Skip to content
รีแคปซีรีส์ My Lovely Liar EP.11 : ข้อจำกัดของการจับโกหก - ฮวังมินฮยอน - คิมโซฮยอน

รีแคปซีรีส์ My Lovely Liar EP.11 : ข้อจำกัดของการจับโกหก

ความเดิมตอนที่แล้ว : คังมินช่วยโดฮาจากการทำร้ายของออมโฮเอาไว้ได้ ระหว่างนั้น เรื่องในอดีตของโดฮาก็ตามกวนใจคังมินไม่เลิก เพราะเป็นห่วงกลัวว่าชลฮีจะถูกหลอก เขาจึงตามสืบคดีในอดีตของโดฮาต่อไป

My Lovely Liar EP.11 รีแคป : พบโครงกระดูกบนภูเขา ตำรวจจึงทำการสืบสวน คังมินคิดว่าอาจเป็นกระดูกของออมจี แฟนเก่าของโดฮาที่หายตัวไป …

ตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเจอกระดูกมนุษย์ถูกฝังอยู่บนเนินเขา คังมินที่ขอตามไปด้วยจึงบอกกับหัวหน้าว่า โครงกระดูกมนุษย์ที่พบอาจเป็นออมจี เพราะจุดที่พบอยู่บริเวณเดียวกับจุดที่ออมจีหายตัวไป … ระหว่างนั้น หัวหน้าลงไปดูโครงกระดูกและได้พบแหวนคู่ของผู้ชาย แต่เขาได้แอบเก็บเอาไว้โดยไม่บอกใคร !?

หัวหน้ากลับมาดูแฟ้มคดี ‘ออมจี’ แล้วก็พบว่า โครงกระดูกที่พบเป็นออมจี เขาจึงรีบโทร. ไปหา สส.จองยอนมี (แม่ของโดฮา) เพื่อแจ้งการพบศพออมจี และบอกว่าเขาได้ทำลายแหวนคู่ผู้ชาย หลักฐานชิ้นเดียวที่พบไปแล้ว

ด้านคังมินก็ไปหาชลฮีด้วยความเป็นห่วง เขาถามถึงข้อจำกัดในความสามารถจับโกหกของเธอ ชลฮีจึงบอกว่า เธอไม่สามารถจับโกหกผ่านทางทีวีหรือโทรศัพท์ได้ ต้องได้ยินด้วยหูตัวเองเท่านั้น ที่สำคัญ ไม่ว่าความจริงจะเป็นยังไง แต่ถ้าคนพูดเชื่อว่าเป็นความจริง เธอก็จะได้ยินว่าเป็นความจริง

เมื่อรู้ถึงข้อจำกัด คังมินจึงตั้งคำถามจี้ไปว่า “ถ้าอย่างนั้น สมมติว่ามีคนฆ่าคนตายโดยที่ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นคนฆ่า เธอจะได้ยินว่าเป็นความจริงสินะ” ชลฮีได้ยินแบบนั้นก็อึ้งไป คังมินจึงอธิบายต่อว่า โดฮากินยานอนหลับกับยาระงับประสาท ซึ่งมีผลข้างเคียงทำให้ความสามารถในการรับรู้และความจำลดลง

ชลฮีนึกย้อนกลับไปคืนที่ไปนอนค้างที่คอนโดของโดฮา เขาพบยานอนหลับกับยาระงับประสาทอย่างที่คังมินพูดจริง ๆ … ชลฮีเริ่มรู้สึกสับสน

ตำรวจเรียกโดฮามาสอบปากคำอีกครั้ง ซึ่งหัวหน้าเป็นคนสอบปากคำด้วยตัวเอง แต่ทว่า โดฮากลับให้การไม่ตรงกับครั้งก่อน … ครั้งนี้เขาต้องการเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ในขณะที่ครั้งก่อนเขาให้การตามคำแนะนำของทนายที่แม่เขาจ้างให้ทำคดี … ครั้งนั้นเขามีแหล่งที่อยู่ชัดเจนตอนที่ออมจีหายตัวไป แต่ครั้งนี้ เขาพูดความจริงว่าอยู่กับออมจีเป็นคนสุดท้ายที่ชายหาด

ความจริงที่ออกจากปากโดฮา ทำให้เขากลายเป็นผู้ต้องสงสัยหลักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

เมื่อได้ยินโดฮาให้การไม่ตรงกับครั้งก่อน หัวหน้าจึงปิดเครื่องบันทึกวิดีโอและบันทึกเสียงทันที เขากล่าวเตือนโดฮาด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ “นายพูดแบบนี้ นายไม่นึกถึงแม่และโจดึกชานเลยงั้นเหรอ” พูดจบ หัวหน้าก็เปิดเครื่องบันทึกวิดีโอ แล้วไล่ให้โดฮากลับไป … หัวหน้าพยายามช่วยโดฮา

หลังรู้เรื่องการพบศพของน้องสาว ออมโฮก็ไปหานักข่าวที่เกาะติดคดีนี้ นักข่าวจึงได้รู้ว่า คิมซึงจู ผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมได้เปลี่ยนชื่อเป็น โดฮา และกลายเป็นนักแต่งเพลงชื่อดัง

แล้วคืนนั้น ออมโฮก็ไปดักรอโดฮาที่อพาร์ตเมนต์ เขานั่งรอพร้อมกับมีดปลายแหลม เขานั่งรออยู่อย่างนั้นนานนับชั่วโมง กระทั่งชายคนหนึ่งเดินมาที่หน้าห้องโดฮา ออมโฮจึงออกมาจากมุมมืดพร้อมมีดในมือ ก่อนจะแทงชายคนนั้นเข้าที่ท้อง ชายคนนั้นล้มลงเลือดไหลออกมาไม่หยุด … ชายคนนั้นใช่โดฮาหรือไม่ ?

Images : tvN Korea
ดู My Lovely Liar EP.11 ที่ VIU : คลิกที่นี่