Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.10 : เล่นแร่แปรร่าง

รีแคปซีรีส์ The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.10 : เล่นแร่แปรร่าง

ความเดิมตอนที่แล้ว : ฮานาวางกับดักจับตัวแกลลี่เอาไว้ได้ แต่ต่อมาแกลลี่ก็ถูกพิลกวังดูดพลังไปจนหมดสิ้น จากนั้น ฮานาก็เสี่ยงชีวิตเข้าไปในส่วนลึกของจิตโซมุน จนในที่สุด เธอก็ช่วยเขาได้สำเร็จ โซมุนฟื้นขึ้นมาท่ามกลางความดีใจของทุกคน … ในขณะที่ ปีศาจลุงมาเริ่มรู้ตัวว่าโดนพิลกวังหลอกใช้

The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.10 รีแคป : ปีศาจลุงมากับพิลกวังเผชิญหน้ากันด้วยความขัดแย้ง ส่วนเหล่าเคาน์เตอร์ก็ยิ้มแย้มกับข่าวดีที่ได้รับ …

เมื่อโซมุนสูญเสียพลัง เป้าหมายของพิลกวังก็เปลี่ยนไป มันคิดจะดูดพลังของปีศาจลุงมาแทน พิลกวังใช้พลังอันร้ายกาจเข้าโจมตีปีศาจลุงมา แล้วจู่ ๆ ม่านพลังก็ปรากฏขึ้น เรื่องที่น่าแปลกคือปีศาจลุงมาได้รับพลังเพิ่มจากม่านพลังเหมือนพวกเคาน์เตอร์ พิลกวังงงเป็นไก่ตาแตก นี่มันเป็นตัวอะไรกันแน่ !? เพราะกฏคือ ปีศาจจะไม่สามารถใช้ม่านพลังได้

ปีศาจลุงมามีพลังเพิ่มขึ้นเป็นเท่าทวีคูณจากม่านพลัง พิลกวังโดนซัดทีเดียวถึงกับกระอักเลือดล้มลงไปนอนนิ่งอยู่กับพื้น พลังมหาศาลเหล่านั้นมาจากไหนไม่มีใครรู้ ไม่มีใครรู้จริง ๆ ว่าทำไมปีศาจลุงมาถึงมีความสามารถเดียวกับเคาน์เตอร์ ?

เวลาเดียวกันนั้น เหล่าเคาน์เตอร์นักล่าปีศาจร่วมโต๊ะกินข้าวด้วยกันเป็นมื้อแรกหลังจากโซมุนฟื้นขึ้นมา ใบหน้าทุกคนเต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข แต่หน้าที่กำจัดเหล่าปีศาจชั่วยังไม่จบ

คำถามที่ไม่มีคำตอบ

รุ่งขึ้น ระหว่างนำตัวอีชุงแจจากศาลเข้าเรือนจำ เหล่าเคาน์เตอร์มาช่วยคุ้มกัน พวกเขามั่นใจว่าปีศาจลุงมาต้องตามมาล้างแค้นอีชุงแจแน่นอน แล้วก็เป็นอย่างที่คาด แต่ที่ไม่ได้คาดคือ ปีศาจลุงมามีพลังจิตที่แข็งแกร่งอย่างที่พวกเขาไม่เคยเจอมาก่อน พลังที่เพียงวาดมือไปมา เหล่าเคาน์เตอร์ก็ไม่อาจตามมาได้ ก่อนที่ปีศาจลุงมาจะชิงรถบัสรับส่งนักโทษไป

โซมุนตามมาที่หลัง ก็รีบวิ่งหน้าตั้งตามปีศาจลุงมาไป เมื่อไปถึงเขาก็กางม่านพลังออกมา แต่แล้วโซมุนก็ต้องตกตะลึง เมื่อม่านพลังที่เขากางออกทำให้ปีศาจลุงมามีพลังมหาศาล พลังที่มากถึงขนาดที่ตัวโซมุนเองมิอาจต้านทานได้ ยังโชคดีที่ความดีของตัวลุงมายังหลงเหลืออยู่ ปีศาจลุงมาจึงปล่อยโซมุนไป

หลังการปะทะกับปีศาจลุงมา เหล่าเคาน์เตอร์ไปประชุมกับยมทูต ทำไมปีศาจที่กลายร่างสมบูรณ์แล้วถึงใช้ม่านพลังได้ ? คำถามที่แม้แต่ยมทูตเองก็ไม่มีคำตอบ เมื่อไม่มีคำตอบ ทางเดียวที่ทำได้ตอนนี้คือหยุดกางม่านพลัง

ระหว่างนั้น ฮานาเริ่มปะติดปะต่อเรื่องราวจนรู้ว่า ผู้บงการอยู่เบื้องหลังแก๊งฉ้อโกงที่มีมูลค่า 1.2 แสนล้านวอน (ประมาณ 3,200 ล้านบาท) ก็คือพิลกวัง

หัวในกล่อง

พิลกวังเคลื่อนไหวแล้ว มันสังหารอีชุงแจอย่างโหดเหี้ยม ก่อนที่จะตัดหัวใส่กล่องแล้วเดินไปหานักข่าว พิลกวังมันต้องการออกสื่อไปทั่วประเทศเพื่อเผยความจริงเกี่ยวกับคดีฉ้อโกง พิลกวังพูดต่อหน้ากล้องที่กำลงถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ มันสารภาพว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการฉ้อโกง ที่สำคัญมันยังประกาศด้วยว่ามันเป็นคนฆ่าเมียของลุงมา

พิลกวังต้องการใช้สื่อล่อตัวปีศาจลุงมา ซึ่งมันได้ผลลจริง ๆ ปีศาจลุงมาตามมาล้างแค้นทันที แค้นที่พร้อมจะฆ่าไอ้ปีศาจชั่วพิลกวังให้ตายคามือ ปีศาจลุงมาสะบัดมือนิดเดียว พิลกวังก็คอหักตายอย่างง่ายดาย จากนั้นปีศาจลุงมาก็ค่อย ๆ ดูดพลังของพิลกวัง

แต่ทว่า ทั้งหมดเป็นแผนของปีศาจพิลกวัง เมื่อปีศาจในตัวพิลกวังถูกดูดเข้าไป ปีศาจพิลกวังก็เข้าไปจัดการกับปีศาจในตัวลุงมา เท่ากับว่าตอนนี้ ปีศาจพิลกวังเข้าควบคุมร่างลุงมาได้โดยสมบูรณ์แล้ว !

Image : tvN Korea
ดู The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.10 ที่ Netflix : คลิกที่นี่