Skip to content
รีแคปซีรีส์ Mask Girl EP.4 : ศัลยกรรมพลิกชีวิต

รีแคปซีรีส์ Mask Girl EP.4 : ศัลยกรรมพลิกชีวิต

ความเดิมตอนที่แล้ว : หลังรู้ความจริงอันน่าเศร้าว่าลูกชายสุดที่รักถูกฆ่าตาย คยองจาก็ออกตามล่าโมมีด้วยตัวเอง โมมีที่ตอนนี้ทำศัลยกรรมเฟซออฟเปลี่ยนหน้าใหม่ แต่ด้วยความพยายาม ในที่สุดคยองจาก็ตามหาหญิงที่หน้าคล้ายโมมีจนเจอ จากนั้นก็วางแผนจับตัวมาไว้ที่บ้านร้าง

คยองจาถือลูกซองสไลด์ห้านัดเอาไว้ในมือ กะว่าจะลั่นไกระเบิดสมองล้างแค้นหญิงชั่วที่ฆ่าลูกชายของเธอ แต่ก่อนที่จะลงมือ หญิงสาวคนนั้นกลับเอ่ยปากออกมาว่า “ฉันรู้ว่าคิมโมมีคือใคร”

Mask Girl EP.4 รีแคป : ชุนแอจมอยู่รักห่วย ๆ กับหนุ่มที่ฝันอยากจะเป็นไอดอลแต่มาเกาะเธอกิน เธอจะค้นพบทางออกจากความสัมพันธ์ที่สิ้นหวังได้มั้ยนะ …

หญิงสาวที่ถูกคยองจาจับตัวไว้ เธอชื่อคิมชุนแอ … ในอดีตตอนเรียนมัธยมปลาย ชุนแอมักถูกเพื่อน ๆ บูลลี่ ด้วยเหตุผลที่เธอมีหน้าตาเชย ๆ แถมชื่อยังแปลกประหลาดชวนขบขัน

ที่โรงเรียน ชุนแอได้พบกับรักแรก เป็นหนุ่มสุดหล่อที่กำลังจะเป็นไอดอลชื่อ ‘พูยอง’ เธอได้แต่แอบรักเขาอยู่แบบนั้นนานนับปีทั้งที่ไม่เคยพูดคุยกันสักคำ กระทั่งเธอได้เจอกับเขาโดยบังเอิญ ขณะกำลังทำงานพาร์ตไทม์อยู่ที่ร้านสะดวกซื้อ เขาคุยกับเธออย่างเป็นกันเอง

วันหนึ่ง พูยองก็ชวนชุนแอไปงานวันเกิดของเขา แล้วจู่ ๆ เขาก็เซอร์ไพรส์เธอด้วยการขอยืมเงิน 3 แสนวอน (ประมาณ 8 พันบาท) โดยอ้างว่ามีเงินไม่พอจ่ายค่าบิล แต่เขาก็ไม่เคยคืนเงินที่ยืมเลย ถึงอย่างนั้น เขาก็ยังคงยืมเงินเธออยู่เรื่อย ๆ และชุนแอก็ให้ยืมทุกครั้ง

เวลาผ่านไป พูยองได้เดบิวต์เป็นไอดอลชื่อเสียงโด่งดัง นับแต่นั้น ชุนแอก็ไม่สามารถติดต่อเขาได้อีกเลย เธอจึงตัดสินใจแอบเข้าไปในห้องพักของพูยอง แล้วเธอก็ได้ยินคำพูดที่ทำให้เธอหัวใจแตกสลาย … “ผู้หญิงพวกนั้น ฉันใช้เป็นตู้เอทีเอ็มกดเงินเท่านั้นแหละ”

ชุนแอกลับมาที่พักด้วยคราบน้ำตา เธอตัดสินใจแฉพฤติกรรมของพูยองลงในอินเทอร์เน็ต การแฉด้วยอารมณ์ชั่ววูบของชุนแอ ทำให้พูยองถูกแบนจากวงการบันเทิงทันที

ต่อมา ชุนแอไปทำศัลยกรรมยกหน้าใหม่ ความสวยเป็นสิ่งที่เธอต้องการมากที่สุดในชีวิต

ผ่านไประยะหนึ่ง ชุนแอก็พบกับพูยองโดยบังเอิญ พูยองในตอนนี้ไม่ใช่พูยองคนเดิมที่เธอรู้จักในฐานะไอดอล พูยองเวลานี้เป็นเพียงผู้ชายโทรม ๆ ที่ไม่มีแม้กระทั่งที่ซุกหัวนอน ด้วยความรู้สึกผิด ชุนแอจึงเสนอให้เขามาอยู่กับเธอ

