมองอธินด้วยความตื่นเต้น ใบหน้าของเธอแฝงด้วยรอยยิ้มเล็ก ๆ เคทรู้ว่าอธินกำลังจะพูดอะไร แต่อธินก็ยังเงียบ เขากลอกตามองไปที่เคท ก่อนจะก้มลงมองหมอเจนที่นั่งอยู่ข้าง ๆ กับลูก ๆ

จังหวะนั้น หมอเจนรีบลุกขึ้นยืนไปคว้าไมค์จากมืออธิน ก่อนที่เขาจะพูดอะไรออกมา หมอเจนใช้ไหวพริบกล่าวคำอวยพรคุณหญิงมินตรา บรรยากาศแห่งความตึงเครียดจึงผ่านพ้นไปได้ คนเดียวที่ผิดหวังคือเคท เคทลุกขึ้นจากโต๊ะแล้วเดินออกไปจากงานด้วยความไม่พอใจ

ไม่กี่วันต่อมา พัชร์ผิดหวังจากความพ่ายแพ้ในการแข่งขันบาสเกตบอลระดับโรงเรียน อธินกับหมอเจนจึงพาลูก ๆ ไปกินปิ้งย่างเพื่อปลอบใจ แต่จู่ ๆ โทรศัพท์ของอธินก็ดังขึ้นมา เขาจึงบอกหมอเจนและลูก ๆ ว่า มีงานด่วนที่ออฟฟิศ เสร็จงานแล้วจะรีบขับรถตามไป

หมอเจนหมดความอดทนกับพฤติกรรมของอธิน ระหว่างขับรถพาลูก ๆ ไปร้านปิ้งย่าง หมอเจนตัดสินใจบุกไปหาอธินที่ออฟฟิศ คราวนี้ต้องจับให้ได้คาหนังคาเขา หมอเจนถามเลขาส่วนตัวว่าอธินอยู่ที่ไหน

หมอเจนตามขึ้นมาบนดาดฟ้า ภาพที่เห็นเบื้องหน้าทำเอาหมอเจนไม่อาจควบคุมน้ำตาของตัวเองได้ หมอเจนพยายามตั้งสติ พยายามควบคุมอารมณ์ แต่ยังไงก็ไม่อาจสะกดกั้นน้ำตาเอาไว้ได้ น้ำตาของผู้หญิงที่ได้ชื่อว่าแม่ แม่ที่ไม่อาจรักษาครอบครัวให้เป็นอย่างที่ลูก ๆ ต้องการได้

แล้วความฉิบหายที่แท้จริงก็เกิดขึ้น … พัชร์กับพลอยเดินตามหาพ่อ จนไปเจอพ่อกอดแนบชิดอยู่กับเคทบนดาดฟ้า ภาพที่เห็นเบื้องหน้าทำเอาพลอยกับพัชร์ถึงกับพูดอะไรไม่ออก เด็กทั้งสองแม้จะเรียกว่าเด็ก แต่เด็กแค่ไหนก็มองออกว่าพ่อกำลังทำอะไรอยู่ มีแต่พ่อเองนั่นแหละ ที่ไม่รู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ !!!

หมอเจนตัดสินใจหนีไปพักใจที่กระบี่เพียงลำพัง โดยทิ้งให้ลูก ๆ อยู่กับอธินที่ภูเก็ต เมื่ออธินรู้ เขาจึงรีบขับรถตามไปทันที อธินตามไปทันขณะที่หมอเจนจอดรถพักสติอารมณ์ข้างทาง …

“ฉันคิดแล้วคิดอีกว่าฉันผิดตรงไหน คุณช่วยบอกฉันทีสิ” หมอเจนเอ่ยโดยไม่หันไปแม้แต่จะมองหน้าอธิน น้ำตาของเธอยังคงไหลไม่หยุด

“ใจเย็น ๆ คุณกำลังเข้าใจผิด”

“นี่คุณคิดว่าฉันโง่ขนาดที่เข้าใจผิดงั้นเหรอ คุณรู้มั้ยว่าฉันต้องกล้ำกลืนแค่ไหน ฉันต้องทนอะไรบ้าง คุณรู้ไหมก่อนที่แม่คุณตาย แม่คุณขอร้องให้ฉันอย่าทิ้งคุณไป เพราะแม่คุณรู้ว่าถ้าคุณไม่มีฉัน ยังไงคุณก็เอาตัวไม่รอด”

“อ๋อ นี่คือความในใจของคุณจริง ๆ ใช่มั้ย นี่คุณคิดมาตลอดเลยใช่มั้ยว่าคุณเก่งที่สุดดีที่สุด ทุกคนต่ำต้อยกว่าคุณทั้งหมดเลยใช่มั้ย ถ้าคุณฉลาดจริง ๆ ทำไมถึงไม่เลือกผัวให้มันดีกว่านี้ล่ะ”

หมอเจนง้างมือตบไปที่หน้าอธินอย่างแรงด้วยความโกรธ ก่อนที่ทั้งสองจะกอดรัดฟัดเหวี่ยงกัน อธินจึงบอกให้หมอเจนไปพักตามที่ต้องการ เมื่ออารมณ์เย็นเมื่อไรแล้วค่อยกลับมาคุยกันที่บ้าน

EP.9 ปลายทางคือแสงสว่างหรือความดำมืด

คืนนั้น เคทมาหาอธินที่บ้าน แม้อธินจะห้ามยังไงก็ไม่ฟัง เคทมาถึงอธินก็ขอให้กลับ ทั้งคู่คุยกันเล็กน้อยก่อนจะจูบลากัน แต่ดูเหมือนสิ่งที่ทั้งคู่กำลังทำ อยู่ในสายตาของเด็กหญิงที่ยืนมองดูอยู่หลังพุ่มไม้

ในขณะที่หมอเจนกำลังจมอยู่กับความเศร้า ดำดิ่งอยู่กับความเสียใจ เสียงโทรศัพท์จากน้องพลอยก็ดังขึ้น “แม่ พลอยเห็นพี่เคทเค้ามาที่บ้านเรา” หมอเจนถึงกับสตั๊น โทรศัพท์ในมือร่วงลงกระแทกกับพื้น ทั้งร่างของหมอเจนอ่อนแรงลงไปทันที

