Skip to content
รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.6 : หอมกลิ่นความรัก - คิม คิมเบอร์ลี่ - ณเดชน์ คูกิมิยะ

รีแคปละคร สืบลับหมอระบาด EP.6 : หอมกลิ่นความรัก

ความเดิมตอนที่แล้ว : ขุนเขาจำใจยอมให้ผลแล็บกับเจนจิรา เพื่อแลกกับการขอให้นัดเจอหมอราม … ขุนเขาเป็นกังวลว่าเจนจิราจะเล่นข่าวสารไคโรเนียม จนทำให้ประชาชนแตกตื่น แต่ผิดคาด เมื่อเจนจิราตัดสินใจไม่เล่นข่าวนี้ เพราะต้องการรอให้รู้สาเหตุที่แท้จริงเสียก่อน ทำให้ทัศนคดิของขุนเขาที่มีกับเจนจิราเริ่มเปลี่ยนไป

ระหว่างนั้น มีรายงานการเสียชีวิตของชาวบ้านนับสิบราย ทุกรายมีรอยจ้ำสีดำเหมือนกันหมด ทำให้ขุนเขากับ ผอ.กองระบาดวิทยา ต้องนัดคุยกับหมอรามโดยด่วน ทีนี้เพื่อสืบหาต้นตอของสารพิษ ขุนเขาจึงขอเข้าร่วมทีมวิจัยกับหมอรามที่ RDK

สืบลับหมอระบาด EP.6 รีแคป : ขุนเขาช่วยเจนที่กำลังตกอยู่ในอันตราย เธอจึงพาเขามาที่ห้อง และนั่นก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นของความรู้สึกที่ทั้งสองมีต่อกัน …

เจนจิราเชื่อว่าอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักวิจัยของ RDK ชนกับรถสิบล้อตายยกคัน มีเบื้องหลังที่น่าสงสัย เธอจึงไปที่สถานีตำรวจเพื่อขอตรวจดูรถตู้คันนั้น เมื่อไปถึง มีชายฉกรรจ์ต้องสงสัยสองคนทำลับ ๆ ล่อ ๆ อยู่ใกล้ ๆ รถตู้ พวกมันเห็นเจนจิราเดินมาจึงจะเข้าไปทำร้าย ดีที่ขุนเขามาพอดีจึงเข้าไปช่วยเจนจิรา ทำเอาขุนเขาได้รับฟกช้ำดำเขียวไปทั้งตัว ก่อนที่พวกมันจะหนีไป ยิ่งตอกย้ำให้เจนจิราเชื่อเต็มร้อยว่ามันไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่มีคนบางคนจงใจให้มันเกิดขึ้น

เจนจิราเห็นขุนเขาได้รับบาดเจ็บ จึงชวนเขาไปพักที่ห้องของเธอ วินาทีแรกที่ขุนเขาเข้าไปในห้องสาวโสดอย่างเจนจิราเท่านั้นแหละ อึ้งสิครับ นี่มันห้องหรือรังหนู !? เจนจิราเห็นขุนเขาอึ้ง ๆ ไปเลยแก้ตัวไปแบบเขิน ๆ ว่า “นี่ งานของฉันแทบจะไม่เวลากิน เวลานอนก็ไม่เป็นเวลา แล้วจะเอาเวลาที่ไหนมาเก็บห้องล่ะ” 555

ไม่รู้ยังไง ไป ๆ มา ๆ เจนจิรากลับเผลอหลับบนโซฟาไปซะอย่างนั้น ขุนเขาจึงเอาผ้าห่มมาห่มให้ ก่อนกลับ ขุนเขาเก็บขยะใส่ถุง กล่องข้าวเอย แก้วกาแฟกระดาษเอย เอาไปทิ้งให้ และยังจัดข้าวของต่าง ๆ ภายในห้องให้จนเป็นระเบียบ

เมื่อกลับมาถึงห้อง ขุนเขาก็อดคิดถึงอีกมุมหนึ่งที่น่ารักของเจนจิราไม่ได้ คืนนั้น ขุนเขาจึงหลับไปทั้งรอยยิ้มแห่งความสุขเล็ก ๆ ที่เรียกว่ากลิ่นของความรัก

รุ่งเช้า เจนจิราตื่นขึ้นมาด้วยความตกใจ มีผ้าห่มห่มอยู่ด้วย ยิ่งหันไปมองรอบ ๆ ห้องก็ยิ่งตะลึงหนักเข้าไปอีก “อุ๊ย ห่มผ้าให้ แล้วยังเก็บห้องให้อีก โอ๊ย ผู้ชายอะไรเนี่ยน่ารักไม่ไหวแล้ว” เจนจิราบิดไปบิดมาด้วยความเขินอยู่อย่างนั้น

นักวิจัยคนใหม่

ขุนเขาเข้าพบกับ ธีธัช (รับบทโดย อเล็กซ์ เรนเดลล์) ประธาน RDK ในฐานะนักวิจัยคนใหม่ในทีมหมอราม จริง ๆ แล้วธีธัชกับขุนเขาเป็นเพื่อนสมัยเด็ก แต่ธีธัชไม่ชอบขี้หน้าขุนเขา เพราะธีธัชเชื่อมาตลอดว่าแม่ของขุนเขาทำให้แม่ของเขาต้องตาย ด้วยเหตุผลนี้ ธีธัชจึงปฏิเสธให้ขุนเขาเข้าร่วมทีมวิจัย

ทันใดนั้น มินตรา (รับบทโดย น้ำหวาน ภูริตา) เพื่อนสนิทและแอบรักขุนเขา ก็เข้ามาตามคำเชิญของธีธัชที่ชวนเธอเข้าร่วมทีมวิจัย เพื่อช่วยขุนเขาสืบหาต้นตอของสารพิษ ธีธัชตอบตกลงทันที … เหตุผลเพียงข้อเดียวที่ธีธัชยอมให้มินตราเข้าร่วมทีม เพราะเขาชอบเธออยู่ โดยไม่รู้เลยว่า ใจทั้งใจของมินตรามอบให้ขุนเขาไปจนหมดแล้ว

ระหว่างนั้น ทางกองระบาดวิทยาได้รับรายงานว่า มีการนำศพมาเผาตอนกลางคืนวันละ 5-6 ศพทุกคืน ที่น่าสังเกตคือ ทุกศพจะหัวโล้น ขุนเขาจึงได้รับคำสั่งให้ไปสืบสวนว่าเป็นศพที่ตายจากโรคระบาดหรือเปล่า

Images : Ch3Thailand
ดู สืบลับหมอระบาด EP.6 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่