Skip to content
รีแคปละคร เกมรักทรยศ EP.6 : โลกของคนสีเทา - แอน ทองประสม

รีแคปละคร เกมรักทรยศ EP.6 : โลกของคนสีเทา

ความเดิมตอนที่แล้ว : หมอเจนวางแผนเล่นสงครามประสาททำลายล้างอธิน เธอวางแผนทำให้อธินทะเลาะกับเคท ก่อนจะใช้ให้เตยไปปั่นประสาทเคท ในที่สุด เคทจึงตัดสินใจเลิกกับอธิน โดยบอกว่าเธอไปทำแท้งแล้ว อธินโกรธจนควันออกหู ก่อนจะเอากำปั้นทุบกำแพงอย่างแรงแล้วเดินกลับไป

เมื่อทุกอย่างเป็นไปตามแผน หมอเจนจึงไทร. ไปหาทนายให้เริ่มดำเนินการฟ้องหย่าทันที

เกมรักทรยศ EP.6 รีแคป : อธินเผชิญกับเรื่องน่าเศร้า เมื่อแม่ของเขาจากไป แต่ดูเหมือนว่าเบื้องหลังการตายของแม่อธินมีบางอย่างซ่อนอยู่ !?

แม่อธินจากไปอย่างสงบช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พร้อมขวดยานอนหลับจำนวนมากวางอยู่ข้าง ๆ การจากไปครั้งนี้ทุกคนในครอบครัวได้รับผลกระทบ ลูก ๆ สะเทือนใจเป็นอย่างมาก หมอเจนจึงตัดสินใจแจ้งกับทนายว่า เธอเปลี่ยนใจไม่ฟ้องหย่า แต่เลือกที่จะรักษาครอบครัวอันแสนอบอุ่นเอาไว้

หมอเจนมองดูอธินเล่นบาสกับลูก ๆ ถ้าไม่นับเรื่องผู้หญิง อธินก็เป็นพ่อที่รักลูก ๆ เป็นพ่อที่ใกล้เคียงกับคำว่าเพอร์เฟกต์ ไม่ว่าคนเราจะเลวทรามต่ำช้าแค่ไหน ก็ย่อมมีอีกแง่มุมที่ดี ไม่ต่างกับตัวเธอ ที่ไม่ว่าจะดีแค่ไหนก็ยังมีเศษเสี้ยวที่ทำสิ่งเลวร้าย … หมอเจนมองข้ามจุดบกพร่อมของอธิน เพื่อให้เขาได้มีโอกาสแก้ตัวใหม่อีกครั้ง เพราะสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าก็คือครอบครัวที่อบอุ่นของลูก ๆ

จริง ๆ แล้วหมอเจนเองนั่นแหละที่เป็นคนไปปั่นประสาทแม่อธิน จนคิดมากถึงขั้นตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง ? แถมยังเป็นคนเอายานอนหลับจำนวนมากไปให้อีกด้วย หมอเจนนั่นแหละ หมอเจนใช่มั้ย !??

กลับตาลปัตร

ที่งานศพ อธินได้แต่ร้องไห้ไม่หยุด หมอเจนจัดการงานศพมือเป็นระวิง ระหว่างนั้น เคทก็ขับรถมาหาอธินที่งานศพ เธอจอดรถรออธินอยู่บนรถ อธินขึ้นมาบนรถทั้งน้ำตาแห่งการสูญเสีย เคทเห็นแบบนั้นจึงบอกความจริงว่าเธอไม่ได้ไปทำแท้ง แล้วทั้งสองก็กลับมาคืนดีกัน

ก่อนเข้านอนคืนนั้น หมอเจนถามอธินถึงบัญชีเงินทุนการศึกษาของลูก ๆ ที่หายไป อธินจึงหาข้อแก้ตัวว่าเอาเงินไปหมุนใช้ในออฟฟิศชั่วคราว พรุ่งนี้เขาจะให้ฝ่ายบัญชีโอนเงินคืนให้ เพราะได้เงินลงทุนก้อนใหญ่จากความช่วยเหลือของท่านบุญณ์ญาณ์

พอถึงวันรุ่งขึ้น อธินก็ไปกกอยู่กับเคทที่คอนโดเหมือนเดิม ก่อนจะเข้าออฟฟิศแล้วสั่งให้ จูน (รับบทโดย ลูกหว้า พิจิกา) เลขาฯ ติดต่อสำนักงานทนายความให้ แถมยังกำชับให้เก็บเรื่องนี้เป็นความลับ

ไม่มีใครรู้ว่าอธินไปคุยกับทนายเรื่องอะไร ยกเว้นตัวอธินเอง แต่หลังจากปรึกษาทนายเสร็จ เคทก็ยิ้มจนแก้มปริ เพราะอธินบอกกับเธอว่าไปคุยกับทนายเรื่องหย่ากับหมอเจน !?

ต่อมาที่โรงเรียน หมอเจนกับอธินไปดูการแสดงเปียโนของน้องพลอย ลูกสาวคนเล็ก ระหว่างที่หมอเจนไปเข้าห้องน้ำ แฟนเก่าของเตยก็เข้ามาขู่แบล็กเมลเป็นเงินสามล้านบาท แลกกับการที่เขาจะไม่เปิดโปงเรื่องที่หมอเจนจ่ายยาต้องห้ามให้เตย (ยาที่ให้เตยเพื่อเป็นค่าจ้างให้ตามสืบเรื่องอธิน)

วันต่อมา ในเว็บบอร์ดโรงพยาบาลเต็มไปด้วยข้อความให้ร้ายหมอเจนต่าง ๆ นานา กระแสลบต่อหมอเจนก่อตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว รุนแรงถึงขนาดทำให้คนไข้โทร. มายกเลิกนัดกับหมอเจนทั้งหมด

ตำรวจมาขอพบหมอเจนเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องการตายของแม่อธิน ตำรวจยิงคำถามใส่หมอเจน “คุณหมอไม่แปลกใจบ้างหรือครับ ว่าผู้เสียชีวิตหายานอนหลับมาจากไหน ?” และมีพยานเห็นหมอเจนทะเลาะกับแม่อธินอย่างรุนแรง

ณ จุดนี้ หมอเจนตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมแม่สามีโดยสมบูรณ์แล้ว ส่งผลให้เธอถูกสั่งพักงานทันที

Images : Ch3Thailand
ดู เกมรักทรยศ EP.6 ที่ Ch3Plus : คลิกที่นี่