ความเศร้ากระแทกเข้าที่กลางหัวใจของหมอเจน กระแทกซ้ำแล้วซ้ำเล่า กระแทกจนหัวใจของหมอเจนแตกร้าว หมอเจนเดินไปที่ชายหาดในยามค่ำคืน ชายหาดที่มีเพียงแสงจันทร์กระทบผืนน้ำทะเล แสงสว่างเดียวที่มีในสายตาของหมอเจนตอนนี้ หมอเจนยืนนิ่งอยู่อย่างนั้นนานนับนาที นานนับสิบนาที นานนับชั่วโมง

หมอเจนค่อย ๆ ก้าวเท้าพาตัวเองเดินไปยังแสงนั้น แสงจันทร์ที่กระทบผืนทะเลที่อยู่ห่างไกลออกไปสุดลูกหูลูกตา หมอเจนค่อย ๆ เดินก้าวไปทีละก้าว ๆ มันเป็นการเดินไปหาแสงสว่างหรือดำดิ่งลงไปก้นบึ้งของทะเลอันมืดมิดกันนะ ? ไม่ว่าปลายทางจะคืออะไร แต่หมอเจนตัดสินใจแล้ว เธอตัดสินใจปล่อยทุกอย่างแล้ว ปล่อยทุกอย่างให้จบลง ณ ทะเลแห่งนี้

ระหว่างที่ทุกอย่างกำลังจะจบจงแบบนั้น ตุลย์ก็ปรากฏตัวขึ้น เขาวิ่งออกตามหาหมอเจนไปทั่ว เขามาที่บ้านหมอเจนที่กระบี่ตามคำขอร้องของน้องพลอย ที่ให้ช่วยตามหาแม่ ตุลย์เห็นรองเท้าหมอเจนถอดทิ้งเอาไว้ริมชายหาด เขาจึงรีบวิ่งลงทะเลทันที ในใจของเขาตอนนี้มีเพียงสิ่งเดียวคือช่วยหมอเจนให้ทันก่อนที่จะสายเกินไป แต่ …

แต่ท้ายที่สุด หมอเจนกลับเดินขึ้นมาเอง … การกลับขึ้นมาจากทะเลครั้งนี้เป็นเหมือนการผุดตัวตนใหม่ของหมอเจน หมอเจนจะไม่เป็นหมอเจนคนเดิมอีกต่อไป

ปกติจนผิดปกติ

หมอเจนตัดสินใจกลับบ้านทันที เมื่อมาถึงก็กล่าวขอโทษลูก ๆ ที่ทะเลาะกับพ่อ ทั้งที่มันเป็นเรื่องเข้าใจผิด จากนั้น หมอเจนก็ขอโทษอธินที่เข้าใจผิดเรื่องเคท … ท่าทีของหมอเจนที่เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือทำเอาอธินแปลกใจ

รุ่งขึ้น อธินโทร. นัดหมอโรส เพื่อขอให้ตามสืบว่าหมอเจนกำลังวางแผนทำอะไรอยู่ ตอนแรกหมอโรสปฏิเสธแต่สุดท้ายก็ยอมตกปากรับคำจะตามสืบให้

ที่โรงพยาบาล หมอโรสพยายามหลอกถามหมอเจน แต่คำตอบที่ได้ทำเอาหมอโรสไปต่อไม่เป็น “เมียที่ฉลาดต้องแกล้งโง่ให้เป็น เหมือนที่เธอเคยสอนฉันไง”

หมอเจนยังคงทำตัวเป็นปกติ ปกติจนแม้แต่คนโง่แค่ไหนก็ดูออกว่าผิดปกติ อธินไม่ใช่คนโง่ อธินก็ดูออกเช่นกัน แต่บางทีมันอาจไม่ใช่เรื่องโง่หรือไม่โง่ เพราะมันเป็นเรื่องของการแก้แค้น การแก้แค้นที่เริ่มต้นขึ้นแล้ว

EP.10 กรอบที่ปิดกั้นชีวิตคู่

หมอเจนพาอธินไปทานอาหารค่ำที่บ้านคุณหญิงมินตราตามคำเชิญ เมื่อมาถึง อธินรู้สึกได้ถึงความผิดปกติบางอย่าง เพราะจริง ๆ แล้วคุณหญิงนัดกับหมอเจนอาทิตย์หน้า หมอเจนอ้างว่าจำวันผิด

ท่านบุญณ์ญาณ์ คุณหญิงมินตรา เคท หมอเจน และอธิน นั่งร่วมโต๊ะทานอาหารค่ำด้วยกัน … หมอเจนหยิบแก้วแชมเปญขึ้นมาดื่มจนหมดภายในอึกเดียว ทั้งที่ยังไม่ได้กินอาหารลงท้องเลย อีกไม่กี่นาทีต่อมา หมอเจนที่หน้าแดงก่ำจึงพูดขึ้นว่า “คุณเคท คุณบอกคุณพ่อคุณแม่หรือยังว่ากำลังตั้งท้อง …” หมอเจนยิ้มที่มุมปากหันหน้าไปมองท่านบุญณ์ญาณ์ “… ท่านคงยังไม่รู้สินะว่า ลูกสาวที่แสนดีของท่านกำลังแอบคบชู้กับสามีฉันจนตั้งท้อง”

หมอเจนแฉเรื่องราวของอธินกับเคทให้คุณหญิงมินตราและท่านบุญณ์ญาณ์รับรู้ ทุกคนช็อกกับสิ่งที่ออกมาจากปากหมอเจน เคทลุกขึ้นแล้วตรงเข้าไปหยุมหัวอย่างแรงจนหน้ากระแทกกับโต๊ะอาหาร ความฉิบหายได้เกิดขึ้นแล้ว หมอเจนหยิบแก้วแชมเปญขึ้นมากระดกจนหมดแล้วเดินออกจากบ้านไป

อธินเดินตามหมอเจนออกมาหน้าบ้าน ทั้งสองโต้เถียงกันด้วยคำพูดที่รุนแรง กระทั่งหมอเจนสารภาพว่าเธอนอนกับชัช อธินโมโหจนเลือดขึ้นหน้า จังหวะนั้น เคทก็ขับรถมาจอด ก่อนจะลดกระจกลงถามอธินว่าจะเลือกใคร ?

