Skip to content
รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.4 : ทางที่ไม่อยากเลือก - ณเดชน์ คูกิมิยะ

รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.4 : ทางที่ไม่อยากเลือก

ความเดิมตอนที่แล้ว : ขุนเขานำตัวอย่างไปตรวจสารพิษและพบเป็นสารไคโรเนียม เขาจึงไปหาหมอราม ผู้ที่ได้ชื่อว่ามีความรู้เรื่องไคโรเนียมดีที่สุดในประเทศ แต่หมอรามไม่คุยด้วย เพราะเรื่องบาดหมางในอดีต

สืบลับหมอระบาด EP.4 รีแคป : ขุนเขาเดินหน้าสืบต้นตอของสารไคโรเนียม แต่ไม่ว่าไปทางไหนก็เจอทางตัน ทำให้ต้องเลือกทางที่ไม่อยากเลือก …

หมอขุนเขาต้องการปิดเรื่องสารไคโรเนียมไว้เป็นความลับ เพื่อการสืบสวนหาต้นตอจะเป็นไปได้โดยง่าย ในทางตรงกันข้าม เจนจิราต้องการเอาเรื่องสารไคโรเนียมเปิดเผยให้สังคมรับรู้ เพื่อสร้างยอดวิวให้กับเพจข่าว เมื่อความคิดสวนทางกัน ทำให้จากเดิมที่เป็นคู่กัดกันอยู่แล้วก็ยิ่งเพิ่มดีกรีกันกัดหนักยิ่งกว่าเดิม

วันนั้น หลังจากขุนเขาได้ผลการตรวจตัวอย่างสารพิษจากแล็บว่าเป็นสารไคโรเนียม เขาจึงรีบไปหาหมอราม ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับการยกย่องว่ารู้เรื่องสารไคโรเนียมดีที่สุดในประเทศไทย ขุนเขามาถึงก็เจอกับเจนจิรา เขาก็พยายามไล่เธอไปเพราะคิดว่าจะมาตามจิกขอข่าวสารพิษ แต่ไล่ยังไงเจนจิราก็ไม่ไป ทีนี้ พอหมอรามเดินมาเท่านั้นแหละ ขุนเขาก็ถึงกับช็อก เมื่อได้ยินเจนจิราเรียกหมอรามว่า “พ่อ”

เจนจิราเป็นลูกสาวของหมอรามอย่างนั้นเหรอ ? ขุนเขาไม่เคยรู้มาก่อนเลย ช็อกที่สองคือหมอรามปฏิเสธที่จะคุยกับขุนเขา

ต่อมา ขุนเขาจึงติดต่อไปหาเพื่อนเก่าอย่าง ธีธัช (รับบทโดย อเล็กซ์ เรนเดลล์) ผู้บริหารบริษัท RDK ที่กำลังทำการวิจัยยา ขุนเขาคิดว่าธีธัชน่าจะมีความรู้เรื่องสารไคโรเนียม แต่ก็นั่นแหละ ธีธัชให้ข้อมูลอะไรมากไม่ได้เพราะเป็นความลับสำคัญของบริษัท

ถึงขุนเขาจะไม่ได้ข้อมูลเรื่องไคโรเนียม แต่เขาได้เจอกับคนคนหนึ่ง คนที่ในอดีตเคยให้เงินจ้างนักข่าวทำข่าวใส่ร้ายแม่ของเขาว่า เป็นต้นเหตุที่ทำให้ศูนย์วิจัยไฟไหม้ … คนคนนั้นคือ นพดนัย (รับบทโดย บิ๊ก ศรุต) รองประธานบริษัท RDK

เมื่อหนทางตีบตัน ขุนเขาจึงจำใจเอาผลแล็บไปให้เจนจิราทำข่าว แลกกับการที่เจนจิรานัดให้เขาคุยกับหมอราม

Images : Ch3Thailand
ดู สืบลับหมอระบาด EP.4 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่