Skip to content
รีแคปซีรีส์ Mask Girl EP.7 ตอนจบ : ต้องทำกันถึงขนาดนี้เลยเหรอ

รีแคปซีรีส์ Mask Girl EP.7 ตอนจบ : ต้องทำกันถึงขนาดนี้เลยเหรอ

ความเดิมตอนที่แล้ว : โมมีต้องเข้าไปใช้ชีวิตในคุกอย่างทุลักทุเล จนวันหนึ่งเธอได้รับจดหมายที่ขู่จะทำร้ายมีโม โมมีจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อออกไปช่วยลูกสาว แต่แผนการแหกคุกล่มไม่เป็นท่า

แล้ววันหนึ่งโมมีก็ได้พบกับแสงสว่างนำทางจากพระเจ้า เธอเปลี่ยนเป็นคนละคน รอยยิ้มปรากฏขึ้นบนใบหน้าเธออีกครั้ง … จนกระทั่งวันนั้นที่โบสถ์ คยองจาก็ปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าโมมี

ความจริงถูกเปิดเผย มีโมคือเป้าหมายใหม่ของคยองจา เรื่องร้ายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับมีโม ล้วนแล้วแต่เกิดจากคยองจาทั้งสิ้น

Mask Girl EP.7 (ตอนจบ) รีแคป : โมมีดำเนินตามแผน คยองจาก็เริ่มเดินเกมล้างแค้น การต่อสู้ครั้งนี้จะทำให้ทั้งสองได้รับความยุติธรรมจริง ๆ เหรอ …

โมมีสติแตกหลังรู้ว่าลูกสาวกำลังตกอยู่ในอันตราย เธอจึงไปขอความช่วยเหลือจากเจ๊ขาใหญ่ เจ๊แกก็ตกปากรับคำเป็นอย่างดีว่าจะให้ลูกน้องออกไปตามสืบ แต่ทว่าอีเจ๊ขาใหญ่เล่นไม่ซื่อ สั่งลูกน้องให้ไปถ่ายรูปเด็กที่ไหนมาก็ไม่รู้ เพื่อเอามาหลอกโมมี … ถึงจะไม่เคยเห็นหน้าลูกสาวตอนโต แต่ความเป็นแม่ไม่มีที่จะจำลูกตัวเองไม่ได้

คืนนั้น โมมีดูรูปนั้นแล้วก็ฉีกมันทิ้งไปอย่างไร้ค่า

วันนี้เป็นวันที่โมมีจะถูกนำตัวออกไปนอกคุก เพื่อทำการผ่าตัดปลูกถ่ายไตที่โรงพยาบาล เจ๊ขาใหญ่แกเตรียมการให้ทั้งหมด โดยมีผู้คุมหญิงตามไปด้วยสองคน

เมื่อไปถึงโรงพยาบาล โมมีขอผู้คุมไปเข้าห้องน้ำ เธออาศัยจังหวะนั้นคว้าเอาฝาชักโครงฟาดเข้าไปที่กบาลของผู้คุมจนสลบ ก่อนจะกระโดดหนีออกทางหน้าต่างห้องน้ำด้วยความสูงสองชั้น โมมีวิ่งกะเผลก ๆ ไปจนถึงลานจอดรถ แล้วรถที่วิ่งมาก็ชนเธอเข้าเต็ม ๆ จนร่างกระเด็น โมมีฝืนพยุงตัวขึ้นมาแล้วขึ้นไปบนรถคันที่ชน ก่อนจะรีบขับออกไปช่วยมีโม

โมมีโทร. ไปหาแม่ จนได้ที่อยู่ของคยองจา เธอจึงเหยียบคันเร่งมิดไปยังที่อยู่ที่ได้ทันที

ต้องทำกันถึงขนาดนี้เลยเหรอ

วันเดียวกัน ที่บ้านเช่าอันห่างไกลผู้คน คยองจาเตรียมอาหารให้มีโมตามปกติ แต่ที่ไม่ปกติคือวันนี้คยองจากใส่ยานอนหลับเอาไว้ในอาหารที่มีโมกิน เพราะวันนี้จะเป็นวันตายของสาวน้อยมีโม