เคทพูดใส่หน้าหมอเจนด้วยสีหน้ารังเกียจ “ถ้าฉันต้องแก่แล้วกลายเป็นผู้หญิงน่ารังเกียจแบบนี้ ฉันขอตายดีกว่า” … ถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจ อธินเลือกขึ้นรถไปกับเคท ก่อนขับรถออกไป

เช้ารุ่งขึ้นบนเตียงนอนที่คอนโด เคทกับอธินที่กำลังนอนกอดก่ายกันถูกปลุกให้ตื่นด้วยเสียงออด เคทถึงกับผงะเมื่อเห็นคนที่มายืนอยู่หน้าประตูคือ น้องพลอย … น้องพลอยที่ทำหน้าไม่เข้าใจและไม่พอใจที่เห็นเคทอยู่กับพ่อ “ทำไมพ่อถึงมาอยู่กับพี่เคทได้ล่ะคะ ?”

อธินรีบคว้าเสื้อมาใส่แล้วเดินไปที่ประตู “พอดีพ่อทำงานกับพี่เคทเขาน่ะ แล้วพลอยมาที่นี่ได้ไง ?” น้องพลอยตอบอธินกลับไปว่า แม่มีธุระด่วนเลยมาส่งเธอกับพี่พัชร์ที่นี่ เพื่อให้อธินไปส่งที่โรงเรียน

เคทตัดสินใจไปคุยกับท่านบุญณ์ญาณ์ เคทขอให้พ่อช่วยอธินให้โรงแรมดำเนินกิจการต่อไปได้ แต่ดูเหมือนคำขอของเธอจะไม่ทำให้พ่อเปลี่ยนใจ “เวลาหนูร้องไห้พ่อจะเข้ามาปลอบหนูเสมอ แต่ตอนนี้พ่อเกลียดหนูขนาดนี้เลยเหรอ” เคทพูดจบก็เดินหันหลังกลับไป

จริง ๆ แล้วที่ท่านบุญณ์ญาณ์ไม่ให้ความช่วยเหลืออธินตามคำขอของลูกสาว เป็นเพราะโดนหมอเจนแบล็กเมล ไม่งั้นเธอจะแฉธุรกิจผิดกฎหมายของท่านบุญณ์ญาณ์

ต่อมา อธินเดินเกมที่เหนือชั้นกว่า อธินจี้เข้าไปที่จุดอ่อนของหมอเจน ทำให้หมอเจนเริ่มสติแตกจนควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ อธินเอาคลิปที่หมอเจนสติแตกมาขู่เป็นหลักฐานเล่นงานในศาล ในขณะที่ลูก ๆ ทั้งสองก็ไม่อยากให้แม่เลิกกับพ่อ แถมยังต้องการจะอยู่กับพ่อมากกว่าแม่

หมอเจนเริ่มสติแตกสุดขั้ว เธอรีบไปรับลูก ๆ ที่โรงเรียนเพื่อหนีไปจากอธิน แต่ระหว่างทางทั้งพัชร์และพลอยโวยวายออกมาให้แม่หยุดรถ พัชร์โทร. ไปหาพ่อเพื่อขอให้พ่อมาช่วย “พ่อมารับพวกเราหน่วย แม่เป็นบ้าไปแล้วพ่อ” น้องพลอยก็ร้องไห้ออกมาไม่หยุด ขอให้พ่อมาช่วย หมอเจนจึงคว้าเอาโทรศัพท์ของพัชร์โยนทิ้งออกนอกรถ

หมอเจนพาพัชร์กับพลอยมาที่แห่งหนึ่ง หมอเจนอธิบายให้ลูก ๆ ทั้งสองเข้าใจว่าที่ต้องหย่ากับพ่อ เพราะพ่อกำลังมีครอบครัวใหม่ แต่คำอธิบายของแม่ไม่ได้ทำให้พัชร์กับพลอยเข้าใจเลยแม้แต่นิดเดียว “พัชร์ไม่อยากอยู่กับแม่ แม่เอาแต่ทำงาน พ่อยังมีเวลาให้กับพวกเรามากกว่าอีก”

พัชร์ดึงแขนพลอยเดินหนีออกไปจากแม่ พัชร์ต้องการกลับไปอยู่กับพ่อ ณ จุดนี้ หมอเจนจึงพูดออกมาว่า “ถ้าแม่ตายไปลูกก็ไม่รู้สึกอะไรใช่มั้ย เพราะพ่อสำคัญกว่าใช่มั้ย” พูดจบ หมอเจนเดินไปหยิบกรรไกรผ่าตัดจากท้ายรถ จากนั้น หมอเจนก็ตัดสินใจทำอะไรบางอย่างลงไป !?

เวลาต่อมา หมอเจนกลับมานั่งเศร้าสร้อยอยู่ที่บ้าน ในมือของเธอมีปอยผมวางอยู่สองกอง เมื่ออธินกลับมาถึงบ้านก็ถามหาลูก ๆ ทั้งสอง ในขณะที่มือของหมอเจนยังคงกำปอยผม ปากเธอก็เอ่ยออกไปว่า “นี่เป็นผมของพัชร์ ส่วนนี่เป็นผมของพลอย”

อธินถึงกับสติแตก เมื่อเห็นในมือทั้งสองข้างของหมอเจนกำปอยผมของลูก ๆ เอาไว้ นี่มันบ้าบออะไรกัน ! อธินอาละวาดโวยวายเสียงดังถามหาลูก ก่อนจะเดินเข้าไปหา และทำร้ายร่างกายหมอเจนจนหัวแตก เพราะคิดว่าเธอทำร้ายลูก ๆ แต่ …

แต่ทั้งหมดเป็นเพียงแผนของหมอเจนที่วางเอาไว้ แผนการยั่วให้อธินโมโหจนทำร้ายร่างกายเธอ ซึ่งจะถูกนำไปใช้เป็นเหตุผลในการได้สิทธิเลี้ยงดูลูก ๆ ต่อไป

