Skip to content
รีแคปซีรีส์ My Lovely Liar EP.12 : ตามล่าหาความจริง - ฮวังมินฮยอน - คิมโซฮยอน

รีแคปซีรีส์ My Lovely Liar EP.12 : ตามล่าหาความจริง

ความเดิมตอนที่แล้ว : ตำรวจพบโครงกระดูกของออมจี หัวหน้าชุดสืบสวนเจ้าของคดีมาที่โครงกระดูก เขาพบแหวนคู่ของผู้ชายจึงแอบเก้บเอาไว้โดยไม่บอกใคร

หัวหน้าตำรวจโทร. ไปแจ้งข่าว สส.จองยอนมี แม่ของโดฮา และบอกว่าเขาทำลายแหวนซึ่งเป็นหลักฐานไปแล้ว … แน่นอนว่าหัวหน้าตำรวจคนนี้รับผลประโยชน์จากแม่โดฮา และแม่โดฮาก็ทำทุกอย่าง เพื่อไม่ให้คดีของโดฮาทำให้เธอต้องกระเด็นจากตำแหน่ง

ต่อมา ออมโฮมาดักรอโดฮาที่อพาร์ตเมนต์ ก่อนที่ออมโฮจะใช้มีดแทงชายคนหนึ่งที่หน้าห้องโดฮา

My Lovely Liar EP.12 รีแคป : โดฮาตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมออมจี แม้ไม่มีหลักฐานชี้ชัด แต่สำหรับสาธารณชนคนชาวเน็ต เขาคือฆาตกรตัวจริง !?

ชายที่ออมโฮแทงไม่ใช่โดฮา เพราะความมืด และมาสก์ที่ปิดบังใบหน้าทำให้ออมโฮเข้าใจผิด … ซึ่งเวลาเดียวกัน โดฮาก็มาถึงห้องพอดี จึงเข้าไปต่อสู้และยื้อแย่งมีดในมือของออมโฮ สุดท้าย ตำรวจก็มาที่เกิดเหตุและจับออมโฮเอาไว้ได้

ที่สถานีตำรวจ คังมินสอบปากคำโดฮาถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น คังมินกล่าวตำหนิโดฮาว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดเรื่องนี้ อีกทั้งยังทำให้ชลฮีตกอยู่ในอันตราย ซ้ำร้ายตัวโดฮาเองกลับเป็นคนเดียวที่ไม่ได้รับบาดเจ็บเลยแม้แต่นิดเดียว

อย่างไรก็ตาม ข่าวที่โดฮาเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมก็ถูกเผยแพร่ นักข่าวหลายสิบคนตามมาดักรอสัมภาษณ์ ครั้งนี้เขาไม่ใส่มาสก์ปิดบังหน้าตาหรือหนีนักข่าวอีกต่อไป เขาเผชิญหน้าพร้อมกับตอบยอมรับ ที่ผ่านมาเขาปิดบังตัวตนเพราะไม่อยากให้คนรู้ว่า เขาเคยเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมจริง ๆ พร้อมทั้งประกาศจะสืบหาตัวฆาตกรตัวจริงให้ได้

ข่าวของโดฮาส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง สส.จองยอนมีก็ตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากในทางการเมือง เธอกำลังถูกบีบให้ลาออกจากตำแหน่งจากข่าวอื้อฉาวของลูกชาย ด้านประธานโจดึกชานเองก็ตกที่นั่งลำบากเช่นกัน … ไม่เว้นแม้แต่แม่ของชลฮีที่มาโวยวายขอให้ชลฮีเลิกยุ่งกับโดฮา แต่ชลฮีเชื่อใจเขา เธอเชื่ออยากหมดใจว่าเขาไม่ใช่ฆาตกร

ระหว่างนำตัวออมโฮส่งเรือนจำ ออมโฮได้มอบสมุดโน้ตหลักฐานทั้งหมดในคดีออมจีให้คังมิน พร้อมกับย้ำว่า หัวหน้าตำรวจที่รับผิดชอบคดีรับเงินสินบนจาก สส.จองยอนมี

คังมินเปิดสมุดบันทึกเล่มนั้นอ่านทีละหน้า มีหลักฐานหลายอย่างที่เป็นประโยชน์ แต่ก็ไม่มีหลักฐานอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันจนหนักแน่นพอที่จะฟันธงได้ว่าโดฮาเป็นฆาตกร ในทางกลับกันก็ไม่มีหลักฐานอะไรที่พิสูจน์ได้ว่าออมจีฆ่าตัวตายเช่นกัน

พูดง่าย ๆ ถ้าคดียังคลุมเครืออยู่แบบนี้ โดฮาก็จะตกเป็นจำเลยของสังคมต่อไป

โดฮาตัดสินใจกลับไปที่ฮักชอน บ้านเกิดอีกครั้ง เขากลับมาเพื่อสืบหาตัวฆาตกรด้วยตัวเอง แต่ดูเหมือนชาวบ้านจะปักใจเชื่อแล้วว่าเขาเป็นฆาตกร เขาโดนทั้งปาของใส่และด่าทอ

ระหว่างนั้น ชลฮีทนอยู่เฉยไม่ไหว จึงตามไปฮักชอนเพื่อช่วยโดฮาตามล่าหาความจริง โดยใช้ความสามารถในการจับโกหก เป้าหมายที่ทั้งสองต้องการตามหาคือ ‘ชเวยงกุก’ พ่อของออมจี เพราะโดฮาเชื่อว่า ชเวยงกุกนี่แหละคือฆาตกรตัวจริง ที่ฆ่าลูกสาวเพื่อหวังเงินประกัน

Images : tvN Korea
ดู My Lovely Liar EP.12 ที่ VIU : คลิกที่นี่