Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.11 : จิตส่วนดีที่ยังคงอยู่ - โจบยองกยู

รีแคปซีรีส์ The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.11 : จิตส่วนดีที่ยังคงอยู่

ความเดิมตอนที่แล้ว : หลังจากโซมุนสูญเสียพลัง เป้าหมายของพิลกวังก็เปลี่ยนไป มันคิดจะดูดพลังปีศาจลุงมาแทน แต่ทว่า ปีศาจลุงมากลับมีพลังเพิ่มขึ้นมหาศาลจากม่านพลังเคาน์เตอร์ ปีศาจลุงมาแค่สะบัดนิ้วนิดเดียว พิลกวังก็กระเด็นไปนอนนิ่งอยู่กับพื้น … มันเป็นปีศาจแต่ทำไมถึงใช้ม่านพลังของเคาน์เตอร์ได้ ?

ต่อมา พิลกวังเปิดเผยตัวตนว่ามันเป็นคนฆ่าเมียของปีศาจลุงมา เพื่อล่อให้ปีศาจลุงมาตามมาล้างแค้น แล้วมันก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ ปีศาจลุงมาบีบคอนิดเดียวก็จัดการกับเจ้าปีศาจพิลกวังได้อย่างง่ายดาย จากนั้น ปีศาจลุงมาก็ดูดพลังของพิลกวังเข้าไป

แต่ทว่า ทั้งหมดเป็นแผนของปีศาจพิลกวัง เมื่อปีศาจในตัวพิลกวังถูกดูดเข้าไป ปีศาจพิลกวังก็เข้าไปจัดการกับปีศาจในตัวลุงมา เท่ากับว่าตอนนี้ ปีศาจพิลกวังเข้าควบคุมร่างลุงมาได้โดยสมบูรณ์แล้ว !

The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.11 รีแคป : พิลกวังสั่งสมพลังจนแก่กล้าขึ้นทุกวัน ฮานาลังเลอยู่พักหนึ่งก่อนจะตัดสินใจช่วยโซมุนในปฏิบัติการอันตราย …

ปีศาจพิลกวังเข้าไปยึดร่างของลุงมาเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับพลังปีศาจระดับบอสใหญ่

ในที่ประชุม ยมทูตบอกกับเหล่านักล่าปีศาจว่า พิลกวังยังไม่ตาย แต่มันเข้าไปควบคุมร่างของลุงมาโดยสมบูรณ์แล้ว ไม่เพียงเท่านั้น เรื่องที่อันตรายยิ่งกว่าก็คือ ปีศาจลุงมาในตอนนี้สามารถหาเคาน์เตอร์เจอได้ด้วยม่านพลัง นั่นหมายความว่า จากนี้เคาน์เตอร์จะไม่สามารถใช้ม่านพลังได้อีกต่อไป เพราะจะทำให้พวกเขาตกอยู่ในอันตราย

ยมทูตสั่งให้เคาน์เตอร์กำจัดปีศาจลุงมาซะ เพราะตอนนี้มันกลายเป็นปีศาจร่างสมบูรณ์แล้ว

อย่างไรก็ตาม โซมุนก็ไม่เห็นด้วยกับการกำจัดปีศาจลุงมา เพราะเขาต้องการช่วยวิญญาณบริสุทธิ์ของลุงมาที่อยู่ในร่างปีศาจ แล้วจะทำยังไงล่ะ ?

วิธีการคือ โซมุนขอให้ฮานาช่วยใช้พลังทำให้เขาเข้าไปด้านในจิตของลุงมา … โซมุนเข้าไปด้านในที่มีแต่ความดำมืด ระหว่างที่อยู่ด้านใน โซมุนถูกปีศาจพิลกวังทำร้าย ยังดีที่ลุงมามาช่วยเอาไว้ โซมุนจึงหลุดออกมาได้

วันหนึ่ง โมทักกับตำรวจคู่หูบังเอิญไปเจอปีศาจลุงมาโดยบังเอิญ คู่หูของโมทักถูกปีศาจลุงมาจัดการอย่างง่ายดาย โมทักรีบหนีออกมา แล้วกลับไปที่ฐานเพื่อเอาอาวุธสงครามไปจัดการกับปีศาจชั่วเพื่อล้างแค้น โมทักเสียใจจนสติแตก … เหล่าเคาน์เตอร์พยายามเตือนสติโมทัก การทำอะไรวู่วามอาจทำทุกคนตกอยู่ในอันตราย

วันต่อมา โมทักได้รับแจ้งว่าคู่หูของเขายังไม่ตาย และกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ฮานาจึงรีบตามไป เธอใช้พลังดูความทรงจำ ทำให้ได้รู้ว่าลุงมาช่วยคู่หูของโมทักเอาไว้

วันเดียวกัน ปีศาจลุงมาบุกมายังฐานของเคาน์เตอร์ พลังของปีศาจลุงมาแข็งแกร่งเหลือเกิน มันสะบัดมือปล่อยพลังออกไปนิดเดียวก็ทำให้ ป้าชู โมทัก และฮานา กระเด็นลงไปนอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น เมื่อไม่สามารถเปิดใช้ม่านพลังได้ เหล่าเคาน์เตอร์ก็ยากที่จะรับมือ ในทางกลับกัน ถ้าเปิดใช้ม่านพลังก็ยิ่งเพิ่มพลังให้ปีศาจลุงให้แข็งแกร่งขึ้นไปอีก ทำยังไงล่ะทีนี้ ?

โซมุนจึงตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง เขาเดินไปเปิดการทำงานของระเบิดเวลา จากนั้นก็ล็อกห้องขังตัวเองให้อยู่กับปีศาจลุงมา โซมุนกะลุยเดี่ยวกับปีศาจลุงมาแล้วรอเวลาให้ระเบิดทำงานแล้วตายไปด้วยกัน แต่ …

แต่พลังของปีศาจชั่วมันแข็งแกร่งจริง ๆ มันใช้เวลาไม่กี่วินาทีก็จัดหนักจนโซมุนแทบปางตาย … แผนของโซมุนล้มเหลวไม่เป็นท่า เหล่าเคาน์เตอร์จึงช่วยกันพังประตูเข้ามาช่วยโซมุน เวลาที่เหลืออีกเพียงแค่ 4 นาที โมทักจึงบอกให้ทุกคนเปลี่ยนแผน “เราจะไม่ฆ่ามัน แต่เราต้องเรียกลุงมา”

เหล่าเคาน์เตอร์ยืนเรียงรายเป็นหน้ากระดานทั้งหกคน ก่อนที่โซมุนจะพูดขึ้นว่า “ผมไม่เคยหมอหวังในตัวเขา [ลุงมา] ตั้งแต่แรก”

Image : tvN Korea
ดู The Uncanny Counter ซีซั่น 2 EP.11 ที่ Netflix : คลิกที่นี่