EP.11 สงครามที่มีลูกเป็นตัวประกัน

2 ปีผ่านไป … หมอเจนได้รับยกย่องให้เป็นหญิงแกร่งต้นแบบของคนภูเก็ต ผู้ตกเป็นเหยื่อความรุนแรงในครอบครัว และสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างสงบสุขอีกครั้ง โดยหมอเจนกำลังสานสัมพันธ์ครั้งใหม่อยู่กับตุลย์ แต่ความสงบสุขของหมอเจนดูเหมือนจะเริ่มเผชิญกับอุปสรรค เมื่อคุณหญิงมินตราที่หายหน้าไปจากสังคมไฮโซภูเก็ตนานถึงสองปี ได้ปรากฏตัวขึ้น

เวลาเดียวกัน อธินก็กลับมาเซอร์ไพรส์ด้วยการ์ดเชิญลูก ๆ ไปงานเลี้ยงของเขากับครอบครัวใหม่ หมอเจนกลับมาประสาทกินอีกครั้ง ด้วยความกังวลใจว่าการกลับมาครั้งนี้ของอธิน ไม่ใช่การกลับมาด้วยเจตนาดี

แล้วเย็นวันนั้น อธินเซอร์ไพรส์ลูก ๆ โดยไปรับที่โรงเรียน เวลาผ่านไปสองปีที่ไม่เจอหน้าพ่อทำให้พัชร์กับพลอยมีท่าทีที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะพัชร์ที่ยังจำภาพที่แม่ถูกทำร้ายไม่ลืม ภาพนั้นมันทำให้พัชร์ตั้งกำแพงกับพ่อ ในขณะที่พลอยยังคงรักและอยากอยู่กับพ่อ … อธินใช้โอกาสนี้ขอโทษลูก ๆ อย่างจริง ๆ และขอโอกาสทำหน้าที่พ่อที่ดีอีกครั้ง

หมอเจนประสาทเสียหนักเมื่อรู้ว่าอธินไปรับลูก ๆ ที่โรงเรียน ความกังวลร้อยแปดประเดประดังเข้ามาในหัว ว่าที่จริง สิ่งที่หมอเจนกลัวคือการเสียลูก ๆ ไปให้อธิน

ณ งานเลี้ยงที่บ้านอธิน … หมอเจนสติแตกเมื่อเห็นรูปพัชร์จิบไวน์ หมอเจนรีบขับรถตรงมาที่งานด้วยความร้อนใจ หมอเจนเดินตามหาลูกชายไปทั่วงาน ท่ามกลางสายตาของคนทั้งงานที่จับจ้องไปที่เธอ ทุกคนกำลังมองไปที่หมอเจน แววตาที่แฝงไปด้วยความจิตประสาทของหมอเจนกลับมาอีกครั้ง

หมอเจนเดินตามหาลูก ๆ ไปทั่วบ้าน เดินไปเดินมาก็เดินเข้าไปในห้องนอนของอธินกับเคท เธอเดินสำรวจไปทั่วทั้งห้องเหมือนกับเป็นห้องของตัวเอง ทำให้หมอเจนเห็นว่าข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ภายในห้อง ล้วนแล้วแต่คล้ายคลึงกับของใช้ของเธอ

ระหว่างนั้น อธินก็เดินเข้ามาในห้อง เขาแสดงออกชัดเจนว่ายังต้องการหมอเจนอยู่ หมอเจนจึงแกล้งลูบไล้ไปทั่วร่างของอดีตสามี จนน้องชายของอธินชูชันขึ้นมา … “ฮะฮะฮ่า แค่นี้ก็มีอารมณ์แล้วเหรอ” หมอเจนหัวเราะเยาะใส่อธินด้วยความรู้สึกของผู้ชนะ

ก่อนกลับ หมอเจนได้ยื่นกล่อง ลักษณะคล้ายกล่องเครื่องประดับให้เคท โดยย้ำว่าอย่าให้อธินรู้ เคทยื่นมือไปรับด้วยสีหน้าวิตกกังวล … ในกล่องนั้นมีอะไร !?

EP.12 หัวใจที่แตกสลาย

หมอเจนพาลูก ๆ กลับมาบ้าน แต่การกลับบ้านครั้งนี้ เป็นการกลับมาพร้อมด้วยความขัดแย้ง หมอเจนสั่งกักบริเวณพัชร์หนึ่งอาทิตย์ โทษฐานที่พัชร์ดื่มไวน์ทั้งที่ไม่ได้อนุญาต โดยหมอเจนไม่สนใจฟังคำอธิบายของพัชร์เลยแม้แต่นิดเดียว

ในขณะที่พลอยกลับบ้านมาพร้อมความรู้สึกน้อยใจที่พ่อมีลูกสาวคนใหม่ พลอยรู้สึกว่าตัวเองโดนแย่งความรักจากพ่อไป ความน้อยใจของพลอยคละเคล้ากับความโกรธ ความโกรธที่พ่อมองลูกสาวต่างแม่สำคัญกว่า

พลอยเริ่มมีพฤติกรรมแปลก ๆ ที่โรงเรียน ยิ่งได้เห็นเพื่อน ๆ มีพ่อมาคอยรับส่ง ยิ่งทำให้พลอยเริ่มรู้สึกแย่ขึ้นเรื่อย ๆ จนยากเกินจะแบกรับไหว

ส่วนพัชร์ ความฮอตของอธินทำให้เพื่อน ๆ ของพัชร์ให้ความสนใจ ทั้งประสบความเสร็จร่ำรวยเงินทอง บ้านก็ใหญ่โตหรูหรา ทำให้คู่อริของพัชร์เกิดหมั่นไส้ พูดจาแขวะนู่นแซะนี่ พัชร์โกรธจนทนไม่ไหวปรี่เข้าหาคู่อริจนเกือบเกิดการวางมวยกัน ดีที่เพื่อน ๆ ห้ามเอาไว้ทัน

นานา เพื่อนหญิงคนสนิทของพัชร์จึงชวนเขาไปกินไอติมเพื่อสงบสติอารมณ์ แต่กลายเป็นว่ากินไปกินมา พัชร์ลืมเวลาไปรับน้องพลอยที่โรงเรียน หมอเจนจึงต่อว่าพัชร์ที่ไม่มีความรับผิดชอบ เมื่อถูกแม่ต่อว่าเยอะเข้า ฮอร์โมนวัยรุ่นของพัชร์ก็พลุ่งพล่าน พัชร์ตวาดใส่พลอยที่ชอบเอาเรื่องนู่นนี่นั่นไปฟ้องแม่ และต่อว่าน้องพลอยว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้พ่อแม่เลิกกัน