มีโมถูกจับมัดมือมัดเท้าเอาไว้ที่ชั้นใต้ดิน กล้องบันทึกวิดีโอเตรียมบันทึกการตายของมีโม คยองจาต้องการให้โมมีเห็นการตายของลูกสาวทุกวินาที … จริง ๆ แล้ว การฆ่าเด็กหญิงมีโมก็เป็นเรื่องที่ลำบากใจสำหรับคยองจาไม่น้อย มันไม่ง่ายเลย แต่เพื่อล้างแค้นให้กับลูกชาย ยังไงก็ต้องทำ แต่ …

แต่ก่อนที่คยองจาจะลงมือ ยายของมีโมก็มาถึงพอดี การต่อสู้ของหญิงชราสองคนจึงเริ่มขึ้น มันเป็นการต่อสู้ที่ไม่น่าตื่นเต้นอะไรเลย ยายมีโมถูกคยองจาจัดการอย่างง่ายดาย มีดในมือคยองจาแทงเข้าไปที่ร่างของยายมีโม แต่ยังไม่ทันจะได้ซ้ำมีดที่สอง โมมีก็มาถึงแล้วคว้าเอาของแข็งทุบเข้าไปที่ท้ายทอยของคยองจา จนสลบเหมือดลงไปนอนกองกับพื้น ไม่นานนัก ยายมีโมก็สิ้นใจ

โมมีลงมาช่วยมีโมที่ชั้นใต้ดิน แต่ยังไม่ทันที่จะได้ขึ้นจากชั้นใต้ดิน คยองจาก็ยืนจังก้าในมือถือลูกซองสไลด์ห้านัดเอาไว้ในมือ เหมือนเดิม โมมีพุ่งเข้าชาร์จก่อนที่คยองจาจะลั่นไก ลูกกระสุนพุ่งขึ้นไปบนเพดาน ปืนไม่ได้ช่วยอะไรเลยจริง ๆ ทั้งสองต่อสู้กันด้วยมือเปล่า ตอบโต้กันไปมาจนเลือดท่วมตัว

เสียงไซเรนรถตำรวจดังมาแต่ไกล รถตำรวจมากกว่าสิบคันค่อย ๆ จอดอยู่ด้านหน้า เจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธครบมือเล็งไปที่โมมี โมมีที่ตอนนี้สภาพสะบักสะบอมกำลังเดินออกมานอกประตูบ้านพร้อมกับมีโม “ยกมือขึ้น คิมโมมี” เสียงตำรวจประกาศดังลั่น โมมียกมือขึ้นตามคำสั่ง

ทันใดนั้น คยองจาก็โผล่ออกมาพร้อมด้วยลูกซองสไลด์ห้านัด “คนอย่างแก ต้องเจ็บเจียนตายเหมือนอย่างที่ฉันรู้สึก” คยองจาเล็งปากกระบอกปืนไปที่มีโม เปรี้ยง ! โมมีโถมตัวเข้าไปกอดลูกสาวเพื่อรับกระสุนแทน โมมีตายคาที่ … ป้าคยองจาก็ถูกลูกกระสุนเจ้าหน้าที่ยิงเข้ากลางกบาลตายคาที่เช่นกัน

บทสรุป

หลังจากนั้น อะไรหลายอย่างก็เปลี่ยนไป มีโมกลับมาคืนดีกับเพื่อนซี้เยชอน พ่อแม่ของเยชอนกลายเป็นผู้ปกครองของมีโม ความเกลียดชังหายไปจากใจมีโมจนหมดสิ้น … มีโมหยิบม้วนวิดีโอสมัยแม่ยังเด็กกำลังเต้นบนเวทีขึ้นมาเปิดดู ดูไปน้ำตาก็ไหลออกมาไม่หยุด

จบบริบูรณ์

Images : Netflix
ดูซีรีส์ Mask Girl EP.7 ตอนจบ ที่ Netflix : คลิกที่นี่