Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Killing Vote EP.4 : อะไรคือความยุติธรรมสำหรับคุณ - อิมจียอน

รีแคปซีรีส์ The Killing Vote EP.4 : อะไรคือความยุติธรรมสำหรับคุณ

ความเดิมตอนที่แล้ว : มูชานวางแผนสร้างข่าวปลอมว่าตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส จากเหตุการณ์ระเบิดในโหวตโทษประหาร หนึ่งคือเพื่อทำให้ประชาชนเข้าข้างตำรวจ สองคือทำให้ประ … แต่ทว่า จริง ๆ แล้วมูชานได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย แค่แผลถลอกนิดหน่อยเท่านั้น

จูฮยอนสืบจนไปเจอกับสถานที่ที่หน้ากากสุนัขใช้ไลฟ์สด ซึ่งเป็นบ้านของซอกจู … ระหว่างนั้นหน้ากากสุนัขก็เผยคลิปแฉว่ามูชานแลตำรวจกำลังสร้างข่าวปลอมโกหกประชาชน

The Killing Vote EP.4 รีแคป : มูชานพยายามสืบหาต้นตอของคดี โดยส่งจูฮยอนหาซอกจู ระหว่างนั้น โหวตโทษประหารครั้งที่สามก็เกิดขึ้น …

มูชานยอมรับว่าตัวเองโกหกประชาชนว่าตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส เขาโค้งขอโทษต่อหน้าประชาชน มูชานพูดต่อโดยใช้คำพูดเรียกรถทัวร์ “แต่ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ผมก็ยังจะเลือกทำแบบเดิม เพราะแก [หน้ากากสุนัข] ไม่ใช่ฮีโร่ แกมันก็แค่ฆาตกร”

ทีนี้ นักข่าวสาวคนหนึ่งก็ยิงคำถามใส่ “การกระทำแบบนี้ไม่ถือเป็นการขัดขวางกระบวนการยุติธรรมหรือคะ ?” โดนคำถามนี้เข้าไป มูชานถึงกับอึ้ง จูฮยอนจึงทำเป็นแกล้งตะโกนเสียงดังลั่นว่าไฟไหม้ แล้วรีบดึงแขนของมูชานวิ่งหนีนักข่าวออกไปเฉยเลย

หลังข่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตจำนวนมากก็เข้ามาตั้งกระทู้ด่าจนเว็บของสำนักงานตำรวจล่ม

คืนนั้น มูชานได้รับคำสั่งจากเบื้องบนให้เก็บตัวเงียบ ๆ จูฮยอนจึงชวนเขามาอยู่ที่บ้านเธอชั่วคราว … ทั้งสองก๊งจิบโซจูด้วยกัน มูชานเหลือบไปเห็นรอยแผลเป็นด้านหลังหูของจูฮยอน เธอจึงเล่าให้เขาฟังว่าเป็นรอยแผลเป็นจากอุบัติเหตุทางรถยนต์สมัยยังเด็ก อุบัติเหตุที่ทำให้พอแม่เธอเสียชีวิต

จากนั้น มูชานก็เล่าความจริงเมื่อ 8 ปีก่อน ในการพิจารณาคดีฆาตกรรมลูกสาวตัวน้อยของซอกจู … ณ ห้องพิจารณาคดี ทนายจำเลยยกเอาประเด็นเรื่องตุ๊กตาที่ตกในที่เกิดเหตุมาเป็นข้อโต้แย้ง โดยชี้ว่าตุ๊กตาของเหยื่อเป็นหลักฐานปลอม ซึ่งทำให้ศาลพิพากษายกฟ้องจำเลย

มูชานยอมรับว่าเป็นความผิดของเขา หลักฐานปลอมที่ทำให้ฆาตกรชั่วกลายเป็นผู้บริสุทธิ์เป็นฝีมือของเขาเอง

ผู้คุมเรือนจำคนหนึ่งนัดเจอมูชาน เพื่อนำเอาจดหมายจาก ‘แฟนตัวยง’ ที่เขียนถึงซอกจูมาให้ จดหมายที่เขียนเป็นประจำทุกเดือนตลอดระยะเวลาหลายปี มูชานจึงนำเอาจดหมายปึกใหญ่มาให้จูฮยอนวิเคราะห์

ผ่านไปหลายชั่วโมง จูฮยอนก็ฟันธงว่า ‘แฟนตัวยง’ คือหน้ากากสุนัข เพราะเนื้อหาในจดหมายได้เขียนเล่ารายละเอียดแผนการฆ่าก่อนที่จะเกิดขึ้น แต่มีอย่างหนึ่งที่ผิดปกติ มีข้อความบางหน้าของจดหมายหายไป … มูชานสันนิษฐานว่า ส่วนที่หายไปอาจจะเป็นการเขียนชื่อเหยื่อ และซอกจูคือคนเดียวเท่านั้นที่รู้

ข้อเสนอที่ยากจะปฏิเสธได้

ที่ห้องเยี่ยมเรือนจำ … จูฮยอนเผชิญหน้ากับซอกจู ทั้งสองนั่งอยู่อย่างนั้นนานหลายนาทีโดยไม่ได้พูดอะไร กระทั่งจูฮยอนเอื้อมมือไปกดเครื่องเล่นเพลง เพลงที่เอามาจากแผ่นซีดีในบ้านซอกจู เพลงที่เขาไม่ได้ยินมานาน ซอกจูทำทีเป็นหลับตาพริ้มเคลิบเคลิ้มไปกับบทเพลง

จูฮยอนยิงคำถามเรื่องหน้าจดหมายที่หายไป ซอกจูยิ้มอย่างผู้ชนะ ก่อนที่จะกล่าวออกไปว่า “ถ้าผมได้รับการอภัยโทษกรณีพิเศษ ผมจะให้ความร่วมมือในการสืบคดีของคุณ”

ค่ำวันนั้น ซอกจูค่อย ๆ เดินออกจากเรือนจำ เขาค่อย ๆ สูดกลิ่นของอิสรภาพ ก่อนจูฮยอนจะขับรถมารับเขาที่ด้านนอก

Images : SBS Korea
ดู The Killing Vote EP.4 ที่ Prime Video : คลิกที่นี่