ค่ำวันนั้น พัชร์ตัดสินใจโทร. หาอธินให้มารับไปอยู่ด้วย หมอเจนสับสนจนทำอะไรไม่ถูก เธอพยายามขอโทษลูกชายที่พูดจารุนแรงใส่ แต่ดูเหมือนว่ามันสายไปเสียแล้ว พัชร์เก็บข้าวของใส่เป้เดินขึ้นรถพอร์ชคาเยนน์สีดำของอธิน โดยไม่สนใจสิ่งที่แม่พูดเลยสักนิด หมอเจนได้แต่ยืนมองลูกจากไปทั้งน้ำตา

พลอยเองก็แตกสลายไม่ต่างกัน พลอยทำลายข้าวของในห้อง น้ำตาของเด็กสาวตัวน้อยหลั่งไหลออกมาไม่หยุด มันยากเกินกว่าที่เด็กน้อยอย่างเธอจะรับไหว เด็กน้อยผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสงครามโรคจิตของพ่อแม่ !

เคทอยากเอาใจพัชร์จึงเสนอกับอธินว่า จะซื้อมอเตอร์ไซค์คันใหม่ให้พัชร์เอาไว้ขี่ไปโรงเรียน อธินเห็นดีเห็นงามด้วย แต่ย้ำกับพัชร์ว่าต้องขี่อย่างปลอดภัย พัชร์แทบไม่เชื่อว่าพ่อจะให้สิ่งที่เขาอยากได้มาตลอด สิ่งที่แม่ไม่มีวันจะให้เขา

ที่โรงเรียน พลอยเริ่มรู้สึกแย่ขึ้นเรื่อย ๆ จากตอนแรกที่เสียพ่อ ตอนนี้น้องพลอยรู้สึกว่าตัวเองเสียพี่ชายไปอีกคน … หมอเจนสังเกตเห็นน้องพลอยจมอยู่กับความเศร้า เธอจึงให้น้องพลอยเข้าพูดคุยกับคุณหมอเกริก

ภายในห้องบำบัด น้องพลอยเพียงแค่พูดว่า “พี่พัชร์ไปอยู่กับพ่อแล้ว” นอกจากนั้น น้องพลอยบอกกล่าวเรื่องราวผ่านน้ำตา น้ำตาที่ไหลรินออกมาไม่หยุด น้ำตาที่ทำให้หมอเกริกถึงกับสะเทือนใจ

ที่โรงเรียน พลอยถูกเพื่อนกล่าวหาว่าเป็นหัวขโมย พลอยจึงโมโหและเข้าทำร้ายเพื่อนจนถูกเรียกผู้ปกครอง … อธินกับหมอเจนรีบมาที่โรงเรียนทันที แต่กลายเป็นว่าอธินกับหมอเจนดันมาทะเลาะกันซะอีก อธินเข้าข้างน้องพลอย ในขณะที่หมอเจนต่อว่าที่น้องพลอยไปทำร้ายเพื่อน พลอยที่น้ำเต็มแก้วจึงร้องกรี๊ดลั่นออกมาแล้วเดินออกจากห้องไป

หมอเจนรีบเดินตามน้องพลอย แต่น้องพลอยสะบัดมือหนี ณ นาทีนี้เธอไม่อยากอยู่กับแม่แล้ว แม่ที่ไม่เข้าข้าง แม่ที่ไม่เข้าใจความรู้สึกของเธอเลยแม้แต่นิดเดียว

EP.13 หนามยอกเอาหนามบ่ง

หมอเจนเข้าร่วมประชุมสมาคมสตรีจังหวัดภูเก็ต ในฐานะหัวหน้าโครงการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โดยมีเคทยื่นเสนอโครงการขึ้นมาแข่ง ระหว่างนั้น คณะกรรมที่อยู่ฝ่ายคุณหญิงมินตราก็ยกเอาเรื่องที่หมอเจนติดแอลกอฮอล์ขึ้นมาเล่นงาน

เมื่อเปิดให้มีการโหวต เคทจึงได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าโครงการแทน เนื่องจากหมอเจนติดแอลกอฮอล์จนไม่พร้อมที่จะดูแลโครงการนี้ แม้หมอเจนพยายามอธิบายว่า เธอดื่มและเมาในเวลาส่วนตัวก็ตาม

คืนนั้น หมอเจนดื่มไวน์หนักจนเมามายเดินเซไปเซมาอยู่ในบ้าน จู่ ๆ ก็มีเสียงคล้ายกระถางต้นไม้แตกบริเวณหน้าบ้าน หมอเจนจึงเดินเป๋ไปเป๋มาออกไปดู และเห็นว่ามีชายคนหนึ่งกำลังปีนรั้วออกจากบ้านไป หมอเจนกำลังจะวิ่งตาม แต่ด้วยความเมาจึงทำให้สะดุดล้มลงหัวเข่ากระแทกกับพื้นจนเป็นแผล

รุ่งขึ้น หมอเจนเริ่มขึ้นทบทวนถึงเหตุการณ์เมื่อคืน จริง ๆ แล้วเธอไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่า ชายที่เห็นเมื่อคืนเป็นเรื่องจริงหรือแค่ตาฝาดเพราะความเมา … เมื่อตั้งสติได้ว่าฤทธิ์แอลกอฮอล์กำลังทำให้ชีวิตของเธอพัง หมอเจนจึงตัดสินใจจะเลิกดื่มอย่างเด็ดขาด

น้องพลอยเห็นแม่กำลังเก็บไวน์ที่ยังไม่เปิดขวดเอาไปทิ้ง จึงเดินเข้าไปถามด้วยความแปลกใจว่าแม่กำลังทำอะไร เมื่อรู้ว่าแม่กำลังจะเลิกดื่ม น้องพลอยก็ทำท่าดีใจ และเชื่อว่าแม่ต้องทำได้แน่ ๆ

