Skip to content
รีแคปซีรีส์ Mask Girl EP.5 : คิมมีโมกับเพื่อนสนิทจอมโกหก

รีแคปซีรีส์ Mask Girl EP.5 : คิมมีโมกับเพื่อนสนิทจอมโกหก

ความเดิมตอนที่แล้ว : เล่าเรื่องราวชีวิตอันน่ารันทดในวัยเด็กของชุนแอ จนได้มาเป็นเพื่อนสนิทของโมมี ทั้งสองเจอกันที่คลับ

หลังจากคยองจาปล่อยตัว ชุนแอก็ชวนโมมีหนีไปด้วยกัน แต่ขณะกำลังหนี โมมีก็ได้ฆ่ารัดคอผู้ชายของชุนแอ ระหว่างนั้นเอง คยองจาก็ตามมาจนเจอ … ชุนแอถูกยิงตาย ส่วนคยองจาก็ถูกตีที่ท้ายทอยจนสลบไป โมมีจึงเอาร่างของคยองจาใส่รถแล้วเข็นทิ้งลงน้ำเพื่ออำพราง

Mask Girl EP.5 รีแคป : โมมีมาเยี่ยมแม่หลังจากตัดแม่ตัดลูกกันไปนาน การมาครั้งนี้เธอมีของขวัญชิ้นใหญ่มาฝาก ก่อนจะไปรับโทษที่ตัวเองก่อเอาไว้ …

การเข้ามอบตัวของ โมมีหรือมาสก์เกิร์ล กลายเป็นข่าวดังไปทั่วประเทศ … เมื่อถึงวันพิพากษา ศาลตัดสินให้โมมีได้รับโทษจำคุกตลอดชีวิต

ย้อนกลับไปก่อนหน้านั้น โมมีคลอดลูกออกมา ซึ่งเป็นลูกที่ท้องกับจูโอนัม โมมีเอาลูกไปฝากไว้กับแม่ของเธอ โดยตั้งชื่อว่า คิมมีโม (รับบทโดย ชินเยซอ) … เด็กหญิงมีโมเติบโตขึ้นมาโดยได้รับการเลี้ยงดูอย่างดี กระทั่งวันหนึ่ง มีโมถูกเพื่อนที่โรงเรียนล้อว่าเป็นลูกของฆาตกร นับแต่นั้น พฤติกรรมของมีโมก็เริ่มเปลี่ยนเป็นเด็กก้าวร้าว ต่อต้านสังคม และเงียบขรึม

ความก้าวร้าวของมีโมรุนแรงถึงขั้นทำร้ายร่างกายเพื่อนนักเรียน จนถูกไล่ออกโรงเรียนแล้วโรงเรียนเล่า หนักข้อจนถึงเกือบได้เข้าไปอยู่ในสถานพินิจฯ ยังดีที่คุณยายของมีโมพอมีฐานะและมีเส้นสาย จึงช่วยให้ออกมาได้

ที่โรงเรียนใหม่ มีโมได้เพื่อนสนิทคนหนึ่งชื่อ คิมเยชอน (รับบทโดย คิมมินซอ) ซึ่งเป็นเด็กสาวมัธยมต้นที่มีนิสัยชอบโกหก โกหกว่าครอบครัวตัวเองมีปัญหา โกหกว่ามีพ่อที่ชอบทำร้ายร่างกาย และมีแม่ที่ใจร้าย ถึงขนาดที่เยชอนเคยบอกกับมีโมว่า อยากฆ่าแม่ตัวเอง เพียงเพราะแม่ไม่ยอมให้เลี้ยงแมว !

ถึงมีโมกับเยชอนจะเป็นเด็กมีปัญหา แต่ทั้งคู่ก็รักกันมาก จนวันหนึ่ง มีโมก็เล่าเรื่องที่แม่เป็นฆาตกรให้เยชอนฟัง ยิ่งเยชอนได้รู้ว่ามีโมเป็นลูกสาวของมาสก์เกิร์ล ก็ยิ่งทำให้เยชอนปลื้มมีโมมากขึ้นไปอีก และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทั้งสองเริ่มวางแผนหนีออกจากบ้าน ปัญหาเดียวคือเงิน

เยชอนหาเงินด้วยการขโมยของในบ้านไปขาย แต่ขายยังไงก็รวมเงินได้แค่ 130,000 วอน (ประมาณ 3,400 บาท) มีโมจึงตัดสินใจทำในสิ่งที่ไม่ควร นั่นคือขโมยของ ผลก็คือไม่รอดโดนจับส่งตำรวจ

ยายของมีโมมาที่โรงพัก แวบแรกที่เห็นหลานก็กางมือตบเข้าไปเต็มหน้าหนึ่งฉาด ก่อนจะใช้คำพูดรุนแรงใส่ด้วยความโกรธ มีโมวิ่งหนีออกจากโรงพักทั้งน้ำตาด้วยความเสียใจ

รุ่งขึ้น มีโมได้ยินเพื่อนที่โรงเรียนพูดเรื่องที่เธอมีแม่เป็นมาสก์เกิร์ล และนั่นคือฟางเส้นสุดท้าย มีโมตัดสินใจหนีออกจากบ้าน และไม่ไปโรงเรียน โดยไปขอความช่วยเหลือจากคุณยายที่ขายต๊อกโบกีที่หน้าโรงเรียน เพราะเป็นคนเดียวที่ดีกับเธอ

เยชอนเป็นห่วงเพื่อน ทั้งออกตามหา ทั้งโทร. ติดต่อ แต่ไม่ว่าจะไปหาที่ไหนก็ไม่เจอ ไม่ว่าจะโทร. ไปกี่ร้อยกี่พันสายมีโมก็ไม่รับสาย โดยเยชอนไม่รู้เลยว่า มีโมกำลังแอบตามดูพฤติกรรมอยู่ ทำให้มีโมได้รู้ความจริงว่าเยชอนโกหกเรื่องพ่อแม่

เย็นวันนั้น มีโมจึงโทร. นัดเยชอนให้ออกมาเจอ ก่อนมีโมจะระเบิดอารมณ์เข้าไปทำร้ายเยชอนด้วยความโกรธ “ทำแบบนี้กับฉันได้ยังไง แกเอาข่าวนั้นไปแพร่กระจายที่โรงเรียนทำไม อีโกหก อีสารเลว” … เวลาเดียวกัน ก็มีหญิงชราปรากฏตัวขึ้นมองไปที่เด็กสาวทั้งสองกำลังตบตีกัน พร้อมกับรอยยิ้ม หรือว่าหญิงชราคือ ป้าคยองจา !?

Images : Netflix
ดูซีรีส์ Mask Girl EP.5 ที่ Netflix : คลิกที่นี่