Skip to content
รีแคปซีรีส์ Mask Girl EP.6 : นักโทษหญิงคิมโมมี - โกฮยอนจอง

รีแคปซีรีส์ Mask Girl EP.6 : นักโทษหญิงคิมโมมี

ความเดิมตอนที่แล้ว : โมมีเอาลูกสาววัยแรกเกิดไปฝากไว้กับแม่ ลูกที่เกิดกับจูโอนัม หลังจากนั้นไม่นานเธอก็เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต

ระหว่างที่โมมีใช้ชีวิตอยู่ในคุก มีโมก็กำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ แต่แล้วก็มีคนเอาเรื่องที่เธอเป็นลูกสาวของมาสก์เกิร์ลไปป่าวประกาศ ทำให้ชีวิตของมีโมค่อย ๆ เปลี่ยนไปเป็นเด็กก้าวร้าว ต่อต้านสังคม และเงียบขรึม … ก่อนที่ภาพจะเผยให้เห็นหน้าหญิงชราคนหนึ่งยิ้มอย่างมีความสุข เมื่อได้เห็นชีวิตของเด็กสาวมีโมกำลังพังทลายลงไป หรือว่าหญิงชราคนนั้นคือคิมคยองจา !?

Mask Girl EP.6 รีแคป : ชีวิตในคุกของโมมีดำเนินไปอย่างยากลำบาก กระทั่งวันหนึ่งเธอได้รับจดหมายปริศนา จนทำให้เธอตัดสินใจแหกคุก …

ในคุก โมมีมีชื่อเสียงในฐานะมาสก์เกิร์ล จนกลายเป็นกูรูด้านการทำศัลยกรรม แต่จริง ๆ แล้วมันก็ไม่ได้มีความหมายอะไร เพราะในคุกไม่มีหมอศัลยกรรม ในทางตรงกันข้าม หน้าพลาสติกของโมมีกลับไปขวางหูขวางตาเจ๊ขาใหญ่ ที่ไม่ชอบขี้หน้าผู้หญิงหน้าปลอม เพราะเมียน้อยของสามีเจ๊แกเป็นผู้หญิงหน้าปลอมเช่นเดียวกัน

เจ๊ขาใหญ่ต้องโทษในคดีจ้างวานฆ่าสามี ร่ำรวย มีเส้นสาย และที่สำคัญเจ๊แกได้รับสิทธิพิเศษจากพัศดีเรือนจำทุกอย่าง ยกเว้นอย่างเดียวคือไม่ได้ออกไม่นอกคุก

ทีนี้ ลูกน้องของเจ๊ขาใหญ่ก็ชอบมาบูลลี่โมมีเรื่องหน้าปลอมของเธอ บูลลี่ไปบูลลี่มาโมมีก็บ้าสติแตกขึ้นมา ไล่ทุบไล่ตีไอ้พวกลูกน้องปากหมาจนเลือดกบปาก โมมีถูกลงโทษจับขึ้นซอยขังเดี่ยว ผ่านไป 14 วัน โมมีถูกปล่อยออกมาก็ทำซ้ำแบบเดิมอีก ใช้ถาดอาหารทุบไอ้ลูกน้องปากเลวของเจ๊ขาใหญ่จนสลบ โมมีทำแบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนเจ๊ขาใหญ่แกต้องยอมขอสงบศึก

ผ่านไปหลายปี โมมี (รับบทโดย โกฮยอนจอง) ก็ใช้ชีวิตแบบซังกะตายให้ผ่านพ้นไปในแต่ละวัน กระทั่งวันหนึ่ง โมมีได้รับจดหมายปริศนาที่มีข้อความเขียนด้วยลายมือระบุว่า “ถึงเวลาที่แกต้องลิ้มรสความรู้สึกที่ลูกถูกทำลายบ้างแล้ว” คืนนั้น โมมีนอนคิดทั้งคืน เมื่อฟ้าสางโมมีตัดสินใจวางแผนแหกคุก

แสงสว่างนำทางชีวิตใหม่

โมมีค่อย ๆ เก็บอุปกรณ์ในกองงานที่นำไปใช้เป็นเครื่องมือในการหนี ผ้า มีด เมื่อได้ทุกอย่างครบโมมีจึงหนีทันที ปัดโธ่ แต่ยังไม่ทันที่โมมีจะปีนขึ้นกำแพง ก็โดนจับซะแล้ว แผนแหกคุกล้มเหลวไม่เป็นท่า

โมมีถูกลงโทษโดยการจับขึ้นขังซอย ระหว่างนั้น พัศดีเรือนจำก็ให้ผู้คุมเอาไบเบิลไปให้โมมี และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ของชีวิตโมมี พระเจ้าทำให้โมมีเหมือนเกิดใหม่ รอยยิ้มปรากฏขึ้นบนใบหน้าโมมีอีกครั้ง

วันหนึ่ง โมมีเห็นเจ๊ขาใหญ่แกนั่งร้องไห้ เธอจึงถามเพื่อนนักโทษว่าเกิดอะไรขึ้น ปรากฏว่าลูกสาวของเจ๊ขาใหญ่ป่วยหนัก ต้องได้รับการปลูกถ่ายไตโดยด่วน โมมีจึงเดินไปหาเจ๊แก “พี่คะ ลูกสาวของพี่กรุ๊ปเลือดอะไรคะ ถ้าเป็นไปได้ฉันก็อยากมอบไตให้ลูกสาวของพี่” เจ๊ขาใหญ่ตอบกลับไปทันทีว่ากรุ๊ปเอบี

ผ่านไประยะหนึ่ง ผลการตรวจออกมาแล้ว เจ๊ขาใหญ่วิ่งไปหาโมมีด้วยความดีใจ “ลูกสาวของฉันสามารถรับบริจาคไตจากเธอได้ นี่มันปาฏิหาริย์จริง ๆ” ทั้งสองเข้าสวมกอดกันด้วยความปีติ

วันนี้ โมมีไปโบสถ์ตามปกติ แต่ที่ไม่ปกติคือเธอได้เจอกับแขกที่ไม่คาดคิดว่าจะได้เจอ ป้าคิมคยองจา !

หน้าใหม่ของป้าคิมคยองจา

ป้าคิมคยองจายังไม่ตาย … ในวันนั้น ป้าแกได้สติก่อนที่รถจะจมน้ำ ก่อนจะหาวัตถุแข็งทุบกระจกหนีออกมาได้ และเพื่อเป็นการอำพรางตัวตน ป้าคยองจาจึงไปทำศัลยกรรมยกหน้าใหม่ ระหว่างนั้น ป้าก็ออกตามหาโมมี แต่หายังไงก็ไม่มีเบาะแส จนกระทั่งได้เห็นข่าวโมมีถูกจับและตัดสินจำคุกตลอดชีวิต

คยองจาเสียใจที่ไม่ได้ฆ่าโมมีด้วยมือตัวเอง เวลาผ่านไป คยองจาจึงคิดแผนใหม่ขึ้นมาได้ ในเมื่อจัดการกับแม่ไม่ได้ก็คงต้องจัดการกับลูกสาว ‘มีโม’ คือเป้าหมายของคยองจา … แล้วความจริงก็ถูกเปิดเผยออกมา เรื่องร้ายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับมีโม ล้วนแล้วแต่เกิดจากคยองจาทั้งสิ้น !

Images : Netflix
ดูซีรีส์ Mask Girl EP.6 ที่ Netflix : คลิกที่นี่