Skip to content
รีแคปซีรีส์ My Lovely Liar EP.9 : ความจริงเบื้องหลังคดีฆาตกรรม - คิมโซฮยอน - ฮวังมินฮยอน

รีแคปซีรีส์ My Lovely Liar EP.9 : ความจริงเบื้องหลังคดีฆาตกรรม

ความเดิมตอนที่แล้ว : เมื่อไรก็ตามที่โดฮาบอกชลฮีว่า ไม่ได้ก่อเหตุฆาตกรรม ชลฮีจะได้ยินทุกครั้งว่านั่นคือคำโกหก ชลฮีรู้สึกหัวใจแตกสลาย เพราะเธอเชื่อมาตลอดว่าเขาเป็นคนเดียวที่ไม่เคยพูดโกหก แต่กลับโกหกในเรื่องที่เลวร้ายที่สุด

อย่างไรก็ตาม ลูกค้าคนหนึ่งของชลฮีก็ทำให้เธอเข้าใจแก่นแท้และความหมายในอีกมุมหนึ่งของการโกหก บางทีสิ่งที่สำคัญกว่าการโกหกคือเจตนาที่ซ่อนอยู่เบื้องหลัง เพราะบางครั้งเบื้องหลังการโกหกก็มีความจริงใจซ่อนอยู่ … เมื่อชลฮีเบิกเนตร เธอจึงรีบไปหาโดฮาทันทีเพื่อบอกกับเขาว่า “ฉันเชื่อใจคุณ”

My Lovely Liar EP.9 รีแคป : โดฮาเล่าเรื่องในอดีตของเขากับออมจี (แฟนเก่า) ให้ชลฮีฟัง โดฮาแก้ไขความเข้าใจผิดได้และกลับมาอยู่ที่อพาร์ตเมนต์ …

โดฮาเล่าเรื่องในอดีตของเขากับ ออมจี (รับบทโดย ซงจีฮยอน) ให้ชลฮีฟัง … เขากับออมจีเป็นรักแรกของกันและกัน ด้วยความที่โดฮาสอบติดมหาวิทยาลัยโซล ทำให้ทั้งสองจำต้องห่างกัน แต่ออมจีไม่คิดเช่นนั้น เธอพยายามขอร้องไม่ให้เขาไปด้วยความกระวนกระวายใจ ตลอดเวลาเอาแต่ร้องไห้ไม่หยุด

พูดง่าย ๆ คือออมจีคลั่งรักโดฮาชนิดที่เรียกว่า ถ้ามีอะไรนิดเดียวที่ทำให้เธอรู้สึกว่าเขาไม่รัก เธอจะทำร้ายตัวเอง ไม่กี่วันก่อนโดฮาจะเดินทางไปโซล ออมจีถือวิสาสะพิมพ์ข้อความไปหาเพื่อนผู้หญิงในโทรศัพท์ของโดฮา เธอไม่ต้องการให้ผู้หญิงคนไหนเข้ามายุ่มย่ามกับเขาเลย ด้วยความหึงแรงโดยไร้เหตุผล ทำให้โดฮาโกรธ เขาขว้างปาแก้วลงพื้นเพื่อระบายโทสะต่อหน้าออมจี ก่อนจะตัดสินใจบอกเลิก “ฉันทนต่อไปไม่ไหวแล้ว เราเลิกกันเถอะ”

และด้วยอารมณ์ชั่ววูบ โดฮาจึงโกหกไปว่ามีผู้หญิงคนอื่นที่ชอบแล้ว ออมจีหัวใจสลาย เพราะเขาคือความฝันเดียวที่เธอมี เธอตัดสินใจหยิบเศษแก้วขึ้นมาทำร้ายตัวเอง โดฮาเห็นแบบนั้นแต่ก็ยังทำใจแข็งเดินจากไปโดยไม่หันหลังกลับไปมอง เขาทิ้งหญิงสาวที่หัวใจแตกสลายจมกองเลือด เพราะคำโกหกของเขาไว้เพียงลำพัง โดยไม่แม้แต่จะหันหลังกลับไปมอง

