Skip to content
รีแคปละคร เกมรักทรยศ EP.3 : การตัดสินใจ - แอน ทองประสม

รีแคปละคร เกมรักทรยศ EP.3 : การตัดสินใจ

ความเดิมตอนที่แล้ว : หมอเจนพบหลักฐานสำคัญ โทรศัพท์อีกเครื่องของอธินที่ซ่อนเอาไว้ท้ายรถ รูปภาพในโทรศัพท์ทำให้รู้ความจริงทั้งหมด ทุกคนรู้เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างอธินกับเคท เธอเพียงคนเดียวที่ไม่รู้ว่าผัวมีเมียน้อย ! และกำลังถูกทุกคนทรยศ !!

เกมรักทรยศ EP.3 รีแคป : เคทตั้งใจเอาเด็กออกหลังรู้ว่าตั้งท้อง แต่อธินก็วาดฝันอนาคตอันสวยงาม จนเคทตัดสินใจเก็บเด็กไว้ …

เคทมาหาหมอที่โรงพยาบาลด้วยอาการวิงเวียนศีรษะ แต่กลายเป็นว่าผลตรวจออกมาเธอ ‘ตั้งครรภ์’ เคทขอให้หมอโรสลบข้อมูลการตรวจออกทั้งหมด โดยให้เหตุผลว่าไม่ต้องการให้พ่อแม่ของเธอรู้ เคทเครียดจัดจนบอกกับหมอโรสตรง ๆ ว่าต้องการเอาเด็กออก หมอโรสจึงแนะนำให้เคทเข้าพบจิตแพทย์เพื่อปรึกษาก่อนยุติการตั้งครรภ์

เคทเปิดประตูเข้าไปในห้องตรวจถึงกับผงะ เพราะหมอคนนั้นคือหมอเจน บรรยากาศแห่งความตึงเครียดเริ่มต้นขึ้น คนหนึ่งหน้านิ่งแต่ก็แอบยิ้มที่มุมปาก อีกคนเบิกยิ้มกว้างแต่กลับเป็นการฝืนยิ้มที่ในใจเต็มไปด้วยความเจ็บปวด …

“คู่นอนของคุณทราบมั้ยคะว่าคุณกำลังท้อง ?”

“แฟนฉันยังไม่ทราบค่ะ”

“แล้วทำไมไม่ปรึกษาเขาล่ะ หรือว่าปรึกษาเขาไม่ได้”

“พอดีว่าแฟนฉันเขามีภรรยาอยู่แล้ว แต่เขากำลังเลิกกับภรรยาค่ะ”

“คุณพูดเหมือนมั่นใจ เหมือนพยายามหลอกตัวเองให้เชื่ออย่างที่พูดอยู่นะคะ” หมอเจนยิ้มกว้างราวกับเป็นรอยยิ้มของผู้ชนะ … เคทได้ยินแบบนี้จึงปฏิเสธการปรึกษาแล้วขอตัวกลับทันที

เช้าวันรุ่งขึ้น หมอเจนตัดสินใจครั้งสำคัญที่จะถามอธินตรง ๆ ว่าเขานอกใจหรือเปล่า โดยตั้งเงื่อนไขว่าถ้าเขายอมสารภาพความจริง เธอจะปล่อยผ่านเรื่องที่เกิดขึ้นมาทั้งหมด อธินก็ยังคงยึดคติผู้ชายยุคโบราณ “ถึงถูกจับได้ก็ห้ามยอมรับ” เขาจึงแสดงท่าทีโมโหโวยวายออกมา จนทำเอาหมอเจนก้มหน้าหลั่งน้ำตาออกมาด้วยความเสียใจ

อนาคตที่วาดฝันเอาไว้

หมอเจนมีนักแสดงชื่อดังสุดหล่อมาเป็นคนไข้รับคำปรึกษา ตุลย์ (รับบทโดย จี๋ สุทธิรักษ์) ที่มาด้วยพร้อมกับความเครียด แต่เมื่อได้รับการบำบัดจากหมอเจน เขาก็รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นเมื่อได้รับคำแนะนำต่าง ๆ ที่สำคัญหมอเจนยังมอบความรู้สึกดี ๆ ที่ทำให้เขาเริ่มรู้สึกหวั่นไหว

เย็นวันนั้น เคทตัดสินใจไปทำแท้งที่คลินิกโดยมีเพื่อนสนิทไปเป็นเพื่อน อธินได้รับโทรศัพท์แจ้งข่าวด่วนจากหมอโรส เขาจึงรีบบึงรถไปที่คลินิกทันที เมื่อเคทเห็นหน้าอธินก็ใจอ่อนและยอมเก็บเด็กในท้องเอาไว้

คืนนั้น อธินพร่ำบอกแต่คำว่ารักกับเคท คำรักที่แฝงไปด้วยการให้ความหวัง เคทยิ่งเชื่ออนาคตที่อธินวาดฝันเอาไว้ให้ … เมื่อตัดสินใจจะเก็บเด็กไว้ เคทก็เดินหน้าเต็มที่ โดยที่ไม่คิดถึงหนทางถอยหลังกลับอีกต่อไป

คืนเดียวกัน อธินกลับบ้านมาช้ากว่าปกติ หมอเจนก็พยายามทำทุกอย่างให้เป็นปกติ แต่เมื่ออธินถูกจี้ถามเรื่องกลับบ้านช้า เขาจึงหยิบสร้อยออกมา โดยอ้างว่าที่มาช้าเพราะไปเอาสร้อย หมอเจนรู้เต็มอกว่าเขาพูดโกหก ถึงอย่างนั้นก็ยังต้องปั้นหน้ายิ้มด้วยความสุข ก่อนจะแอบถอดสร้อยเส้นนั้นทิ้งลงถังขยะ

หมอเจนได้คุยกับลูกชายคนโต การพูดคุยในครั้งนี้ทำให้เธอตัดสินใจจะประคับประคองครอบครัวให้อยู่รอด ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะต้องใช้วิธีไหน เธอต้องเป็นผู้ชนะ

Images : Ch3Thailand
ดู เกมรักทรยศ EP.3 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่