ทีนี้ ด้วยความที่พูยองจมไม่ลง เขาอายที่จะไปทำงาน คงเพราะเขาเคยเป็นถึงไอดอล ทำให้ชุนแอต้องไปทำงานที่คลับเพื่อหาเงินมากขึ้นมาเลี้ยงพูยอง … ที่คลับนี้เอง ชุนแอจึงได้เจอกับโมมี และได้สร้อยคอพระจันทร์เสี้ยวจากโมมี

ชุนแอไล่ยาวเล่าเรื่องต่าง ๆ จนคยองจาเชื่อใจ ปล่อยชุนแอ แลกกับการที่ชุนแอจะช่วยตามหาโมมี

พรมแดง

จริง ๆ แล้วที่ชุนแอรับปากจะช่วยตามหาโมมีเป็นเรื่องโกหก ชุนแอสนิทกับโมมีมาก สนิทขนาดไหน ? สนิทขนาดที่โมมีเคยเล่าเรื่องที่กำลังหนีคดีฆาตกรรมโอนัม ดังนั้น ชุนแอจึงรีบไปหาโมมีเก็บข้าวของเตรียมหนีไปด้วยกัน แต่ …

แต่ระหว่างที่ชุนแอกำลังเก็บของ พูยองก็รู้ความจริงว่าเธอเป็นคนที่ออกมาแฉเขา จนทำให้เขาหมดอนาคต เขาจึงเข้าไปตบซ้ายตบขวาแล้วต่อด้วยกระทืบด้วยความแค้น ยังดีที่โมมี (รับบทโดย นานะ) เข้ามาช่วยไว้ได้ ก่อนจะสำเร็จโทษพูยองด้วยการรัดคอจนแน่นิ่งไป … ทั้งสองช่วยกันขนศพใส่ท้ายรถเพื่อนำไปทิ้งอำพราง

แต่คยองจาไม่ได้โง่ เธอจ้างนักสืบให้คอยติดตามชุนแอ เมื่อรู้ว่าทั้งสองกำลังหนี คยองจาจึงรีบขับรถตามคนทั้งสองไป ขณะที่ชุนแอกับโมมีกำลังช่วยกันยกศพพูยองไปทิ้ง คยองจาก็ขับรถมาขวาง ป้าคยองจาสายโหดในมือถือลูกซองสไลด์ห้านัดในมือ ป้าเดินมาช้า ๆ ก่อนจะตวาดลั่นด้วยความสะใจ “ฉันเฝ้ารอให้ถึงวันนี้จนใจฉันเต้นแทบจะทะลุอกออกมาอยู่แล้วอีนังบ้า”

ป้าคยองจาสะบัดมือสไลด์ลูกซองในมือ ก่อนจะเหนี่ยวไกไปที่โมมี ฉิบหาย ปืนยิงไม่ออก !

โมมีกับชุนแอเห็นโอกาสจึงรีบเข้ามาชาร์จ แล้วจังหวะซวยก็มาเยือน คยองจาเหนี่ยวไกส่งกระสุนออกจากปากกระบอกพุ่งตรงไปที่ช่วงท้องของชุนแอ … โมมีกับคยองจากอดรัดฟัดเหวี่ยงต่อสู้กันสักพัก แล้วจู่ ๆ ชุนแอที่เลือดอาบร่างก็คว้าก้อนหินขนาดเท่าหัวเด็กกระแทกลงกลางกบาลคยองจา จากนั้น ชุนแอก็เหลือเพียงร่างที่ไร้ลมหายใจ

โมมีจับคยองจาใส่ในรถ ก่อนจะเข็นรถพุ่งลงสู่ผืนน้ำเพื่ออำพราง

เวลาผ่านไป … โมมีก็เข้ามอบตัวกับตำรวจ ท่ามกลางนักข่าวที่รายล้อมราวกับเธอเป็นซูเปอร์สตาร์ที่กำลังเดินอยู่บนพรมแดง

Images : Netflix
ดูซีรีส์ Mask Girl EP.4 ที่ Netflix : คลิกที่นี่