รุ่งขึ้น โดฮาถูกตำรวจจับในข้อหาฆาตกรรม โดยมีหลักฐานเป็นคราบเลือดของออมจีติดอยู่ที่เสื้อ ระหว่างการสอบปากคำ โดฮาสารภาพทั้งน้ำตาว่าเขาเป็นคนฆ่าเธอ อย่างไรก็ตาม ในหลักกฎหมาย เมื่อยังไม่พบศพตำรวจจะไม่สามารถแจ้งข้อหาฆาตกรรมได้ โดฮาจึงพ้นข้อกล่าวหาในที่สุด

ถึงจะไม่มีความผิดในทางกฎหมาย แต่มันเป็นความผิดบาปที่ติดคาอยู่ในใจโดฮามาตลอด คำพูดโกหกของเขาคำนั้นทำให้ออมจีต้องตาย … ชลฮีฟังเรื่องทั้งหมดก็เข้าไปโอบกอดโดฮาที่หลั่งน้ำตาออกมาไม่หยุด

และชายที่ปลอมเป็นรปภ. คนนั้นก็คือออมโฮ พี่ชายของออมจี คนที่ตามล่าหาโดฮาเพื่อฆ่าล้างแค้นให้น้องสาว

คืนนั้น โดฮาจึงขอให้ชลฮีนอนค้างกับเขาที่คอนโด … ทีนี้ ด้วยความที่นอนต่างที่ชลฮีจึงนอนไม่หลับ โดฮาจึงชวนเธอมาดูบอลด้วยกันที่ห้องเธียเตอร์รูม แล้วเด็กผีกับเด็กหงส์ก็นั่งดูบอลกันอย่างสนุกสนาน ช่างเป็นภาพการดูบอลของเด็กผีและเด็กหงส์ที่น่ารักอะไรแบบนี้

พรหมลิขิต

ต่อมา โดฮากับชลฮีนัดไปตั้งเต็นท์แคมปิ้งด้วยกัน ตกค่ำก็ตั้งเตาย่างเนื้อกิน แต่ไม่รู้ย่างอีท่าไหน ย่างไปย่างมาไฟลุกท่ามซะอย่างนั้น ชลฮีตกใจจนตกเก้าอี้ก้นจ้ำเบ้า ก่อนที่จะหัวเราะออกมาด้วยความตลกขบขัน ค่ำคืนนี้ชลฮียิ้มไม่หุบเลยจริง ๆ ยิ้มที่ออกมาจากความสุข

“มันน่าทึ่งมากนะ เมื่อห้าปีก่อนคุณนั่งรถบัสข้าง ๆ ฉัน แล้วก็มาเป็นเพื่อนบ้านข้างห้อง และตอนนี้เราก็ได้มานั่งข้าง ๆ กัน ฉันคิดว่าคุณเป็นพรหมลิขิตของฉัน” ชลฮีพูดไปก็บิดไปบิดมาด้วยความเขินอาย

“คนที่ผมชอบมากที่สุดตอนนี้คือคุณชลฮีครับ” หลังพูดจบ โดฮาก็หันหน้าไปหาชลฮี แล้วทั้งสองก็จูบอย่างหวานซึ้ง เพื่อยืนยันความรู้สึกของกันและกัน

ในขณะที่ออมโฮเปลี่ยนแผนใหม่ เมื่อเข้าถึงตัวโดฮาไม่ได้ เขาจึงตัดสินใจลักพาตัวชาอน เพื่อบีบให้โดฮาออกมาเจอ … โดฮามาตามนัด ออมโฮไม่ฟังเสียงระดมหมัดใส่โดฮาหมัดแล้วหมัดเล่า โดฮาได้แต่ยืนนิ่งโดยไม่ตอบโต้แม้แต่นิดเดียว ก่อนที่เขาจะบอกความจริงในคืนนั้น “ออมจีฆ่าตัวตาย ผมรู้ว่าเป็นความผิดของผม และผมจะสำนึกผิดไปชั่วชีวิต”

ออมโฮไม่สนใจสิ่งที่โดฮาพูด เขาชักมีดออกมาทำท่าจะแทงใส่โดฮา ทันใดนั้นคังมินก็ปรากฏตัวขึ้น กระโดดถีบใส่ออมโฮจนมีดในมือกระเด็น

Images : tvN Korea
ดู My Lovely Liar EP.9 ที่ VIU : คลิกที่นี่