หลังจากหยุดดื่ม หมอเจนก็เริ่มกลับมาเป็นหมอเจนคนเดิม และเริ่มคิดหาทางเอาดึงเอาโครงการกลับมา … หมอเจนได้รับคำแนะนำให้เข้าไปคุยกับคุณหญิงอรอนงค์ ผู้ที่มีอำนาจสูงสุดในโครงการนี้ แต่ปัญหาคือเธอไม่มีคอนเนคชันที่จะทำให้คุณหญิงยอมรับนัด

ตุลย์รู้ว่าหมอเจนต้องการเข้าพบคุณหญิงอรอนงค์ แต่ติดต่อนัดหมายไม่ได้สักที เขาจึงพาเธอไปพบคุณหญิงเองเป็นการส่วนตัว เนื่องจากตุลย์และคุณหญิงสนิทสนมกัน ในฐานะที่คุณหญิงเป็นแฟนคลับตัวแม่ของตุลย์

เคทตกใจที่หมอเจนมาหาคุณหญิงอรอนงค์ได้ เธอจึงรู้สึกหวั่นใจ

ณ วันประชุม คุณหญิงอรอนงค์ได้เข้าร่วมการประชุมด้วย เคทที่ไม่สามารถตอบคำถามคุณหญิงได้จึงเสียหน้า กลับกัน หมอเจนสามารถอธิบายโครงการได้อย่างไหลลื่น และได้เข้ารับการบำบัดเรื่องแอลกอฮอล์แล้วด้วย เธอจึงได้รับแต่งตั้งให้ดูแลโครงการนี้

พัชร์ที่เพิ่งกลับมาจากไปเที่ยวกับนานา ได้แอบเข้าบ้านเคทตอนตึก เคทตกใจนึกว่าเป็นโจรจึงง้างมีดออกมา เมื่อรู้ว่าเป็นพัชร์ เคทจึงเรียกมาต่อว่าพร้อมกับอธิน พัชร์ทนไม่ไหวกับความเจ้ากี้เจ้าการของเคทจึงเดินหนีขึ้นห้องไป

อธินไปพบกับชัช อดีตเพื่อนสนิทเพื่อขอให้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง โดยไม่ติดใจในเรื่องอดีต

ต่อมา อธินชวนชัชไปฉลองที่ได้ร่วมงานกันอีกที่บาร์แห่งหนึ่ง ชัชได้พบกับนัทตี้ สาวสวยเพื่อนอธิน แล้วคืนนั้น ชัชก็ได้มีความสัมพันธ์กับนัทตี้ โดยเหตุการณ์สัมพันธ์สวาทในห้องส่วนตัวห้องนั้น ถูกบันทึกคลิปจากกล้องที่แอบซ่อนเอาไว้

อธินเอาคลิปส่งให้เมียของชัช และทั้งหมดก็เป็นไปตามแผนเอาคืนอดีตเพื่อนรักของอธิน

EP.14 วิธีเล่นกับของสกปรก

อันนาตัดสินใจเลิกกับชัชอย่างเด็ดขาด แม้ลึก ๆ จะเจ็บปวดกับการที่ต้องอยู่เพียงลำพัง

ในขณะที่ชัชโกรธจัดที่โดดดัดหลัง จึงเข้าไปหาอธินที่ออฟฟิศ และปรี่ตรงเข้าไปตั๊นหน้าอธินได้หนึ่งหมัด แต่อธินกลับหัวเราะเยาะใส่ ก่อนจะสั่งให้รปภ. เอาตัวชัชไปส่งตำรวจ

พัชร์ไปเล่นเซิร์ฟบอร์ดกับนานา ระหว่างนั้นพัชร์ก็ระบายความรู้สึกอึดอัดเรื่องครอบครัวให้นานาฟัง นานาคอยปลอบใจและพูดให้พัชร์มีกำลังใจ เพราะเธอจะอยู่เคียงข้างเขา

เมื่อพัชร์กลับมาถึงบ้าน เคทก็เจ้ากี้เจ้าการขึ้นเสียงต่อว่าพัชร์ที่กลับบ้านดึกดื่นค่ำมืด โทร. ไปก็ไม่รับสาย แถมเคทยังลามปามไปด่าว่าหมอเจน ทำให้พัชร์ไม่พอใจที่เคทพูดถึงแม่ในทางที่ไม่ดี พัชร์จึงตอกใส่หน้าเคทด้วยคำพูดแรง ๆ “น้าเคทก็แค่ผู้หญิงที่แย่งพ่อไปจากแม่”

เมื่ออธินได้ยินคำพูดร้าย ๆ ออกจากปากพัชร์ อธินจึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบ ตบหน้าพัชร์อย่างแรง ทำให้พัชร์เสียใจ และหนีออกจากบ้านไป

อธินออกตามหาพัชร์ตามบ้านเพื่อนแต่ก็ไม่เจอ จนตามมาหาพัชร์ที่บ้านหมอเจน แต่ก็ไม่เจอเช่นกัน

จริง ๆ แล้วพัชร์ไม่ได้ไปไหนไกล เขากำลังนั่งเล่นเกมอยู่ข้างถนนในซอยไม่ไกลจากบ้าน ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่พวกกลุ่มวัยรุ่นขยะเดินมาเจอเข้า จึงพยายามเข้าไปข่มขู่เอาโทรศัพท์ แต่พัชร์ไม่ยอม ทำให้หนึ่งในนั้นชักมีดขึ้นมา โชคดีที่ตุลย์ขับรถผ่านมาประสบเหตุพอดี จึงเข้าไปช่วยเอาไว้ได้ทัน

เหตุการณ์นี้ทำให้ตุลย์กับพัชร์สนิทกัน และนัดกันว่าพรุ่งนี้ ตุลย์จะพาพัชร์ไปพบหมอนิชา (จิตแพทย์ เพื่อนของอธิน) จากนั้นตุลย์ก็ไปส่งพัชร์ที่บ้าน

เมื่อกลับมาถึงบ้าน เคทก็ขอโทษพัชร์ที่พูดไม่ดีถึงหมอเจน พัชร์เห็นเคทขอโทษ เขาก็ขอโทษเคทเข่นกันที่พูดจาไม่ดีใส่

รุ่งขึ้น หมอเจนบังเอิญเจอตุลย์พาพัชร์มาพบหมอนิชาที่โรงพยาบาล หมอเจนตกใจและเสียใจมาก ที่พัชร์เลือกที่จะปรึกษากับหมอแทนที่จะมาหาเธอ

วันเดียวกัน พัชร์เกิดหึงหวง เพราะคู่อริอย่างมาร์คเข้ามาทำท่าสนิทสนมกับนานา พัชร์จึงปรี่เข้าไปตะบันเบ้าหน้ามาร์คอย่างแรง ทำให้ถูกเรียกผู้ปกครอง และพัชร์ก็ถูกลงโทษให้พักการเรียน

ทีนี้ เมื่อเคทรู้เรื่องที่พัชร์ทำร้ายร่างกายเพื่อน เคทจึงออกกฎมากมายเพื่อเป็นการลงโทษ ห้ามกลับบ้านเกินสองทุ่ม ห้ามใช้อินเทอร์เน็ตหลังสี่ทุ่ม จ้างครูมาสอนที่บ้าน และยึดกุญแจมอเตอร์ไซค์ … เมื่อถูกบีบด้วยกฎมากมาย พัชร์จึงหนีไปนอนบ้านแม่ซะเลย

อธินไปตามพัชร์กลับบ้าน แต่เมื่อมาถึงหมอเจนกำลังจัดเตรียมโต๊ะอาหารพอดี พลอยเห็นพ่อมาก็ดีใจ จึงชวนให้พ่อร่วมโต๊ะกินข้าวด้วยกัน เป็นการร่วมโต๊ะทานอาหารกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาอีกครั้งในรอบหลายปี ทุกคนยิ้มแย้มอย่างมีความสุขที่ มีเพียงพัชร์ที่รู้สึกแปลก ๆ ที่อยู่ดี ๆ ก็ได้เห็นพ่อแม่กลับมาดีกัน

หลังกินข้าวเสร็จ พัชร์ก็ชวนน้องพลอยไปเล่นกันในห้อง เล่นกันจนน้องพลอยหลับไป พัชร์ก็บังเอิญไปเห็นกล่องที่ซ่อนอยู่ใต้เตียง เมื่อเปิดดูก็เจอสิ่งของต่าง ๆ ของเพื่อน ๆ ในห้องน้องพลอยที่หายไป … พัชร์ตกใจ น้องพลอยขโมยอย่างที่ถูกกล่าวหาจริง ๆ

ระหว่างนั้น หมอเจนก็มองอธินด้วยสายตาแปลก ๆ ขณะแอบฟังอธินโทร. บอกเคทว่า กลับบ้านช้าเพราะติดงานอยู่ที่ออฟฟิศ

หมอเจนเริ่มส่งสายตาและใช้คำพูดยั่วยวนอธิน จากนั้นก็ค่อย ๆ ขยับร่างเข้าไปใกล้ชิดอธิน ตอนนี้หมอเจนสัมผัสได้ถึงความแข็งแกร่งของอวัยวะ แม้ตอนแรกอธินจะทำเป็นไม่สนใจ เดินถอยห่างออกมาเพื่อจะกลับ แต่หมอเจนก็ปลดกระดุมเสื้อเม็ดบนออกแล้วพูดขึ้นว่า “อยู่ที่คุณตัดสินใจแล้วล่ะ ว่าจะหยุดหรือไปต่อ”

ตลอดระยะเวลาสิบเจ็ดปีของชีวิตคู่ ไม่ว่าจะดีจะเลวแค่ไหน แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าชีวิตเซ็กส์ของทั้งคู่นั้นเข้ากันได้ดีมาตลอด เหมือนถูกสร้างมาเพื่อให้เข้ากันอย่างลงตัว จนยากที่จะหาใครมาทดแทนได้

แล้วบทเพลงรักก็บรรเลงกันบนโซฟาห้องนั่งเล่น จังหวะนั้นเอง พัชร์ก็เดินมาเห็นภาพที่ไม่ควรเห็น ภาพที่แม่นั่งอยู่บนตัวพ่อที่กำลังนอนอยู่บนโซฟา !!!

พัชร์ยืนนิ่งมองด้วยความตกใจอยู่อย่างนั้น

EP.15 เพาะเชื้อความหวาดระแวง

อธินรู้เรื่องที่น้องพลอยเป็นเด็กขี้ขโมย จึงไปต่อว่าหมอเจนที่เลี้ยงลูกไม่ดี

น้องพลอยเสียใจมากกับสิ่งที่เกิดขึ้น ยังดีที่ยังมีพัชร์คอยอยู่เคียงข้าง ไม่ต่อว่าและยังเข้าใจความรู้สึก น้องพลอยโผเข้าไปกอดพี่ชายด้วยน้ำตาที่ไหลริน

หมอเจนคิดหาวิธีแก้ปัญหาให้พัชร์ จึงตัดสินใจไปคุยกับนานา จนได้รู้ว่า วันนั้น พัชร์ชวนนานาไปดูเน็ตฟลิกซ์ที่บ้าน ระหว่างนั้น พัชร์ก็เริ่มจูบนานา ซึ่งนานาโอเคกับจูบนั้น แต่เมื่อพัชร์เริ่มรุกหนักมากขึ้นจนนานาเริ่มรู้สึกไม่โอเค นานาจึงวิ่งหนีออกจากบ้านไป

หมอเจนกลับบ้านมาคุยกับพัชร์ หมอเจนสอนพัชร์ด้วยน้ำเสียงนุ่มนวลเรื่องความยินยอมของผู้หญิง แต่พัชร์กลับตอกหน้าแม่กลับ “แม่ไม่มีสิทธิ์มาสอนเรื่องนี้ ถ้าแม่ยังมีอะไรกับผัวน้าเคทในห้องครัว”

ช็อก ! หมอเจนช็อก เธอไม่คิดว่าลูกชายจะเห็นสัมพันธ์ลึกซึ้งของเธอกับอธินในคืนนั้น

หมอเจนพูดคุยถึงเรื่องนี้ แต่ลูกชายกลับโมโหที่แม่เข้ามาก้าวก่ายบอกว่าแม่ไม่มีสิทธิ์สอนเรื่องศีลธรรม เพราะเขารู้เรื่องของแม่กับพ่อทั้งหมดแล้ว พัชร์กลับไปบ้านอธินทันที

เคทเห็นคลิปที่พัชร์ไปดักรอนานา และแสดงอารมณ์ความรุนแรงใส่นานา ที่ไม่ยอมคุยกับเขาเหมือนเดิม เคทจึงไม่อยากให้พัชร์อยู่ที่บ้านอีกต่อไป แต่อธินขอร้องเอาไว้

คืนนั้น ลิลลี่เกิดร้องไห้ขณะอยู่กับพัชร์ ทำให้เคทไม่พอใจ คิดว่าพัชร์ทำร้ายลิลลี่ จึงด่าด้วยคำพูดที่รุนแรง และไล่พัชร์ออกจากบ้าน อธินจึงจำให้โทร. เรียกให้หมอเจนมารับ

เมื่อพัชร์กลับมาอยู่กับหมอเจน สองแม่ลูกจึงมีโอกาสได้เคลียร์ใจเคลียร์ความรู้สึกกัน หมอเจนจึงชวนพัชร์ย้ายออกไปจากภูเก็ต เพื่อไปเริ่มต้นชีวิตใหม่

หมอเจนลาออกจากโรงพยาบาล และประกาศขายบ้าน ระหว่างนั้น ก็ทิ้งเชื้อความไม่ไว้ใจเอาไว้ให้เคท

เคทถูกหมอเจนปั่นประสาท จนทำให้ระแวงอธินว่าแอบไปมีอะไรกับหมอเจน แต่อธินก็ใช้สกิลปลาไหลจนลื่นหลุดไปได้ อย่างไรก็ตาม เชื้อความหวาดระแวงเมื่อก่อตัวขึ้นแล้ว ก็ยากจะทำให้มันหายไปในเร็ววัน

EP.16 สูญเสียสิ่งที่สำคัญที่สุด (ตอนจบ)

หมอเจนเอาเรื่องทั้งหมดไปเล่าให้พ่อและแม่ของเคทฟัง ทั้งสองช็อกกับสิ่งที่ได้ยิน

เคทถามอธินอีกครั้งว่าเขาไปนอนกับหมอเจนมาจริง ๆ ใช่ไหม อธินจำใจบอกความจริง และบอกว่าทั้งหมดมันเป็นแผนการของหมอเจน เขาแค่หลงกลก็เท่านั้น ไม่ได้มีอะไรลึกซึ้งมากไปกว่านั้นเลย

คืนนั้น เคทตัดสินใจไปหาหมอเจนที่โรงแรม เพื่อถามถึงเรื่องของขวัญที่เคยให้กับเธอ หมอเจนบอกเคทว่า ตอนนี้เคทกำลังใช้ชีวิตเหมือนเธอในสมัยสาว ๆ ทุกอย่างที่อธินซื้อให้เคท ล้วนเหมือนกับที่อธินเคยซื้อให้เธอ

สุนทรพจน์ที่พูดในงานแต่งของเคท ก็เป็นคำคำเดียวกับที่อธินเคยพูดในงานแต่งของหมอเจน แม้กระทั่งเพลงที่ใช้เปิดในงานแต่งก็เป็นเพลงเดียวกัน … หมอเจนกำลังจะบอกกับเคทว่า อธินไม่เคยลืมเธอเลย เขายังรักเธอมาตลอด

สิ่งที่ได้รู้จากหมอเจน ทำเอาเคทเริ่มสับสน ถึงขั้นตัดสินใจทำบางอย่างลงไป

เมื่ออธินกลับมาบ้านและพบว่าข้าวของถูกขนย้ายออกไปหมด ณ จุดนี้ เคทตัดสินใจจบความสัมพันธ์กับอธินทุกอย่าง เขาจึงไม่เหลืออะไรแล้ว

อธินโมโห และโทษว่าทั้งหมดเป็นเพราะหมอเจน เขาไปดักขวางรถหมอเจนที่หน้าบ้าน ตะโกนโวยวายออกมาไม่หยุด ขณะที่หมอเจนนั่งล็อกประตูดูอดีตสามีแสดงความบ้าคลั่งอยู่ด้านนอก

เวลาผ่านไป จนถึงคืนวันนั้น อธินลักพาตัวน้องพลอยไปที่สะพานสารสิน เพื่อจบปัญหาทุกอย่าง

หมอเจนและพัชร์ออกตามหา และรีบเข้าไปห้ามอธินเอาไว้ สุดท้าย หมอเจนก็ช่วยอธินไว้ได้ทัน เธอกระซิบที่ข้างหู บอกกับเขาว่าจะให้ยานอนหลับ อธินจึงขอทานข้าวเช้ากับลูก ๆ เป็นมื้อสุดท้ายก่อนจะจากไป ทั้งสี่คนทานอาหารเช้าพร้อมกันด้วยบรรยากาศที่เงียบงัน อธินตัดสินใจบอกลาลูก ๆ เป็นครั้งสุดท้าย

พัชร์โมโหที่พ่อทำร้ายจิตใจเขาและน้อง แม้กระทั่งตอนนี้ พ่อก็ยังทำร้ายเขากับน้องไม่เลิก

หลังทานอาหารเสร็จ หมอเจนนำเอายานอนหลับไปให้อธินที่ห้องพัก

อธินตัดสินใจบอกเรื่องที่เขาเคยพูดกับพัชร์ว่าหมอเจนไม่ได้ตั้งใจจะมีลูก หมอเจนบอกลาอธินเป็นครั้งสุดท้าย และตัดสินใจขับรถออกจากโรงแรมไป

อธินเริ่มดิ่งอยู่กับความสูญเสียทั้งหมด เขากรอกยานอนหลับจำนวนมากเข้าไป หมอเจนรู้สึกกังวล สุดท้ายจึงตัดสินใจวนรถกลับไปเพื่อไปช่วยอธิน และเรียกรถพยาบาล

เมื่อรถพยาบาลนำร่างอธินออกไป น้องพลอยที่กำลังร้องไห้ก็ตะโกนบอกแม่ว่า พี่พัชร์วิ่งหนีหายไป

หมอเจนรีบออกตามหาพัชร์ทันที วินาทีนั้น เธอได้รับรู้แล้วว่า เธอได้สูญเสียสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตไป และอาจไม่มีวันได้กลับคืน

จบบริบูรณ์

Images : Ch3Thailand
ดู เกมรักทรยศ ที่ Ch3Plus >>> คลิกที่นี่